Chương 32: Thanh mai trở lại rồi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 32: Thanh mai trở lại rồi

Bên trong phòng khách, Trương Ngữ Cách đang lật xem kịch bản, Từ Tử Hiên cầm một trái táo ngồi bên cạnh nàng ngoan ngoãn gặm.

Trợ lý Ngô Triết Hàm khổ mệnh đang chỉnh lý quà sinh nhật mang tới, nàng giận dữ bất bình trừng mắt Từ Tử Hiên một cái, đang mong đợi Từ Tử Hiên tới giúp đỡ, nhưng mà đó chính là khối gỗ, ăn xong trái táo lại ăn chuối tiêu, ăn xong chuối tiêu lại ăn quả quýt, ăn xong quả quýt lại ăn dâu tây.

Trương Ngữ Cách rút tầm mắt ra khỏi kịch bản, nhìn Từ Tử Hiên bên cạnh ăn không ngừng, nàng không nhịn được hỏi một câu: "Rất đói sao?"

"Không đói. Trái cây rất ngọt, ăn ngon." Từ giáo chủ vừa nói vừa lấy một quả dâu tây đưa tới bên mép Trương Ngữ Cách: "Nếm thử một chút, rất ngọt."

Trương Ngữ Cách chần chờ một chút, lại không cự tuyệt ý tốt của nàng, liền theo tay Từ Tử Hiên, mở miệng cắn viên dâu tây kia, đúng là rất ngọt giống như Từ Tử Hiên nói, ngọt đến tràn đầy vị ngọt ở đáy lòng.

Ngô Triết Hàm vừa nhẫn nhục chịu đựng sửa sang lại lễ vật, vừa ném tới ánh mắt nhìn chằm chằm hai người bọn họ: Luôn có một loại cảm giác quen thuộc, không khí này thật giống như đã từng quen biết.

"Có phải rất ngọt?" Từ giáo chủ rất mong đợi hỏi.

Trương Ngữ Cách gật đầu một cái: "Ừ, rất ngọt."

"Ta cũng thấy thế, từ nhỏ ta đã thích ăn ngọt, sau đó đến thời điểm thay răng bọn họ không cho ta ăn nữa. Về sau lớn lên muốn ăn cũng không thể ăn, bởi vì ở trước mặt người ngoài phải giữ vững uy nghiêm, không thể tham ăn như con nít." Từ giáo chủ vừa nói vừa lại tự đút mình mấy quả, trong lúc đó còn không quên đút Trương Ngữ Cách một quả.

Trương Ngữ Cách không hiểu uy nghiêm mà nàng nói, dù sao bất kể là nhìn từ gương mặt hay nhìn từ vóc người, toàn thân Từ Tử Hiên đều lộ ra yếu nhược, ấn tượng đầu tiên của người gặp nàng hẳn là, nha đầu này chắc rất dễ bắt nạt.

"Chờ một hồi sẽ có bánh sinh nhật, rất ngọt, ngươi có thể ăn nhiều một chút." Trương Ngữ Cách nuốt vào một quả dâu tây xong, nói với Từ Tử Hiên.

Từ giáo chủ tròng mắt lập lòe: "Có thật không? Ta trước nay chưa từng ăn bánh ngọt, ăn ngon không?"

"Trước nay chưa từng ăn sao?" Trương Ngữ Cách có chút kinh ngạc, nhưng lại đột nhiên nhớ tới chuyện Từ Tử Hiên là cô nhi, không khỏi ánh mắt ảm đạm chút, tràn đầy thương tiếc nhìn Từ Tử Hiên.

Từ Tử Hiên không chú ý tới tâm tình Trương Ngữ Cách, kiếp trước nàng sống ở 800 năm trước, có tiền cũng không ăn được bánh ngọt, cho nên chỉ có thể dùng ký ức nguyên chủ trả lời: "Đúng vậy, khi còn bé ta ở trong viện mồ côi, có một tiểu ca ca sinh nhật, viện trưởng mua một cái bánh ngọt rất đẹp, nhưng mà người ở đó rất nhiều, đến lúc chia tới ta thì không còn nữa. Hơn nữa ta trước nay chưa từng có sinh nhật, bởi vì bác viện trưởng cũng không biết ta ra đời ngày nào."

