Chương 22: Thẩm vấn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 22: Thẩm vấn

Editor: Ngọc Thương

Rất nhanh, Tô Thanh nhìn thấy một nữ nhân quần áo lam lũ bị Bộ Tiện Âm dắt đến.

Nói là "dắt" cũng không quá đáng chút nào.

Nàng toàn thân từ trên xuống dưới bị xiềng xích nặng nề vững vàng trói lấy, quần áo bị rách lộ ra da thịt. Chỉ là, hiện tại bộ dáng huyết nhục mơ hồ này trông vô cùng dữ tợn, khiến cho người nhìn nhịn không được muốn dời ánh mắt, sợ rằng cũng không còn tâm tư đi thưởng thức thân thể nàng.

Dây xích trên cổ nàng nằm trong tay Bộ Tiện Âm, thần thái lững thững nhàn nhã trước sau như một, không nhanh không chậm, càng giống bộ dáng nhàn hạ khi tản bộ.

Thời điểm Tô Thanh thấy rõ gương mặt nữ nhân này, nhịn không được hít vào một ngụm lãnh khí.

Đây chẳng phải là vị Hồng Loan cô nương phong thái yểu điệu đêm qua đó sao?

Bộ Tiện Âm quăng ổ khóa xích lên khoảng đất trống, cười nói: "Lão gia, người đã mang đến".

Diêm Hồng Loan nâng đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng nhìn chằm chằm Cố Uyên, khóe môi giương lên đường cong mỉa mai: "Vị đại nhân này, ngươi tốn công tốn sức bắt ta tới đây, là có ý gì? Không biết bắt đầu từ khi nào, triều đình cũng muốn quản chuyện giang hồ của chúng ta rồi?".

"Diêm cô nương, chúng ta trước không cần vội". Cố Uyên nhàn nhạt cắt lời nàng, khẽ đưa mắt sang Ngọc Phi Giác: "Bên đây có một vị công tử muốn nói với ngươi vài lời".

Diêm Hồng Loan vô thức thuận theo ánh mắt hắn nhìn lại. Lúc đầu không hiểu khẽ nhíu mi, khi ánh mắt xẹt qua nửa bên mặt nạ cẩm tú tinh xảo kia, trong mắt phảng phất như dâng lên một cỗ sóng to gió lớn, sắc mặt vốn tái nhợt, trong chớp mắt đột nhiên không còn một tia huyết sắc.

Ngọc Phi Giác nở nụ cười lạnh như băng, dưới cái nhìn soi mói của nàng, chậm chạp đem mặt nạ gỡ ra, ngữ điệu kéo dài mang theo quỷ mị: "Diêm Hồng Loan, ngươi đã nhắc tới giang hồ, vậy chúng ta liền giải quyết ân oán giang hồ, thế nào?".

Thời điểm miệng vết thương nanh ác kia hoàn toàn lộ ra không sót lại gì, một trận run rẩy từ trên tay Diêm Hồng Loan tựa như tia chớp truyền khắp toàn thân, cả người nhịn không được run lên.

Nàng giãy giụa, vô thức muốn lui về phía sau, lại cảm thấy trước mắt như có một cơn gió lướt qua, yết hầu đã bị người kia nắm trong tay, khó thở, cảnh tượng trước mắt bắt đầu trở nên mơ hồ.

Ngọc Phi Giác nhẹ nhàng nở nụ cười: "Ta là ai, không cần phải giới thiệu nữa chứ? Diêm Hồng Loan, ngươi hẳn đã biết, ta vẫn luôn tìm các ngươi. Cũng giống như các ngươi liên tục tìm cơ hội lấy mạng của ta... Thực sự nghĩ không ra, vì cái gì, các ngươi phải sợ ta như vậy?".

Cơ hồ như bị vẻ mặt thống khổ trước mắt này khơi dậy hứng thú, đầu ngón tay hắn chậm rãi mơn trớn gò má Diêm Hồng Loan, như một lưỡi sao nhỏ sắc bén, thong thả rạch xuống một đường.

Máu chảy đầm đìa.

Ngọc Phi Giác dí sát mặt vào, từ từ liếm vết tích máu thấm ra, tâm tình cuồng nhiệt cuốn sạch lấy toàn bộ đáy mắt, trong lúc vô tình, ngữ điệu cũng càng thêm trầm thấp khàn khàn: "Diêm Hồng Loan, ta không hề có hứng thú với ngươi. Thứ ta hứng thú, duy nhất chỉ là tin tức của kẻ kia, ngươi biết, người ta nói là ai".

"Ngươi, đừng vọng tưởng.... Từ trên thân ta lấy được chút manh mối gì...". Thân thể Diêm Hồng Loan run rẩy như cái sàng, nỗi sợ hãi bị hủy dung so với bị hắn liếm vào chỗ đau càng làm cho nàng cảm thấy dày vò, vẫn như cũ hung hăng cắn môi, tuyệt đối không chịu mở miệng.

"A?", thần sắc dưới đáy mắt Ngọc Phi Giác khẽ rung động, giương một tay lên, phảng phất giống như vứt bỏ một món đồ dơ bẩn, chán ghét đem nàng hung hăng quăng đi.

