CHƯƠNG 16+17+18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi con người ta không để ý thì thời gian đã lặng lẽ đi qua, đến khi nhìn lại, thoáng chốc đã 7 năm trôi qua. Đào Hoa sơn vẫn không có gì thay đổi, vẫn một rừng hoa anh đào làm say đắm lòng người, vẫn cái không khí mát lạnh khiến tâm hồn người ta dễ chịu, vẫn là một nơi cách xa thế tục, một nơi không có nhiều phiền não, không có những minh tranh ám đấu, không có những kẻ bắng mặt không bằng lòng, một nơi tuyệt vời.

hiện tại đã qua buổi trưa, lúc này hầu hết moi nhà đều đã ăn cơm trưa và chuẩn bị nghỉ ngơi. Một thiếu nữ nằm trên một cái sạp dài, cái sạp được đặt dưới một cây hoa anh đào to lớn, ngày nay, cái cây đã to hơn lúc xưa rất nhiều, bóng cây tỏa ra một vùng to lớn nhưng không thể ngăn trở những tia nắng nhỏ bé nghịch ngợm xuyên qua những kẻ lá, những khoảng trống nhỏ giữa những cánh hoa mà chiếu xuống người thiếu nữ tạo nên những vệt sáng nhỏ.

Bên cạnh thiếu nữ là một thiếu niên, người mặc bộ quần áo màu xanh làm bằng gấm Vân La nổi tiếng. Gương mặt thiếu niên tuấn tú, mày tựa kiếm, sống mũi cao ngất, đôi môi mỏng mím chặt , đôi mắt hoa đào hẹp dài ánh đầy nét dịu dàng. Tuy trông vẫn còn hơi non nớt nhưng cả người toát ra hơi thở trầm ổn, dịu dàng.

Hai người chính là Song Ngư và Thiên Yết, thời gian thấm thoát trôi qua, Thiên Yết nay đã là một thiếu niên 15 tuổi, không biết là vì lúc nào cũng ở bên cạnh Song Ngư hay do tính cách mà Thiên Yết lúc nào cũng mang đến cho người ta cảm giác rằng đây là một quý công tử dịu dàng, nho nhã, cả người tỏa ra hơi thở thơm mát. Điều này khiến cho Song Ngư hết sức tự hào, không ngờ rằng mình có thể nuôi dạy nên một người đầy khí chất đến như vậy. Chỉ là những lúc không có nàng bên cạnh, Thiên Yết như thế nào thì nàng không biết.

Thiên Yết hiện đang rất chăm chú, cẩn thận, dùng bàn tay thon dài của mình, đắp từng miếng dưa leo lên mặt Song Ngư. Mọi người đừng ngạc nhiên, quả thật là như vậy. Mấy năm gần đây, Song Ngư đã từng cảm thán không biết bao nhiêu lần, Thiên Yết càng ngày càng lớn, nàng đã không thể chăm sóc cho cậu được nữa mà trở thành Thiên Yết chăm sóc nàng. Từ công việc ăn uống, quần áo, nhà cửa, kiếm tiền đều do Thiên Yết làm hết, cả công việc trồng thảo dược của nàng cũng phải đấu tranh dữ lắm mới có thể cướp được nhưng hiện tại cũng bị người chia sẻ bớt. Thiên Yết còn giống bảo mẫu hơn nàng.

Tuy đã 7 năm trôi qua, nhưng do được chăm sóc tốt, cuộc sống lại thoải mái không có phiền não gì nên trông Song Ngư không khác gì lúc trước là bao.nhưng nàng cũng rất buồn phiền vì tuổi mỗi năm một tăng lên, cứ luôn miệng than với Thiên Yết rằng mình già rồi, sau đó chăm chăm làm đẹp, Thiên Yết thấy vậy cũng chỉ cười nhẹ nhàng rồi bồi nàng. Chỉ cần là việc nàng muốn làm, hắn sẽ cùng nàng làm.

