chap2225-2226

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2225: Quyền lợi đỉnh phong

Biên soạn: Đức Uy -

- --

"Ta đã nói bao nhiêu lần rồi với con rồi, bọn chúng không phải là cha mẹ của con, bọn chúng căn bản không xứng!" Ông lão nghiêm nghị quát lên: "Người bất trung bất nghĩa, con quan tâm đến bọn chúng làm cái gì!"

"Ông ngoại, con biết chuyện giữa ngoại và cha mẹ. Quả thực, là bọn họ không đúng, nhưng, đã nhiều năm như vậy, con tin rằng bọn họ cũng muốn nói với ngoại một lời xin lỗi chân thành... Ông ngoại, chúng ta về nhà được không? Đi Nhiếp gia, đoàn tụ... cùng cha mẹ, và cả anh trai con... Nếu như, ngay cả gia đình cũng tan nát, cho dù ông ngoại xưng bá toàn bộ Độc Lập Châu, lại có ý nghĩa gì!" Thần sắc thiếu nữ đầy nóng nảy.

Nàng không hiểu được, vì sao ông ngoại lại có dã tâm như thế. Ông trở thành Hội trưởng Võ Đạo Liên Minh Công Hội còn chưa đủ sao? Vậy mà, ông lại còn muốn xưng bá toàn bộ Độc Lập Châu...

Võ Đạo Liên Minh Công Hội, thế lực áp đảo bên trên tứ đại thế gia, gần như chỉ ở bên dưới dòng thứ cổ tộc, chẳng lẽ những thứ này, còn chưa đủ sao?

"Ông ngoại, xưng bá Độc Lập Châu, rốt cuộc có gì tốt? Quyền lợi đỉnh phong... sẽ làm cho tâm trí người ta lạc lối..." Thiếu nữ tận tình khuyên bảo.

"Xưng bá..." Trong mắt ông lão lóe lên một tia sáng khó hiểu.

"Vô Ưu, con cũng đã biết quyền lợi đỉnh phong là cái gì... Là tự do!" Ông lão nhìn về phía người thiếu nữ.

"Ông ngoại, hiện tại chúng ta không tự do sao? Chúng ta có thể muốn làm cái gì thì làm cái đó, tại sao nhất định phải đạt tới quyền lợi đỉnh phong?" Thiếu nữ không cách nào hiểu được.

"Tự do, cũng không phải là con muốn làm cái gì thì làm cái đó." Ông lão lắc đầu một cái: "Tự do chân chính, là con muốn không làm cái gì, liền có thể không đi làm."

"Ông ngoại, ngoại nói quá thâm ảo rồi, con không cách nào hiểu được." Cô gái nói: "Nhưng dù cho như thế, tại sao phải có nhiều vật hy sinh như vậy? Tại sao lại là tứ đại thế gia? Hơn nữa, nếu như ông ngoại thật sự làm như vậy, Trọng Tài Hội sẽ không bỏ qua..."

"Trọng Tài Hội?" Ông lão cười lạnh một tiếng: "Độc Lập 12 Châu, mỗi một châu đều ở dưới sự quản lý của Trọng Tài Hội. Bọn họ đã vì Độc Lập 12 Châu làm ra cống hiến gì? Tại sao quy củ và chế độ của mỗi một châu, đều là bọn họ nói mới tính?"

"Chuyện này..." Nhất thời thiếu nữ á khẩu không trả lời được.

"Vô Ưu, con nhớ kỹ. Những gì hiện tại ông ngoại phải làm, trừ xưng bá ở Độc Lập Châu ra, còn muốn hoàn toàn phong tỏa Độc Lập Châu, để cho Độc Lập Châu ngăn cách với đời, để cho Trọng Tài Hội cũng không còn cách nào can thiệp chút gì đến Độc Lập Châu của chúng ta." Ông lão nhìn thiếu nữ, chậm rãi nói.

Đối với chuyện này, thiếu nữ cũng không hề phủ nhận gì.

