#2 Tarotnist - Những kẻ được chọn | Molecule

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: (12cs) Tarotnist - Những kẻ được chọn

Tác giả: _Adelinato_

Thể loại: 12cs, viễn tưởng, hành động

Số chương: 1

Phản chiếu: Chiến tranh tôn giáo và những kẻ phản bội.

*

Phần dẫn đã khái quát được nội dung chính của toàn bộ câu chuyện, giống như những gì mà tác giả đã tóm tắt lại bằng những từ khóa phản chiếu.

Chị từng đọc được một bài phân tích, trong đó có một câu nói rất đáng suy ngẫm: tôn giáo là nguyên nhân của hầu hết những cuộc chiến tranh. Chiến tranh tôn giáo [hay có thể gọi là Thánh chiến] là một chủ đề nhạy cảm có nhiều ý tưởng để khai thác. Đòi hỏi tác giả phải chỉ rõ ra những trường phái đối lập, chỉ rõ những xung đột khiến chiến tranh tôn giáo bùng nổ. Hy vọng những chương truyện sắp tới, tác giả có thể làm tốt điều này hơn nữa.

Một phần nhỏ ở nội dung, bối cảnh truyện mà chị muốn góp ý với tác giả, đó là việc em lặp lạithêm kha khá địa danh khiến một độc giả như chị cảm thấy hơi bị rối. Theo chị nghĩ, phần dẫn truyện là một phần tóm tắt làm sao cho người đọc dễ nhớ, dễ liên kết với mạch truyện sau này; nhưng mà, chị lại không thể nhớ hết những địa danh hay nhân vật lịch sử em đã đưa ra, một phần vì tên gọi nhiều âm tiết, cũng có tên phức tạp. Nếu em có đọc The Hobbit hay The Lord of the Rings, cách đặt tên những vùng đất rất đáng để học hỏi, bởi vì nó thú vị và khá dễ nhớ khi dịch ra bản thuần Việt mà lại không mất đi cái chất phương Tây.

Giọng văn vẽ nên một thế giới hết sức thần thoại.

Thần thoại ở đây không phải là thần thoại Hy Lạp, mà mang xu hướng thiên về thần thoại Bắc Âu, lại có hơi thở anime với tạo hình nhân vật giống như Liên minh huyền thoại vậy đấy. Những câu từ thì gợi cho chị rất là nhiều hình ảnh đẹp. Em có một sự chau chuốt từ ngữ rất kỹ lưỡng mà ai cũng phải công nhận.

Khi đọc những khung cảnh miêu tả của em, là chị hình dung ngay về bộ truyện tranh GhostBlade [by WLOP]. Chị nghĩ là em nên xem bộ truyện này, vì tạo hình nhân vật khá giống với ảnh nhân vật của em này, nội dung cũng là về chiến tranh đẫm máu thì phải, chị cũng chưa có dịp đọc hết.

Từng câu văn mượt và trôi chảy. Cũng chính điều này mà chị không có cảm giác "đã", nó nhẹ nhàng ở một mức khiến người ta hụt hẫng. Việc miêu tả em đã làm rất tốt ở khoảng cảnh vật cùng với ngôn từ của mình, nhưng mà để khiến cho độc giả có cảm giác hào hứng với chuyện kể thiên hướng sử thi, thì giọng văn của em nên cứng cỏi hơn một chút so với nhịp điệu trầm mềm hiện tại.

Chị thích cách thức mà em liên kết đoạn, nó không gây đứt mạch câu từ mà tiếp tục dẫn người đọc đi liền một mạch.

Về cách trình bày, tác giả có đầu tư chăm chút, kể cả ngắt đoạn cũng hợp lý, đây là một phần lợi thế khiến người đọc dễ có thiện cảm.

*

Chị thích nhất là khung cảnh khu chợ. Nếu là Pisces, chị có thể ngửi thấy được mùi hương của những quả táo đỏ thơm ngất ngây. Dưới lớp mũ trùm, chị sẽ đắm chìm vào thanh âm của gã hát rong mà đôi mắt thì hướng đến những sạp trang sức bên cạnh. Chị đã được thăm thú một lục địa cổ tích Horoscope sinh động, được thả mình vào những vần điệu mềm mại như nước chảy qua kẽ tay, một chiều hè oi bức cũng trở nên điềm đạm hơn rất nhiều.

*

Với một vài gợi ý cảm hứng cho em ở bài review trên, hy vọng nó có thể ít nhiều giúp cho em giải trí hoặc học hỏi thêm những cái mới lạ.

#Pay ment:

- Comment + vote một truyện bất kỳ ở acc: jjngoan

- Follow team + Vote chap này + add vào danh sách đọc.

Cảm ơn em đã ủng hộ maeTcelfer. Chúc em có mùa hè vui vẻ!

#molecule

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net