Hà Mộc cầm một rổ thảo dược đi ra, tính nhân lúc này đem phơi, nhưng khi nhìn thấy hai người đằng kia thì lại dừng bước, nghĩ nghĩ lại bước ngược vào trong.

Hà Mộc chính là người năm xưa từng cứu Thiên Yết, Song Ngư từng thề, một ngày nào đó nàng nhất định sẽ trả ơn ông, vì vậy vào một ngày nọ của hai năm trước, khi Hà Mộc vừa bị đuổi khỏi Phượng Y Đường, việc là do quản sự của Phượng Y đường muốn cất nhắc cháu mình lên, nên đã tìm cách hạ bệ ông ,rào cản lớn nhất, bắng cách đổi dược trong phương thuốc của khách hàng đưa cho ông khiến ông lấy nhầm dược, khiến cho vị khách kia mất mạng, điều quan trọng hơn là, thê tử của ông cũng dùng phương thuốc đó, lúc bấy giờ Hà Mộc vừa mất thê tử, vừa mất việc làm, rất đáng thương.Song Ngư đã đưa ông về đây. Hiện tại ông đang phụ trách việc chăm sóc ruộng thuốc của Song Ngư.

Hà Mộc ông dù sao cũng đã sống bao nhiều năm rồi, làm sao mà lại không thấy được tình ý trong mắt Thiên Yết chứ,mặc dù tuổi tác của bọn họ không hợp,nhưng sau khi trải qua những thăng trầm trong cuộc đời, ông nhận ra chỉ cần bản than hạnh phúc là được rồi, cần gì để ý những người khác, ông lại nhớ về người vợ đã mất của mình, không khỏi thương cảm.

Ngay từ lúc Hà Mộc bước đến cửa thì hắn đã nhận ra rồi, sau khi nghe tiếng bước chân của Hà Mộc đi xa thì hắn thấy rất hài lòng, lúc đầu khi Song Ngư muốn mang Hà Mộc về hắn đã rất bất mãn, hắn cần gì biết Hà Mộc có phải là ân nhân của mình hay không, hắn chỉ biết là có kẻ muốn xâm nhập vào cuộc sống của hai người. Thiên Yết đã từng động sát tâm với Hà Mộc, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt từ ái của ông nhìn hai người ở bên nhau thì Thiên Yết đã suy nghĩ lại. Hơn nữa, giữ ông lại thì Song Ngư sẽ không bường bỉnh đòi xuống ruộng thuốc nữa.

Thiên Yết lại tiếp tục đắp từng miếng dưa lên mặt Song Ngư. Ngắm nhìn hàng lông mi run run theo gió, lòng Thiên Yết mềm nhũn, bây giờ hắn đã lớn rồi, đã đủ sức bảo vệ cho cô rồi, đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt Song Ngư, nàng đã ngủ từ lúc nào, Thiên Yết cúi đầu, đặt một nụ hôn nhẹ nhành lên trán nàng, sau đó lại lấy một miếng dưa leo mỏng phủ lên.

--- ------ ------ ------ ------ ------ -------

Ban đêm, Thiên Yết đang ôm Song Ngư ngủ say, đã mấy năm nhưng hai gười vẫn ngủ cùng nhau, không có ý định tách ra, Thiên Yết là cầu còn không được, còn Song Ngư, theo nàng, Thiên Yết chỉ mới 15, vẫn còn là con nít nên không cần lo lắng, hơn nữa mấy năm qua, Thiên Yết càng ngày càng ỷ lại vào nàng.

Nghĩ thử xem, nếu như có người dùng ánh mắt mất mát, thất vọng,, tựa như đã mất đi cả thế giới nhìn mình, sau đó nói:” Cô không cần con nữa sao.” Vậy thì ngươi có còn muốn ngủ riêng nữa không. Bởi vậy, hai người vẫn cứ tiếp tục ngủ chung sau từng ấy năm.

