Chương 17: Tình địch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 17: Tình địch

Editor: Ngọc Thương

Thời điểm xuống núi, số người thương vong đã hơn phân nửa, có thể nói tổn thất thảm trọng. Tâm tình mọi người đều tỏ ra có chút uể oải.

Tô Thanh đi theo đội ngũ phía sau, ánh mắt thỉnh thoảng hướng tới hai người đi sóng vai phía trước nhìn nhìn, dỏng lỗ tai, nín thở tập trung suy nghĩ lắng nghe bọn họ đối thoại.

Liễu Phương Hoa nói: "Thổ phỉ chết trên núi hiển nhiên là bị người lợi dụng, người sau màn lại một lần nữa đem thủ pháp năm đó sử dụng bừa bãi trở lại, chắc là chuẩn bị để muội không thể sống rời đi. Chỉ là thiên tính vạn tính, không tính đến sẽ có viện binh".

Cố Uyên đáp: "Cũng chưa chắc".

Liễu Phương Hoa hỏi: "Xin chỉ giáo?".

Cố Uyên trả lời: "Chính vì biết rõ ta sẽ đến, mới có màn diễn xuất ngày hôm nay".

Trong mắt Liễu Phương Hoa hiện lên một tia kinh ngạc: "Vậy mục tiêu của bọn họ không phải là muội?".

Cố Uyên cười lạnh: "Hết sức hiển nhiên, đối phương cùng ân sư thù sâu như biển. Hiện thời ân sư đã chết, hôm nay người hắn muốn hủy diệt nhất, chỉ sợ chính là ta, môn sinh đắc ý nhất của ân sư. Hắn chẳng qua muốn thông qua sự kiện ngày hôm nay, nói cho ta biết, vô luận hắn làm bất cứ chuyện gì, ta đều bị bó tay hết cách".

Liễu Phương Hoa trầm mặc một lát, nói: "Nếu như sư huynh thật sự là mục tiêu của người kia, chúng ta tốt nhất nên về trước...".

Cố Uyên cắt đứt lời nàng: "Đợi đến Hoài Châu, chúng ta lại bàn bạc kĩ hơn".

Bọn họ đối thoại rất đơn giản, đôi câu vài lời, Tô Thanh liên hệ với đủ loại chuyện gần đây, thoáng có chút suy đoán. Dù sao, người Cố Uyên nhận làm ân sư, trên trời dưới đất chỉ có một người, được tôn sùng là đứng đầu "Giang hoài Liễu thị", Liễu Thừa Ân.

Năm năm trước, thảm án Liễu gia trang chấn động thiên hạ, trong một đêm, hơn hai mươi mạng người trong trang không ai sống sót. Lúc Liễu Thừa Ân được tìm thấy, đầu hắn bị treo cao giữa nội đường, huyết lệ không ngừng, cho nên, án này được người gọi là "Huyết chú án". Về sau có tin đồn nói, Liễu gia đêm đó có một nữ tử duy nhất may mắn thoát nạn, bây giờ nhìn lại, chỉ sợ chính là vị Liễu Phương Hoa cô nương này. Nói thế, nàng cùng Cố Uyên là quan hệ sư huynh muội.

Khiến Tô Thanh cảm thấy kinh ngạc là, nghe ý tứ trong lời nói của bọn họ, thảm án diệt môn Liễu thị năm đó, là có liên quan đến huyết cổ độc? Khó trách vừa rồi Cố Uyên tức giận như vậy, hiển nhiên là bị người đem chuyện cũ tái diễn lại một lần, quả thực là thái độ khinh miệt, ra oai phủ đầu.

Bất quá, nàng rõ ràng chỉ là thành thật làm tròn bổn phận chức trách chuyện của mình, như thế nào không giải thích được liền bị liên lụy vào trong đại án ngập trời này rồi!?

Tô Thanh cảm thấy nội tâm một mảnh sóng to gió lớn cuồn cuộn không ngừng, lúc lên xe ngựa được Cố Uyên khuất tôn giáng quý* nâng lên một phen, nàng cũng không có phát giác.

