Chương 101: Hắn có hôn ước

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đứng tại chỗ vào, toàn bộ sân chỉ có duy nhất một loại thực vật là hoa mai đẹp như mưa, trắng như tuyết, vô địch thiên hạ.

Bạch Mặc Y nhìn Cung Tuyệt Thương, trong mắt lấp lánh, có chút gì đó phải để tâm cảm thụ mới được, tất cả mọi thứ hắn làm không phải nàng chỉ cần một câu cảm ơn, một câu cảm động để biểu đạt là được.

Cung Tuyệt Thương rất vui khi thấy nàng giật mình, hắn còn chưa nói hết cung thái tử của hắn cùng toàn là cây mai, nơi này là dự phòng chẳng may nàng thích ở ngoài cung.

Đương nhiên công trình này mất đứt hai tháng, đem hơn hai trăm người ngựa cật lực làm, tìm hoa khắp cả nước tới, loại mai này không phải ở đâu cũng có.

Lạc Vũ Trần thản nhiên nhìn Bạch Mặc Y, đôi mắt loé sáng đột nhiên lại thâm trầm, nhìn mắt Cung Tuyệt Thương có chút phức tạp, hiện giờ hắn thực sự để ý không rõ hắn ta có coi nàng là muội muội không nữa, hay là mượn cơ hội để....Thật ra trong lòng hắn vẫn để ý.

Mặt Tử Dạ vẫn chẳng chút thay đổi nhìn thoáng qua, cuối cùng dừng trên người Cung Tuyệt Thương hơi khinh thường, lại chút lạnh băng.

"Đẹp quá ha! Tiểu thư, sau này có phải chúng ta sẽ ở luôn chỗ này không?' Tử Lạc đang mang gánh nặng trên tay, trong mắt đầy tán thưởng, hiện giờ là mùa thu, mùa thu đó! Thuỷ Mặc Cư không những chỉ có hoa mai mà nơi này cũng có, trời ơi, quả thật còn đẹp hơn cả cung Tố Thuỷ nữa, làm cho người ta thấy thật xa xỉ, chỗ này ngốn không ít bạc ha.

"Chỉ cần muội muội thích, các người có thể ở đây cả đời!" Cung Tuyệt Thương đắc ý vênh mặt lên, nốt ruồi son lại càng loé sáng yêu nghiệt, mắt phượng hẹp dài loé lên.

Nhà mới thật tao nhã, phong cách lại cực đơn giản phóng khoáng, cũng không có bài trí gì nhiều, khắp nơi đều lộ ra tao nhã, tất cả đều phù hợp với phong cách yêu thích của Bạch Mặc Y.

Ngày hôm sau, Ly quốc chủ tuyên triệu Bạch Mặc Y và mọi người vào cung, trước mặt bá quan văn võ trong triều, chính thức sắc phong nàng là công chúa Vân Y nước Ly quốc, cũng là vị công chúa duy nhất lúc ấy của Ly quốc, hưởng đãi ngộ ngang thái tử.

Đây không thể nói là không tôn quý, bách quan Ly quốc sớm đã biết hoàng đế đi Sở quốc có thu nhận một cô con nuôi, thái tử lại thương như muội ruột thịt, lần này vừa thấy mới biết lời đồn là thật, Ly thái tử bảo hộ chặt chẽ công chúa Vân Y bên người, như bảo bối vậy, cũng làm cho chúng quan biên suy đoán, đây rốt cuộc là cô công chúa gì thế, hay là thái tử phi tương lai đây?

Nhưng sau khi nghe thân thế của Bạch Mặc Y, mọi người thấy ánh mắt nàng có chút phức tạp, nàng là một phụ nữ bị chồng bỏ, trở thành công chúa nước Ly đã là bất ngờ rồi, hay nói cách khác, là mấy đời nàng thích phúc, hoàng đế thu nhận là con nuôi, các đại thần cũng không phản đối nhưng chọn nàng làm thái tử phi thì tức là tương lai Ly quốc sau này thì chắc chắn không thể được.

Ly thái tử chỉ có một, thái tử phi cũng chỉ có một, tuy Bạch Mặc Y gần như không nghĩ tới mấy thứ này, nhưng vô hình trung Ly thái tử yêu chiều nàng, lại làm cho nàng trở thành mục tiêu chỉ trích của mọi người, như cái đinh trong mắt ngàn vạn khuê tú, thật giả lẫn lộn.