Chợt, Thiên Yết mở mắt ra, sau đó ngồi dậy, cố gắng hết sức không đánh thức người bên cạnh, khoác một cái áo mỏng, sao đó đi ra khỏi phòng.

Bên ngoài, Liễu Nhất Dân đã chờ sẵn. Thiên Yết đến gần, gọi một tiếng:” sư phụ.” Nhưng không có hành lễ.

Liểu Nhất Dân cũng không trách,từ 7 năm trước ông đã biết, trong mắt tên tiểu tử này, ngoài con nha đầu kia, không còn ai khác.

Liễu Nhất Dân nhìn Thiên Yết hồi lâu, sau đó nói:” Tên tiểu tử ngươi, tới chừng nào mới chịu quản lí sản nghiệp của ta hả?”

Thiên Yết dường như không hề cảm thấy ngoài ý muốn với yêu cầu này của Liễu Nhất Dân, thật ra thì mấy năm nay ông luôn muốn cậu tiếp quản sản nghiệp của mình nhưng cậu chưa bao giờ đồng ý, luôn lấy cớ để từ chối, và đương nhiên lần này cũng không ngoại lệ.

Thiên Yết hướng Liễu Nhất Dân nở nụ cười:” Đệ tử vẫn còn non kém, làm sao có đủ khả năng tiếp quản Trích Tinh Lâu và Liễu Gia trang được, vẫn là cứ để vài năm nữa đi, hay sư phụ tìm người khác cũng được.”

Nhìn nụ cười trên mặt Thiên Yết mà Liễu Nhất Dân chỉ muốn giết người:” Hừ! Đừng tìm cớ làm gì, ngươi cho là ta không biết vì ngươi không muốn xa con nha đầu kia nên mới mãi không chịu xuống núi sao.”

Thiên Yết “ nha” một tiếng, sau đó tựa tiếu phi tiếu nhìn Liễu Nhất Dân:” Sư phụ thì ra người luôn biết nha, vậy mấy năm nay người còn tốn công sức lên người đồ nhi làm gì?”

- “ Ngươi! Thật là không nói nổi ngươi mà, chỉ vì một người nữ nhân mà lại không quan tâm đến tiền đồ của mình, ngươi có còn là nam nhân hay không?”- ông thật sự tức chết mà, năm đó chẳng qua là vì trả ơn nên ông mới quyết định dạy cho Thiên Yết vài công phu quyền cước phòng thân, không ngờ tên tiểu tử này lại có thiên phú như vậy, thế nên ông mới thay đổi quyết định, dùng hết sở học cả đời mình để truyền thụ cho hắn, mong mai sau hắn có thể thừa kế sự nghiệp của mình, nhưng bây giờ, thật là làm ông tức chết mà.

Liễu Nhất Dân đang chìm đắm trong cơn bức xúc, không để ý rằng mình đã nói ra lời nói kiêng kị của Thiên Yết. Chỉ thấy không khí xung quanh bỗng nhiên thay đổi, nụ cười lúc nào cũng treo ở trên mặt Thiên Yết cũng hoàn toàn biến mất, cả người toát ra hơi thở âm trầm:

- “ Cái gì mà nữ nhân, cô chính là người tốt đẹp nhất trên thế gian này, vì cô, cho dù không phải nam nhân thì đã sao, dù sao cô cũng sẽ không để ý.”

Liễu Nhất Dân phát hiện không khí không đúng, biết là mình đã lỡ lời, tên tiểu tử này, không để ý vinh hoa phú quý, nói đúng hơn là không có gì có thể lọt vào mắt hắn ngoại trừ Song Ngư, điều này mấy năm qua xem như ông đã lãnh giáo đủ, vậy mà lần này ông lại nói Song Ngư chỉ là một nữ nhân, không đáng để hắn hy sinh mới khiến hắn tức giận.