(khuất tôn giáng quý: hạ thấp thân phận, ở đây chỉ Cố Uyên là chủ nhân mà nâng Tô Thanh lên xe ngựa, tức là anh ý tự hạ mình ^^)

Ánh mắt Liễu Phương Hoa rơi trên tay hai người đụng nhau, trong chốc lát liền thu trở về, hỏi: "Vị cô nương này là?".

Không đợi Tô Thanh kịp đáp lời, Cố Uyên đã nói: "Nữ đầu bếp quý phủ".

Tô Thanh nhất thời bị nghẹn, không khỏi có chút ủy khuất. Nam nhân này lúc trước còn khanh khanh ta ta, hiện tại thế nhưng đảo mắt liền trở mặt. Trải qua nhiều chuyện như vậy, sao còn có thể nói nàng là nữ đầu bếp quý phủ? Rõ ràng hắn đã - - đã đáp ứng cho nàng làm nha hoàn sai sử rồi mà!

Trong lòng căm giận, ngoài miệng cũng liền lên tiếng: "Liễu cô nương, ta mới vừa được lão gia ân chuẩn lưu ở trong phòng hầu hạ, ngươi kêu ta "Thục Ấu Lan" là được".

Vừa dứt lời, Cố Uyên đột nhiên khụ khụ ho nhẹ, thời điểm ánh mắt nghi hoặc của Liễu Phương Hoa liếc qua, hắn dựa vào giường mềm nhắm mắt lại.

Trong mắt Liễu Phương Hoa khẽ mang theo quang sắc, sau đó đem sự chú ý rời sang cảnh trí lộc cộc chạy qua ngoài màn xe, vẻ mặt tỏ ra lạnh nhạt, còn có chút cô đơn.

Hôm nay nháo lớn như vậy, mỗi người khó tránh khỏi đều có chút tâm sự.

Tô Thanh cũng xuất thần dựa vào vách tường xe, trong xe hoàn toàn yên tĩnh, theo xe ngựa xóc nảy lên xuống, vô tình ngủ thiếp đi.

Khi tỉnh lại, gần ngay gang tấc là một đôi mắt tràn đầy không vui, dọa nàng đột nhiên nhảy dựng, giật mình tỉnh lại liền lui về phía sau mấy bước: "Ngươi... ngươi muốn làm gì! Muốn hù chết người sao!".

Lận Ảnh sắc mặt bất thiện nói: "Lão gia bảo ta đừng đánh thức ngươi, ta liền muốn nhìn xem, đến cùng ngươi có thể ngủ được bao lâu".

Tô Thanh lúc này mới lưu ý tới, trong xe ngựa chỉ còn mình nàng, đi theo Lận Ảnh xuống xe, không khỏi hỏi: "Lão gia bọn họ đâu?".

Lận Ảnh đáp: "Ngươi cho rằng ai cũng thanh nhàn như ngươi? Đã đến Hoài Châu, chúng ta bây giờ tá túc ở quý phủ của Lô học sĩ, lão gia và Liễu cô nương hiện tại đang ở đại sảnh nghị sự".

Tô Thanh nhìn xung quanh một vòng, lại không thấy có bóng dáng trang điểm xinh đẹp của người khác, thuận miệng hỏi: "Ngọc Phi Giác không thể cũng đi cùng chứ?".

Lận Ảnh hừ nhẹ một tiếng:"Tên Hoa Hồ Điệp đó đến Hoài Châu liền phủi mông chạy lấy người, nói cái gì mà có chuyện quan trọng. Nhìn bộ dáng thần bí lẩm nhẩm của hắn, có quỷ mới biết là lại chạy đến nơi nào gieo họa cho các cô nương".

Tô Thanh gật đầu, đối với suy đoán của Lận Ảnh bày tỏ hiểu được.

Lận Ảnh tùy tiện chỉ vào trong một tiểu viện, nói: "Mấy ngày tới chúng ta ở trong căn biệt viện này. Dọc theo hành lang kia là đến hậu viện, tây sương có mấy gian phòng trống, ngươi có thể tùy tiện chọn một gian".

Dựa vào hành lang, gian thứ nhất là phòng chữ Đào, Tô Thanh liếc mắt thấy bên trong bố cục sạch sẽ, liền tiện tay đem bao đồ ném lên giường, ngồi xuống cạnh bàn tự mình rót một chén trà, ôm chén nhỏ ở trong tay xoa xoa. Yên tĩnh suy nghĩ, trước mắt hiển nhiên có một vấn đề không thể không coi trọng - - nàng đã không còn là nữ nhân duy nhất bên cạnh Cố Uyên!