Vì thế, ngày hôm sau Ly quốc chủ nhận được rất nhiều bản tấu của các đại thần, đều tấu, "Thái tử đã sớm trưởng thành, nhanh chóng hoàn thành chuyện lớn chung thân, làm cho Ly quốc chủ đau hết cả đầu không muốn lên triều, lại bị phiền bởi Ly thái tử quăng thẳng cho ông một cấu, muốn lấy thì chính ông lấy, dù sao phụ hoàng ngài hậu cung trống không mà! Ly quốc chủ làm sao mà chịu được ha, nếu muốn kết hôn thì phải lấy hai mươi năm trước rồi, giờ cùng dùng sao được?

Ngày tiếp Ly thái tử dưới con mắt nhìn trừng trừng của thiên hạ, lại thảnh thơi tạt vào chỗ Bạch Mặc Y ở ngoài cung, ngày nào cũng tranh thủ tình cảm với người nào đó, dính sát Bạch Mặc Y không rời.

Một tháng sớm trôi qua, Bạch Mặc Y đợi tin người nọ mà không thấy, tâm tình càng thêm sầu lo, nàng vốn là người không nói nhiều, hiện giờ càng thêm ủ rũ.

Một ngày này là sau ngày thứ hai Ly quốc chủ thiết yến tiệc chiêu đãi vì công chúa Vân Y, nơi này của Bạch Mặc Y cũng được sửa lại thành phủ công chúa. Lúc này trong viện mưa dầm, bốn người ngồi không nói gì, không khí có chút nặng nề, trên bàn bày bộ trà bạch ngọc, mùi hương trà toả khắp nơi.

Cung Tuyệt Thương đến cả nói cũng không biết nói gì định an ủi nàng cũng tìm không được lời nói thích hợp, miêng mím lại mãi chẳng thốt ra lời.

Tâm tư Lạc Vũ Trần cũng đập mạnh, hắn biết Bạch Mặc Y như đang đợi gì đó nhưng vẫn không hỏi, chỉ lẳng lẽ bên nàng, lặng lẽ nói cho nàng biết nàng không phải chỉ có một mình.

Tử Dạ lại càng ít lời, đã nhiều ngày rồi mà chẳng nói câu nào, mắt lạnh lùng.

Một trận tiếng chân bước dồn dập tới, gã thị vệ vội vã đi đến chắp tay nói, "Bẩm thái tử, hôm qua tại buổi lễ có phát hiện ra chút kỳ lạ!" Mặt thị vệ toát đầy mồ hôi, xem ra là chạy thẳng từ cung tới.

Cung Tuyệt Thương nghếch mắt, hỏi miễn cưỡng, "Kỳ lạ gì?" Loại việc nhỏ này mà cũng phiền tới hắn, hắn không phải đang rất phiền sao?

"Là...là một người, có người tặng một người đến ạ!" Thị vệ nóng ruột nhìn thoáng qua Cung Tuyệt Thương, họ không biết nên xử lý ra sao, đây là lễ vật tặng cho công chúa Vân Y, thái tử vô cùng coi trọng công chúa, họ sao dám tự tác được.

"Người à? Người nào? Sao hôm qua không nói?" Lễ ngày hôm qua nhận được nay mới nói, những người này thật càng ngày càng vô dụng, đưa người nào đến chứ? Đàn ông thì cút xéo đi, phụ nữ cũng không cần, muội muội bên cạnh thiếu gì người, người gì mà chẳng có mắt thế không biết? Cung Tuyệt Thương tức giận, híp mắt lại nhìn kẻ truyền tin.

"Thái tử, người bị nhốt trong một chiếc rương, hôm nay lễ quan mới kiểm tra vật phẩm phát hiện ra ạ!" Sắc phong công chúa, có vô số người tặng quà, thái tử sợ ầm ĩ đến công chúa, quà của mọi người đều không cho phép mang vào phủ chút nào, kết quả là, toàn bộ quà tặng của bách quan đều đưa tới hoàng cung, càng nhiều người càng loạn, tự dưng lại có vấn đề!

