[#15] Sát nhân trường học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Sát nhân trường học
Tác giả: Quyền Guychan
Thể loại: fanfiction, viễn tưởng
Tình trạng: on-going

I. Văn án:

Tiếng cười của tên sát nhân

Vang vọng

Mấy người nên cẩn thận

Hắn sắp đến rồi! Sắp đến rồi!

Nào!

Hãy cùng khiêu vũ...Với sát nhân trường học.

Tóm tắt: "Sát nhân trường học" là một Fanfiction 12 chòm sao được viết bởi Quyền Guychan. Truyện xoay quanh một ngôi trường với hàng loạt tên sát nhân trong đó. Bất kì "tội nhân" nào bước vào đây cũng đều phải tuân theo 10 quy tắc do hiệu trưởng đề ra, nếu ai vi phạm thì sẽ bị trừng phạt. Tuy khắc nghiệt là thế, nhưng ở đây, họ cũng được "chăm sóc chu đáo" với dàn thiết bị hiện đại tân tiến, môi trường tương đối thoải mái và dễ thích nghi. Song Ngư, một cô gái đã giết bạn bè của mình và tất nhiên, cô bị bắt vào ngôi trường sát nhân Horoscope. Vào đây cô làm bạn với Thiên Yết, người được mệnh danh là moi giới (?) của trường. Song Ngư được người bạn mới quen của mình cung cấp thông tin về 3 kẻ nguy hiểm nhất trường cũng như những người mà cô cần tránh xa. Và sau đó, cô gặp gỡ thêm nhiều người ....nhiều người hơn nữa..... và mọi chuyện bắt đầu.

II. Nhận xét + Phân tích

[Lời nhắn nhỏ] Rất xin lỗi cậu vì thời gian ít ỏi nên chúng tớ chỉ có thể review một chương. Nhìn chung truyện của cậu chỉ có hai lỗi, nên chúng tớ đã tập trung phân tích chương 1 làm ví dụ. Thành thật xin lỗi cậu, mong cậu thông cảm ạ.

• Điểm mạnh:

- Ý tưởng của cậu rất hay, dẫn dắt mạch truyện tốt.

- Bìa truyện đẹp, văn án đầy đủ.

- Cậu miêu tả mọi thứ rất kĩ, giúp độc giả khi đọc truyện có thể dễ dàng tưởng tượng hơn. Điểm này cần được phát huy nhaa!

Điểm cần cải thiện:

- Mặc dù cậu miêu tả tương đối tốt, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế vì cậu dùng từ chưa hợp lí.

Điển hình như ở chương một, thay vì "bức tường màu xám xịt..." tớ nghĩ cậu nên đổi thành "bức tường màu xám tro..." sẽ hay và có vẻ văn chương hơn đó. Kế đến, cậu đã tả bức tường ấy "kéo dài như một thước phim không hồi kết", ừm, thoáng nghe thì câu này có vẻ rất bình thường. Nhưng lại có một điểm làm tớ thắc mắc mãi, vì đã là thước phim không hồi kết thì bức tường ấy chắc hẳn sẽ dài hơn cả Vạn Lí Trường Thành nữa?

Và cùng đoạn đó, "đô thị học viện" nghe có vẻ là một trong những "từ mới". Tớ nghĩ việc áp dụng các dạng từ thế này sẽ khiến một vài độc giả gặp khó khăn trong việc hiểu và hình dung hình ảnh mà cậu muốn dựng nên.

Tiếp theo thì cậu có thể in nghiêng để đánh dấu đoạn Song Ngư nghe được từ người đàn ông tên Thurus. Nhưng cái này không bắt buộc, tớ chỉ muốn phần này được rõ ràng hơn mà thôi.

(ảnh lấy từ truyện)

Vẫn ở chương 1, Song Ngư đã nói rằng cô ấy muốn được ăn bánh Crepe cùng bạn bè lần cuối trước khi bước vào "ngôi trường". Và ở phần lời thoại của Song Ngư, cậu đã viết "...muốn cùng được bạn bè ăn bánh Crepe." Đáng nhẽ ra ở đây phải là "...muốn được cùng...", có lẽ cậu đã nhập tâm quá nên bỏ sót lỗi nhỏ này chăng?

(ảnh lấy từ truyện)

Tớ không chắc đây có phải là một lỗi hay không, tuy nhiên để truyện có thể tốt hơn, cậu nên xem xét lại chỗ này:

(ảnh lấy từ truyện)

"Cậu đã sẵn sàng chưa? Bước vào ngôi trường này." Là như thế nào, tớ vẫn chưa hiểu được ý cậu. Theo lẽ thường thì đáng lí ra câu này phải là "Cậu đã sẵn sàng để bước vào ngôi trường này chưa?" hay gì đó đại loại vậy.

Ở đây, "...nhân tính trong phần người..." là sao vậy ạ? Cậu nên sử dụng "...nhân tính trong con người..." thì sẽ dễ hiểu hơn đấy.

(ảnh lấy từ truyện)

* * * * *

- Lỗi thứ hai mà cậu hay mắc phải trong truyện này chính là đặt sai dấu câu. Ví dụ như:

(ảnh lấy từ truyện)

Câu này thực sự là thành một đoạn luôn rồi nè cậu! Nếu là tớ thì tớ sẽ chia câu như thế này:

Ông nói vậy tất cả đều có lí do của nó, Song Ngư cũng hiểu. Hiện tại cô vẫn trông như một người bình thường hay nói đúng hơn, cô chỉ là một nữ sinh bình thường nếu trên tay cô không mang vật gì đó phát ra những âm thanh "lạch cạch" hình số tám được che đậy cẩu thả với chiếc khăn trắng.

Hoặc ở đây chẳng hạn:

(ảnh lấy từ truyện)

Điều đó cho thấy rằng, cô vẫn ấp ủ tia hy vọng nhỏ nhoi để có thể lại được đứng dưới bầu trời này. Khi đó, cô sẽ lại là một người bình thường, chứ không phải là một người mang danh "tội nhân".

III. Kết
Truyện của cậu đã có ý tưởng rất hay rồi nên chỉ cần sửa mấy lỗi lặt vặt đã nêu ở trên là "bơ phẹc" luôn nhaa! Cảm ơn cậu vì đã đặt đơn ở đây ạ❤️

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net