Liễu Phương Hoa? Tình địch?

Tô Thanh cúi đầu, yên lặng nhìn thoáng qua người mình, trong lòng tận lực đánh giá tương đối khách quan.

Thứ nhất, Liễu Phương Hoa dáng người mảnh mai thon dài, cộng thêm gương mặt trong sáng thoát tục, hết sức dễ dàng khiến nam tử sinh ra một loại cảm giác muốn bảo vệ mãnh liệt; mà dáng người nàng, muốn lõm liền lõm, muốn 凸 liền 凸 *, cũng có thể khiến người ta sinh ra một loại xúc động muốn chinh phục. Đáng tiếc, Cố Uyên, nam nhân này muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, chinh phục quá nhiều, chỉ sợ rất thiếu cảm giác kích thích, nếu như phân tích từ lý tính đi lên, ý muốn bảo vệ hiển nhiên càng thêm hấp dẫn hắn. Về điểm này, bại hoàn toàn.

(*: nguyên văn của tác giả đấy ạ, khụ khụ, tức là muốn lồi liền lồi ^^~)

Thứ hai, Liễu Phương Hoa xuất thân danh môn vọng tộc, mặc dù hiện tại gia cảnh sa sút, nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, so với nàng, một nữ tử vô danh bừa bãi, không có lai lịch, nàng ta với Cố Uyên môn đăng hộ đối hơn rất nhiều. Hơn nữa, hai người vốn là quen biết đã lâu, xưng hô sư huynh sư muội quả thực không cần quá mức thân mật, trong chốc lát có thể khơi lại chuyện cũ tốt đẹp, nhớ lại những giấc mơ đã từng. Mà nàng cùng Cố Uyên... chỉ có thời gian nấu cơm cho hắn, không biết có được xem như một đoạn hồi tưởng hay không? Hiển nhiên, lại là bại hoàn toàn.

Thứ ba, vốn nàng chuẩn bị đánh bài bi tình "thân thế thê thảm", nhưng giờ so sánh với Liễu Phương Hoa, liền càng không đáng để nhắc tới. Thảm án diệt môn, trong một đêm chết hơn hai mươi mạng người đó! Một nữ tử yếu đuối, bơ vơ không nơi nương tựa như thế, một thân một mình phiêu bạt giang hồ muốn truy tìm hung phạm, kiên cường lại ẩn nhẫn, quả thực khiến người thấy thương tâm, người gặp rơi lệ, hận không thể ngay lập tức ôm vào trong ngực an ủi mới tốt. Mà nàng, lúc trước sắp đặt tình cảnh bị thổ phỉ một đao chém chết phụ mẫu, tính là cái quỷ gì? Lấy ra làm đề tài trà dư tửu hậu cũng đều cảm thấy khó coi! Quả thực bại hoàn toàn, không thể bại hơn.

Kì thật, nếu như Liễu Phương Hoa đối với Cố Uyên không hề hứng thú, vậy thì ba chiến tích thảm bại nói trên, căn bản không đủ gây sợ. Mấu chốt là ở chỗ, dựa vào trực giác nhạy cảm nhiều năm cọ xát luyện ra, Tô Thanh có thể tinh tường cảm nhận được, vị Liễu cô nương này đối với Vương gia nhà mình, có loại tình cảm ỷ lại, căn bản không thể nào chỉ là tình nghĩa huynh muội đơn giản.

Nghĩ tới đây, nhịn không được đỡ trán. Nửa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim, tình thế trước mắt quả thực chuyển tiếp đột ngột, nàng lẳng lặng suy nghĩ.

Mang tâm tình nặng nề, Tô Thanh đem một thân trang phục chật vật không chịu nổi và trang phục đổi sạch sẽ, sau đó đi tìm Lận Ảnh, ngữ điệu mềm mại: "Lận công tử, ta đây là lần đầu tiên đến Hoài Châu, muốn ra cửa đi tản bộ...".

"Nữ nhân đúng là phiền toái". Lận Ảnh đang bận rộn sứt đầu mẻ trán, thấy nàng còn có tâm trí nhàn nhã, không khỏi trừng mắt ghét bỏ, giao phó: "Đừng đi dạo quá muộn, trở về sớm một chút".

