5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1: Và chú mèo là kẻ đến cuối cùng (5)

'Tên chết tiệt nhà cậu!!' Heiji nhắn tin Shinichi, khi cậu cùng bố con Ran đã quay về lại khách sạn. 'Tớ phải mất đến 3 tiếng đồng hồ để giải ra đống mật mã tin nhắn, rồi mất nốt 1 giờ nữa để tiêu hóa được mớ thông tin quái quỷ mà cậu gửi!!'

'Làm gì nóng nảy thế Hattori, đến thời kỳ mãn kinh rồi à?' Shinichi ác liệt nhắn lại, rồi đem điện thoại cắm sạc trước khi lên giường ngủ sớm. Triệu chứng lại tái phát, cậu đã bắt đầu sốt nhẹ, cậu cần lấy chăn che giấu đi cơn run rẩy của mình trước khi bị Ran chú ý.

'Cậu mới là người đang nóng nảy vì vụ án thành mớ bòng bong ấy, Kudou. Nếu cảm thấy vụ này quá sức với cậu thì đừng ngại gọi điện cầu cứu tớ.'

'Cứ mơ tiếp đi nhé, Hattori.' Shinichi đáp lại rồi cuộn người vào chăn, làm lơ phản hồi của Heiji.

----

Trong căn phòng khách sạn tối mờ Shinichi thình lình mở mắt, trực giác nhạy bén cảm nhận được ánh nhìn từ đâu đó. Mori đang ngáy ro ro, còn Ran nằm nghiêng người yên lặng ở giường bên cạnh, mái tóc đen dài xõa tung trên gối, tay đặt nhẹ trên bụng, vẻ mặt an tường.

Đầu Shinichi đau âm ĩ, hô hấp nặng nề, mỗi hơi thở nóng rực như muốn đốt cháy từng đoạn xương sườn trong người. Cậu rất muốn nhắm mắt lại cố ngủ tiếp, thầm hi vọng sáng mai khi tỉnh dậy cơ thể sẽ cảm thấy đỡ hơn, nhưng tầm mắt quan sát của kẻ nào đó khiến bản năng cảnh giác của cậu rất khó lòng phớt lờ.

Shinichi lờ đờ nhìn quanh, cố xua đi cơn buồn ngủ trong người. Cậu dụi dụi rồi chớp mắt, đến khi dần thích nghi với bóng tối, chầm chậm ngồi dậy. Cơn choáng váng trong dự liệu ập đến, lục phủ ngũ tạng trong người như muốn đảo lộn, tay siết lấy ngực, ráng kiềm nén tiếng rên rỉ và hơi thở hổn hển, cậu không muốn đánh thức bố con Mori, nhất là khi cậu đang trong tình trạng này.

Mãi một lúc sau triệu chứng có dấu hiệu thuyên giảm, Shinichi thở phào một hơi, đưa tay vuốt lại mái tóc rối tung đã thấm đẫm mồ hôi, chiếc kính bị cậu bỏ quên dưới gối. Cơn sốt hình như vẫn còn, Shinichi nghĩ, trước khi nhẹ nhàng bước chân xuống giường, còn không quên chỉnh lại chiếc chăn đã bị hất qua một bên cho Ran, nếu cứ để vậy sáng mai cô ấy sẽ bị cảm mất.

Chỉ có một cánh cửa sổ trong phòng, Shinichi rón rén bước qua Mori đến đó. Cẩn thận khẽ đẩy cánh cửa sổ ra khe hở nhỏ, gió đêm lạnh đập vào mặt, một tay chống bên tường làm điểm tựa, tay kia đặt ở mép dưới cửa, cậu giật phắt khi có cái gì đó bay tới đáp xuống bệ cửa, ngay vị trí tay trái của cậu.

Một tấm card trắng muốt quen thuộc, cứng và trơn bóng, phía trên không có ký tự gì ngoài một mũi tên hướng lên, cùng một bức ký họa nhỏ ở góc vẽ Conan với cặp mắt kính to quá khổ chiếm hơn nửa người.

Bả vai căng cứng nãy giờ trong thoáng chốc buông lỏng, Shinichi thở nhẹ một hơi trước khi quan sát kỹ tấm card, khóe miệng giật giật.