Nếu như ông ngoại thật sự bắt đầu hành động, vậy nhất định sẽ được như ý...

Từ bên ngoài mua số lượng lớn vũ khí và thuốc nổ, đến lúc đó, coi như Trọng Tài Hội muốn nhúng tay, cũng bó tay hết cách.

"Cái tên khốn kiếp Kỷ Tu Nhiễm đó cũng dám bỏ rơi con, ta liền cho Kỷ gia nổ tan tành, để cho tứ đại thế gia, tan thành mây khói!" Hàn quang trong mắt ông lão lóe lên.

"Không được... Ông ngoại, tuyệt đối không được!" Thiếu nữ thần sắc đầy kiên quyết.

"Hừ, như thế nào lại không được? Nếu như đồ khốn đó hiện tại qua đây dập đầu nhận sai với con, ta cũng có thể xem xét lưu lại cho nó một mạng. Cháu ngoại của ta, cũng có thể tùy tiện để cho người ngoài tùy ý khi dễ sao?" Ông lão quát lạnh.

"Ông ngoại, ngoại mua vào lượng lớn thuốc nổ, muốn đem tứ đại thế gia huỷ diệt, thật ra là muốn uy hiếp... Cổ tộc người đông thế mạnh, lại có dòng chính và dòng thứ, ông ngoại là muốn dùng sự huỷ diệt của tứ đại thế gia, chấn nhiếp dòng chính và dòng thứ, sau đó để cho bọn họ thần phục ngoại...?" Giọng cô gái có chút run rẩy.

"Vô Ưu, con nói không sai." Ông lão cũng không phủ nhận, gật đầu nói: "Dòng chính và dòng thứ, tại Độc Lập Châu thuộc về thế lực có chiến lực mạnh nhất. Chỉ cần bọn họ thần phục ông ngoại, trợ giúp ông ngoại chống cự lại Trọng Tài Hội, cộng thêm lượng lớn vũ khí của ngoại, đủ để đem Trọng Tài hội chặn ngoài cửa, đem toàn bộ Độc Lập Châu phong tỏa. Sau này, tất cả quy tắc của Độc Lập Châu, sẽ do ông ngoại quy định."

Chương 2226: Ngay cả con cũng cho nổ cùng luôn đi

Biên soạn: Đức Uy -

- --

"Ông ngoại, ý ngoại nói, chỉ là như vậy thôi sao?" Thiếu nữ nhìn ông lão, mở miệng hỏi.

Dã tâm của ông ngoại, thật sự là quá lớn! Tuyệt đối không có khả năng chỉ là vì một cái Độc Lập Châu.

Nghe thiếu nữ nói vậy, ông lão chìm vào yên lặng, hồi lâu sau, lúc này ông lão mới lên tiếng nói: "Vô Ưu, mục đích của ông ngoại, đương nhiên sẽ không phải chẳng qua chỉ là một cái Độc Lập Châu..."

"Ông ngoại, rốt cuộc ngoại muốn làm cái gì chứ!" Thiếu nữ phát hiện, ông ngoại trước mắt mình, bỗng nhiên trở nên có chút xa lạ.

"Xưng bá Độc Lập 12 Châu, đuổi Trọng Tài Hội đi, cũng huỷ diệt Trọng Tài Hội." Ông lão nói.

"Con hiểu rồi." Diệp Oản Oản gật đầu: "Ông ngoại... ngoại muốn... để cho Độc Lập 12 Châu tự thành một nước... Ông ngoại, ngoại... ngoại muốn làm hoàng đế!"

"Không tốt sao?" Ông lão nói: "Từ xưa đến nay, thiên tử vi tôn, ông ngoại già rồi, còn có thể làm việc bao nhiêu năm? Sau này, toàn bộ đều là của con."