Là người dạy võ công cho Thiên Yết, Liễu Nhất Dân rất rõ, Thiên Yết chính là một kẻ khát máu tàn bạo, những đêm ông đưa hắn đi ra ngoài ám sát người để huấn luyện, nhìn cách thức giết người của hắn mà một kẻ lăn lộn trên giang hồ mấy chục năm là ông đây cũng không khỏi lạnh gáy, giết người chớp nhoáng, chỉ cần thấy chướng mắt, không kiêng nể là ai, cho dù là hài tử 3 tuổi hay lão nhân 80 hắn cũng giết, tuyệt đối không lưu tình, vậy mà khi xong việc, trên người không hề dính một chút máu tươi, vẫn cứ tiêu sái như thế, phong nhã như thế.

-“ Ầy! Ta không phải ý đó, ngươi đừng hiểu lầm, Song Ngư là một nha đầu tốt, ta cũng rất thích nó.”

Nghe xong câu đó, không khí bạo ngược trên người của Thiên Yết dịu đi không ít, nhưng lại nói:” Cô đương nhiên là rất tốt, bất quá, không cần quá nhiều người thích.”

Liễu Nhất Dân không biết phải nói gì,hừ, cũng chỉ có con nha đầu kia mới chịu nổi hắn, bất quá, hắn không bao giờ thể hiện mặt xấu xa của mình cho con nha đầu kia thấy cả, có lẽ đến tận bây giờ, Du Tử Khâm cũng không biết được bộ mặt thật của Thiên Yế đi.

Tuy Thiên Yết từ chối tiếp quản sản nghiệp của mình, nhưng Liễu Nhất Dân không bỏ cuộc, hôn nay ông có vũ khí bí mật, nhất định bắt Thiên Yết phải ngoan ngoãn đồng ý.

-“ Thiên Yết! Tuy ngươi không quan tâm vinh hoa phú quý, nhưng còn Song Ngư thì sao, ngươi không nghĩ đến nàng sao? Chẳng lẽ ngươi muốn nàng cứ phải cực khổ xuống núi, tiếp xúc với những kẻ vô liêm sỉ, xấu xa chỉ vì kiếm tiền sao?”

Thiên Yết đứng im bất động, trên mặt không có biểu tình gì nhưng Liễu Nhất Dân biết, hắn đang chú ý, vì thế tiếp tục:

-“ Tiếp quản sản nghiệp của ta, ngươi có thể kiếm rất nhiều tiền, có thể chăm sóc cho Song Ngư một cách tốt nhất, hơn nữa, khi đã trở thành một nam nhân có sự nghiệp có bản lĩnh, chẳng phải càng có sức quyến rũ với nàng sao?” – Nói xong Liễu Nhất Dân im lặng quan sát phản ứng của Thiên Yết, ông không tin lần này hắn lại không đồng ý.

Thiên Yết im lặng hồi lâu, sau đó bước chân hướng phòng mình đi tới, trước khi đi còn nói:” Sản nghiệp con sẽ tiếp quản, nhưng phải làm theo cách của con.”

Tuy biết những lời của sư phụ là muốn dụ dỗ hắn, nhưng hắn cũng không thể không thừa nhận, hắn động tâm, nhất là câu cuối cùng. Khóe miệng Thiên Yết hơi nhếch lên, nhưng hắn cũng không bỏ được cô, hắn không muốn rời xa cô, vì vậy hắn sẽ tìm một biện pháp vừa quản lí sản nghiệp, vừa ở bên cô.

Bên này Liễu Nhất Dân đang rất vui vẻ, ông biết ngay mà, chỉ cần là chuyện liên quan đến con nha đầu đó thì tên tiểu tử này sẽ không từ chối. Sau đó vui vẻ rời đi, hà hà, cuối cùng ông cũng có thể nghỉ hưu rồi.

