C5 - C8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 5: Ngọc hoàn

Ngón tay Trường Minh di động đến trên hai chữ 'Khuynh Anh', nhưng, là trống rỗng, về quá khứ của nàng, về tương lai của nàng, vài lời cũng không có.

Ngón tay của hắn tụ lực, nhưng cũng không cách nào tìm ra bất kỳ nội dung gì.

Lông mày tuấn tú hơi hơi nhăn lên, mắt nhìn về phía Khuynh Anh.

"Ngươi... ngươi muốn thế nào?!!"

Khuynh Anh lui ra phía sau mấy bước, thủ thế.

Trường Minh dừng một chút, đưa ngón tay dời đến phía trên tên của người già được nàng cầu phúc, trên trang sách, nhẹ nhàng nổi lên một cái bóng.

"Bà nội!!"

"Tuổi thọ của bà ấy sắp hết."

"Miệng xui xẻo! Bà của ta sống còn lâu!!!" Khuynh Anh trừng to mắt, lửa giận sáng quắc.

"Nếu ngươi nói cho ta vì sao ngươi đến, như thế nào tới nơi đây, ta liền có thể thỏa mãn nguyện vọng cầu xin của ngươi, ban thưởng cho thân nhân ngươi đầy đủ tuổi thọ, cuộc sống sung túc."

Hắn nhẹ nhàng nhìn nàng, nhẹ phất tay, sách cổ biến mất.

Khuynh Anh nhếch nhếch miệng, "Nếu ta biết, ta nhất định sẽ không ngốc như vậy, bị mấy người quái dị các ngươi bắt lại."

"Nữ nhân vô lễ, há có thể nói chuyện như thế với điện hạ Trường Minh!!" Hoa thần không thể nhịn được nữa, chỉ vào Khuynh Anh răn dạy.

"Câm miệng, tên lùn chết bầm."

Khuynh Anh chống nạnh, dùng chiều cao của mình nhìn xuống khinh bỉ hắn.

Hoa thần đờ người, sau một lát, rốt cục che mặt, trốn một góc khóc thút thít.

"Ta không quản các ngươi là loại người nào, nhưng các ngươi yên tâm, ta không có bất kì hứng thú gì với các ngươi!! Muốn xóa trí nhớ hay là điều kiện gì khác đều tự nhiên làm đi, chỉ cần có thể trả ta về! Ta một khắc cũng không muốn sống ở chỗ này!!!!"

Khuynh Anh vốn nghĩ bất cứ giá nào, vô luận như thế nào, người ta đều có phương pháp bàn bạc thỏa thuận với nhau. Cho dù là chọc giận khối băng lớn trước mặt này, nàng cũng không cần ngồi chờ chết như vậy.

Nhưng phút chốc, một luồng ánh sáng rọi đến bao phủ, Khuynh Anh sửng sốt, chỉ thấy một chiếc nhẫn Ngọc Hoàn đã đeo trên ngón tay nhỏ bé của nàng, toàn thân chiếc nhẫn xanh biếc, đụng vào làn da làm nàng thấy lạnh lẽo.

"Đây là cái gì?!!" Nàng dùng sức tháo, lại tháo không được.

Nàng muốn đập nát nhẫn, lại ở lúc vung tay vào song sắt, bị một sức mạnh vô hình như gông cùm xiềng xích lại.

"Chưa có tra rõ ràng vì sao ngươi có thể từ thế gian đến, ngươi cũng không thể rời đi, mà hành tung của ngươi, đều sẽ ghi lại ở trên nhẫn ngọc này."

Trường Minh đứng rất xa trước mặt nàng, ngón tay phẩy nhẹ, tay nàng bị hất trở về.

"Ta sẽ không hạn chế ngươi ở trong thành Dao Quang tự do hoạt động, cũng sẽ an bài cho ngươi một chỗ ở, nếu như ngươi chỉ là vô tình xâm nhập, ta sẽ cho người đưa ngươi về nhà, chính là, nếu có chút tâm cơ, hồn phách cùng thể xác của ngươi sẽ tan tác."

