IX

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tối mùa đông lạnh giá, Taehyung một mực bắt Seokjin phải ra bờ biển cùng mình. Dù ông anh đã rất cố gắng nói cho cậu hiểu rằng với thời tiết này mà ra đấy lúc 11 giờ đêm thì sức già của anh không chịu nổi và bọn họ vẫn có thể tìm một chỗ vừa an toàn mà lại ấm áp hơn. Nhưng cuối cùng, rất hiển nhiên, gần 12 giờ đêm, có duy nhất hai người đàn ông đang co ro ngoài bờ biển.

Những cơn gió mạnh mẽ kinh hồn đang táp thẳng vào mặt Jin. Dù vậy, điều đó cũng không khủng khiếp bằng biểu cảm kinh ngạc của anh khi nghe được những lời phát ra từ miệng Taehyung.

- HÔN RỒI?

Jin gần như hét lên.

- Thế quái nào? Thế quái nào?

Anh đi đi lại lại trước mặt Taehyung đang ngồi trên nền cát. Tay chân loạn xạ, Seokjin bối rối không biết phải làm gì lại quay ra mắng như tát nước vào mặt đứa em.

- Mày bị điên à cái thằng này? Anh không hiểu đầu óc mày nghĩ cái gì nữa. Làm như vậy thì từ nay phải đối mặt với Yoongi làm sao? Còn Tzuyu? Còn đám cưới? Mẹ ơi. Thằng Hoseok mà biết thì mày chết chắc em ạ.

Seokjin gắt ầm lên, bực tức mà đá chân vào cục thịt ủ rũ bên dưới, thấp giọng lẩm bẩm.

- Anh đã bảo bao nhiêu lần rồi...

Taehyung vẫn im lặng mặc anh mắng nhiếc thậm tệ. Cậu còn gì mà thanh minh chứ.
Ngồi một lúc, lấy lại bình tĩnh Jin mới hỏi.

- Thế phản ứng của nó thế nào?
- Bất ngờ - Taehyung lười biếng mở miệng.
- HẲN RỒI! - Jin lại lớn tiếng - Tự nhiên bị mày đè ra hôn, đứa nào chả bất ngờ. Rồi nó có đánh mày không?
- Không. Chỉ im lặng rồi chạy ra ngoài. Sáng nay còn giả vờ không có chuyện gì xảy ra

Taehyung gục mặt xuống bất lực. Đến điên mất thôi. Cậu như thế mà lại làm Yoongi sợ hãi phải chạy trốn, lại còn không dám nói thật chịu trách nhiệm với anh.

- Hai đứa mày thật là... Yoongi nó cũng quá tốt với mày đi. Vào người khác thì có phải là ăn đòn rồi không. Đằng này lại còn giấu nhẹm luôn hộ mày - anh tặc lưỡi - Cũng phải, không nên làm to ra, cứ coi như tai nạn là tốt nhất - rồi anh lại quay ra nhìn cậu - Nhưng rốt cuộc tại sao tự nhiên mày nổi điên như vậy hả? Trước giờ có làm sao đâu?
- Tại em say - tóc Taehyung đã bị vò rối cả - Suy nghĩ không tỉnh táo. Chỉ cảm thấy khuôn mặt Yoongi rất gần bên cạnh... không kiềm chế được...

"Bốp"

Seokjin đánh một cái thật mạnh vào đầu Taehyung. Cậu cũng không dám kêu lên.

- "Không kiềm chế được"? Đấy gọi là lý do hả? - anh lay lay vào vai cậu giọng chân thành - Anh hiểu là rất khó cho em. Nhưng Taehyung à, em không thể tiếp tục như này được. Giờ không phải lúc để quay đầu nữa hiểu không?

Taehyung vẫn ngồi bất động.

- Được rồi. Đúng là một phần do anh. Nếu biết Yoongi nó thích đàn ông thì trước đó anh đã khuyên mày tiến tới rồi. Nhưng có ai biết được đâu chứ? Lúc mọi người biết được chuyện thì mày với Tzuyu lại thành ra nghiêm túc mất rồi. Chưa kể Yoongi và Hoseok còn đang yêu nhau nữa. Mày định bỏ mặc tất cả mà giành người yêu với Hoseok sao?

Taehyung nằm dài trên cát, mắt nhắm nghiền. Hai hàng lông mày vì mệt mỏi mà nhíu chặt lại.
Seokjin nhìn thằng bé vừa thấy đáng trách lại vừa thấy đáng thương. Anh biết cậu là người có trách nhiệm. Chuyện hủy bỏ lễ cưới là điều không bao giờ xảy ra được.
Đứa em áp út của anh, thật không hiểu kiếp trước đã làm gì mà kiếp này khổ sở như vậy. Lúc nào cũng khổ sở như vậy.
Jin chậm rãi ngồi xuống bên cạnh cậu. Những con thuyền dập dềnh say sóng.