"Đóng một đêm á? Đã chết chưa?" Cung Tuyệt Thương cau mày, ai tặng nhỉ? Thế mà dám đóng người vào thùng mang tới tặng, tuyệt đối là có vấn đề.

"Là một cô gái, hiện giờ đang hôn mê ạ!" Thị vệ lau mồ hôi, thái tử này chắc chắn sẽ quy cho họ tội thất trách đây.

Bạch Mặc Y và Lạc Vũ Trần cùng liếc nhìn nhau, đứng dậy nói, "đi, chúng ta cùng đi xem nào!" Đã có người tặng, thì nhất định là liên quan đến nàng rồi.

Thị vệ vội vã dẫn mấy người họ trở về cung, người trong hòm sớm đã được để trong phòng rồi, lúc Bạch Mặc Y chạy tới nơi, thị vệ đã đứng vây quanh rất đông, hòm để trong phòng mở rộng rỗng tuếch, trong viện có mấy chục người hầu đang cúi đầu đứng, tĩnh tới mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

Vừa đến cửa, chỉ thấy một thái y từ trong đi ra, Cung Tuyệt Thương nhìn thoáng qua hỏi, "Sao rồi?" Bị đóng trong hòm một đêm không chết đã là kỳ tích rồi.

"Bẩm thái tử, vị cô nương ấy vẫn hôn mê ạ, ty chức hết cách rồi, không tra ra nguyên nhân gì!" Thái y vội vã quỳ xuống, mày cau chặt, thật sự rất kỳ lạ, ông đã dùng hết mọi cách rồi mà cô gái ấy vẫn chưa tỉnh. "thái tử, theo vi thần thấy, vị cô nương này tuy bị thương khá nặng, nhưng không phải là nguyên nhân dẫn đến hôn mê, chắc là do thuốc ạ"

Cung Tuyệt Thương không nhìn ông ta mà đi tới, điều này làm hắn tò mò vô cùng.

Bạch Mặc Y thì dừng tại chiếc hòm kia xem xét cẩn thận.

"Y Y, tới mau, là Hồng Tiêu!" Cung Tuyệt Thương đột nhiên kêu lên hốt hoảng, giọng vót lên chứa đầy lệ khí và sát khí, làm cho người ta cảm nhận rõ sự tức giận của hắn.

Bạch Mặc Y kinh hoảng, lắc mình đi vào, quả nhiên người nằm trên giường là Hồng Tiêu, chẳng qua sắc mặt tái nhợt, mình mẩy gầy gò,xanh xao vàng vọt nằm ở đó, trên người còn bốc ra một mùi khó chịu.

"Hồng .... Hồng Tiêu?" Bạch Mặc Y dừng chân lại, môi run rẩy kêu lên, trong mắt trào ra sợ hãi, tại sao thế chứ? Hồng Tiêu không phải cùng mất tích với Vô Thương đó sao? Vì sao nàng ấy lại ở trong này chứ? Lại còn biến thành bộ dạng thế này nữa chứ?

Chậm rãi đi tới bên giường, Bạch Mặc Y nhìn Hồng Tiêu một thân rách mướp, gầy trơ xương, mắt bỗng cay xè, chậm rãi kéo tay Hồng Tiêu lại thấy toàn là xương thì đau lòng khó chịu vô cùng, khuôn mặt hồng hào nghịch ngợm bỗng ảm đạm không còn máu, hốc mắt hõm sâu, Bạch Mặc Y chậm rãi nhấc vạt áo nàng ấy lên, bất giác nhắm mắt lại, dưới quần áo rách nát, vết thương chi chít, có chỗ còn thối cả có dòi, toả ra mùi tanh tưởi.

Kẻ nào mà ác độc đối xử với một nha đầu như thế chứ? Vết thương này hẳn là ngày nào cũng phải chịu cực hình, vết thương cũ chưa khỏi lại thêm vết mới.

Bạch Mặc Y ngồi than trước giường, thấy choáng váng cả người, hồng Tiêu như vầy, vậy thì Vô thương ra sao? Còn Hồng lăng nữa? Rối loạn, hiện giờ nàng không dám nghĩ tiếp, nàng sợ, sợ Vô thương gặp chuyện không may!

