Chương 18- 21.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bên ngoài cửa dường như là một thế giới khác. Mưa đã nhỏ hơn một chút, nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng mưa đánh vào cửa sổ. Không biết, mưa đã làm mơ hồ tầm mắt bao nhiêu người, chỉ biết bóng đêm vẫn là một mảnh mê ly thần sắc. 

Trời đã dần sáng, không khí được cơn mưa tẩy rửa mà phá lệ tươi mát. Jung Eunji khẽ mở hai mắt, không quá thích loại ánh sáng đột nhiên tới này, Lý trí nói với cô giờ đã là lúc rời giường. 

Nhưng thật sự cô rất mệt mỏi, xoay người, nhắm hai mắt lại lần nữa, thật ra rất muốn ngủ thêm chút nữa, nhưng cô biết còn nhiều việc phải làm, bằng không cô sẽ phải ăn không khí. 

Đột nhiên cô mở to hai mắt, dường như nhớ tới cái gì, rất nhanh nhìn về phía bên kia giường, thấy được một khuôn mặt đang gần sát, một đôi mắt màu xanh nhạt đang nhìn chằm chằm cô, đây là người nam nhân cô nhặt được đêm qua. 

Nam nhân bình tĩnh nhìn cô, không biết tỉnh lúc nào, cũng không biết đã nhìn cô bao lâu, ánh mắt màu xanh biếc giống như hồ nước thâm u, cực kì sạch sẽ trong sáng, không giống ánh mắt một người nam nhân đang nhìn nữ nhân, càng giống như là ánh mắt một đứa nhỏ đang xem trưởng bối. 

“Chị.” Tiếng nói thành thục mang theo một ít khàn khàn, lúc nói ra câu xưng hô này lại làm cho Jung Eunji ngây ngốc một lúc, anh đang gọi cô là gì, chị? 

“Chị ơi, em đói bụng.” Nam nhân chu môi một chút, ánh mắt màu xanh lục ủy khuất nhìn Jung Eunji, hai tay xoa xoa bụng, Jung Eunji dường như còn nghe thấy bụng anh đang kêu. 

Cô không khỏi chớp chớp hai mắt, ngồi dậy, vươn tay đặt trên trán nam nhân, anh đã hạ sốt, nhưng biểu hiện của anh dường như là… 

Nhược trí? 

Cô há to miệng, nhưng lại vẫn giống như trước đây, không thể phát ra thanh âm gì. 

“Chị.” Nam nhân cũng ngồi dậy, nửa thân trần hiện ra da thịt màu đồng cổ khỏe mạnh, khuôn mặt anh có dấu hiệu của con lai, tuấn mỹ cực kì, so với model trên tivi không thua kém chút nào, mà hiện tại anh ai cũng không biết, chỉ bản năng muốn giữ lấy phần ấm áp này. 

Jung Eunji nhấp môi một chút, vỗ vỗ vai anh, mà nam nhân hình như hiểu được điều gì, có chút khẩn trương ngồi ở trên giường. 

Cô rời giường, vào phòng tắm thay quần áo, lúc đi ra lại phát hiện ánh mắt nam nhân vẫn theo cô từ lúc đi vào, không biết IQ hiện tại của anh là bao nhiêu, nhưng Jung Eunji có cảm giác anh đang cực kì khuyết thiếu cảm giác an toàn, không khỏi đối anh thêm vài phần đau lòng. 

Người nam nhân co ro trong mưa kia, có lẽ, cũng chỉ là một đứa nhỏ mà thôi. 

Đứa nhỏ, cô vuốt ve bụng mình, nếu con của cô vẫn còn, hiện tại đã được hơn năm tháng… Nhưng trên đời này cũng không có ‘nếu’ cho cô, mất đi, vẫn là mất đi. 

Jung Eunji lại đi vào phòng tắm, lấy ra bộ quần áo nam nhân mặc đêm qua. Quả thật là loại vải tốt nhất, có lẽ nam nhân không đủ trí lực, nhưng có thể mặc bộ quần áo này thì chắc chắn không phải là ăn xin. 

Đôi giầy của anh đã bị mưa làm hỏng, không thể đi được nữa, cô cầm quần áo đi ra ngoài, đặt ở trên giường, sau đó chỉ vào bộ quần áo, mỉm cười, không biết anh có hiểu hay không. 