Nghe nàng nói xong, khỏi phải nói Trương Ngữ Cách, Ngô Triết Hàm đang bận rộn bên cạnh cũng đau lòng không nhịn được, đứa nhỏ này sống thật đáng thương a.

Từ giáo chủ lại vui sướng ăn hết dâu tây, chuẩn bị đưa tay đi lấy trái cây khác, kết quả bị Trương Ngữ Cách cản lại: "Trước đừng ăn nữa, chờ một hồi cùng ăn bánh ngọt."

"Được." Từ giáo chủ hết sức ngoan ngoãn thu hồi móng vuốt, yên lặng ngồi bên cạnh Trương Ngữ Cách.

Ngô Triết Hàm cuối cùng không nhịn được bộc phát, nói với Từ Tử Hiên: "Ta nói này, ngươi có thể đừng khách khí như vậy hay không, thật xem mình như khách nhân à."

"Ta không phải khách." Từ giáo chủ khó hiểu phản bác, thấy Ngô Triết Hàm có chút dấu hiệu tức giận, Từ giáo chủ lại cẩn thận nghĩ một chút, nàng đúng là không phải khách nhân a!

"Nếu đã không phải khách nhân, vậy thì giống như chủ nhà tới hỗ trợ một chút được không?" Ngô Triết Hàm siêu ủy khuất, hôm nay nàng được nghỉ, tại sao vẫn phải bị kéo tới làm cu-li? Hơn nữa, Từ Tử Hiên nha đầu kia dựa vào cái gì ngồi ở chỗ đó ăn ăn ăn, mà nàng lại phải luôn luôn ở bên cạnh bận rộn làm việc.

Từ Tử Hiên nhìn Trương Ngữ Cách một cái, thấy Trương Ngữ Cách hướng nàng gật đầu, Từ giáo chủ lúc này mới đồng ý: "Được, ta giúp ngươi."

Ngô Triết Hàm chú ý tới động tác nhỏ của Từ Tử Hiên lúc nãy, thầm xoa tay nghĩ: Hóa ra người sợ tôn đại thần này, không chỉ một mình ta a ha ha ha ha!

"Rất đơn giản, ta dạy ngươi a." Ngô Triết Hàm cầm một hộp lễ vật, bên trong là bộ xếp hình hình Trương Ngữ Cách, Ngô Triết Hàm mở ra túi đựng nói với Từ Tử Hiên: "Ngươi đem những thứ này ghép lại, sau đó chọn mấy góc độ đẹp một chút chụp lại."

Lại lấy ra một ít quà nhỏ ly kỳ cổ quái nhét vào trong ngực Từ Tử Hiên: "Mở hết những thứ này ra, chọn mấy cái thú vị, chụp hình. Thuận tiện ghi lại một ít lời nhắn, ngàn vạn lần không nên lẫn lộn."

"Còn có, những thức ăn này ngươi nếm thử mấy cái, cảm thấy không có vấn... Khụ khụ, cảm thấy mùi vị không tệ lắm thì lưu lại. Chờ một lát để cho lão bản cũng nếm thử một chút, dù sao cũng là một phần tâm ý của fan hâm mộ." Ngô Triết Hàm hiển nhiên không dám để Trương Ngữ Cách trực tiếp ăn, không liên quan đến việc khống chế vóc người, chẳng qua là những năm này thức ăn fan hâm mộ đưa tới, thường xuyên phát sinh đủ loại vấn đề, minh tinh trong giới đại đa số đều sẽ không ăn, Trương Ngữ Cách có lúc sẽ nếm thử, nhưng cũng không dám mỗi lần đều ăn.

Cho nên, tác dụng trước mắt của Từ Tử Hiên chính là 'thử độc'.

Nhưng Ngô Triết Hàm vừa nói xong, Trương Ngữ Cách liền lên tiếng: "Không cần, lấy tới đi. Đúng lúc ta đang đói."

