Chương 23: Garfield [4]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc Sở Lam đáp máy bay xuống Giang Thành thì Quý Phi Yên đã ra khỏi phòng cấp cứu, được chuyển đến phòng bệnh nhân VIP, bác sĩ nói đã qua cơn nguy kịch, cần ở lại bệnh viện quan sát vài ngày.

Sơ Ngữ đứng ở cửa chờ Sở Lam đến. Một y tá tò mò hỏi Sơ Ngữ liệu bên trong có phải Quý Phi Yên không, cô đã bị vài nhân viên chăm sóc và chữa bệnh hỏi như vậy rồi nhưng cô đều lắc đầu bảo không.

Tiễn được y tá đi rồi, Sơ Ngữ lau mồ hôi, Giản Diệc Thừa vừa đi ra ngoài hồi lâu, trở lại đã mang về một cốc nước nóng đặt trước mắt cô, lời ít ý nhiều nói, "Uống đi."

Đúng lúc Sơ Ngữ đang miệng đắng lưỡi khô, vội nói cảm ơn rồi nhận lấy.

Lúc Sở Lam tới đã thấy một cảnh tượng như thế này, người đàn ông anh tuấn đẹp trai, khắp người tỏa ra khí chất lạnh lùng đang đưa cốc nước cho cô gái đối diện, ánh mắt anh hết sức dịu dàng, ẩn chứa ý cười. Người con gái vô cùng xinh đẹp điềm đạm, ngửa đầu mỉm cười nói một câu gì đó rồi nhận lấy cốc nước trong tay người đàn ông, thản nhiên uống.

Một cặp trai xinh gái đẹp, không khí vô cùng hòa hợp.

Đây là Sở Lam dùng ánh mắt chuyên nghiệp đã hành nghề nhiều năm để phán đoán. Nhan sắc của hai người này không tệ, quan trọng là có khí chất, chỉ cần học diễn xuất một chút, tuyệt đối có thể thành danh. Đột nhiên Sở Lam rất vui vẻ, nhưng cô nghĩ đến mục đích mình đến đây, trong lòng lập tức như bị tạt một chậu nước lạnh.

Sở Lam vội vã tiến tới, "Cô là Sơ Ngữ à? Tôi là Sở Lam, người đại diện của Yên Yên."

"Các cô tới rồi sao?" Sơ Ngữ nhanh chóng đặt cốc nước xuống, dẫn bọn họ vào phòng bệnh của Quý Phi Yên.

"Bác sĩ nói do mất máu quá nhiều dẫn đến sốc, não bị chấn động. Đứa con không thể giữ được, cũng may người lớn không sao, nghỉ ngơi chăm sóc một thời gian là đỡ rồi."

Nói xong, đoàn người liền đến trước giường bệnh của Quý Phi Yên, mấy người Sở Lam nhìn cô gái nằm trên giường, đồng loạt khó hiểu, "Đây là..."

Mặt Quý Phi Yên trên giường bệnh bị hóa trang như gấu trúc, hai con mắt có vòng đen thật to, che hơn nửa khuôn mặt, hầu như không nhận ra đây là Quý Phi Yên.

"Cái này... Đây là tôi hóa trang, không phải cô bảo đừng để ai nhận ra cô ấy sao? Trong lúc nguy cấp, ngoại trừ làm như vậy tôi cũng không nghĩ ra cách nào khác, xin lỗi nhé." Sơ Ngữ che mặt nói.

Cô thật sự không nghĩ ra biện pháp nào khác, chỉ có thể ứng phó trước như vậy. Lúc tiến vào phòng mổ bác sĩ còn tức giận, nói vẽ như vậy ai mà quan sát được sắc mặt bệnh nhân, Sơ Ngữ không thể làm gì khác đành nói bọn cô đang tham gia vũ hội hóa trang trên đường thì đột nhiên cô ấy bị ngã, còn chưa kịp tẩy trang. Dù sao cũng ứng phó được rồi.

Cho nên đến bây giờ vẫn chưa có ai phát hiện ra thân phận Quý Phi Yên, những nhân viên chăm sóc và chữa bệnh kia hỏi cô cũng chỉ do nghi ngờ thôi.