Thiên Yết bước vào phòng, đến bên giường, cố gắng thật nhẹ nhàng không đánh thức Song Ngư, sau đó nằm xuống bên cạnh nàng, tay nâng đầu nàng lên, khiến cho nàng gối lên cách tay của mình, tay kia thì đặt trên eo Song Ngư kéo nàng vào lòng, làm cho cả người Song Ngư nằm gọn hoàn toàn trong lòng của mình, sau đó Thiên Yết mới nhắm mắt, từ từ chìm vào giấc ngủ.

Một buổi sáng đẹp trời, Tề Bằng mang đến vài cân nấm rơm lên núi biếu mọi người, Song Ngư rất cao hứng, mấy bữa nay nàng thèm ăn lẩu, lần này đem nấm tới vừa vặn, nàng muốn nấu một nồi lẩu cay nóng sốt ăn một bữa cho đỡ thèm.

Vốn là nhà họ Tề muốn mở rộng thêm công việc của mình, nhà đã có thêm thành viên mới, con cháu trong nhà cũng nhiều hơn, nếu như chỉ dựa vào mấy thửa ruộng thì không còn đủ nữa, bởi vậy họ quyết định sẽ trồng them nấm. Trồng nấm cũng không quá khó, chỉ cần có rơm, mọt gỗ, sau đó ủ sao cho đúng cách là được, nguyên liệu trong nhà đã có sẵn, lại không tốn quá nhiều công sức. Trồng với số lượng lớn sau đó bỏ mối cho mấy tửu lâu trong trấn là được.

Kiên quyết từ chối lời mời ở lại ăn lẩu của Song Ngư, Tề Bằng nhanh chóng xuống núi. Không biết có phải do ăn ngoài trời không, mỗi lần ăn cơm nhà Ngư cô nương thì hắn luôn bị đau bụng, lần nào cũng đau vật vã mấy ngày liền mới thôi, bởi thế Tề Bằng không bao giờ dám ăn uống ở đây nữa.

Hà lão tiễn Tề Bằng xuống chân núi, trước khi đi, Tề Bằng như chợt nhớ đến điều gì đó, quay sang nói với Hà lão:” À đúng rồi! Dạo này không biết xảy ra chuyện gì mà có rất nhiều người lạ tới thôn, hình như đang tìm ai đó, các người không thích tiếp xúc với người ngoài, trong khoảng thời gian này đừng nên xuống núi, tránh cho gặp phải phiền toái không đáng có.”

Hà lão nghe xong, mày nhíu lại:” Tề huynh đệ có biết là họ muốn tìm ai chăng?”

Tề Bằng suy nghĩ một hồi, gãi gãi đầu:” Tôi cũng không biết, hình như là nhà ai đó mất con thì phải, ai cũng hỏi người dân trong làng về một đứa bé 5 tuổi, ăn mặc phú quý gì đó, nhưng mà là 10 năm trước rồi, bây giờ mà hỏi, còn ai nhớ chứ.”

Hà lão nghe xong, mày càng nhíu chặt hơn, nhưng không hỏi nữa, chỉ dặn dò:” Việc chúng tôi sống ở đây, mong gia đình đừng nói cho ai, nơi đây bồng lai tiên cảnh, nhiều người biết lại rắc rối.”

Tề Bằng cười ha ha:” chúng tôi không nói, mọi người yên tâm, chúng tôi cũng hiểu, có một nơi đẹp như thế này, bọn quý tộc mà biết thì sẽ tìm cách chiếm lấy.”

Hà lão chắp tay lại, hướng Tề Bằng:” Đa tạ.”

Đợi cho bóng Tề Bằng đi xa, HÀ lão mới quay về, chuyện này, nhất định phải cho thiếu gia biết. Thiếu gia trong miệng Hà lão tất nhiên là Thiên Yết. Vì không thể để lộ than phận của Thiên Yết nên Hà lão gọi Thiên Yết là thiếu gia, gọi Song Ngư là tiểu thư. Lúc đầu ông vốn muốn gọi là phu nhân, vì Thiên Yết gọi Song Ngư là cô, nhưng sau khi bị vẻ mặt sát khí của Thiên Yết hăm dọa nên ông đành phải thay đổi cách xưng hô.