Ngô Triết Hàm đang muốn mở miệng nói gì, Trương Ngữ Cách liếc nàng một cái, sau đó Ngô Triết Hàm liền không nói gì nữa.

Trương Ngữ Cách cảm thấy Ngô Triết Hàm có hơi lo lắng thái quá, những thứ này có thể đưa đến trước mặt nàng đều là trải qua anh nàng tầng tầng kiểm định, tuy rằng Ngô Triết Hàm lo lắng cũng có đạo lý, nhưng Trương Ngữ Cách vẫn lựa chọn tín nhiệm lão ca nhà mình. Bất quá tín nhiệm thì tín nhiệm, nếu thật để cho Từ Tử Hiên ăn trước thì vẫn có cảm giác như thử độc, Trương Ngữ Cách nói không ra tại sao, nhưng đáy lòng không muốn Từ Tử Hiên vì nàng làm như vậy.

Trương Ngữ Cách cầm mấy khối bánh bích quy fan hâm mộ tự làm, ăn hai cái cảm giác cũng không tệ lắm, liền lấy điện thoại ra tự chụp một tấm, ảnh tự sướng là nàng ăn bánh bích quy fan hâm mộ đưa tới lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

Từ giáo chủ còn chưa giải khóa tính năng ăn hàng, cho nên nhìn mấy cái bánh bích quy kia cũng không có ý tưởng gì khác, chỉ là đáy lòng cảm giác có chút kỳ quái, vì vậy Từ giáo chủ lên tiếng: "Ta cũng biết làm rất nhiều thức ăn. Chỉ là bánh bích quy đúng cái ta không biết, bất quá nếu ngươi thích ăn, ta vẫn có thể cố mà đi học làm."

Nghe vậy Trương Ngữ Cách bị bánh bích quy sặc cho ho khan, Từ Tử Hiên vội vàng tiến lên giúp nàng thuận khí, bên cạnh Ngô Triết Hàm cười híp mắt nhìn: "Không nghĩ tới Tiểu Từ còn thật thân thiết, loại bằng hữu này hoàn toàn có thể phát triển thành khuê mật mà."

Trương Ngữ Cách vừa dễ chịu hơn một chút liền nghe được Ngô Triết Hàm nói, theo bản năng không dám nhìn nàng nữa, trực tiếp vỗ vỗ cánh tay Từ Tử Hiên: "Đi giúp nàng một chút."

"Ờ." Từ đại giáo chủ không yên tâm nhìn hai lần, thấy thật không vấn đề gì, mới đến bên cạnh Ngô Triết Hàm giúp đỡ làm việc.

...

Từ Tử Hiên cùng Ngô Triết Hàm kỹ lưỡng sửa sang lại những lễ vật kia, càng thu dọn lại càng tâm hoảng ý loạn, so với lễ vật của những người ái mộ này, tượng người gỗ của nàng dường như không đáng một đồng.

Vừa vặn lúc này Ngô Triết Hàm lại nói một câu: "Còn có rất nhiều thiệp chúc mừng sinh nhật, ta còn chưa mang tới, trực tiếp chụp mấy tờ, lát nữa ngươi nhìn một chút."

"Ừ." Trương Ngữ Cách đáp một tiếng, tiếp tục nghiên cứu kịch bản.

Từ Tử Hiên lại cảm thấy, khả năng tự mình làm đúng là không trọng yếu bằng đi mua.

Chờ những lễ vật này đều được dọn dẹp xong xuôi, cũng đã sắp đến thời gian nên dùng bữa ăn tối.

Trương Ngữ Cách đang chuẩn bị cho người chuẩn bị bữa tối, kết quả nhận được điện thoại của Trương Hân, trong điện thoại giọng điệu Trương Hân tỏ ra vui vẻ cực kỳ, dẫu sao tảng đá lớn đè trong lòng hắn tối hôm qua điên mất rồi, không chỉ như vậy có người còn đem cả khối đá lớn này lẫn con trai hắn cùng đưa đi viện thần kinh dưỡng bệnh.