Cô cũng không quên, hiện tại cô là một người câm, một một người không thể nói. 

Nam nhân có chút mê mang, tuy rằng đây vẫn là bộ quần áo anh quen thuộc, nhưng lại đã được giặt rất sạch sẽ. Anh vươn tay chạm vào nó, ngón tay tiêm dài cực kì, khớp xương lại rõ ràng, cảm giác giống như một nghệ thuật gia, thứ này thực mềm mại, không giống như là đồ của anh. 

Anh đột nhiên ngẩng đầu lên. “Chị muốn em mặc cái này?” Anh hỏi, không biết vì sao cô gái ôn nhu xinh đẹp này lại không nói với anh một câu nào. 

Jung Eunji gật đầu một cái, xoay người, cái này gọi là có tật giật mình, ngày hôm qua thật ra anh đã bị cô xem hết, bất quá, đó là bởi vì bất đắc dĩ. Tuy rằng hiện tại hành vi cùng ngôn ngữ của anh đều như là một đứa nhỏ, nhưng rốt cục thì anh vẫn là một người nam nhân.

Chương 19.

Nam nhân nghiêng đầu một chút, nhưng cuối cùng vẫn nhanh chóng mặc đồ, sau khi cài xong cúc áo cuối cùng thì ngồi yên ở trên giường như một đứa bé ngoan chờ Jung Eunji khen ngợi. 

“Chị ơi, em mặc xong rồi.” Giọng nói thành thục mang theo từ tính, nhưng ngôn ngữ lại là ngây thơ vô cùng. 

Quả nhiên, anh là có chút  ngốc. 

Jung Eunji nhìn anh, thật ra anh cũng chỉ là một đứa nhỏ đang chờ người lớn khen ngợi mà thôi, cô không khỏi cười lên tiếng. 

“Thực ngoan.” Cô không tiếng động nói xong, xoa nhẹ đầu anh, có vẻ thật sự coi nam nhân cao lớn, thoạt nhìn trên dưới 30 tuổi này trở thành một đứa nhỏ. 

“Ha ha, em nghe hiểu được, chị đang nói em ngoan”, dường như nam nhân cực kì có cảm giác thành tựu, anh thấy rõ khẩu hình của Jung Eunji, tuy rằng cô không nói ra tiếng. Nhưng anh thật sự có thể nghe hiểu được. 

Cô đang nói anh thực ngoan. 

Jung Eunji lại gật đầu một cái. 

Nam nhân nhìn thấy Jung Eunji gật đầu, tựa như vừa được ăn một khối đường, cực kì cao hứng. Anh nắm một chút mái tóc, dường như là theo thói quen, ngón tay khớp xương rõ ràng, trông rất đẹp, thế này Jung Eunji mới chú ý tới, thì ra đêm qua cô không nhìn lầm, tóc anh quả thật không phải màu đen, mà gần như là màu vàng thiên màu rám nắng. 

Một người ngoại quốc, không phải, là một người con lai mới đúng, tuy trông anh có vẻ thiên về Tây phương một chút, đường cong ngũ quan hoàn mỹ cực kì, nhưng vẫn nhìn ra được bóng dáng của người phương Đông. 

“Chị à, chị đang nhìn gì vậy, em đói quá.” Nam nhân buông tay, đặt trên bụng, thậm chí lúc vừa nói xong thì bụng anh còn rất phối hợp kêu một tiếng. 

Anh ngượng ngùng cười cười, mang theo vài nét ngại ngùng hồn nhiên, Jung Eunji gật đầu một cái, đi vào phòng bếp. Phòng bếp của cô rất nhỏ, nhưng cũng rất đầy đủ, chẳng qua bởi vì quá bận nên ít khi dùng đến, bình thường cô đều làm mấy món tùy tiện, cô cũng không kén ăn, chỉ cần no là được, thậm chí nếu việc quá nhiều cô sẽ chỉ ăn một gói mỳ mà thôi. 

Công tác phiên dịch cực kì vất vả, nhất là với cô hiện tại, phần công tác này đã là thứ duy nhất giúp cô kiếm tiền, mà cô phải dịch xong rồi mới được nhận tiếp tài liệu, cũng chỉ như vậy mới có thể kiếm được tiền. 

