#23 [nm×bd] Đóa hồng nở rộ | Evenly

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: |nm×bd| Đóa hồng nở rộ.

Tác giả: Phờ Lai; Fly_yy

Thể loại: lãng mạn, truyện ngắn,...

Số chương: 1 (on-going)

Phản chiếu: lòng người mấy ai có thể hiểu hết. Hôm nay anh thích em, ngày mai anh sẽ thích cô ấy.

Reviewer: Evenly; beiditch

|

Chào em, chị còn chưa kịp viết phần mở đầu nhưng chị sẽ viết những dòng này trước. Thú thật thì chị kì vọng khá nhiều cho nên khi đọc "Đóa hồng nở rộ" chị cảm thấy hơi thất vọng một tí.

Trước hết thì lần này cho phép chị nói về những khuyết điểm trước.

Và chị sẽ gọi nó là những khuyết điểm không đáng có.

Tại sao chị lại bảo đây là những khuyết điểm không đáng có. Bởi vì với một giọng văn như em đang sỡ hữu, với một cái mạch truyện cho dù khá hiện thực nhưng vô cùng nên thơ ấy những thứ em mắc phải vô cùng nhỏ bé nhưng lại dễ phát hiện ra và những thứ nhỏ bé ấy cũng rất ảnh hưởng đến câu chuyện mà em muốn kể.

Đầu tiên, mạch truyện quá nhanh, đọc xong chị vẫn thực sự chưa hiểu vì sao Sagittarius lại ở ngay bên Aries được rồi và cũng thật sự không hiểu họ có quen nhau từ trước rồi hay không. Có thể đây là dụng ý của em nhằm gây tò mò cho người đọc rằng không biết Sagi có phải là vợ trước của Aries hay không và nếu phải thì vì sao Aries lại bảo vợ anh ta chết rồi. Nhưng dường như điều này không hề có tác dụng, nó khiến người đọc lú lẫn rằng Sagi là ai và sao chưa gì hết Sagi lại đã bảo rằng cần tình yêu và không cần những gì Aries có. Chuyển cảnh của em cũng chưa hợp lí lắm, từ cảnh này qua cảnh khác không khiến người đọc biết được đã chuyển cảnh hay chưa.

Thứ hai, chị thấy hình như em có cố ý ngắt câu bằng dấu phẩy khá nhiều. Ví dụ như phần mở đầu em ngắt câu bằng dấu phẩy và có cả chấm nữa. Câu ngắn là có dụng ý nhưng cách em ngắt khiến câu cụt lủn và không hề biến nó thành một câu đặc biệt mà chỉ làm câu mất ý cũng như đứt mạch đọc thôi. Chị nghĩ em nên beta lại nhé, bỏ bớt phẩy và chấm đi, nối ý lại khiến câu hoàn chỉnh rõ ý hơn đó.

Cuối cùng là lỗi không nên mắc phải nhất, sai chính tả. Em còn vài lỗi sai chính tả và có chỗ em dùng từ "hắn" thay cho cái ngôi "gã" em đang dùng. Chị nghĩ để sửa những lỗi này thì sau khi viết xong em nên đọc lại một lần nữa, rất đáng đấy em ạ.

Câu chuyện của em có motif không mới nhưng khá lạ. Cái cách em miêu tả về Aries qua ánh nhìn của Sagittarius khiến Aries trông như một gã biến thái nhưng những gì mà Sagi nghĩ thì ngược lại. Sagi vừa biết gã ta là chủ quán bar và kinh tởm gã thế nào nhưng về sau lại xiêu lòng với gã. Điều này khiến chị băn khoăn không biết hai người họ có sự kết nối nào còn chưa rõ hay không.

Truyện của em lạ ở chỗ nhân vật em dựng lên nghe qua có vẻ rất thông thường mà mọi người hay dùng nhưng em lại đắp vào đó một quá khứ khác biệt. Em đắp vào một tên giàu sụ như Aries một chút tổn thương đau buồn vì đã trải qua năm năm sầu thảm vì mất đi người vợ yêu quý. Một Aries của em mà phút trước còn nâng niu chiếc điện thoại của người vợ quá cố phút sau đã gục bên "em" mong em đừng rời đi được rồi. Một Aries biết rõ vợ mình đã mất nhưng lại nhắm vào "em" bởi những nhớ thương mà khuôn mặt của Sagittarius giống vợ mình đem lại. Em đắp vào Sagittarius sợ hãi với Aries một chút cảm thông và thấu hiểu con người gã dù Sagi chẳng biết gì về gã cả. Đây cũng chính là điều lạ nhất, chị nghĩ họ có kết nối gì đó rất lạ nhưng chưa rõ, mong rằng sau này sẽ được em giải đáp thêm qua các chương sau nhé.

Nói về sự phản chiếu, chị nghĩ những gì em mong muốn được phản chiếu đều chưa được thể hiện qua chương đầu tiên này, thực sự là chị chưa thấy một chút phản chiếu nào mà em nói luôn.

Tóm lại, "Đóa hồng nở rộ" của em đối với bản thân chị là tạm ổn, có chút không như trông đợi nhưng chung quy là vẫn ổn. Chị nghĩ vì em chỉ mới viết một chương nên những gì em muốn thể hiện đều chưa rõ và ưu điểm thì cũng chưa đủ nhiều để che lấp đi khuyết điểm mà em mắc phải.

Cuối cùng chúc em sẽ sớm hoàn thành truyện và ngày càng được nhiều người biết đến nhé. Cảm ơn em vì đã đến với team cũng như tin tưởng chị.

#Payment

Đối với Team:

- Follow team
- Vote chap trả review.
- Thêm topic review vào danh sách đọc (hoặc dẫn link topic lên tường nhà).

Đối với Evenly:

- Follow
- Vote và comt vào shortfic (không phải 12cs) trên account beiditch

|

_Plz trả đủ payment cho team cũng như reviewer_

|

Mong các cậu sau khi đọc xong bài review hãy comt cho tớ biết cảm nhận để tớ có thể hiểu cũng như trau dồi bản thân hơn, cảm ơn.

Evenly.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net