- Em yêu Yoongi không?

Không gian lặng yên. Tiếng Taehyung hòa cùng gió biển.

- Yêu.

Đã gần 3 rưỡi sáng, không muốn làm mọi người thức giấc, Seokjin và Taehyung nhẹ nhàng mở cửa vào nhà. Trở về phòng ngủ dành cho khách, Jin đặt mình trên chiếc giường mềm mại. Tuy gọi là cho khách nhưng nhà Taehyung rất ít khi có người đến chơi mà ngủ lại qua đêm. Loanh quanh luẩn quẩn vẫn là mấy đứa trong nhóm. Anh cũng có chút quen thuộc với căn phòng này.

Liếc nhìn một vòng, không khó khăn gì để nhận ra đồ đạc mọi người đã để lại ở đây. Cái mô hình Ryan nhỏ Namjoon đã tìm suốt mấy tháng nay đang nằm lăn lóc trong góc tường bên phải. Kính mắt trái chuối của Jungkook thì đang yên vị phía bên tủ trái. Đến cẩn thận như Hoseok cũng để quên cái mũ lưỡi chai ở căn phòng nhỏ bé này.

Liếc một lần nữa, Seokjin thở dài. Chung quy lại, người hay quên nhất vẫn là Yoongi. Từ áo khoác mắc trên móc tường, đến cuốn sách trên bàn ngủ, thậm chí nếu không nhầm thì ngay cả cái gối anh đang ôm có lẽ cũng là của cậu để lại. Anh mỉm cười. Dù chê Yoongi đầu óc đãng trí hay để quên đồ ở đây nhưng Seokjin biết chắc rằng những thứ của Yoongi trong phòng này chưa được một nửa số đồ em ấy để lại ở căn phòng bên cạnh, phòng của Taehyung. Anh thậm chí còn nghĩ, phòng của thằng áp út có khi còn quen thuộc với Yoongi hơn chính cả phòng em ấy ở nhà.

Mà cũng phải thôi, hai đứa nó vốn cùng quê, thường xuyên qua lại đã hơn chục năm nay, thân thiết đến mức bố mẹ Taehyung đã coi như con cháu trong nhà.

Đưa tay lên trán, Seokjin cười khổ trong lòng. Giá mà Yoongi nó đừng đối tốt với Taehyung quá. Đừng lo lắng, bám lấy thằng bé da diết như em ấy vẫn làm thì Taehyung đã không phải vất vả như vậy.

Thời điểm Jin bắt đầu chăm sóc cho Taehyung, thằng bé mới chỉ là một cậu nhóc cấp hai gầy gò. Khuôn mặt nó khi ấy chỉ toàn là nét đáng yêu chứ chưa hề có một chút góc cạnh dày dặn như bây giờ. Vì trong đám thực tập sinh anh là lớn nhất nên tự nhiên phải quan tâm đến chúng nó nhiều hơn. Cũng vì thế mà Taehyung thường coi anh là chỗ dựa tinh thần. Mỗi khi nhớ nhà, muốn bỏ cuộc, đều là anh nhìn thấy khuôn mặt lấm lem nước của nó.

Vài năm trôi qua, Taehyung lớn hơn một chút, cứng rắn hơn, không còn khóc lóc ở chỗ anh vì nhớ mẹ nữa. Thay vì đó, chuyện tình cảm của nó lại là vấn đề làm anh đau đầu. Thay vì vui vẻ chơi đùa như Jimin hay Jungkook, Yoongi gần như phát cuồng vì Taehyung. Không biết bao nhiêu lần thằng bé tìm đến anh vì bối rối trước sự quan tâm thái quá của em ấy.

Taehyung cũng như bạn bè cùng trang lứa, bước sang tuổi 15 sẽ bắt đầu nhận thức rõ ràng về sự khác biệt giới tính, biết tại sao phụ nữ có thai và không còn hốt hoảng khi sáng dậy có địa phương đang "chào cờ"¹. Mối quan hệ với các bạn gái ở trường cũng là một mối quan tâm khá thú vị. Những bức thư tỏ tình lúc nào cũng xuất hiện trong hộc tủ thằng bé đều đặn mỗi ngày. Nhưng chuyện của mấy cô gái lại không phải vấn đề làm nó lo nghĩ, ngược lại những cái ôm ấp từ Yoongi mới khiến thằng bé ngại ngùng.