Sở Lam kích động nói, "Ôi, thực sự cảm ơn cô, cô là ân nhân của chúng tôi."

Lúc ở trên máy bay cô ấy cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi, không ngờ sự tình không tệ như mình dự đoán.

Bàn giao những công việc cần chú ý xong, Sơ Ngữ và Giản Diệc Thừa cùng nhau rời đi. Dù sao cũng là người không quen biết, bận rộn đến nửa đêm, Sở Lam cũng không tiện làm phiền họ nữa nên dẫn bọn họ ra ngoài. Lời cảm ơn thì vẫn đợi Yên Yên tỉnh dậy rồi tự mình nói cho có thành ý.

Giản Diệc Thừa đưa Sơ Ngữ về nhà trước, cô rửa mặt xong thì trực tiếp ngã xuống giường. Là một người sinh sau năm 90, đã rất lâu rồi cô không thức muộn như vậy.

Sơ Ngữ ngủ một mạch đến trưa ngày hôm sau, sau khi tỉnh lại còn mơ mơ màng màng, không biết đây là năm nào.

Cô lấy điện thoại di động ra, có một tin nhắn của Giản Diệc Thừa lúc 11 giờ hỏi cô có muốn đi ăn cơm không. Sơ Ngữ liếc nhìn thời gian, đã 12 giờ hơn rồi, trong nháy mắt cô tỉnh táo hẳn. Nhanh chóng trả lời tin nhắn kia.

"Xin lỗi, tớ vừa mới tỉnh ngủ... Ừm cậu ăn cơm chưa? *che mặt*"

"Vẫn chưa, vừa nãy đang bận." Anh yên lặng chuyển hộp cơm vừa đưa tới cho Lâm Lang.

"Vậy trùng hợp quá, đi ăn cùng nhau không? *mỉm cười*"

"Được, để tớ đón cậu."

Sơ Ngữ nhanh chóng rửa mặt, trước khi ra cửa còn vội vàng đánh chút son môi. Lúc xuống dưới tầng, vừa vặn xe của Giản Diệc Thừa tới nơi.

Hôm nay anh tìm Sơ Ngữ là có việc chính.

"Vụ án ngày hôm qua chúng tớ đã điều tra xong, hiện trường có dấu vết tranh chấp, người đàn ông sau khi đẩy cô gái thì rời đi, có lẽ là vô tình hoặc cố ý. Sau khi ngã, cô gái từng gọi điện cho người đàn ông nhưng anh ta không nghe máy. Xét thấy đôi bên đều là người của công chúng, hơn nữa rất có khả năng là tranh cãi trong nhà, cô gái không báo án, chúng tớ cũng không điều tra thêm được."

Thật ra lúc trước Sơ Ngữ cũng đoán như thế này, hiện tại đã được xác nhận.

"Tớ thấy hẳn là sẽ không báo án đúng không? Dù sao cô ấy cũng là ngôi sao lớn, phải cân nhắc nhiều chuyện, nhiều thứ kiêng kỵ lắm, cuối cùng cũng chỉ đành bỏ qua. Hơn nữa Quý... hình như rất yêu anh ta, mật mã di động cũng là sinh nhật người đó."

Cô uống một ngụm nước trái cây, khẽ thở dài, "Tên đàn ông tồi tệ như vậy, dù có chuyện gì chẳng nhẽ không thể nói chuyện đàng hoàng sao? Động tay động chân với con gái, lại còn là sản phụ đang mang thai, lương tâm anh ta đâu rồi?"

Giản Diệc Thừa gật gù, biểu thị sự tán thành, cuối cùng anh đột nhiên nói, "Tớ không như vậy."

Sơ Ngữ suýt thì phun cả nước trái cây ra ngoài, ho khan vài cái.

Không phải như nào? Sẽ không đánh con gái sao? Không cần nói cũng biết anh không phải như vậy mà! Một lúc sau cô cũng thấy kỳ lạ, cảm thấy Giản Diệc Thừa không giống người sẽ nói những câu thế này.

Sơ Ngữ không lên Weibo nên cô không biết trên internet đã nổ tung. Khắp nơi đều là tin tức Quý Phi Yên sảy thai.