Làm nhanh một nồi cháo, bưng ra ngoài mới phát hiện ra, người nam nhân ngay cả chính mình cũng không biết là ai kia lúc này đang tò mò nhìn khắp nơi trong nhà cô, thỉnh thoảng còn gật gật đầu, ánh mắt màu xanh lục phá lệ trong suốt, giống như ánh mắt của một đứa nhỏ, sạch sẽ cực kì. 

Cô thở dài một hơi, cô đã có thể khẳng định, đầu óc nam nhân này nhất định là không bình thường, lòng cô hơi hơi tê rần, một người nam nhân đẹp đến như vậy, thật sự là đáng tiếc. 

“Chị.” Nam nhân thấy được cô, lập tức đi xuống, trông mong nhìn đồ ăn trong tay Jung Eunji, nuốt một chút nước miếng, đã mấy ngày nay anh không được ăn qua thứ gì. Mọi người nhìn thấy anh nhưng không thèm để ý đến anh, mà anh cũng không chủ động vươn tay về phía người khác, những người như anh đều làm như vậy, chỉ có anh, không biết vì sao, anh không muốn thế, dù có đói chết anh cũng sẽ không xin ăn của người khác. 

Anh không giống bọn họ. 

Nhưng thật sự anh cũng rất đói bụng. 

Anh nhìn Jung Eunji đặt đồ ăn ở chiếc bàn duy nhất trong nhà, cô lấy ra hai cái bát, nhường cái to hơn cho anh, cô ăn bát nhỏ. Bình thường cô ăn không nhiều, chỉ cần một chút là đủ rồi, với lại cô xem ra, anh đã cực kì đói bụng. 

Jung Eunji nhìn về phía anh, lông mi đen hơi hơi rung động, đáy mắt có chút ý cười tươi mát, đây có lẽ là lần đầu tiên cô cười từ ngày ấy đi? Nam nhân thực ngoan ngoãn đứng ở xa, dường như vẫn đang rất khẩn trương, cô vươn tay vẫy vẫy anh. 

Lúc này nam nhân mới hớn hở ngồi đối diện cô, nhìn bát lớn trước mặt mình, lại không hề động đũa. Jung Eunji hơi nở nụ cười một chút, cầm đũa đặt vào tay anh, chỉ vào bát, sau đó gật đầu một cái. 

Nam nhân nhìn cô, xem ra đã hiểu được, anh cúi đầu, bưng bát lên, ăn từng miếng thật to, xem ra là đói bụng cực kì, cho nên anh ăn rất nhanh. Nhưng Jung Eunji ngoài ý muốn phát hiện ra, động tác của anh tuy mau chóng lại mang theo vài phần tao nhã, tư thế ngồi cũng rất nghiêm chỉnh. 

Jung Eunji vừa bắt đầu ăn, lại nhìn thấy bát của nam nhân tuy lớn gấp đôi bát mình nhưng đã sạch sẽ rất nhanh. 

Bởi vì quá lâu rồi không được ăn gì, cho nên hiện tại anh muốn ăn thật nhiều thật nhiều, tuy rằng vừa rồi cũng rất nhiều, nhưng anh cũng mới chỉ ăn no có sáu phần. Anh nhìn về phía Jung Eunji, trong mắt có thật nhiều khát vọng đối với đồ ăn, nhưng cũng không dám nói gì.
  

Chương 20.

Jung Eunji đặt bát xuống, nhìn nam nhân đang mở to hai mắt nhìn cô, lại nhìn bát của anh, môi hơi hơi nhấp một chút, cô đứng lên, đem tất cả cháo trong bát mình gạt sang cho nam nhân. Nam nhân nhìn chằm chằm động tác của cô, ánh mắt xanh biếc như hồ thủy bỗng trở nên ám trầm, lúc cô đã san được một nửa thì anh ngăn lại. 

Ngẩng đầu nói: “Không cần đâu chị, em không đói, chị ăn đi.” Anh cầm bát của mình, xoay người đi, trong ánh mắt dường như là mềm mại đi rất nhiều. 

Ngón tay Jung Eunji hơi hơi nắm một chút, cuối cùng cũng là nở nụ cười, tiếp tục ăn. Thực ra anh cũng rất hiểu chuyện đấy chứ, mà cô, tuyệt đối sẽ không hối hận vì đã mang anh về. 