"Ông ngoại, con không muốn... Con cũng không có hứng thú, người một nhà chúng ta bình an hòa thuận ở chung một chỗ, chính là tâm nguyện lớn nhất của con. Cái gì mà xưng bá, cái gì mà thiên tử, cái gì mà hoàng đế, con hoàn toàn không có bất kỳ hứng thú gì!" Thiếu nữ lắc đầu liên tục: "Ông ngoại, ngoại không nên sai tiếp!"

"Sai?" Chân mày ông lão nhăn lại thật sâu: "Con nói là, ông ngoại sai lầm rồi?"

"Đúng!" Thiếu nữ kiên định nói.

"Vậy con nói một chút, ông ngoại sai chỗ nào?" Ông lão nhìn thiếu nữ: "Người làm đại sự không câu nệ tiểu tiết! Từ xưa đến nay, kẻ giẫm đạp từng chồng xương trắng mà leo lên đỉnh chí cao không đếm xuể, bọn họ sai lầm rồi sao?"

"Độc Lập 12 Châu, nếu để cho ông ngoại tới quản lý, sẽ chỉ có thể càng ngày càng tốt lên." Không cho thiếu nữ có cơ hội mở miệng, ông lão tiếp tục nói.

Vào giờ phút này, thiếu nữ muốn nói gì đó, nhưng lại không tìm được bất kỳ lời nào để có thể phản bác.

Với năng lực của ông ngoại mà nói, thiếu nữ tuyệt đối sẽ không hoài nghi, Độc Lập 12 Châu ở dưới sự quản lý của ông ngoại, sẽ có gì bất ổn. Thiếu nữ cũng tin tưởng, nếu như để cho ông ngoại tới quản lý, sẽ chỉ tốt hơn.

Nhưng...

Cái giá quá lớn...

Hơn nữa, trong những người cần hy sinh này, có người thân của nàng.

"Mấy năm nay, Trọng Tài Hội một tay che trời, danh chính ngôn thuận xưng bá Độc Lập 12 Châu. Ông ngoại muốn tự do, bọn họ không cho được, chỉ có chính ông ngoại đi tranh thủ. Cha mẹ của con, bất trung bất nghĩa, càng không xứng làm người. Từ nhỏ, bọn chúng có từng quan tâm đến con hay không? Là ông ngoại một tay đem con nuôi lớn, bây giờ con vì lo lắng cho cha mẹ mình, mà trở mặt cùng ông ngoại sao?" Ông lão nhìn thiếu nữ, chân mày hằn lên những nếp nhăn thật buồn.

"Ông ngoại... Con biết, thật ra thì, ngoại không có gì sai..." Thiếu nữ nhìn ông lão chằm chằm: "Từ góc độ và trên lập trường của ngoại mà xem, ngoại có lý do của mình. Cho dù muốn phá hủy tứ đại thế gia, cũng không có bất cứ vấn đề gì... Nhưng, từ trên lập trường của con mà nói, con cũng không hề sai. Mặc kệ bọn họ có từng quan tâm con hay không, và có để ý đến tình cảm giữa con và bọn họ hay không, nhưng dù sao cũng là cha mẹ của con. Con chẳng qua là một người bình thường, không có được khát khao đại nghiệp và hùng tâm như ông ngoại. Hiện tại con liền trở về Nhiếp gia, nếu như ông ngoại muốn nổ, vậy ngay cả con cũng cho nổ cùng luôn đi."

Thiếu nữ dứt lời, xoay người liền định rời đi.

"Con đứng lại đó cho ta!"

Trong lúc nói chuyện, ông lão trong nháy mắt chắn trước người thiếu nữ: "Con có thể để cho ông ngoại bớt lo một chút hay không? Con là cháu gái ruột của ta, coi như ông ngoại chết, cũng sẽ không làm thương tổn con, con hiểu được sao?"

"Con hiểu... nhưng cha mẹ của con thì sao... Bọn họ cũng là con của ông ngoại." Cô gái nói.

"Câm miệng cho ta!" Mặt ông lão đầy vẻ tức giận: "Bọn chúng không xứng!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net