Trương Hân vận dụng chút quan hệ, về sau cho dù Tống Minh Trung tốt trở lại, cũng đừng hòng ra khỏi bệnh viện.

Về phần Tống Mạn Mạn, bị tra ra là con gái riêng của Tống Minh Trung, hơn nữa cũng mắc bệnh tâm thần, cho nên cùng nhau đưa đi trị liệu, đối với Tống Mạn Mạn, Trương Hân ngược lại không để ý quá nhiều, dẫu sao hắn cũng không cảm thấy Tống Mạn Mạn có thể khơi dậy sóng gió gì.

Bởi vì Từ Tử Hiên sợ một khi phơi bày ra chuyện Trương Minh Trung năm đó hại chết cha mẹ Trương Ngữ Cách, sẽ khiến Trương Ngữ Cách thương tâm lần nữa, cho nên chuyện này nàng để cho Lưu tiên sinh đè xuống.

Về phần Lưu tiên sinh, chưa nói đến việc những chuyện này đều do hắn tự tay làm, cho dù không phải hắn cũng sẽ không đợi sau khi Từ Tử Hiên đi cắn ngược lại Từ Tử Hiên một ngụm, bởi vì Từ Tử Hiên hứa hết thảy của Trương gia đều do hắn trông coi, thịt béo đến miệng Lưu tiên sinh sao có thể bỏ qua.

Từ Tử Hiên không phải người tốt, kiếp trước không phải, đời này nàng cũng không có ý định triệt để hối cải sửa đổi thái độ làm người để trở thành một người tốt cố gắng hăng hái hướng về ánh mặt trời. Chẳng qua là quyết định nhập gia tùy tục, dựa theo quy tắc thế giới này để sinh tồn mà thôi. Nhưng mà không thể bởi vì nàng muốn nhập gia tùy tục liền trên một số chuyện ủy khuất bản thân, ủy khuất người bên cạnh nàng. Thời điểm nên trả thù, thì đừng trách nàng lòng dạ ác độc. Dẫu sao người không phạm ta ta không phạm người, đây là giáo quy hạng nhất từ khi Mị Ảnh Giáo thành lập đến nay.

Hơn nữa đông đảo môn phái trên giang hồ đều làm theo tiêu chuẩn này, chỉ có Võ lâm Minh chủ chết còn sợ mất thể diện, khổ sở tha thứ kẻ thù giết cha, nghe nói là bởi vì cái gì lấy đức báo oán. Ban đầu nghe được tin tức kia, toàn thể Ma giáo cười bò lê bò càng, loại phương pháp lấy đức báo oán này, không sợ làm cha hắn cảm động đến xác chết vùng dậy sao?

...

Thời gian Từ Tử Hiên ngẩn ra, ngoài cửa đột nhiên có động tĩnh truyền đến, Trương Hân từ xa đã bắt đầu gọi Trương Ngữ Cách. Trương Ngữ Cách bất đắc dĩ cười cười, buông xuống kịch bản cầm trong tay, đứng dậy đi tới cửa nghênh đón lão ca nhà mình.

Nhưng mà sau khi mở cửa ra mới ngẩn người một chút, nhìn nữ hài bên cạnh lão ca, Trương Ngữ Cách kinh hỉ tiến lên cùng nàng ôm: "Khổng Tiếu Ngâm, ngươi tại sao trở lại rồi?"

Khổng Tiếu Ngâm ha ha cười lớn nói: "Tako tỷ, ta nhớ ngươi a. Vốn dĩ anh của ta chuẩn bị cùng ta trở lại chúc mừng sinh nhật ngươi, kết quả công ty hắn tạm thời xảy ra chút chuyện, ta chỉ đành một mình trở lại. Bất quá, ta có giúp anh ta đem quà sinh nhật mang cho ngươi này."

Bên cạnh Ngô Triết Hàm lui về sau hai bước, cho đến khi không cảm giác được sát khí trên người Từ Tử Hiên mới dừng lại.