Lạc Vũ Trần ôm chặt lấy nàng, trong mắt loé lên đau xót, hạ giọng nói, "Y Y à, không sao đâu, Vô thương sẽ không sao đâu, hiện giờ chúng ta phải chữa cho Hồng Tiêu khỏi bệnh, đợi nàng ấy tỉnh lại, chắc mọi chuyện sẽ sáng tỏ thôi!" Trông nàng thế này làm hắn hoảng sợ, hắn biết Vô thương vô cùng quan trọng với nàng, nhưng mà nàng không thể loạn, cũng không thể hoảng được, kẻ đứng đằng sau chắc muốn tra tấn tinh thần nàng chút, ít nhất kẻ đó còn chưa xuống tay với Vô Thương.

"Y Y, Vô thương không sao đâu, nàng bình tĩnh đi, phải kiên cường, vô thương còn đợi nàng đó!" Lạc Vũ Trần ôm vai nàng, cố gắng gọi nàng tỉnh táo lại, trong mắt đầy thương xót.

"Người đâu, đem kẻ phụ trách nơi này ngày hôm qua tới đây, phải tra xem, nhất định phải tra rõ xem ai đưa tới?" Cung Tuyệt Thương nổi giận lôi đình quát ra bên ngoài, lòng dâng lên cảm giác vô lực, kẻ đó nắm bọn họ quá rõ, mà họ đến cả đó là ai cũng không biết, mục đích cũng không rõ. Loại cảm giác này hắn còn thấy thống khổ hơn cả bị một nhát đao.

"Thái tử, mọi thứ đã tra xét cả, hòm này không được ghi lại ạ, hình như tự dưng mọc ra ạ!"

"Cái thùng rất bình thường, dĩ nhiên mua ở đâu cũng được, không có chút manh mối nào!" Tử Dạ đi dạo một vòng quanh chiếc hòm, nói chậm rãi, mắt nhìn về phía Bạch Mặc Y loé lên u ám.

Hiện giờ cũng chỉ đành đợi Hồng tiêu tỉnh lại.

"Gọi tất cả mọi thái y tới đây, nàng ấy ngày nào chưa tỉnh thì các ngươi phải ở cùng nàng ấy!" Cung Tuyệt Thương lạnh giọng nói, trừng mắt nhìn vị thái y quỳ trên mặt đất, trông cực tàn nhẫn.

"Vâng, thần sẽ cố hết sức!" Thái tư mang theo hòm thuốc vội vã chạy đi, lòng không yên, ông ta thật sự hết cách rồi mà!

Bạch Mặc Y bỗng tỉnh táo lại, nhìn Hồng Tiêu chăm chú, mãi sau mới nói, "Ta muốn mang nàng ấy đi!"

"Được!" Lạc Vũ TRần gật đầu, hắn hiểu được thái y không thể trị hết độc trên người Hồng Tiêu đành nghĩ cách khác vậy.

Cung Tuyệt Thương phất phất tay, lập tức có người hầu mang tới một bộ cáng, đưa Hồng Tiêu vào phủ công chúa.

Gió thu lạnh, BẠch Mặc Y đứng ngoài cửa, bên người có ba người, sắc mặt nặng nề.

Trong phòng, có nha hoàn cứ ra vào liên tục, đem liên tiếp chậy nước ấm, Tử Y và Tử Lạc cùng giúp Hồng Tiêu bôi thuốc.

Mãi lâu sau, Tử Lạc mang đôi mắt đỏ hạ giọng nói, "Tiểu thư, độc á quá đi, trên người Hồng Tiêu chỗ nào cũng bị thương, đến cả một chỗ tốt cũng không có!" Nàng ta không thể tưởng tượng nổi Hồng Tiêu đã trải qua cái gì, bị eoi quất, lại còn bị nội thương rất nặng, lại càng bị nhiều người đá, đánh nữa.

Bạch Mặc Y mặt tái nhợt, sắc môi cũng trắng bệch, trên người lạnh buốt, toả ra tầng sát khí, máu lạnh tàn nhẫn, nếu nàng gặp lại kẻ đó, cho dù phải liều chết nàng cũng tuyệt đối đòi lại tất cả mọi thứ!

"Chăm sóc nàng ấy cho tốt!" Bạch Mặc Y mắt lạnh dừng trong phòng, giật mình kêu một tiếng, rồi chậm rãi xoay người đi.

