Người sẽ gặp, một lúc nào đó

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Về thôi Yoshiyama, Tớ mang cặp đến cho cậu đây! - Asakura Goro gọi lớn khi bước vào phòng thực hành thí nghiệm. Giây tiếp theo, anh chàng đứng chết trân khi thấy Kazuko đang nằm sõng soài trên sàn nhà.
- Yoshiyama!
  Goro chạy đến chỗ Kazuko, định bụng sẽ ẵm cô đến phòng y tế. Không may, vóc người của Kazuko lại không vừa với đôi tay ngắn ngắn cũn, béo ục ịch của Goro.
- Mình yếu quá... - Goro nói như sắp khóc.
- Chắc là do mệt quá đây. Bị bắt phải dọn dẹp cả một phòng học lớn thế này đúng là quá sức.
  Anh chàng đứng dậy, chạy đến phòng giáo viên để xin tiếp viện. May mắn là thầy chủ nhiệm Fukushima vẫn chưa về.
   Thầy Fukushima và Goro cùng nhau dìu Kazuko về phòng y tế. Ngủ trên giường bệnh một lúc, Kazuko mở mắt thều thào.
- Phòng y tế...? Mình... bị sao thế này?
- Cậu bị thiếu máu, té xỉu ngay trong phòng thí nghiệm.
  Lời nói của Goro khiến Kazuko nhớ ra mình đã vào phòng thí nghiệm để các dụng cụ vệ sinh. Nhưng phần ký ức từ đó về sau thì cô không thể nhớ nổi.
- Lịch trực nhật chỉ có hai em thôi à?
Đáp lại câu hỏi của thầy Fukushima, Goro chưng ra vẻ mặt giận hờn.
- Đúng rồi ạ. Cả phòng học lớn như vậy mà chỉ có hai đứa bọn em dọn. Em và Yoshiyama, rồi còn... Chắc là Yoshiyama mà mệt quá nên ngất đấy ạ.
- Thầy xin lỗi nhé. - Thầy Fukushima chân thành nhận lỗi.
- Từ ngày mai chắc phải thêm người trực nhật thôi.
  Sau khi Kazuo quay về tương lai thì ở thế giới hiện tại, sự tồn tại của cậu đã biến mất khỏi ký ức của tất cả mọi người, thầy Fukushima, Assakura Goro, và cả Yoshiyama Kazuko nữa. Trong thế giới này, Fukamachi Kazuo đã không còn nữa. Và trong lớp của Kazuko cũng không còn chiếc ghế dành cho cậu học sinh mang tên Fukamachi Kazuo. Tất nhiên, không ai mảy may thắc mắc về điều đó.
  Vào cái đêm sau đó ba ngày, ở khu nhà tắm công cộng kế bên nhà của Goro không thấy có đám cháy nào. Và vì vậy, vào buổi sáng ngày kế tiếp, Kazuko và Goro đã không đến trường trong tình trạng ngái ngủ, cho nên cũng không xảy ra vụ suýt bị xe tải tông nào hết. Đây là sự điều chỉnh của Kazuo Trước khi cậu quay về tương lai nên cả Kazuko và Goro đều không hề hay biết.
  Không chỉ những việc liên quan đến Kazuo, đến cảm giác khổ sở do thứ siêu năng lực ấy gây ra cùng nỗi đau không biết bày tỏ chuyện này với ai cũng hoàn toàn bốc hơi khỏi ký ức của Kazuko.
                     *

   Trên đường đến trường, Kazuko luôn đi ngang qua một ngôi nhà xinh xắn với lối kiến trúc phương Tây độc đáo. Đây là nơi ở của một cặp vợ chồng trung niên tốt bụng. Trong vườn có cả nhà kính trồng cây. Mỗi khi đi ngang qua, mùi hoa oải hương ngào ngạt luôn khiến Kazuko cảm thấy mơ hồ.
- Mình... hình như... có biết mùi hương này... - Kazuko thầm nghĩ.
  Mùi hương thật ngọt ngào và thân thuộc. Cô mang máng nhớ đã từng người thấy nó, vào một lúc nào đó.
Trên cổng căn nhà có viết bảng tên ghi họ "Fukamachi". Nhưng dù nhìn thấy nó thì Kazuko cũng chẳng thể nhớ ra được gì.
  Nhưng mỗi khi chìm đắm trong mùi hoa oải hương ngào ngạt, Kazuko thường nghĩ rằng, một ngày nào đó, sẽ có một nhân vật kiệt xuất xuất hiện trước mặt cô. Người đó biết cô và cô cũng biết người đó. Đó là người như thế nào, khi nào sẽ đến gặp thì Kazuko không biết. Nhưng chắc chắn cô sẽ gặp được. Gặp được con người kiệt xuất ấy vào một lúc nào đó, và ở một nơi nào đó.

 
   Tiếp tục của cuốn "Cô gái vượt thời gian" của nhà văn Yasutaka Tsuitsui còn có chuyện ngắn "Chân tướng của ác mộng", " Vũ trụ đa nguyên" và phần Tản mạn về "Cô gái vượt thời gian".
Tuy nhiên, vì vấn đề bản quyền nên mình sẽ không tiếp tục sign up nữa.
Đây là cuốn tiểu thuyết rất hay về khoa học giả tưởng, vì vậy các bạn hãy tìm đọc nhé! Giá bìa là 82.000₫, mua trên Tiki hoặc Fahasa sẽ đc giảm giá.
Movie anime Cô gái vượt thời gian của đạo diễn Hosoda Mamoru (phần nối tiếp không rõ ràng của tiểu thuyết - nhân vật Dì Whitch trong phim chính là Kazuko) được đánh giá rất cao, chính nó đã làm cho phiên bản văn học được nổi tiếng trở lại. Bản thân mình xem thấy phim vô cùng hay và ý nghĩa☺️☺️. Các bạn nên xem thử, không thì phí lắm đó!!
Cảm ơn mọi người!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net