Sau một tiếng xương gãy đáng sợ, Diêm Hồng Loan tựa như một con thiêu thân thẳng tắp bay vút ra ngoài, cuối cùng nặng nề rơi xuống, kèm them bụi đất xung quanh mù mịt bay lên, không nhúc nhích ngã trên đất.

Tô Thanh bị hành động tàn nhẫn của Ngọc Phi Giác hù dọa, nhịn không được ổn định hô hấp.

Thanh âm của Quý Loan tỏ ra sợ hãi: "Nàng ta sẽ không cứ như vậy mà chết chứ...".

Nhìn thân thể mềm mại không hề động đậy kia, Tô Thanh âm thầm nuốt nước miếng. Đúng vậy, nữ nhân này không phải đã chết rồi chứ?

Ngọc Phi Giác giống như không nghe thấy lời Quý Loan nói, chậm chạp đi qua, một phen kéo tóc Diêm Hồng Loan, nâng đầu nàng lên, khóe miệng trong trẻo nhưng lạnh lùng, không dấu vết nhếch một cái: "Nữ nhân, nên biết, nếu cứ mạnh miệng, đối với ngươi không có gì tốt. Hay là, ngươi muốn thử cái khác kích thích hơn?".

Câu nói cuối cùng, ý tứ phá lệ sâu xa.

Hắn xoay người nhìn về phía Cố Uyên: "Có thể cho ta mượn một gian phòng khách không?".

Khóe môi Cố Uyên lạnh nhạt cong lên: "Tùy ngươi cao hứng".

Bộ Tiện Âm hiểu ý, cũng ôn nhu cười cười: "Ngọc công tử, mời đi theo ta".

Nhìn Diêm Hồng Loan giống như một món vật chết, bị Ngọc Phi Giác một đường kéo đi, nội tâm Tô Thanh nhịn không được phát ra một cỗ lãnh ý.

Hết sức hiển nhiên, Ngọc Phi Giác muốn dùng một loại biện pháp khác, sẽ chỉ càng khiến cho Diêm Hồng Loan thêm sống không bằng chết.

Nữ nhân có thể để cho Cố Uyên thiết kế bắt lấy, tuyệt đối không phải là nhân vật đơn giản. Hơn nữa Diêm Hồng Loan này, lại rõ ràng có vô số liên quan với Ngọc Phi Giác. Gặp qua quá nhiều nhân tình nóng lạnh, cho tới bây giờ, nàng chưa từng đồng tình với bất cứ người nào, huống chi là một nữ nhân không biết lai lịch. Nhưng mà lúc này, trong lòng nàng lại phá lệ dâng lên một tư vị - - không phải vì Diêm Hồng Loan, mà là vì Ngọc Phi Giác.

Mặc dù nam nhân này không dễ đối phó, nhưng dù sao cũng có một đoạn thời gian từng chung đụng. Chứng kiến bộ dáng lãnh tình lãnh tính hiện tại của Ngọc Phi Giác, nội tâm khó tránh khỏi có chút đè nén. Hắn không để cho bất luận kẻ nào được chạm đến vết sẹo trong lòng mình, luôn cố ý dùng loại phương thức tàn nhẫn phân tích bản thân. Bất quá, có lẽ chỉ có làm vậy, hắn mới có thể khiến cho chính mình ghi khắc nỗi đau cả đời không quên.

Nói cho cùng, người đáng hận tự có chỗ đáng thương.

Quý Loan nhìn bọn họ đi xa, sắc mặt mang chút khó chịu: "Lão gia, chúng ta nhọc nhằn khổ sở diễn trò bắt người về, còn chưa có thẩm tra đâu, chớ dể cho nam nhân kia trực tiếp chơi chết".

Cố Uyên nói: "Yên tâm, chúng ta muốn đáp án, hắn sẽ hỏi ra".

Quý Loan không hiểu: "Lão gia cứ như vậy tin hắn?".

Cố Uyên trừng mắt, khóe môi lãnh đạm đến cực điểm nhếch lên: "Ngọc Phi Giác sẽ đem đến tin tức chúng ta muốn, bởi vì, hắn có lý do tất yếu phải có được đáp án".

Ngữ điệu không đếm xỉa tới, lạnh bạc sâu tận xương tủy.

Người đứng trên đỉnh quyền thế khi đắn đo một chuyện, lúc nào cũng lý trí tới mức làm cho người ta cảm thấy sợ hãi.

Tô Thanh nghe vậy có chút hoảng hốt, đột nhiên thấy Cố Uyên đứng dậy đi tới trước chân, trong lòng không khỏi nhảy dựng.

Cố Uyên rủ mắt nhìn nàng, hỏi: "Ngươi đang suy nghĩ gì?".

Tô Thanh sinh lòng cảnh giác, dứt khoát mượn lời vừa rồi của Quý Loan: "Nô tỳ đang lo lắng, Ngọc công tử sẽ không trực tiếp đem Hồng Loan cô nương...".