Cái gì gọi là không thể rời đi?

Cái gì gọi là... Hành tung của ngươi, đều sẽ ghi lại ở trên nhẫn ngọc này?!!
Khuynh Anh còn chưa tỉnh hồn, chung quanh nam nhân dần dần hiện lên một luồng ánh sáng, trở nên trong suốt.

Người chung quanh quỳ xuống, đập đầu chạm đất: "Cung tống hoàng tử điện hạ!"

"Ồ... Ồ?! Ngươi chờ một chút!!"

Khuynh Anh rốt cục tỉnh táo lại, phát điên nắm lấy hai song sắt hét lớn: "Ngươi chờ một chút cho ta!!!! Ta không cần ở nơi này!! Ta không cần đeo cái máy giám thị đáng ghét này!! Này, này!!! Ta phải về nhà!!!!!......."

Chương 6: Giày

"Già Diệp, ngươi nói, giày nhân loại là bộ dáng thế này sao?" (Già Diệp không già, hắn chỉ mang họ 'Già' thôi)

Điện Thiên Xu vô cùng hoa mỹ, một nam tử tóc vàng sáng chói chống tay vào đầu, mà trong khay gấm cách hắn không xa, đặt một chiếc giày nhỏ, trên giày không có châu báu trang sức, cũng không tinh xảo, nó ở trong thế giới tiên cảnh đẹp như tranh vẽ này, có vẻ vô cùng bình thường.

Già Diệp ngẩn người, nếu hắn nhớ không lầm, chiếc giày này, là của cô nương nhân loại hôm qua làm rơi.

Hắn nhíu mày, nói: "Điện hạ, thần không nhớ ngài có ham mê như vậy."

"Thì sao?"

Khóe môi Lam Tranh hiện vẻ cười nhạt, ngửa người tựa vào ghế nệm, ngón tay vừa động, chiếc giày nhỏ đã từ trong hộp gấm bay ra, dừng lại ở trước mặt hắn.

"Chân của nàng thật nhỏ, còn không to bằng bàn tay của ta đâu."

Con ngươi màu hổ phách nổi lên một chút hứng thú, "Ta cực kì muốn."

"Nó?" Ánh mắt Già Diệp rối rắm nhìn chiếc giày.

Từ hôm qua khi điện hạ hít vào một ngụm khí dơ bẩn của phàm nhân, hành vi trở nên cổ quái, lúc này đây, còn muốn giữ giày của một phàm nhân!

Cũng may ngày hôm nay ngoài điện thời tiết sáng sủa, như thế tâm tình của vị hoàng tử điện hạ quái tính quái tình bây giờ hình như vô cùng xán lạn.

"Ta muốn đi đến cung của tỷ tỷ, nói cho tỷ ấy biết chuyện người phàm đến đây." Lam Tranh đứng lên, thả giày lại trong khay, cho cung tiên bưng xuống cất vào Tàng Bảo Các. Đột nhiên có một món đồ chơi tốt như vậy, không có lý do gì không để hoàng tỷ mình góp mặt.

"Điện hạ, ngài mới từ hồ Thiên Xu trở về, nguyên khí tiêu hao còn chưa khôi phục, hẳn là nên nghỉ ngơi thật tốt."

"Ngươi dám ngăn cản ta?"

"... Không dám."

Già Diệp vỗ trán rời khỏi điện Thiên Xu, đi thu xếp xe ngựa.

Tỷ tỷ của Lam Tranh điện hạ là tân nương sắp gả đứng đầu phương bắc, cũng công chúa Toàn Cơ cao quý nhất. Chỉ bất quá về vị công chúa điện hạ này... Già Diệp thu hồi trí nhớ có chút thống khổ, mọi cách không muốn nhớ lại.