Hiện giờ nàng cần bình tĩnh, cần tuyệt đối tỉnh táo đầu óc, nàng không thể kinh hoảng được, nếu nàng kinh hoảng Vô Thương chắc sẽ gặp nguy hiểm.

Vết thương Hồng Tiêu đều chữa được, duy chỉ vẫn hôn mê bất tỉnh, Bạch Mặc Y học được cách châm cứu huyệt của Thiên Ky lão nhân, ngày nào cũng châm cứu cho nàng ấy một lần, do được chăm sóc chu đáo thần sắc Hồng Tiêu cũng dần dần tốt hơn.

"Bẩm công chúa, bên ngoài có một vị tự xưng là Bạch Vũ Thần cầu kiến ạ!" Một gã hầu khẽ bẩm báo.

Bạch Vũ Thần à? Hắn ta tới làm gì thế? Bạch Mặc Y hơi cau mày, mím môi bảo, "Xin mời đến đại sảnh!"

"Bạch công tử giá lâm, có gì chỉ giáo?" Giọng thản nhiên lạnh nhạt trào phùng, Bạch Mặc Y lạnh lùng nhìn kẻ đang quay lưng về phía mình, đại công tử nhà họ Bạch Bạch Vũ Thần, đáy mắt có tia chán ghét.

"Y Y, ta là ca ca của muội mà, nàng đừng đối xử với ta vậy chứ?" Xoay người, khuôn mặt tuấn tú của Bạch Vũ Thần hơi bất đắc dĩ, nhưng cũng không giận, bởi với muội muội này, hắn cũng không có cảm tình mấy.

"Bạch công tử nghĩ sai rồi, ta và các người chẳng có quan hệ gì hết!" Bạch Mặc Y phất áo ngồi xuống, bứng chén trà người hầu mang tới nhấp một ngụm, đáy mắt hết bình tĩnh nổi.

Thấy thái độ nàng chẳng chào đón gì mình, sắc mặt Bạch Vũ Thần tái đi, lần trước đánh với hai nha đầu của nàng bên ngoài Thuỷ mặc cư xong, hắn cũng chưa từng gặp lại nàng, không ngờ nàng thế mà nhanh chóng thành công chúa Ly quốc rồi, hắn thật đúng coi thường muội muội này quá!

"Bạch công tử có chuyện gì cứ nói!" May là Cung Tuyệt Thương không ở đây, nếu không thái độ tên đó còn ác liệt hơn cả nàng nữa.

"Đây là sư phụ ta muốn ta giao cho nàng!" Bạch Vũ Thần nói xong thì đưa một hộp gấm nhỏ tới, nhìn nàng một cái lại nói, "Ta sẽ ở gần đây khoảng nửa tháng, nếu có chuyện gì cứ tới tìm ta!" Tuy nàng không chấp nhận hắn, nhưng dù sao nàng vẫn là người thân của hắn.

"Người khác đâu?" Lão nhân Thiên Ky đã tới đây sao? Vì sao không tìm tới nàng chứ?

"Sư phụ hành tung bất định, ta không biết, chỉ bảo ta mang cái này tới cho muội thôi!"

"Cảm ơn, Bạch công tử mời đi thong thả, không tiễn!" Bạch Mặc Y cầm hộp gấm, cũng không ngẩng đầu nhìn nói, đuổi thẳng khách, bởi hoài nghi kẻ kia, vì thế hiện giờ nàng tuyệt đối không muốn dây dưa gì với người họ Bạch nữa.

Bạch Vũ Thần ngẩn ra, trên mặt hơi sượng sùng, không nói nhiều, phất tay áo rời đi, dù sao hắn tới cũng chỉ là mang đồ sư phụ đến thôi.

"Y Y à, thật ra con người Bạch Vũ Thần cũng không xấu đâu!" Lạc Vũ Trần đi ra, hắn cũng không ngờ bên cạnh nàng chẳng có người thân nào, nàng thật cô đơn.

Bạch Mặc Y vừa mở hộp vừa nói, "Có lẽ, ta và nhà họ Bạch cũng chẳng có chút quan hệ gì đâu!" Nàng không tin Thuỷ Tố tâm là người như vậy, sẽ cam tâm chịu gả cho Bạch Triển Bằng? Hơn nữa BẠch Triển Bằng đối với nàng cũng chẳng có chút thân tình nào.