Mũi tên chỉ lên chắc hẳn ám chỉ sân thượng. Shinichi quyết đoán bỏ qua bức họa chibi ngớ ngẩn kia, lẳng lặng bước tới ghế với lấy chiếc áo vest xanh thường mặc, nhét tấm card vào túi áo, khoác lên người rồi mang giầy vào. Chiếc quần bộ đồ ngủ pajama này hơi ngắn, chỉ ngang mắt cá chân, cậu quá mệt mỏi để thay cái khác, chỉ thầm hi vọng ngoài kia không quá lạnh. Gặp Haibara ở đây nhất định sẽ lại thuyết giáo cậu một trận tơi tả, nhưng thực tế cậu ấy không ở đây, cho nên cậu cứ mặc vậy rồi lặng lẽ mở cửa lẻn khỏi phòng.

Shinichi bám tay vào lan can, từ từ leo cầu thang bộ để lên tầng trên cùng. Ngoài này không có ai, vì vậy cậu không cần phải giả vờ cậy mạnh để che giấu sự thật là cổ họng cậu vẫn đang thiêu đốt, chỉ mỗi cử động nhỏ đã khiến đầu cậu chênh vênh như đang đứng trên con thuyền lênh đênh trong đêm bão. Lẽ ra cậu có thể đi thang máy, nhưng cậu chú ý đến trong thang máy có gắn camera theo dõi, còn thang bộ thì không. Cậu không muốn bị ai bắt gặp rồi hoài nghi tại sao một đứa trẻ 8 tuổi lại lang thang bên ngoài vào giờ khuya thế này, nên đành phải gắng gượng leo hết 6 tầng.

Làm vậy cho dù có trường hợp ngoài ý muốn xảy ra, tỷ như án mạng nào đó, camera ở hành lang quay được hình ảnh cậu đi tới cầu thang bộ thì lúc đó cậu chỉ cần khai báo rằng mình đi lạc và quên mất thời gian. Ran chắc hẳn đã quen với việc gần đây cậu thỉnh thoảng biến đi đâu mất tăm một lúc rồi trở lại, ông chú Mori thậm chí chả quan tâm, còn lại ở đây không ai biết cậu đủ rõ để nhận ra cậu có gì khác thường.

Nghĩ đến đó Shinichi chợt ngừng lại, lắc đầu tự giễu. Không ngờ lại có ngày việc nói dối đã trở thành thói quen của cậu. Cậu trước đây, Shinichi Kudou chưa bao giờ là người giỏi nói dối, cho dù cậu có thể dễ dàng nhìn thấu lời dối trá của người khác. Vậy mà hiện tại, Edogawa Conan, chỉ là tạo vật không ngừng được đắp nặn và che đậy bằng vô số lời nói dối.

Đến bậc thang cuối cùng, Shinichi nhìn thấy cánh cửa sắt dẫn ra sân thượng bị khóa. Thật may là khóa từ bên trong, với chiều cao hạn chế của mình, cậu cố vươn người hết sức mới chạm được đến chốt khoá. Một tiếng lạch cạch, cánh cửa bật mở ra, không khí đêm lạnh lẽo lập tức ập tới.

Ở đây không chỉ lạnh mà gió còn thổi rất dữ dội! Shinichi nhíu mày, kiềm nén lại cảm giác khô rát khó chịu trong cổ họng, hít sâu một hơi rồi điềm tĩnh bước tới.

KID chống má ngồi lắc lư trên bờ tường máy thông gió, vẻ mặt lười biếng nhàm chán khi nhìn thấy Shinichi lập tức thay bằng nụ cười nửa miệng thần bí. Áo choàng bay phầng phật trong gió, cậu không hề để ý đến hôm nay là đêm trăng tròn, cho đến khi ánh trăng vằng vặc sau lưng soi bóng hắn trải dải xuống mặt đất, KID ngồi ngược quang, mũ dạ cùng chiếc kính một mắt che đi nửa khuôn mặt, ném cho cậu ánh nhìn xuyên thấu cùng cái nhếch mép điềm tĩnh, đầy tự tin như lần đầu cậu gặp.