Seokjin nhớ rất lâu sau khi đã không còn khóc vì nhớ bà, Taehyung lần đầu tiên đứng trước mặt anh lại mếu máo với khuôn mặt đỏ bừng trong phòng tắm, lí nhí rằng đêm qua không hiểu sao lại mơ về Yoongi hyung của nó, tỉnh dậy đã thấy phía dưới đang cương cứng không thể nào dịu xuống được. Lúc đó dẫu trong lòng vô cùng hoang mang, nhưng để thằng bé bình tĩnh, anh đành phải nói rằng đó là chuyện bình thường của tuổi mới lớn và hoàn toàn không có vấn đề gì giữa nó với Yoongi cả. Cũng từ đấy, anh nhận ra Taehyung rất sợ phải đối mặt với Yoongi và cả suy nghĩ của nó về em ấy.

Phải vô cùng khó khăn, một thời gian sau, anh mới thuyết phục được Taehyung tin rằng Yoongi yêu quý mình như một người em trai, vì tính cách Yoongi với ai cũng ngọt ngào, và vì rất yêu thương Taehyung nên mới đối xử với nó như thế. Nếu Yoongi có nói gì kì lạ khi đang quay thì đó chỉ là cách để khiến fan vui vẻ mà thôi, Taehyung không cần phải căng thẳng. Làm thế cũng chỉ vì mong muốn nó bớt lo lắng và sợ hãi đi. Anh không muốn người trong một nhóm mà thằng bé cứ cố gắng giữ khoảng cách với Yoongi như thế.

Không còn khó khăn với Yoongi, lần đầu tiên Taehyung hẹn hò với một cô bạn cùng trường, Seokjin đã nhẹ nhõm rất nhiều. Tưởng rằng vấn đề nan giải kia vậy là kết thúc, nhưng không ngờ nó chỉ là bắt đầu cho một chuỗi những chuyện đau đầu hơn về sau.

Taehyung lao vào hẹn hò điên cuồng. Số người yêu mấy năm đó của thằng bé nhiều không đếm xuể. Điều tệ hại là tất cả đều từ phía bên kia chủ động chia tay với lý do: Taehyung không có thời gian quan tâm đến bạn gái. Anh biết, do bận tập luyện thì ít, mà bận vì Yoongi thì nhiều.

Tốt nghiệp cấp ba, Taehyung kết thúc những tháng ngày hẹn hò triền miên. Thằng bé trở nên thận trọng hơn trong chuyện tình cảm. Nhưng lần đầu tiên nó qua đêm với bạn gái ở ngoài lại là hôm biết tin Yoongi đồng ý lời tỏ tình của nữ idol nhà bên. Khi đó, Taehyung vẫn chưa một lần nói với anh là nó thích Yoongi.

Đương nhiên, có những chuyện không cần phải nói ra, người ta cũng cảm nhận được.

Nếu khi đó chỉ một giây phút Yoongi có biểu hiện cho anh thấy em ấy có tình cảm trên mức anh em với Taehyung, anh nhất định sống chết tác thành cho hai đứa nó, bất chấp công ty, bất chấp dư luận. Cùng lắm là anh một mình giấu diếm hộ chuyện tình của cả hai. Nhìn sự thất vọng trên khuôn mặt dần trở nên trầm ổn trước tuổi của Taehyung, Seokjin thực sự rất đau lòng.

Ngày Taehyung có ý định kết hôn, anh đã ra sức ngăn cản.

- Em đùa hay thật đấy?
- Thật.
Ai đó tát vào mặt anh một cái đi. Rằng anh không nằm mơ, không nghe nhầm. Thằng bé trước mặt anh đang muốn kết hôn trong khi người yêu còn chưa có.
- Lấy ai? Yoongi?
- Không. Yoongi với em, không giống em với anh ấy.
- Thế chứ ai?
- Chưa biết.
- ...
- Đừng lo. Em sẽ tìm một cô gái tốt. Đối xử với cô ấy thật tốt. Rồi kết hôn.
- Để làm gì?

Tiếng nói thằng bé đều đều đến nhạt nhòa...

- Để yên ổn - hai khóe miệng Taehyung chậm rãi kéo lên - Em mệt rồi.

Nụ cười của cậu khi đó, lần đầu tiên Jin nhận ra Taehyung đã trưởng thành. Nhưng sự bình thản kia, rốt cuộc lại chỉ làm anh đau lòng hơn.

Đấy là điều Taehyung nói năm 21 tuổi, khi đang ở tuổi vùng vẫy đầy sức trẻ, khi người ta đang khao khát yêu đương, khi Taehyung đang ở đỉnh cao của danh tiếng. Tuy nhiên thực tế, ba năm sau, thằng bé mới bắt đầu hẹn hò với Tzuyu. Anh cũng không phản đối. Để ra quyết định như vậy, ba năm đó, hẳn đã đau khổ rất nhiều lần.