Lúc Hà lão vừa lên đến nơi thì thấy hai người đang vây quần bên cái bếp than được đặt trên cái sạp dưới cây anh đào, nồi nước lẩu tỏa khói nghi ngút, cả hai đều đang vui vẻ bỏ những thứ mình thích ăn vào trong nồi. Thôi lát nữa hãy nói, dạo này mình hơi mập, nên đi dạo thêm một vòng nữa. Không biết tiểu thư có để phần cho ông không, ông cũng rất thích ăn lẩu, nhưng bây giờ mà tới ăn chung, ông sợ ăn không tiêu.

Bên này Hà lão đang rời đi, Song Ngư lại không hề để ý, nàng đang rất háo hức. Nồi nước đang bắt đầu sôi lên sùng sục, bên trong bỏ rất nhiều ớt và tiêu, nồi nước đỏ lòm làm cho người ta chưa ăn mà đã muốn chảy nước miếng.

Thấy nước đã muốn đến lúc, Song Ngư với tay qua cái tô sứ muốn bỏ đồ ăn vào nồi lẩu, nhưng chưa kịp lấy thì đã bị một cánh tay rắn chắc ôm lại, cả người lọt thỏm vào lòng người kia. Thiên Yết tuy mới 15, nhưng do tập võ từ nhỏ nên dáng người cao lớn, phát triển không thua gì nam nhân trưởng thành.

Hít thật sâu mùi hương trên người Song Ngư, Thiên Yết mới làm ra vẻ như không có gì nói:” đừng nghịch ngợm, việc này để cháu làm. Coi chừng nước sôi văn trúng người.” Buông Song Ngư ra, tay cầm lấy cái tô, từ từ bỏ tôm, mực, thịt bò, nấm,….vào nồi nước. Sau đó ngồi lại tại chỗ.

Song Ngư không cảm thấy gì cả, mấy năm gần đây, bị Thiên Yết coi mình như con nít để chăm sóc, nàng quen rồi.

Song Ngư không tim không phổi chỉ để ý đến cái nồi lẩu, không hề mảy may hay biết mình vừa mới bị người ta ăn đậu hủ trắng trợn, hai con mắt càng nhìn càng sáng long lanh. Thiên Yết nhìn mà dở khóc dở cười, khi nhắc đến cái ăn là cô như một đứa con nít.

Sau một hồi, Song Ngư mới để ý đến Hà Mộc không hề ở đây, bèn quay qua hỏi Thiên Yết:” Hà lão đâu rồi, sao ông ấy không ra ăn lẩu.”

Ánh mắt Thiên Yết chợt lóe, nhưng lại tỏ vẻ không để ý nói:” có lẽ là ông ấy muốn đi dạo đâu đó, Hà Lão cũng cần có khoảng thời gian của mình, không nên quấy rầy ông ta.” Nói xong liền lấy đũa gắp một con tôm thật to, sau đó dùng tay thật cẩn thận lột vỏ, đưa đến bên miệng Song Ngư.

Mĩ thực tới miệng, Song Ngư nào còn để ý đến Hà lão. Há miệng cắn lấy con tôm, trong lúc lơ đãng liếm lấy ngón tay của Thiên Yết làm cho hắn run lên một chút, đôi mắt lóe lóe, sau đó lại cười thật dịu dàng tiếp tục bóc vỏ con khác đút cho Song Ngư, chốc chốc lại thuận tay lau khóe miệng của nàng, nhân lúc không ai để ý, đưa ngón tay đến bên môi, liếm một chút, hương vị … thật ngon.

Một lúc sau

Song Ngư:” Tiểu Yết!”

Thiên Yết: Ừm!

Song Ngư: Cô ăn hết nổi rồi, con làm ơn đừng đút nữa T.T

Thiên Yết:…

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net