Vẫn ra vẻ như mọi khi! Shinichi trong lòng khinh bỉ, lại chẳng biết cười nhạo hắn hay chính bản thân. Rõ ràng biết tỏng cái bản chất đáng khinh lại thoát tuyến của KID, vậy mà cậu vẫn bị ngây ngẩn mỗi lần hắn xuất hiện trong bộ trang phục đó.

"Thì ra thị giác của cậu không hề có vấn đề, cặp kính đen cũ rích đó đeo chỉ để ngụy trang?" KID rất tự nhiên nhàn nhã bắt chuyện, làm như hắn không phải là kẻ nửa đêm khuya khoắt gọi cậu ra ngoài này vậy, "Tôi vẫn luôn tò mò vụ đó đấy."

Nghe thế Shinichi vô thức sờ mặt, nhận ra đã bỏ quên kính trong phòng. Mà thôi, dù sao cậu cũng chẳng có ý định ngụy trang gì trước mặt KID, trước giờ vẫn vậy. "Này, bớt soi mói đi, tôi không cần kẻ bám đuôi nào khác nữa đâu nhé."

Cậu khẽ đóng lại cánh cửa sắt đằng sau, nhíu mày đưa tay che mắt, gió thổi ngày càng mạnh, "Anh thật quái đản, bộ anh không thể gọi điện khi muốn nói chuyện sao, như người bình thường ấy?"

"Ah, nhưng chẳng phải càng quái đản hơn nếu tôi tự nhiên có số điện thoại riêng của cậu luôn sao?" Dù đứng cách rất xa giọng của KID vẫn dễ dàng lọt vào tai Shinichi, cứ như hắn ở ngay bên cạnh vậy. Biến âm? Thật là một thiên phú tuyệt vời, dành cho một tên trộm. Cậu tuyệt đối không hề ghen tỵ với hắn chút nào, khi tự nhìn lại bệnh mù thanh nhạc bẩm sinh của mình. "Mà cậu có ý gì, kẻ bám đuôi khác, còn ai ngoài tôi nữa sao?"

"Từ khi nào anh bắt đầu biết để ý mặt mũi vậy, cái tên đã mặc cả đồ lót của Ran để cải trang?"*

*Trong Conan tập 20, vụ viên ngọc đen Black Star của gia đình Suzuki

"Vẫn còn cay cú vụ đó à? Đã bảo với cậu chúng toàn là hàng mô phỏng rồi mà. Tôi chỉ là một diễn viên xuất chúng truy cầu sự hoàn hảo thôi~"

"Anh là tên biến thái hoàn hảo mới đúng." Shinichi nói, "Bởi vậy tôi chẳng lạ gì nếu anh có số điện thoại của tôi." Dù sao KID mượn dùng điện thoại của cậu không chỉ một lần, gần nhất là trên tàu Bell Tree. Đánh chết cậu cũng cóc thèm tin tên này lại chịu ngoan ngoãn gửi trả cậu mà không táy máy gì. Bỏ qua cái việc tốn công hơn là xâm nhập vào Sở Cảnh sát nơi thanh tra Megure có lưu trữ thông tin cá nhân của Edogawa Conan hay cải trang dò hỏi người quen của cậu, KID vẫn có thể gọi cho cậu từ buồng điện thoại công cộng, làm thế Shinichi sẽ không truy tra được số điện thoại hay vị trí hắn ta.

"Cậu cố ý lảng tránh câu hỏi thứ hai của tôi." KID khẽ nhíu mày, rất nhanh che đậy lại bằng nụ cười tà mị ra vẻ bí ẩn, dưới góc nhìn của Shinichi cái bản mặt đó của hắn rất đáng gợi đòn, "Ai biết số điện thoại của cậu có nằm trong mấy thông tin tôi tình cờ lượm lặt được hay không~ Tất nhiên mọi thứ chỉ trên lý thuyết thôi, tôi chưa thừa nhận gì hết đâu nhé."