Ăn xong, Jung Eunji thu dọn bát đũa. Ngày hôm qua cô còn rất nhiều việc chưa làm xong, phải làm xong mới có thể đi lĩnh tiền, đây là nguồn thu duy nhất của cô. Sau đó, cô sẽ mua cho anh một ít quần áo, anh vẫn đang mặc bộ quần áo hôm qua, hơn nữa lại phải đi chân không. Cô sẽ để anh ở lại nơi này, dù cho nhà của cô không lớn, nhưng cô cũng rất nghèo, nếu là thêm một người nữa không biết sẽ phải xoay sở như thế nào. 

Hiện tại trí lực của anh không đầy đủ, chỉ như một đứa nhỏ mà thôi. 

Nam nhân đứng cạnh Jung Eunji, kỳ quái nhìn động tác của cô, bàn chân hơi bước về trước một chút, anh nheo hai mắt lại, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính. 

“Floatation……” Nam nhân giật giật môi, nói ra là ngữ điệu Anh văn tiêu chuẩn, Jung Eunji xoay người, trong mắt mang theo một chút khác thường, anh biết chữ sao? 

Cô gõ một hàng chữ lên màn hình, nam nhân gật đầu một cái. “Biết, em biết hết những từ này.” Nam nhân nói rất nhẹ nhàng. Nhưng là cũng có chút mê mang, anh biết từ khi nào? Trong ý thức mơ hồ, anh nhớ mình biết rất nhiều chữ, không chỉ là những từ này. Chẳng qua anh lại không nhớ rõ được điều gì. 

“Vậy có biết mình tên là gì không?” Jung Eunji thử gõ thêm một câu, nam nhân nghiêng đầu một chút, tên, tên?  Anh đã quên mất rồi. Lắc lắc đầu, đối với những việc trước kia anh thật sự không biết gì cả, anh chỉ bắt đầu nhớ được từ khi mình ở trên đường, không xu dính túi, cái gì cũng không hiểu, thiếu chút nữa chết ở ngày mưa kia, nếu không có cô thì có lẽ anh đã không còn tồn tại.

“Chị gọi em là thế nào thì tên em chính là như thế đi.” Nam nhân đột nhiên cười, lộ ra hai hàm răng trắng noãn, tuy rằng anh không có tên, nhưng là có thể đặt, anh muốn cô gái này đặt tên cho anh. 

Cô đặt? Jung Eunji quay đầu, nhìn đến khuôn mặt rất thành thật của anh thì chớp nhẹ hai mắt, cô chống cằm, quả thật đang tự hỏi nên đặt tên gì cho người nam nhân đột nhiên xuất hiện trong thế giới của mình, cái tên, tên gì thì hay đây? 

Cô nhìn máy tính, ngón tay gõ trên bàn phím vài chữ, màn hình hiện ra hiện một từ. Cũng chỉ có một từ. 

“Jimin.” Nam nhân nhớ kỹ, trong mắt đều là ý cười, giống như vừa có ánh nắng tích lạc ở nơi đó, ấm áp cực kì, hai tay của anh thực tự nhiên đặt ở trên vai Jung Eunji, tuyệt đối không sợ người lạ, dường như thật sự rất thích cái tên này. 

“Thế chị tên là gì?” Anh gắt gao nhìn chằm chằm màn hình máy tính, Jung Eunji cảm giác được nhiệt độ bàn tay anh đang đặt trên vai cô, thật ấm áp, đã rất lâu rồi cô chưa cảm thấy ấm áp như vậy. 

Mà Jung Eunji cũng bắt đầu thất thần, cô tên là gì, đã thật lâu không ai hỏi qua. 

Cô cúi đầu, gõ rất nhanh vài chữ. 

“Jung Eunji.” Nam nhân đọc kỹ từng chữ từng chữ, lúc đọc xong rất vui vẻ nở nụ cười: “Tên em là giống tên chị nha, trong tên chị có chữ Ji, tên em cũng có chữ Ji, về sau em chính là Jimin.”

Chương 21.