Cố Uyên cắt lời nàng: "Đây không phải là chuyện ngươi cần suy tính".

Ngọc Phi Giác cũng không phải là người ngươi cần nhớ.

Tô Thanh không hiểu: "Vậy nô tỳ nên suy tính cái gì?".

Cố Uyên nhìn nàng một cái: "Một số việc quan trọng hơn, tỷ như, hôm nay nên hầm cách thủy những loại dược thiện gì".

Tô Thanh sững sờ: "... Lão gia đói sao?".

"Lão gia, chúng ta chợt nhớ tới còn có chút chuyện quan trọng, xin cáo lui trước". Yến Phù Sinh đột nhiên ho nhẹ hai tiếng, ngẩng đầu nhìn sắc trời thật tốt, kéo Quý Loan đi ra ngoài.

"Chúng ta khi nào thì có... Ngô!". Quý Loan vừa muốn nói gì đó, miệng đã bị bụm lại, bởi vì sợ làm đau Yến Phù Sinh mà không dám đẩy hắn ra, mắt híp lại thành một đường chỉ, ngu ngơ không hiểu bị lôi ra ngoài.

Cơ hồ bị ép kéo ra đến cửa, đợi Yến Phù Sinh buông tay, Quý Loan hung hăng nhảy dựng, mặt đỏ tới mang tai: "Phù Sinh, ngươi làm cái gì vậy! Thiếu chút nữa làm tiểu gia ta bực chết!".

Yến Phù Sinh bất đắc dĩ xoa đầu hắn, đáp: "Không khí vừa rồi ngươi không nhìn ra sao? Biết điều chút đi, đừng để đến lúc đó lại bị Vương gia mở miệng đuổi người".

Quý Loan không hiểu: "Vương gia đuổi ta làm cái gì? Ta còn có chuyện quan trọng chưa bẩm báo đây này! Ngươi xem ta là tiểu hài tử sao? Nhiều chuyện tiểu gia ta đều biết rõ!".

Nói xong, xoay người muốn quay trở lại.

Yến Phù Sinh thở dài, chỉ có thể đưa tay tiếp tục lôi hắn đi ra ngoài, lời nói thấm thía: "Có chuyện gì khi khác lại nói, hiện tại Vương gia chúng ta còn có việc quan trọng hơn gấp trăm lần so với mấy việc ngươi muốn báo cáo".

Quý Loan không phục: "Ngươi đừng hòng lừa dối tiểu gia! Còn đại sự gì có thể so được với sự vụ của Thập Tam Đình?"

Yến Phù Sinh không trả lời, yên lặng ngẩng đầu nhìn không trung xanh thẳm. Hồi tưởng lại tối hôm qua sau khi đến Lô phủ, Lận Ảnh miêu tả cho hắn nghe toàn bộ quá trình, nhịn không được cảm thấy có chút đau đầu. Nếu là những chuyện khác, hắn sẽ không vì Vương gia nhà mình lo lắng, nhưng lần này tình huống đặc thù, không hiểu sao khiến cho hắn có một loại dự cảm sớm muộn cũng sẽ phải hao tổn tâm tư.

Trong đình viện, Cố Uyên ngước mắt nhìn bóng lưng hai người rời đi, quay đầu lại nhìn về phía Tô Thanh.

Rủ mắt xuống một lát, duỗi tay cầm một mảnh lá rụng rơi trên lọn tóc nàng, đột nhiên mở miệng nói: "Sau này không được uống rượu".

Sắc mặt Tô Thanh trong nháy mắt trở nên sặc sỡ nhiều màu.

Có thể khiến cho Cố Uyên nghiêm túc dặn dò, quả nhiên, tối hôm qua nàng đã làm ra hành động gì kinh hãi thế tục rồi sao?

Do dự một chút, nàng dè dặt thăm dò: "Chẳng hay tối hôm qua nô tỳ say rượu, có làm gì mạo phạm Vương gia không?".

Đôi mắt Cố Uyên khẽ gợn sóng, trên môi tựa như tràn ra ý cười châm chọc cực nhạt, dưới cái nhìn soi mói của nàng, không khỏi liếc mắt đi: "... Không có".

"..."

Nếu quả thật không có, tại sao phải tránh ánh mắt nàng? Hoài nghi trong mắt Tô Thanh dần dần dâng lên nồng đậm.

Cố Uyên trầm mặc một hồi lâu, cảm nhận được ánh mắt nàng, suy nghĩ một chút, lại nói: "Lúc có mặt ta, uống một chút cũng không sao".

"Vâng, lão gia...", Tô Thanh ngoài mặt đáp lời, nhưng trong lòng lại càng thêm nghi hoặc.

Đến cùng là nàng đã làm gì sau khi say rượu, mà lại khiến cho Cố Uyên vừa không cho nàng uống rượu, nhưng lại cố ý cho phép nàng ở trước mặt hắn phá giới đây? Suy nghĩ hồi lâu, như thế nào cũng không thông, chỉ có thể thở dài trong lòng.

Tâm tư Vương gia nhà mình, thật sự là càng ngày càng khó hiểu.

HẾT CHƯƠNG 22

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net