Phía đối diện lại bay tới một linh điểu màu vàng, hắn nheo mắt, giơ cánh tay lên, linh điểu liền nhu thuận đậu vào trên khuỷu tay hắn, chỗ bàn chân, có cột một cái vòng ngọc thật nhỏ, đây là ấn ký của đại hoàng tử điện hạ.

"Gọi Lam Tranh đến điện Ngọc Hành."

Chim hé miệng, cũng là cùng là một thanh âm lạnh băng, y như cái mặt lạnh.

Đại hoàng tử trời sinh lãnh đạm, Tam hoàng tử lại tùy hứng ham chơi, là vì hai người là anh em cùng cha khác mẹ, hoặc là vì điện Ngọc Hành cùng điện Thiên Xu cách xa nhau, bọn họ rất ít gặp mặt.

Dùng linh điểu truyền lời, nhất định là có việc lớn.

Việc này có thể giúp điện hạ Lam Tranh không thể dây dưa về vấn đề của phàm nhân kia, còn có thể nhờ điện hạ Trường Minh thuận tiện quét sạch hơi thở không sạch sẽ dính ở trên người điện hạ.

Chủ yếu nhất là, không cần phải đi điện Toàn Cơ chịu tra tấn.

Sương mù trong lòng Già Diệp nhất thời trở thành hư không, bước chân nhẹ nhàng mang theo linh điểu đi trở về.

"Điện hạ!!"

Hắn đẩy cửa ra, đang lúc rạng rỡ muốn nói cho chủ tử nhà mình tin tức này, lại phát hiện, điện yên tĩnh vô cùng.

Bóng dáng so với thần Thái Dương còn cao quý xinh đẹp hơn, sớm đã biến mất.

Chương 7: Phù Liên

Mà lúc này, trên đường lớn.

Khuynh Anh mang khuôn mặt ủ rủ đi theo người bên cạnh về phía trước.

"Nghe nói nàng còn đắc tội với các Hoa thần vốn tự cao?! Ha ha ha ha ha..."

Cười sắp chảy nước mắt chính là một mỹ nhân, từ lao ngục ra ngoài đường, nàng đã cười như thế không dưới mấy mươi lần. Mà nàng cũng là nữ thần quan phụ trách an bày chuyện ngủ nghỉ của Khuynh Anh - Phù Liên.

"Bất quá không có vấn đề gì, về sau... ha ha ha..." Phù Liên lau khóe mắt, vốn định nghiêm chỉnh nói đôi lời, nhìn đến mặt Khuynh Anh, lại 'phụt' một tiếng phun cười.

Khuynh Anh co giật khóe miệng, trên đường náo nhiệt, nàng thật sự là không muốn mình bị người ta nhìn quá mức.

Chỉ vì là một nhân loại, mái tóc quá mức đen của nàng so với những mái tóc đủ màu đủ dạng còn chiếu lấp lánh trên đường, đã hết sức đặc biệt. Hơn nữa nữ nhân bên cạnh này có bộ ngực to đến cỡ F, khi nàng ta cười rộ lên, là cao thấp xóc nảy. Quả thực mãnh liệt từng đợt từng đợt!

Phù Liên có một mái tóc gợn sóng xõa đến eo, quần trắng nửa che nửa đậy. Cả người cao gầy, cho dù bỏ vào trong một đám người, cũng có thể liếc mắt một cái là nhìn ra nàng ta.
Mà tiếng cười của nàng càng là thu hút tất cả mọi người trên đường nhìn sang.

Khuynh Anh vô cùng muốn tìm một cái động chui vào.

"Đây là thành Đông Phương Trường Sinh, ở trong thần tộc, cai quản tuổi thọ cùng phúc vận, mà nơi nàng đến là tầng trời thứ bảy, cống phẩm của phàm nhân đều gửi đến đó."