Nói chân thành, anh thực sự có chút mong đợi rằng Taehyung sẽ hạnh phúc cùng cô gái đó. Vì trong hai năm hẹn hò, thằng bé đã trưởng thành lên rất nhiều. Taehyung của ngày hôm nay đã là một người đàn ông trầm ổn, có sự nghiệp, có trách nhiệm. Chỉ là những lúc có mặt Yoongi, nó lại quay về thành thằng nhóc cấp ba si tình ngày nào. Dẫu vậy, cũng không còn chuyện bạn gái muốn chia tay vì Taehyung không quan tâm đến mình nữa. Sự chiều chuộng của Taehyung dành cho người yêu quả thật không thể phàn nàn một lời nào được. Dù ngày đầu quen nhau, hai đứa nó không phải là tình cảm từ đôi bên, nhưng chẳng phải có câu "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" đó sao? Với sự tận tâm của Taehyung, anh cũng tin thằng bé có phần yêu thương người ta thật lòng. Hơn nữa, Tzuyu là cô gái tốt, kết hôn với người như thế, anh cũng yên tâm.

Ngày thằng bé thông báo với cả nhóm chuyện này. Anh biết, nó cũng mong đợi điều gì đó từ Yoongi. Nhưng phản ứng của em ấy cuối cùng lại càng làm Taehyung kiên quyết hơn. Đến tận lúc bấy giờ, anh vẫn chưa nghe được câu "Em yêu Yoongi" từ nó. Anh cũng không nỡ hỏi.

Mọi chuyện tưởng chừng êm xuôi thì việc Yoongi hẹn hò với Hoseok nổ ra như một cú sốc thay đổi mọi chuyện. Anh đã sai. Chết tiệt, vậy là anh đã sai. Yoongi như thế nhưng vẫn có thể thích đàn ông. Bên ngoài cố gắng vui vẻ, thực chất là tự trách bản thân mấy tháng trời. Trách mình tại sao trước kia không khuyên Taehyung mạnh dạn tiến tới Yoongi dù bất chấp kết quả thế nào. Chỉ cần Yoongi hẹn hò sớm hơn một chút, có phải mọi chuyện đã không đến nước như ngày hôm nay, ngay sau khi Taehyung đưa người yêu về nhà, ngay sau khi mọi người đều biết chuyện của hai đứa nó.

Bình thản trước những ân ái kia, anh không biết Taehyung đã trải qua những đau đớn gì.
Nụ hôn trong men say đó, anh chẳng biết là nên hay là không.
Chỉ có điều, ngày hôm nay, tận tai anh cũng đã nghe được tiếng "yêu" từ thằng bé.
Ôm giữ bao năm, sau cùng cũng đã một lần có thể được buông ra.
______________________

- Yoongi năm nay ăn giao thừa ở nhà ba ạ. Anh ấy không đến đâu.
Tắt điện thoại, nói Taehyung thở phào nhẹ nhõm cũng không sai. Dù có nhớ nhung thế nào, thời điểm này vẫn cần giữ khoảng cách để bình tĩnh lại.
Nhưng ba cậu quả thực không thể hiểu được tâm tình của con, kiên quyết bắt cậu gọi điện lại cho anh để ông trực tiếp nghe máy. Quay đi quay lại ba Taehyung vẫn là quý Yoongi nhất trong tất cả bạn bè của con trai. Ông tấm tắc lắm. Người đâu vừa ngoan ngoãn lễ phép, lại có thể cùng ông đàm đạo chuyện trò.
- Yoongi đó à? Ừ, bác đây. Bác khỏe. Cảm ơn cháu. Cháu và ba mẹ sức khỏe vẫn tốt chứ? Dạo này không thấy cháu về quê mà qua đây chơi với hai ông bà già này. Ừ. Bác biết. Hai bác thì không dám giữ cháu bữa tất niên Tết cổ truyền, chỉ muốn mời cháu mai qua ăn giao thừa Tết tây với gia đình, có cả Seokjin và Tzuyu từ Seoul cũng về đây. Cháu qua cho đông vui. Ừ. Bác hiểu. Lâu cháu không qua, bác gái cũng nhắc suốt. Nhà có hai người già, lâu lắm hai đứa mới về quê, bữa cơm thì chả đáng mấy, quan trọng là cháu qua cho các bác vui. Ừ. Vậy mai cháu qua đây nhé. Không. Không cần quà cáp gì đâu. Ừ. Vậy nhé. Cháu cũng nghỉ sớm đi.
Seokjin nhìn ông lão dập máy trong niềm chiến thắng. Dẫu không muốn khiến Taehyung đau lòng, nhưng anh buộc phải công nhận ba cậu rõ ràng biết cách nắm thóp Yoongi hơn Taehyung đến cả mấy lần.
Chẳng thể làm gì hơn, vẫn đành trách tại ông trời nhất quyết không thương Taehyung cậu.

___________________________

1: Hiện tượng mộng tinh
2: Tính theo tuổi quốc tế. Taehyung 23 tuổi tức là năm 2018.
               ________________________
                                 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net