#Quý Phi Yên chưa kết hôn đã có thai#

#Quý Phi Yên sảy thai#

#Người khiến Quý Phi Yên mang thai#

#Kim chủ (1) của Quý Phi Yên#

(1) Kim chủ: Người trả tiền. Sau này được cư dân mạng dùng để chỉ những người có tiền có quyền bao nuôi diễn viên, nghệ sĩ,...

#Bố đứa bé của Quý Phi Yên#

........

Sở Lam bận sứt đầu mẻ trán, những tin tức này tới quá nhanh, không thể ép xuống được.

Nguyên nhân chuyện này phải nói lại từ tối hôm qua lúc bọn họ đến Giang Thành, Sở Lam là người đại diện của Quý Phi Yên, công chúng có thể không biết nhưng đám phóng viên và anti fan làm sao lại không nhận ra được? Nên từ lúc bọn họ rời khỏi sân bay đã bị theo dõi rồi.

Vừa mới có tin tức Quý Phi Yên bị sát hại ở Giang Thành, người đại diện và trợ lý của cô ấy đều tập trung ở đây, người có tâm chẳng lẽ không để ý? Thế nên mới đuổi theo bọn họ đến bệnh viện, sau khi nhìn thấy Sở Lam vào phòng bệnh đó thì lập tức hỏi thăm y tá. Vốn chỉ muốn biết tình trạng Quý Phi Yên bây giờ là nguy kịch hay chỉ bệnh nhỏ, kết quả hỏi một thôi một hồi lại lòi ra tin tức kinh thiên động địa này.

Quý Phi Yên nằm trong phòng bệnh thì ra do ngã đập đầu dẫn đến xuất huyết mà sảy thai!

Phóng viên đã biết chuyện này rồi, đâu còn quan tâm nó đúng hay sai nữa, hot search và lượng người đọc phải là của bọn họ! Vậy nên tin tức đã bị truyền ra như thế.

Việc mấy người Sở Lam bước vào phòng bệnh, kết hợp với ghi chép của bác sĩ về bệnh nhân trong phòng này, còn cả tấm hình chụp người phụ nữ dưới thân toàn máu kia nữa, tất cả đều là bằng chứng.

Hiện tại chính là thời điểm mạng xã hội đang náo nhiệt nhất, một nhóm người thể hiện sự thất vọng với Quý Phi Yên, cho rằng từ trước đến nay họ đã bị lừa, đám người khác khá có lý trí, cho rằng Quý Phi Yên là người trưởng thành, kết hôn sinh con cũng là chuyện bình thường, không nên phóng đại chuyện này lên khiến người khác hiểu nhầm, đa phần là lo lắng cho sức khỏe của cô ấy. Còn bộ phận khác nữa là đám anti fan và những người hùa theo mắng Quý Phi Yên thậm tệ, nói cô ấy là gái điếm, đã ngủ với một loạt đạo diễn rồi nhà sản xuất mới có được thành tựu như ngày hôm nay, thậm chí còn kêu gào đòi Quý Phi Yên cút khỏi giới giải trí...

Cũng chẳng thiếu người bỏ đá xuống giếng, cười trên sự đau khổ của người khác, một nữ minh tinh từng có quan hệ gì đó với Quý Phi Yên đăng bài với nội dung: "Cuối cùng cũng lộ bộ mặt thật." Tuy rằng cô ta đăng vài giây là xóa nhưng đã có rất nhiều người chụp lại màn hình. Lời nói như thật như giả ấy lại càng làm cư dân mạng nghi ngờ, cuối cùng ngày càng tệ hơn, cái gì mà Quý Phi Yên đùa bỡn người có tiền, ức hiếp đàn em, đánh đập người mới, gì cũng nói được.

Sở Lam tức giận đến mức xì khói, định mua thủy quân (2) để ép những lời bàn tán này xuống nhưng bị Quý Phi Yên vừa tỉnh dậy ngăn cản.

(2) Thủy quân: Một nhóm người được trả tiền để đóng giả làm cư dân mạng bình thường hoặc người tiêu dùng, họ tác động đến những cư dân mạng khác bằng cách tung tin, đăng bài, bình luận, chia sẻ,...

