#19 Về phía mặt trời | Evenly

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: Về phía mặt trời

Tác giả: Nalzabal; MaiAna2000

Thể loại: oneshot, đời thường, ma cà rồng, tình cảm, gia đình...

Số chương: 1

Phản chiếu: Sự kết nối của hai đứa trẻ song sinh và mâu thuẫn gia đình.

Reviewer: Evenly; beiditch

|

Chào cậu, tớ là Evenly. Tớ là người mới trong lĩnh vực review thế nên sai sót là điều không thể tránh khỏi. Mong rằng nếu cậu có điều gì chưa hài lòng hãy cùng bàn luận với tớ.

|
 
•Phản chiếu chưa rõ rệt•

Khi đọc "Về phía mặt trời" tớ chưa cảm nhận được rõ những gì muốn câu chuyện phản chiếu ra đối với người đọc. Và hai thứ tớ muốn nói ở đây cũng chính là hai ý chính của câu chuyện "sự kết nối" và "những mâu thuẫn".

Nói về sự kết nối của hai đứa trẻ song sinh tớ vẫn chưa thấy điều đó hiện lên ở đâu trong cả truyện. Phải chăng sự kết nối ấy chỉ được thể hiện một lần trong lời của nhân vật "tôi" khi "tôi" bảo nếu Juan thức dậy thì bản thân mình cũng không thể ngủ được nữa hay lần cuối khi khẳng định rằng một đứa trẻ không qua khỏi nghi thức trưởng thành thì đứa kia cũng vậy. Hoặc là câu chuyện có thể hiện sự kết nối ấy nhưng không quá rõ rệt, và tớ sẽ cho rằng bởi vì đây chỉ là một oneshot cho nên cậu vẫn chưa khai thác rõ ở điểm đó.

Còn về sự mâu thuẫn gia đình điều này không được thể hiện ở nửa đầu câu chuyện. Sự mâu thuẫn chỉ hiện lên vào nửa sau và nó diễn ra quá nhanh khiến tớ chưa được cảm nhận điều đó mà đã qua đến việc làm lành của chú Luis và Eris rồi.

Tớ nghĩ cậu nên chú trọng hơn trong việc xử lí tình tiết, một số chi tiết xung quanh được miêu tả kĩ và khá chậm khiến hai chi tiết phản chiếu chính của truyện bị nhanh và mờ nhạt hơn hẳn.

•Một thế giới rất khác

Tớ đã rất bất ngờ khi đọc xong "Về phía mặt trời", thật 100% luôn. Vì tớ đã nghĩ một câu chuyện về ma cà rồng thì ắt hẳn sẽ chẳng được nhẹ nhàng và đầy ý nghĩa đến thế. Mặc dù cậu đã nói câu chuyện khá nhẹ nhàng nhưng tớ còn không tin cơ. Câu chuyện xoay quanh hai đứa trẻ song sinh Juan và Eris sống cùng với người chú Luis mắc bệnh "sợ mặt trời" của mình và câu chuyện này vô cùng nhẹ. Nếu tớ không đọc hashtag tớ không hề nghĩ đây là câu chuyện về ma cà rồng đâu bởi nó quá thực và quá gần gũi với thế giới thường nhật qua giọng văn của cậu đấy.

Tớ thấy một Eris và Juan thực gần gũi khi hai đứa trẻ sống nương tựa vào nhau lúc chẳng còn bố mẹ và thấy một Luis biết quan tâm nhưng vì cái bóng quá lớn khi mất hai đứa con trong nghi thức trưởng thành khiến chú ngại mặt trời như thế. Câu chuyện khá nhẹ nhàng và trầm ổn, không gay gắt như những gì tớ biết về những câu chuyện cùng thể loại khác. Đây là một điểm cộng lớn cho câu chuyện của cậu khi khai thác khía cạnh gần gũi với đời thường ở những mảng xa vời với đời thường nhất.

•Chậm một chút•

Theo như tớ đã nói ở trên mạch truyện quá nhanh khiến tớ còn đang dang dở hàng vạn câu hỏi vì sao thì bụp, hết truyện mất rồi. Tớ nghĩ chắc là vì oneshot cho nên cậu còn thiếu trong việc xây dựng nhân vật hoàn thiện hay đắp lên cái cốt truyện với diễn biến tốt hơn. Tớ thấy hơi hẫng với tình tiết như trong truyện. Và theo như tớ biết thì có vẻ oneshot này chỉ viết về cặp nhân vật phụ trong một câu chuyện dài về ma cà rồng của cậu thôi nên việc yêu cầu quá nhiều cho một oneshot thì gần như hơi quá đáng nhỉ.

Tóm lại tớ nghĩ "Về phía mặt trời" chỉ dừng lại ở mức ổn, nếu xây dựng thêm thì có thể đây là một câu chuyện rất đáng đọc nhưng đối với oneshot này thì thú thật tớ vẫn chưa thấy nó cuốn hút tớ lắm, và khó để lại ấn tượng trong lòng người đọc. Tớ mong nhiều hơn những chi tiết mà cậu cho qua quá nhanh lẫn mạch truyện nên chậm lại và chi tiết hơn nữa.

Tớ mong rằng bài review này giúp được cho cậu ít nhiều và làm cậu hài lòng khi đem con cho tớ review. Chúc cậu ngày càng lên tay trong viết lách và thành công hơn nữa trong các tác phẩm tiếp theo nhé.

#Payment

Đối với Team: vote chap trả đơn, follow Team, thêm topic review này vào danh sách đọc hoặc dẫn link topic trên tường nhà.

Đối với Evenly: follow và cmt vào một trong những shortfic (không phải 12cs) trên beiditch

Cảm ơn cậu vì đã đến với team và mong cậu hài lòng với bài review này nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net