Hoài Châu là địa phương giàu có và đông đúc, Tô Thanh thực sự là lần đầu đến, ngắm nghía các cửa hàng ven đường, nhất thời chơi đến mức có chút lưu luyến quên về.

Đi tới một gian hàng đồ trang sức, bên trong có một cây trâm chế tác tinh xảo, nổi bật giữa một phòng phục trang đẹp đẽ. Nếu đã nhất định muốn tranh thủ tình cảm, dùng bộ dáng giản dị kia tuyệt đối không thể thành công. Dù sao, tình địch cũng là đường đường tiểu thư thế gia, không thể để vừa so sánh đã bị rơi xuống thế hạ phong, vừa vặn mượn cơ hội lần này hảo hảo nâng mình lên.

Tô Thanh cầm lấy vài cây trâm ở trước gương khoa chân múa tay, không biết chọn cái nào, đột nhiên có ngón tay nhặt lên cây trâm nàng cầm, âm thanh mơ hồ như bóp giọng vang lên từ phía sau: "Có một câu rất hay, hảo trâm tặng mỹ nhân. Vị cô nương đây nếu vừa ý cây trâm ngọc này, tiểu sinh tặng nàng có được không?".

Tô Thanh vừa quay đầu lại, liền nhìn thấy một người dáng dấp dưa vẹo táo nứt, bộ dạng công tử nhà giàu, trên mặt có một nốt ruồi to rất dễ chú ý, thân thể  lay động ở ngay trước mắt. Cây trâm ngọc kia nằm trên tay hắn, lúc này tận lực bày ra tạo hình một bộ ngọc thụ lâm phong nhìn mình. Một đôi con mắt dâm tặc thỉnh thoảng liếc qua bộ ngực sữa của nàng, cho dù cố ý làm ra vẻ nhã nhặn, nhưng vẫn không thể che hết hơi thở nồng đậm bỉ ổi.

Trước mặt mọi người, nàng lại bị một tên công tử xấu mã, mặt gắn nốt ruồi lớn đùa giỡn? Tô Thanh không khỏi vui mừng. Xem tên công tử ca mặc dù lớn lên tương đối xấu xí này, nhưng dựa vào cách ăn mặc của hắn, hiển nhiên không phú thì quý, dù sao, ở đất Hoài Châu ngư long hỗn tạp*, cũng không phải chỗ bình thường, dạng người trước mặt mọi người khinh bạc dân nữ như thế này, tự nhiên đều có một chút bối cảnh thân phận.

(ngư long hỗn tạp: cá với rồng lẫn lộn)

Loại người này nàng chướng mắt nhất, phải giáo huấn một chút. Huống chi, người ta là công tử nhà có tiền, phải chơi hết sức ý tứ.

Tô Thanh quan sát nhanh liền thu liễm, lấy cây trâm trên tay Chí công tử*, trong mắt hiện lên dịu dàng vui vẻ: "Đa tạ công tử nâng đỡ".

(Chí công tử: chí có nghĩa là nốt ruồi, tác giả chơi chữ)

Chí công tử đây là lần đầu tiên gặp qua nữ nhân thức thời như thế, không khỏi có chút thụ sủng nhược kinh. Vì muốn lộ vẻ hào khí, tiện tay liền quăng một tấm ngân phiếu đến trên quầy, rất có phong độ hất hất hàm, nói: "Cây trâm này bổn công tử mua!".

Nhưng vào lúc này, Tô Thanh đưa ánh mắt hâm mộ xẹt qua người hắn, đến lại gần, nhẹ nhàng ở bên tai hắn thổi một hơi: "Vị công tử này, đồ trang sức cửa hàng này phá lệ tinh xảo, ta thực đều rất thích, không nghĩ chỉ mua một cái thôi đâu".

Chí công tử sắc mặt nóng lên, cảm thấy đầu óc nhất thời một mảnh trống không, chỉ sững sờ đáp: "Chọn! Muốn cái gì đều cứ việc chọn!".

HẾT CHƯƠNG 17

Ngọc Thương: Thanh tỷ không những háo sắc mà còn giỏi đào mỏ :))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net