Phù Liên rốt cục ổn định cảm xúc, lôi kéo Khuynh Anh giảng đông giảng tây: "Nhân giới cùng Thần giới chính là hai thế giới song song, mà chủ thần điện chia làm bốn tòa thần đô đông nam tây bắc, ai có nhiệm vụ người nấy, cùng nhau duy trì cân bằng. Truyền thuyết kể lúc sáng tạo thế giới, Thần Nông liền lập kết giới, không cho phàm nhân phép đi lên, cũng không cho phép người Thần giới đi xuống, trừ phi có chủ thần cùng với bốn đại nguyên lão cho phép."

Khuynh Anh rất là phát điên: "Ta làm sao trở về?!!!"

"Trở về làm gì, lâu rồi ta chưa từng thấy qua người thú vị như nàng vậy, ta sẽ không bạc đãi nàng." Phù Liên cười tủm tỉm, cúi đầu vươn tay, nhẹ xoa tóc Khuynh Anh giống như chà đạp con mèo nhỏ.

"..."

Bị đối phương sử dụng ưu thế chiều cao đàn áp ngay lập tức, cùng với việc bị coi như là đồ chơi, tâm tình Khuynh Anh vô cùng sa sút.

Phù Liên lại kéo nàng qua, cực kỳ tự nhiên khoác vai nàng, dùng tư thế bạn tốt kề vai sát cánh, chỉ chỉ về một vùng phía xa.

"Đó chính là điện Trường Sinh, là chỗ ở của thần Đông Phương."

Khuynh Anh ngẩng đầu nhìn theo, chỉ thấy chỗ chân trời xa xôi, có một tòa thành trì huy hoàng, như là bị ánh sáng chói mắt bao vây, long trọng, trang nghiêm, ở bên trong bầu trời xanh, đồ sộ đến hít thở không thông.

"Rất đẹp đúng không, nhưng nàng không đi được."

"..." Ta cũng không muốn đi. Khuynh Anh nổi gân đen đầy đầu nhìn nàng.

"Thế nhưng, cũng không phải toàn bộ đại thần đều cách xa chúng sinh như vậy, thần Đông Phương có ba đứa con, đều ở trong thành Dao Quang này." Phù Liên dừng một chút, chỉ mảnh đất phía đông: "Gần nhất là điện Thiên Xu, đó là cung điện của Tam hoàng tử Lam Tranh, nàng nhìn thấy đám mây trên đỉnh kia chưa?"

Khuynh Anh nghiêng đầu nhìn lại, quả nhiên thấy trên không cách đó không xa, có một đám mây trắng không bình thường, dưới đám mây, là thế giới khác với chung quanh. Rõ ràng bây giờ trời sáng sủa, bên trong lại là một mảnh âm u, vô cùng dọa người.

"Đó là đám mây đện hạ Lam Tranh dùng pháp thuật biến hóa ra, mà thời tiết biểu hiện tâm tình của ngài, nghe đồn, là ngài ngại nhóm thần quan trong cung quá ngốc, xem không hiểu sắc mặt của ngài, mới dùng phương pháp này nhắc nhở bọn họ nên làm cái gì, không nên làm cái gì."

"..."

Chương 8: Màu tóc

"Thế nhưng, có thể làm cho điện hạ Lam Tranh tự mình quét sạch hơi thở nhân giới cho nàng, hơn phân nửa nữ tử thành Dao Quang sẽ ghen tị nàng muốn chết."

Ánh mắt Phù Liên dừng ở trên môi Khuynh Anh: "Nói không chừng, còn có người xông tới cướp đi nụ hôn ấy từ môi nàng, cho dù không trực tiếp hôn mình, nhưng gián tiếp thì cũng mãn nguyện rồi."

Nói tới đây, ven đường thực có mấy nữ nhân núp ở sau cửa sổ lặng lẽ nhìn, Khuynh Anh theo phản xạ bịt kín miệng mình.

Phù Liên ôm bụng cười lên ha hả: "Nàng thật thú vị, Khuynh Anh."

"..."

