Gặp gỡ và chia ly.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Ngày 2/10/2008, một ngày mưa!
   Bến Xe thành phố, người đi kẻ ở, mỗi người lại mang một tâm trạng khác nhau. Có người dừng lại ở đây, có người rời khỏi nơi đây lại có người chỉ tạm dừng chân một chút rồi lại vội vã lên đường. Một ngày ở đây có biết bao nhiêu cuộc chia ly có biết bao nhiêu cuộc gặp gỡ?
   Gặp gỡ, khi ta bắt đầu đến với thế giới này cũng chính là lúc bắt đầu những cuộc gặp gỡ. Trong cả cuộc đời ta, tùy vào từng thời gian và địa điểm mà có thể gặp được những con người mang tính cách và khuôn mặt khác nhau.
   Gặp gỡ, có những cuộc gặp gỡ chỉ xảy ra trong phút chốc và không để lại ấn tượng quá nhiều, có những cuộc gặp gỡ lại có thể kéo dài đến hết cuộc đời. Có những người, ta chỉ thể gặp và đi cùng họ một đoạn đường ngắn. Có những cuộc gặp gỡ là vui vẻ là hạnh phúc nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ là đau khổ là tan nát. Không phải cuộc gặp gỡ nào cũng nên xảy ra bởi có một số người sinh ra vốn chỉ để là cơn ác mộng của người khác.Thời gian luôn có cách để cho những con người xa lạ trở nên thân quen, một trong những cách ấy chính là gặp gỡ.
   Mỗi một cá nhân lại như một giọt nước, bốc hơi thành Mây bay lơ lửng rồi tụ lại thành giọt nước lớn và một ngày nào đó sẽ lại rơi xuống mặt đất rồi lại bốc hơi và trở thành Mây. Trong cái vòng luẩn quẩn tưởng như không thay đổi ấy lại mang theo rất nhiều thay đổi ví như, nơi giọt nước bốc hơi lần trước và nơi giọt nước lần này rơi không phải là cùng một nơi. Thay đổi môi trường sống sẽ đem đến những cuộc gặp gỡ hoặc là chóng vánh hoặc là cả cuộc đời!

   Chia ly, là một trong hai kết quả của gặp gỡ. Có những cuộc chia ly ngắn và cũng có những cuộc chia ly dài thậm chí còn có những cuộc chia ly vĩnh viễn!

   Cuộc đời mỗi con người đều sẽ trải qua gặp gỡ và chia ly dù sống ngắn ngủi hay sống lâu dài. Nó bắt đầ từ khi ta  sinh ra. Mỗi con người lại là một giọt nước, luân hồi và dao động không ngừng. Gặp gỡ ngắn hay dài có thể là do thời gian cũng có thể là do cách mỗi chúng ta duy trì nó. Chia ly ngắn hay dài cũng có thể là do thời gian hoặc cũng có thể là do mỗi chúng ta có tự mình đứng lên đi tìm những cuộc gặp gỡ đã mất hay không. Có những cuộc chia ly có thể gặp lại nhưng cũng có những cuộc chia ly không thể gặp lại nữa bởi người ta cần tìm dù vẫn ở đây nhưng chỉ là ta không còn nhìn thấy được họ nữa. Có những người sinh ra vốn là cơn ác mộng của người khác thì cũng có những người sinh ra để kéo họ ra rỏi cơn ác mộng cũng có những người có thể làm được cả hai điều đó trong cùng một cuộc đời của một con người. Có những cuộc chia ly vui vẻ nhưng cũng có những cuộc chia ly buồn bã. Gặp gỡ và chia ly, chia ly và gặp lại!
   Một ngày có biết bao nhiêu cuộc gặp gỡ và chia ly rồi sau những cuộc chia ly thì sẽ có bao nhiêu cuộc chia ly có thể gặp lại?
   Thời gian chẳng nói trước với ai câu trả lời bởi vì câu trả lời rất có thể là do mỗi chúng ta làm nên hoặc tìm ra đáp án.

   Cô gái bước xuống từ một chiếc xe khách. Chiếc xe đó đều giống như mọi ngày, đưa đón khách từ thành phố tới một huyện nhỏ nào đó và ngược lại. Nhưng đối với cô chuyến đi này rất đặc biệt bởi đây là một vùng đất mới với những gặp gỡ và chắc chắn cũng có những chia ly. Những thứ có được và mất đi thì không cân bằng. Có thể nói là cô mất đi rất nhiều, nhiều tới nỗi nhiều năm về sau khi nghĩ lại về mảnh đất ấy cô chỉ còn cảm thấy đau lòng dù rằng tất cả ký ức vốn không phải chỉ có mỗi đau buồn.

  Cô là Gió: Một cô gái sinh ra và lớn lên tại một huyện nhỏ xa xôi. Tính cách đơn thuần nhưng keo kiệt mặt hơi dày. Cô có một mơ ước nhỏ bé nhưng mãnh liệt đó là sở hữu một trang trại nhỏ trồng toàn bộ Cà Chua Đen. Vì ước mơ của mình mà cô đã tích góp tiền từ năm mười hai tuổi. Ngoài ra cô còn thích thơ và tiểu thuyết tuy keo kiệt nhưng lại sở hữu cái mặt dày nên đọc truyện trong hiệu sách luôn là kế sách vô cùng tiết kiệm và được cô sử dụng lâu dài năm này qua năm khác nhiều năm không hỏng.
  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net