Lạc Vũ Trần giật mình, bảo, "nàng phát hiện ra gì rồi?" Không phải nàng không tin người, mà chắc chắn đã biết gì đó.

"Giờ còn chưa chắc lắm, ta chỉ đoán thôi" Bạch Mặc Y vô tình nói, đưa tay giơ gì đó lên chóp mũi ngửi, khẽ nhíu mày, "Đây là thuốc gì thế?" Lão nhận Thiên Ky vì sao lại đưa thuốc đến chứ?

Lạc Vũ TRần cầm lấy thứ trong tay nàng, nói trầm tư, "Lão nhân Thiên Ky không tự dưng mà đi tặng đồ, hay là......" Là vì Hồng Tiêu ư?

"Đi!" Nói mới thấy nàng chỉ biết lý luận, thuốc gì đó vẫn chưa nhận biết hết, thuốc này nàng cũng không rõ là gì. NHưng mà hẳn là trị thương cho Hồng Tiêu rồi, điểm này nàng rất tin lão nhân Thiên KY.

Nếu như lời Bạn Nguyệt nói, có lẽ mọi chuyện cũng không phiền phức đến vậy.

Bạch Mặc Y hơi bật cười, sao nàng lại nhớ tới Bạn Nguyệt chứ? Hắn đã lâu chẳng có tin gì, nghĩ tới caá vị quận chúa Ly Nguyệt kia, có lẽ hiện giờ hắn cũng rất ổn!

Lắc đầu, vứt bỏ suy nghĩ này đi, Bạch Mặc Y đi vào phòng Hồng Tiêu, đem viên thuốc pha vào nước, bón Hồng Tiêu uống hết, lúc này mới lẳng lặng đợi, tâm tình vội vã mong chờ.

Chẳng bao lâu, Hồng Tiêu đã tỉnh trở lại, lúc nàng ta nhìn thấy Bạch Mặc Y ngồi bên cạnh, nước mắt lăn dài, cầm tay nàng nói không ngừng, "Tiểu thư, thật xin lỗi, thật xin lỗi, nô tỳ không bảo vệ tiểu thiếu gia được tốt!" Nàng vốn yếu, bởi tâm tình dao động mà thở hổn hển, mặt gầy đầy tự trách vô hạn.

"Hồng Tiêu à, đây cũng không phải lỗi ngươi, ngươi làm tốt lắm, ta cũng không trách ngươi!" Bạch Mặc Y vỗ nhẹ vai Hồng Tiêu, giọng trầm thấp, xen lẫn tia cảm động, bởi nàng biết, Hồng Lăng hồng Tiêu là hai người thật lòng yêu thích Vô Thương, thật sự coi nàng như chủ nhân, dùng sinh mạng để làm tròn trách nhiệm của các nàng.

"Tiểu thư...." Hồng Tiêu khóc thầm, hai mắt đẫm lệ nhìn Bạch Mặc Y mông lung, nàng ta không hoàn thành nhiệm vụ, tiểu thư vẫn quan tâm nàng ta như vậy, lòng rất cảm động. Nàng ta và Hồng Lăng vốn là người từ nhỏ không nhà, được chủ nhân thu nhận các nàng, nhưng cũng chỉ dạy cho các nàng thuật sinh tồn, cũng chưa từng ban tình cảm dư thừa cho các nàng, loại thân tình này các nàng chưa từng được biết đến.

"Uống chút nước nào, nói chậm thôi!" Bạch Mặc Y nhận chén nước từ tay Lạc Vũ Trần, ngẩng đầu nở nụ cười cảm kích hắn, cúi xuống đỡ người Hồng Tiêu, cẩn thận bón nàng ta uống nước.

"Tiểu thư, để nô tỳ tự mình làm!" Hồng Tiêu có chút mất tự nhiên mà là được chiều quá hoá sợ.

"Bình thường các người đều tận tâm chăm sóc ta và Vô Thương, tiểu thư ta chiếu cố đến người một lần cũng đúng!" Bạch Mặc Y khẽ nói, thật lòng đau lòng cho Hồng Tiêu, nếu không phải vì nàng, sao nàng ấy lại phải chịu tội lớn như vậy chứ!

