CNXH-cau28

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 28: Nêu khái niệm gia đình?Phân tích những chức năng ' kinh tế và tổ chức đời sống gia đình' của gia đình trong quá trình xây dựng xã hội chủ nghĩa?

Trả lời:

*, Khái niệm gia đình: - Gia đình là một cộng đồng người đặc biệt đựoc hình thành, phát triển và củng cố bởi hai mối quan hệ cơ bản là quan hệ hôn nhân và quan hệ huyết thống. Các thành viên trong gia đình có chung những giá trị vật chất và tinh thần; có quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm về tài sản cũng như người thân mà mục tiêu cao nhất là phát triển kinh tế, nuôi dưỡng các thành viên và xây dựng gia đình bền chặt.

b, Chức năng kinh tế và tổ chức đời sống gia đình: - Đây là chức năng cơ bản của mọi gia đình, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên gia đình và nó tạo điều kiện cho các chức năng khác thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, qua chức năng này gia đình đóng góp cho sự phát triển KT của quốc gia.

- Chức năng này bao gồm hoạt động SX, kinh doanh, hoạt động tiêu dùng để thoả mãn các nhu cầu ăn mặc, ở, đi lại của mỗi thành viên trong gia đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net