Quý Phi Yên tựa vào đầu giường, sắc mặt trắng bệch, môi không hề có sắc hồng nhưng vẫn không thể che lấp vẻ xinh đẹp của cô ấy, thậm chí còn tăng thêm vài phần điền đạm đáng yêu.

"Đừng làm gì cả, chờ đi."

Sở Lam chỉ hận không thể mài sắt thành kim nói, "Đến lúc này cậu còn bảo vệ anh ta! Sao cậu ngốc như vậy, cậu nhập viện lâu như vậy cũng chẳng thấy mặt mũi anh ta đâu. Anh ta cũng chẳng phải đang ở đâu xa, ở ngay Giang Thành này đóng phim, gần đến thế anh ta còn không xuất hiện, cậu lại còn hi vọng anh ta đứng ra nói chuyện thay cậu chắc?!"

Quý Phi Yên lắc đầu, "Không phải tớ đang đợi anh ta xuất hiện, tớ không hi vọng gì vào anh ta nữa rồi." Từ lúc biết anh ta ngoại tình, từ lúc anh ta đẩy cô ngã rồi rời đi không quay lại, từ lúc cô gọi anh ta khi cô cảm nhận được con mình đang dần mất đi mà anh ta không nghe máy... Tình cảm nhiều đến đâu cũng đã cạn kiệt rồi.

Quý Phi Yên nhẹ giọng lẩm bẩm, "Tớ chỉ đang chờ một cái cớ, cái cớ để không đuổi cùng giết tận anh ta..." Chỉ cần anh ta xin lỗi cô một câu thôi thì cô có thể bỏ qua tất cả, coi như chưa từng có gì xảy ra.

Sở Lam: "?"

Sơ Ngữ về nhà thấy tin tức tràn ngập mạng xã hội. Nhìn thấy mấy bài báo, cô không khỏi lo lắng cho Quý Phi Yên, cô ấy thấy những bình luận độc ác kia sẽ cảm thấy đau khổ đến mức nào. Cả chú mèo Cà Phê kiêu ngạo kia nữa, không biết bây giờ thế nào rồi, chủ nhân không vui, nó cũng không đi lang thang đấy chứ?

Liên tiếp ba ngày, trên mạng đều chỉ bàn luận chuyện Quý Phi Yên sảy thai. Anti fan liên mồm chửi rủa, càng ngày càng kịch liệt, nhưng mãi công ty của Quý Phi Yên cũng không đưa ra lời giải thích khiến phần lớn người đều nhận định là cô ấy chột dạ, không dám giải thích. Anti fan càng không có gì để sợ, bao nhiêu lời lẽ bẩn thỉu đều hất lên người cô ấy.

"Giả vờ thuần khiết cái gì? Còn không phải đã ngủ với nhiều người rồi sao?"

"Gái điếm Quý thật buồn nôn! Cút khỏi giới giải trí đi!"

"Đến bây giờ cũng không chịu lộ mặt, chắc cũng chẳng biết bố đứa bé là ai."

"Ha ha, cũng đúng."

"Người biết chuyện nói một câu, Quý Phi Yên đang có một người bạn trai tên là Lâm Khai, đứa con chắc cũng là của anh ta."

"Cút! Anh Lâm của chúng ta sao có thể thích loại đàn bà như Quý Phi Yên chứ?"

"Ôm em đi anh Lâm, đừng nghĩ đến chuyện kéo anh ấy xuống nước! Quý Phi Yên còn lâu mới xứng nhá!"

"Không bao giờ tin tưởng giới giải trí có người phụ nữ nào sạch sẽ."

"Gái điếm Quý cút khỏi giới giải trí đi!"

...........

Cứ những gì liên quan đến Quý Phi Yên, tươi đẹp tốt xấu gì đều có thể nói ra. Những ngón tay ẩn giấu sau màn hình gõ lung tung, tự cho rằng người khác không biết thì có thể không cần kiêng dè gì hết.


Vào lúc mọi người cho rằng Quý Phi Yên sẽ không định giải thích, ngầm thừa nhận những điều này thì rạng sáng ngày thứ ba, cô ấy đăng một bài lên Weibo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net