"Trên-lý-thuyết cơ à?" Shinichi cười khẩy, giờ đã có thể khẳng định tên này chắc chắn đã biết số của cậu. Gió đêm thổi hun hút khiến hàng rào sắt lỏng lẻo rung lạch cạch, hơi thở của cậu thành làn khói nhạt rồi tan biến. "Rồi sao, bày đủ trò gọi tôi ra đây là có chuyện gì?"

"Tôi muốn biết những điều cậu tìm được về Scarlette Shinamoto." KID điềm nhiên đáp, "Tôi cá rằng bây giờ cậu đã phát hiện ra điều gì đó."

Shinichi cân nhắc. Dù sao ý tưởng ban đầu là KID gợi ý cho cậu, nói cho hắn cũng chẳng hại gì. "Kiến nghị của anh phát huy tác dụng đấy."

"Đương nhiên rồi."

"Tên thật của cô ta là Genevieve Maisonrouge. Sinh sống ở Belgium, bố là người Pháp, còn mẹ là người Nhật gốc Yokohama."

"Vậy cũng có nghĩa quý phu nhân người Mỹ đến đồn cảnh sát chiều nay là giả mạo?" KID phản ứng rất nhanh, Shinichi chầm chậm lê bước lại gần KID, cố không để cơ thể kiệt sức của mình vấp phải dây giày rồi ngã xuống.

KID vẫn bình thản đứng yên ở đó, cho phép cậu tới gần. Sao lại không chứ? Cũng chẳng phải là Shinichi chưa từng gần sát hơn, hắn lại không sợ bị lộ diện, dù sao hắn là bậc thầy ngụy trang, mặc dù bộ trang phục đó của hắn không hề che giấu gì nhiều. "Tin tức nhanh nhạy nhỉ. Anh gắn máy nghe lén ở cảnh cục?"

"Chính xác là trong điện thoại của Mori." KID sửa đúng, "Với hệ thống an ninh nghiêm ngặt ở cảnh cục, lén gắn máy nghe trộm hay theo dõi gần như là bất khả thi. Gắn tạm thời trên người cảnh vụ nào đó đơn giản hơn nhiều." Từ nụ cười nhăn nhở ra vẻ thành thạo của hắn, Shinichi dám chắc "cảnh vụ nào đó" ở đây ám chỉ thanh tra Nakamori. Kỳ lạ là chẳng hiểu sao cậu lại có cảm giác KID khá thích vị thanh tra nóng nảy này, mặc kệ những trò đùa tai quái của hắn trong các vụ trộm, "Chỉ thỉnh thoảng nghe lén đôi chút thôi, giết thời gian ấy mà~"

Shinichi còn rất khâm phục cái bản mặt dày cộm nói mấy chuyện phi pháp mà cứ như lẽ đương nhiên của hắn.

"Đúng vậy." Shinichi về lại chính đề, "Lúc đó tôi... biết bà ta là giả mạo, thế nhưng tôi không đào được thông tin hữu ích gì từ loại người giảo hoạt như bà ta." Mặc dù Vermouth tỏ ra có hứng thú với KID, nhưng cậu không nghĩ KID biết gì về sự tồn tại của đám người áo đen này. Tốt hơn hết cậu không nên đề cập về chúng với KID, cậu không muốn kéo hắn vào vũng bùn của cậu, khi mà hắn cũng đã dấn thân vào đủ loại rắc rối rồi. Loại chuyện này quá nguy hiểm, biết càng ít về bọn chúng đối với hắn sẽ an toàn hơn. "Nhưng đó chưa phải là phần đặc sắc nhất."

"Đặc sắc? Tôi tò mò rồi đấy, với cái thứ được cậu thừa nhận là đặc sắc, mà lại không phải là bà mẹ giả mạo kia. Cậu chưa bao giờ chịu nói từ đó trong mấy màn trình diễn tuyệt vời của tôi cả, nhà phê bình khó tính à." KID bĩu môi, đứng thẳng người dậy, tựa lưng vào lan can, ngón tay nhàn nhã gõ nhịp trên bờ thành kim loại.

"Báo trước điều tôi sắp nói nghe rất điên rồ." Shinichi nghiêm túc cảnh báo, ngón tay gõ nhịp của KID hơi khựng lại rồi tiếp tục, tiết tấu nhanh hơn trước.