Từ Tử Hiên nhìn chằm chằm hai người ôm nhau, thật muốn lên phía trước đem hai người xả ra, sau đó lại đem nữ sinh kia ném ra ngoài, vứt xa xa.

Lúc này Trương Ngữ Cách buông Khổng Tiếu Ngâm, bất quá nụ cười trên mặt thủy chung không có tiêu tán, Khổng Tiếu Ngâm cùng anh nàng Từ Hạo trước kia vẫn luôn ở cách vách nhà bọn họ, nàng cùng ca ca và Khổng Tiếu Ngâm huynh muội coi như là bạn chơi từ nhỏ, đáng tiếc sau đó lên đại học Khổng Tiếu Ngâm xuất ngoại, Từ Hạo cùng nàng tiến vào giới giải trí, sau khi bắt được chức danh Ảnh đế, Từ Hạo cũng giải nghệ xuất ngoại xử lý công ty của mình.

Cách năm năm không gặp, hôm nay đột nhiên thấy Khổng Tiếu Ngâm thật đúng là kinh hỉ ngoài ý muốn.

"Chớ đứng ở cửa, đi vào trước đã." Trương Hân cười ha hả để cho mọi người đều đi vào, Trương Ngữ Cách cùng Khổng Tiếu Ngâm tự nhiên nghe lời vào nhà.

Lúc Trương Hân nhìn đến Từ Tử Hiên thì vẫn còn có chút lúng túng, bất quá cũng chỉ là chuyện trong chớp mắt, đa phần vẫn là áy náy không thể nói rõ.

"Tiểu Từ, chờ lâu rồi phải không." Trương Hân cười một tiếng: "Ta đi bảo má Lưu chuẩn bị bữa tối."

Nói xong Trương Hân liền đi phòng bếp.

Bất quá lời nói này của Trương Hân cũng dẫn tới Khổng Tiếu Ngâm chú ý, nàng nhìn về phía Từ Tử Hiên cùng Ngô Triết Hàm im lặng không lên tiếng, hỏi Trương Ngữ Cách: "Tako tỷ, các nàng là...?"

"Vị này là Từ Tử Hiên, bằng hữu của ta. Đây là Ngô Triết Hàm, trợ lý của ta." Trương Ngữ Cách giới thiệu hai người, sau đó lại hướng các nàng giới thiệu Khổng Tiếu Ngâm: "Đây là Khổng Tiếu Ngâm, chúng ta là hảo bằng hữu cùng nhau lớn lên từ nhỏ."

Khổng Tiếu Ngâm đã sớm đứng lên lúc Trương Ngữ Cách giới thiệu các nàng, giờ phút này hướng về phía Từ Tử Hiên Ngô Triết Hàm đưa tay ra: "Chào mọi người a, ta là Khổng Tiếu Ngâm, xin chiếu cố nhiều hơn nga ~ "

Ngô Triết Hàm vội vàng đưa tay ra nắm: "Xin chào Khổng tiểu thư."

Từ Tử Hiên mặt vô cảm, nhưng nội tâm vẫn đang bắn chữ, tại sao mình là bằng hữu của Trương Ngữ Cách, mà nữ sinh này mới là hảo bằng hữu của nàng? Nàng không thích người này, cho nên không muốn tiếp xúc với nàng ta, bất quá thời điểm Khổng Tiếu Ngâm đưa tay đến mức có chút lúng túng, Trương Ngữ Cách trừng mắt nhìn Từ Tử Hiên một cái.

"Chào." Từ giáo chủ bị trừng, ủy khuất rưng rưng đưa tay ra, nguội lạnh cứng ngắc cùng Khổng Tiếu Ngâm qua loa bắt tay.

Đáy lòng Khổng Tiếu Ngâm có chút mất mát, vô duyên vô cớ bị người không thích, thật đúng là một loại cảm giác khó có thể diễn tả bằng lời. Bất quá, nghĩ bụng bản thân cũng không phải gấu trúc, không nhất định phải mọi người đều thích, Khổng Tiếu Ngâm cũng không mất mát nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net