"Ha ha... Ở phía đông, là phủ của Nhị hoàng nữ công chúa Toàn Cơ, mà xa nhất là của đại hoàng tử Trường Minh." Phù Liên vừa lau nước mắt, vừa tiếp tục nói: "Đại điện hạ thích yên tĩnh, cũng không thường ra ngoài, cho nên rất ít khi nhìn thấy ngài, mà điện hạ Lam Tranh tuy rằng hiếu động, nhưng cũng không thích đi ra ngoài, nếu muốn thấy ngài, cũng thật là khó, về phần công chúa Toàn Cơ, ngài sắp xuất giá rồi, không thể ra ngoài."

Chưa gì đã gặp hai người có địa vị cao quý mà thường dân ít khi được gặp, cũng không biết đây tột cùng là may mắn hay bất hạnh.

Khuynh Anh vô lực kéo kéo váy mặc trên người.

Quần Jeans cùng áo sơmi lúc trước bởi vì rất làm cho người ta chú ý mà phải thay, để có thể đi lại ở chỗ hoàn toàn xa lạ này.

Không biết lúc nào, đã đến chổ ở mới.

Đây là một cái nhà bình thường, Phù Liên dẫn nàng đi đến phòng của nàng.

"Khuynh Anh, nàng ở cách vách ta, nhưng mà, nàng cũng có thể qua phòng ta cùng ta ngủ nha." Phù Liên đi ở phía trước, mấy tỳ nữ nghênh diện đi ngang đều sẽ hơi hơi cúi đầu, nâng váy hành lễ với nàng.

Mà làm lễ xong, nhìn đến Khuynh Anh ở phía sau, đều sẽ lộ ra biểu cảm hơi quái dị.

"Không cần để ý."

Khuynh Anh bị nhìn chằm chằm, cả người không thoải mái, Phù Liên quay đầu lại, chờ nàng: "Màu tóc nàng thật đẹp, bọn họ là đang ghen tỵ."

"... Ghen tị?"

"Ở Thần giới, màu tóc càng thuần khiết, tượng trưng cho địa vị càng cao, tóc Trường Minh điện hạ so với đêm tối còn đen hơn, mà tóc Lam Tranh điện hạ là màu vàng chói mắt, hai hoàng tử điện hạ đều có mị lực vô địch!"

"Vậy công chúa Toàn Cơ thì sao?" Khuynh Anh đột nhiên hỏi.

Phù Liên dừng một chút, giống như không ngờ rằng Khuynh Anh hiếu học như vậy, cười, thần bí nói: "Nàng muốn biết?"

"..." Kỳ thực, không biết cũng không có vấn đề gì.

"Nàng sẽ biết." Phù Liên cười xấu xa, "Chỉ cần nàng nguyện ý ở lại giúp ta."

Khuynh Anh quay đầu, yên lặng đi về phía trước.

"Ha ha... Thế nhưng, Khuynh Anh, ta muốn nói cho nàng biết một việc khác tương đối quan trọng, trong một ngàn năm nay, ở Thần giới, chỉ có ba người có được màu tóc đen xinh đẹp như vậy."

Phù Liên cười, khoác lên tay Khuynh Anh: "Một là Trường Minh điện hạ, một là mẹ của ngài Mục Hòa thiên thần nương nương, mà một người còn lại, là người ngài từng yêu."

Khuynh Anh hơi hơi ngẩn người.

Trường Minh.

Chính là người đàn ông so với sông băng còn lạnh lùng hơn sao.

Thì ra hắn chỉ có gương mặt tê liệt, ở phương diện khác, vẫn là bình thường.

"Nhưng người yêu của ngài đã chết, hơn nữa, sau khi nàng chết, không ai biết hồn phách nàng đi nơi nào, ngay cả điện hạ Trường Minh tìm sáu trăm năm, cũng không có bất kì tin tức gì..." Phù Liên khom người xuống đến gần Khuynh Anh một chút, sau đó nhỏ giọng nói: "Mà nàng xuất hiện tại Thần Vực, là người thứ tư có màu tóc đen động lòng người như vậy."

Hết chương 5-8

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net