"Tôi yêu thích những thứ điên rồ, thám tử. Có thể xem là một trong những biệt tài của tôi."

"Scarlette Shinamoto, hay Genevieve Maisonrouge, sinh năm 1945, ngay sau Thế chiến lần thứ 2."

KID hít sâu, tiếp đó là tiếng huýt sáo dài và chậm. Đôi tai có độ cảm thính tuyệt đối của cậu bắt được tiếng sột soạt rất khẽ, xen lẫn giữa tiếng huýt sáo vi vu của hắn. Của lông vũ, chắc là thú cưng của KID. Cậu để ý hắn rất thường dùng bồ câu trong mấy màn ảo thuật của mình.

"Quả thật nghe rất điên rồ đấy, Meitantei. Một thám tử tài ba tràn đầy lý tính như cậu mà lại tin vào điều đó, chắc hẳn có lý do."

"Bọn tôi đã dùng mạng lưới FBI để đối chiếu DNA của nạn nhân với dữ liệu IC trong kho hồ sơ mật lưu trữ tội phạm quốc tế, sau một hồi dùng phần mềm nhận diện gương mặt chuyên nghiệp truy tìm. Kết quả cho ra hoàn toàn trùng khớp!"

"Mạng lưới FBI? Cậu sở hữu vài mối liên hệ quá mức phức tạp so với một đứa trẻ đấy, Meitantei. Đáng sợ quá đi~" KID dài giọng. Mặt Shinichi nóng bừng lên khi cảm nhận được sự gần gũi thân mật cùng thán phục che giấu trong giọng điệu đùa cợt thường ngày của hắn ta. Cậu lắc đầu, cố xóa tan đi ý nghĩ này. Mình bị sao vậy, KID mà lại cảm thấy thả lỏng khi ở bên cạnh cậu, một thám tử luôn tìm cách truy bắt hắn? "Rồi sao, cô ta đã làm gì để được lọt vào danh sách vàng đó?"

"Cướp đoạt tài sản có vũ trang và lừa đảo, kèm theo một vài cáo buộc chưa chính thức khác. Cô ta đã vượt ngục vào thập niên 60. Tôi đã nhờ Hai--một người bạn đào sâu thêm nhưng tới giờ vẫn chưa tìm được cô ta đã ở đâu và làm gì trong suốt khoảng thời gian sau đó, cho tới khi tái xuất hiện ở Tokyo với thân phận người mẫu."

"Ý cậu là, cô người mẫu Shinamoto Scarlette bị sát hại khi còn ~ rất trẻ đẹp~ của chúng ta đây, lại là một bà cô hơn 70 tuổi? Cậu chắc mình không nhầm lẫn chứ?" Ngón tay của KID vẫn thản nhiên gõ gõ, đột nhiên Shinichi cảm thấy khó chịu, bàn tay trong túi áo vô thức niết tấm card của KID khiến nó nhăn nhúm.

Phản ứng của KID như vậy mới bình thường, không phải sao? Không phải ai cũng sẽ tin mọi điều cậu nói dù cho đó là sự thật. Chẳng phải cậu nên quen với thái độ này sao, sau khi bản thân đã lừa dối người khác quá nhiều? Shinichi ngẩng mặt lên, bàn tay siết chặt trong túi áo, giọng nói khô cằn, "Anh không tin cũng dễ hiểu thôi, tôi biết chuyện này nghe rất điên rồ, nhưng-"

"Nếu nghe từ người khác tôi sẽ nói vậy. Nhưng đây là từ chính miệng cậu nói ra, đương nhiên tôi đây không hề có lý do gì để hoài nghi. Dù sao đi nữa..." KID cắt đứt ý nghĩ trong đầu của Shinichi. "Trên đời này thật sự tồn tại phương thức làm biến đổi tuổi tác của một người..." KID nghiêng đầu, tầm mắt nhìn thẳng cậu, "Phải không, Edogawa Conan?" Những âm tiết cuối cùng chợt nhỏ xuống, chỉ còn lại tiếng thì thầm bên tai.