"Tiểu thư, thực xin lỗi, nô tỳ cũng không biết tiểu thiếu gia ở đâu cả? NHững kẻ đó sau khi mang chúng tôi đi, thì vẫn không cho chúng tôi gặp nhau!" Hồng Tiêu áy náy cúi đầu, nàng ta nghĩ rất nhiều cách chạy trốn nhưng lần nào cũng đều bị đánh đến thương tích đầy mình.

Thả chén trà xuống, BẠch mặc Y đỡ nàng ta nằm xuống hỏi khẽ, "Nói tất cả mọi thứ ngươi biết cho ta nghe xem!"

"Nô tỳ vẫn bị nhốt một mình, đến cả Hồng Lăng cũng không thấy, chỉ là thỉnh thoảng nghe được tiếng tiểu thiếu gia bên ngoài, bởi quá xa nên nghe không rõ cái g. Sau đó nô tỳ liền bị nhốt vào hòm, như ngồi trên xe ngựa vậy, đến nơi mới nghỉ chân thì vẫn bị nhốt trong phòng tối, tất cả bên ngoài nô tỳ cũng không biết gì"

"Đó là kẻ nào? Ngươi có thể thấy rõ là loại người nào không?"

"Tất cả đều che mặt, thấy không rõ lắm, họ cũng không nói gì cả" Những kẻ đó thật hung tàn, ngày nào cũng tới đánh nàng ta, nhưng lại không đánh chết nàng, mà thường chỉ chừa một hơi thở, hiện giờ nghĩ lại thấy sợ.

"Ngươi ở một chỗ mấy ngày chắc rõ hơn chứ?" Lạc Vũ Trần đột nhiên mở miệng hỏi, nếu đoán không nhầm chỗ mới này chắc là Ly đô thành rồi.

"Khoảng bốn năm ngày gì đó!" Trong phòng tối không có ánh sáng, mỗi ngày nàng ta đều bị hôn mê, chỉ dựa theo số lần những kẻ đó mang cơm đến mà tính.

Hai người Bạch Mặc Y cùng nhìn nhau, bốn năm ngày rồi, nói cách khác, lúc họ đi vào đô thành thì Hồng Tiêu cũng đồng thời bị người ta đưa tới đây, lòng lại dâng lên luồng khí lạnh thấu xương, lạnh đến mức nàng cảm thấy xương cốt đều đông lạnh cả, người đó hiểu rất rõ họ, đem mọi thứ sắp xếp vô cùng tinh vi, đến cả tia sơ hở cũng không có.

Nàng sao tìm được Vô thương chứ? đột nhiên cảm thấy tuyệt vọng vô cùng.

"đúng rồi, tiểu thư, nơi cuối cùng tôi ở, chỉ nghe được tiếng tranh cãi ầm ĩ, hẳn là cách phố không xa, không rõ có phải ảo giác hay không có thứ tôi còn nghe được câu "công tử" nữa!" Hồng Tiêu suy tư nói ra.

Manh mối đó đều chẳng rõ ràng, khó mà tìm ra cái gì.

"Hồng Tiêu, ngươi cố nhớ xem, còn nhớ cái gì nữa không?" Bạch Mặc Y hỏi nhanh.

"Tiểu thư, người xem cái này có tác dụng gì không?" Hồng Tiêu suy nghĩ xong, cố sức lấy ra một lá cây từ trong lòng ra, đây là trong lúc vô tình đưa cơm nàng ta phát hiện ra, lúc ấy nàng ta nhìn cẩn thận cất đi.

Bạch Mặc Y không rõ, đưa cho Lạc Vũ Trần, người đó xem xét cẩn thận bảo, "Đây là lá cây bồ kết, loại cây này có đặc điểm như tóc cô gái, thanh hoạt sáng sủa, các gia đình bình thường đều không có được, nếu như tra chỉ trong phạm vi rất nhỏ!"

"Việc này cứ giao cho ta đi, toàn bộ loại cây kiểu này cũng không hơn một trăm cây đâu" Chẳng biết từ lúc nào Cung Tuyệt Thương đã đứng ở cửa, mắt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net