Anh nói xong, thật sự có một cảm giác khoái hoạt lạ kì, anh có tên, cũng có chị gái. Nhưng là, anh cúi đầu nhìn sườn mặt phá lệ ôn nhu của Jung Eunji, ánh sáng từ màn hình đang chiếu vào khuôn mặt cô, trong nháy mắt dường như có chút phá lệ mơ hồ: “Chị, sao chị lại không nói lời nào?” Anh thì thào như đang tự hỏi, chị trừ bỏ gật đầu cùng lắc đầu sẽ chưa từng nói với anh bất cứ một câu nào. Chị đẹp như vậy, giọng nói nhất định cũng rất êm tai. 

Jung Eunji sửng sốt một chút, chính là nhìn chằm chằm màn hình máy tính, khóe miệng lộ ra thản nhiên chua sót, giọng nói của cô, đã không còn. 

Tay cô hơi nắm một chút, sau đó màn hình xuất hiện vài chữ. 

Chị không thể nói chuyện. 

Mà nam nhân ngây ngốc này, không, từ giờ anh tên là Jimin, thấy được vài chữ kia, mím chặt đôi môi xinh đẹp, không nói điều gì, bàn tay đặt trên vai Jung Eunji
lại dùng sức nắm chặt. Nhưng là rất nhanh, hai mắt anh cong lên, giống như trăng non mới nhú, xinh đẹp cực kì. 

“Không nói được cũng không sao, về sau Thanh chính là giọng nói của chị.” Jimin híp híp ánh mắt xinh đẹp, ngữ khí có chút ngây thơ, nhưng trên mặt anh cũng là một loại kiên định sẽ không nói dối. 

Jung Eunji quay đầu lại, lúc này, cảm xúc của Jung Eunji ở dưới ánh sáng nhàn nhạt của ngọn đèn, dường như mang theo vài phần tinh tế nhu hòa, trong mơ hồ, cô hình như còn thấy được vài phần bí hiểm. 

Cô đột nhiên cười một chút, nếu đầu óc Jimin là bình thường, như vậy, anh nhất định sẽ là một người thực xuất sắc, nhưng là đáng tiếc… 

Jung Eunji đóng máy tính, soạn lại tập tài liệu phiên dịch ngày hôm qua, cô nở nụ cười với Jimin, lại chỉ một chút vào quần áo trên người anh. Tuy rằng Jimin vừa mới nhận thức cô, nhưng có lẽ là vì trí lực hiện tại của anh làm cho tâm linh bọn họ phá lệ tinh thuần, có thể rất dễ dàng hiểu điều Jung Eunji muốn biểu đạt. Càng có khả năng là, trước kia thật sự anh là một người cực kì khôn khéo. 

Jimin cúi đầu, nhíu mày, thật ra anh cũng không cảm thấy quần áo của mình có vấn đề gì, so với trước kia nó đã sạch sẽ hơn rất nhiều, anh thực thích. Chẳng qua, anh hơi dẫm dẫm chân, cảm giác đôi giày này hôm nay có chút là lạ, đi vào không thoải mái. 

“Giày không thoải mái.” Anh hơi cong môi lên, thật ra rất muốn vứt ngay đôi giày này đi, nhưng hiện tại gia sản duy nhất của anh là bộ quần áo cùng với đôi giày này, vứt nó đi anh sẽ phải đi chân trần, như vậy rất xấu. 

Jung Eunji khoác túi xách lên vai, hướng Jimin vươn tay, bàn tay rất nhỏ, nhưng là trong mắt Jimin, dường như là có thể giúp anh che chắn cả một khoảng trời. Có lẽ do trí lực của anh không đủ, cho nên cảm giác Jung Eunji mang lại cho anh giống như cảm giác của một người mẹ vậy, làm cho anh muốn ỷ lại, cũng làm cho anh cảm thấy được an toàn. 

Anh cao hứng cầm tay Jung Eunji, mặt mày hơi hơi cong lên, tay chị mềm quá! 

Cầm lấy tay Jimin, Jung Eunji hơi sửng sốt một chút, tay anh rất lớn, nhưng dường như lại có chút lạnh lẽo. Khóe miệng thản nhiên tươi cười, sợi tóc màu vàng nhạt xoã tung, ánh mắt màu xanh lục xinh đẹp hơi hơi cong lên, khuôn mặt này vốn là của một người nam nhân hoàn mỹ, chỉ là mạt cười nơi khóe miệng quá mức cho hồn nhiên khiến cho anh tựa như một đứa nhỏ, cũng tốt, anh hiện giờ khiến người ta thực muốn lại gần.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net