Vẻ mặt Shinichi không hề kinh hoảng, chỉ có dao động. Cậu tránh thoát ánh mắt xuyên thấu của hắn, nhìn chằm chằm xuống đất. Cậu không có ý định buộc lại dây giày lỏng lẻo của mình. Cậu sẽ chẳng đá được thứ gì với đôi giày như vậy. Cậu thậm chí còn chẳng mang theo thắt lưng, đồng hồ gây mê hay kính mắt. Không phòng vệ, không sức lực. Dù cậu đã biết bản thân sẽ một mình lên đây gặp KID, từ cái khoảnh khắc bắt được tấm card vẽ mấy cái hình ngớ ngẩn kia.

Trước đây cậu đã nói với Hattori, rằng cậu tin KID sẽ không làm hại ai. Nhưng giờ tự nghĩ lại, cậu chợt nhận ra niềm tin của cậu dành cho KID còn vượt xa hơn cả thế, như tồn tại trong tiềm thức. Đó là chuyện không thể nào! Shinichi giật mình, với thân phận một thám tử bị kẻ khác ám hại rồi thu nhỏ, phải luôn cảnh giác mọi nguy hiểm rình rập xung quanh như cậu, tin tưởng hoàn toàn vào một ai đó, thật sự quá khó khăn. Một người cậu thậm chí còn chẳng biết tên thật, ngoại hình hay bất cứ thông tin cá nhân nào, vậy mà cậu lại...

Bắt đầu từ khi nào? Là lúc hắn vẫn ra tay cứu cậu khi cả hai cùng rơi xuống tòa nhà dù cho đó là một phần kế hoạch của cậu để gây mê bắt hắn, hay là lần hắn ngăn cản bạn bè cậu mạo hiểm xâm nhập tòa nhà cạm bẫy của Samizu Kichiemon, cả lần cậu bị lũ khủng bố ném xuống từ khinh khí cao hơn 500m...

Có lẽ là... Tất cả. Sự thật KID đã không ít lần mạo hiểm để giúp đỡ và bảo vệ Shinichi cùng những người cậu yêu mến thoát khỏi vô vàn hiểm nguy, ngay cả khi những chuyện này không hề dính dáng gì đến hắn ta.

KID là tội phạm không sai, nhưng hắn không phải kẻ xấu xa. Ngay từ đầu cậu chưa bao giờ có ý định giả vờ hay ngụy trang thành một đứa trẻ trước mặt KID, như cách cậu làm với đại đa số người. Và sau tất cả những manh mối vụn vặt Shinichi đã để lại, cuối cùng KID cũng lên tiếng hỏi câu này. Cậu nên làm gì đây, trả lời hay không?

"Ban đầu," KID nói, đánh vỡ không khí trầm mặc nãy giờ giữa hai người họ, "Tôi chỉ nghĩ cậu là đứa trẻ 6 tuổi trưởng thành sớm và thông minh nhất mà tôi từng gặp. Phát hiện cậu có mối liên hệ họ hàng và hay giữ liên lạc với một thám tử trung học lừng danh khi tuổi còn trẻ Kudo Shinichi có thể hiểu được vài thứ, như cách cậu vẫn thường giải thích với cảnh sát. Nhưng nếu vậy cũng rất mâu thuẫn, cái cách cậu đột nhiên xuất hiện như là người xa lạ với tất cả người quen của Shinichi, ngoại trừ ông giáo sư hàng xóm. Vụ đó làm tôi nhức hết cả đầu."

"Anh đã cải trang và bắt chuyện với ai, tên trộm bám đuôi kia?" Dám chắc Sonoko và Takagi nằm trong số đó, hai người họ đều rất dễ bị lừa gạt. Shinichi phàn nàn, "Hay anh lại cài máy nghe lén ở chỗ tôi?"

"Ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ mánh khóe của mình." KID vươn ra, nhẹ nhàng bắt lấy tay Shinichi, kéo cậu lại gần, "Đặc biệt là với thám tử luôn xen vào chuyện người khác như cậu."

Shinichi chưa từng chú ý đến đường chỉ trên găng tay trắng muốt của KID có màu xanh, có lẽ tại vì cậu chưa có cơ hội nào gần sát để có thể thấy rõ tận chi tiết đến thế, như bây giờ. Cậu làu bàu, "Anh mới là kẻ hay xen chuyện người khác."

"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cái tên của cậu." KID làm lơ lời cậu nói, tiếp tục suy luận. Shinichi bây giờ mới thấu thía phần nào vẻ mặt bất đắc dĩ của KID mỗi khi cậu bỏ qua mấy lời trêu ghẹo đánh lạc hướng của hắn ta rồi luyên thuyên về lập luận của mình. "Ghép từ Edogawa Ranpo và Arthur Conan Doyle, rõ ràng là tên giả. Tại sao một đứa trẻ cần phải sống dưới tên giả? Và tại sao cậu ở lại nhà Mori? Tôi luôn tự hỏi những điều đó."

"Rồi sao?" Shinichi hỏi, thầm may mắn chí ít giọng nói điềm tĩnh của cậu không tiết lộ chút nào nội tâm đang dậy sóng, "Kết luận của anh?"

"Vế thứ hai rất hiển nhiên. Mouri Kogorou là một thám tử, và thám tử có thể dễ dàng tiếp cận với những vụ án."

KID ngừng lại, dành thời gian cho Shinichi lên tiếng phản bác, nhưng không, cậu chỉ đứng đó, ánh mắt tĩnh lặng đáp lại cái nhìn của hắn.

"Còn vế đầu, mới thật sự là vấn đề nan giải làm tôi băn khoăn. Chẳng lẽ thám tử của tôi thuộc Chương trình Bảo vệ nhân chứng đặc biệt? Nếu thật vậy thì cậu đang lẩn trốn khỏi cái gì? Lẽ nào là đám người đang cố giết cô gái mà cậu đã nhờ tôi cải trang trên tàu Tốc hành Bell Tree?"

"Đám người đó nghĩ tôi đã chết." Nhiều suy nghĩ lướt qua trong đầu, Shinichi cân nhắc rồi đáp lại. KID có thể dễ dàng nhìn thấu được lời nói dối dở tệ của cậu, vậy thì chí ít cậu sẽ nói, một phần của sự thật, và thầm hi vọng chuyện này sẽ kết thúc ở đây. "Một kẻ muốn giết tôi bằng một liều thuốc độc đang trong giai đoạn thí nghiệm, vì tôi đã vô tình chứng kiến thứ không nên thấy. Tôi đã bị đầu độc, nhưng vẫn còn sống, với xác suất dị biến hiếm hoi trên đầu ngón tay." Cậu lắc đầu tự giễu, "Không biết nên gọi là may mắn hay bất hạnh đây, đáng lý bây giờ tôi đã là người chết rồi." Chứ không phải vẫn đang giãy dụa giữa ranh giới sống và chết như hiện giờ. Câu cuối cùng bị cậu nuốt xuống bụng.

KID đứng lặng hồi lâu không nhúc nhích, trong thoáng chốc cậu tưởng chừng như đang nhìn vào một bức tranh sơn dầu huyền ảo, xen lẫn hai màu trắng xanh giữa bầu trời đêm tối tăm, mặt trăng tròn vặng vặc phía sau là khung nền tuyệt vời cho hắn. Giống như lần đầu họ gặp nhau, trên tầng thượng khách sạn Hyde City. Ánh mắt KID nhìn cậu, kinh ngạc?

Là do những điều cậu vừa nói hay... vì cậu đã thành thật nói ra? Shinichi khá nghiêng về vế sau, đôi lúc cậu có cảm giác KID đã có hoài nghi về thân phận thật của cậu, chỉ không nói ra miệng, cũng như cậu rất ít đào sâu vào chuyện riêng tư của hắn. Mỗi người đều có quyền giữ bí mật riêng, như một ranh giới vô hình không thể chạm vào, giả vờ không biết gì cả, chỉ chuyên tâm vào cuộc chơi, thế sẽ bớt khó xử hơn, cho cả hai. Một loại ăn ý ngầm không lời giữa hai người họ, trước giờ vẫn vậy, nhưng đến hiện tại thế cân bằng từ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net