3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chaeyoung thức dậy, mắt vẫn chưa mở hẳn. Cô nghiêng người, phát hiện bên cạnh trống không. Hôm qua chỉ là mơ thôi sao, cô cố mở mắt. Hay lắm không phải mơ, cô đang ở trong phòng Lisa, vậy cô ấy đâu rồi? Sau khi vệ sinh cá nhân xong cô dọn lại giường ngủ rồi ra ngoài tìm Lisa. Bây giờ là 6 giờ sáng, cô vẫn còn thời gian để về nhà thay quần áo. Chaeyoung đi một lượt trong nhà tìm Lisa, cô thắc mắc mới sáng sớm Lisa đã đi đâu? Cuối cùng cô quyết định về nhà, cô sẽ nhắn tin cho cô ấy sau vậy.

Muốn đi ra cửa chính cô phải đi qua phòng bếp, cô chợt khựng lại, cửa bếp không đóng. Lisa đeo tạp dề đang bận rộn xào xào nấu nấu. Cô nghiêng đầu ngạc nhiên, chớp mắt vài lần, đánh chết cô cũng không tin những gì mình đang thấy trước mắt. Hôm qua Lisa mang đồ ăn tới, cô đã trấn an mình là cô ấy mua đồ ăn ở ngoài, nhưng giờ thì rõ thật rồi. Lisa đang nấu ăn - VÂNG LÀ NẤU ĂN!!! Đối với mọi người thì chuyện đó là bình thường, nhưng với ai quen biết Lisa thì đó là chuyện lớn, cực cực lớn. Bạn có thể chẳng quan tâm năm nay bầu cử mình bỏ phiếu cho ai, hiện ai đang giữ chức tổng thống Đại Hàn Dân Quốc, nhưng thề có Chúa nếu bạn quen Lisa thì việc cô ấy nấu ăn nó đáng chú ý hơn bộ máy chính trị ở nơi bạn đang sống gấp...ôi trời không biết gấp bao nhiêu lần nữa. Chaeyoung ngây ngốc đứng ngoài cửa nhìn, cô ấy đã thay một bộ váy mặc ở nhà, đơn giản nhưng vẫn rất đẹp mắt, những lọn tóc xoăn được kẹp hờ hững phía sau, Chaeyoung cảm thấy chỉ cần cô ấy lắc đầu nhẹ chiếc kẹp cũng có thể rơi ra. Cô nhìn động tác của Lisa tuy không quá đẹp mắt nhưng mà với Chaeyoung mà nói những gì cô đang trông thấy còn vĩ đại hơn cả việc người ta tìm được ra cách chữa HIV. Thề.

Lisa đổ thức ăn trong chảo ra đĩa, khói bay nghi ngút, cô nhắm mắt hít nhẹ mùi hương mỉm cười hài lòng rồi bê vào bàn ăn. Chaeyoung trong khoảnh khắc đó, cô quên mất việc mình phải thở. Nó hệt như lần đầu cô và Lisa gặp nhau với tư cách là người yêu, hệt như lần cầm tay đầu tiên của hai người, hệt như lần đầu hai người hôn nhau.

" Dậy rồi sao? Lại đây ăn sáng đi. " Lisa thấy Chaeyoung đứng ngoài cửa, vẫy tay.

Chaeyoung giật mình thoát ra khỏi suy nghĩ tiến về bàn ăn. Cô quên mất rằng mình đang định về nhà. Thôi quên đi, làm sao về được trong trường hợp này chứ. Cô ngồi xuống đối diện với Lisa khi cô ấy bê món cuối cùng đặt lên bàn và tháo đôi găng tay làm bếp.

" Ăn thôi. " Lisa híp mắt cười.

Chaeyoung gật đầu cúi xuống. " Em...học nấu ăn từ bao giờ? " Chaeyoung sau khi ăn một miếng xúc xích hỏi.

" Ưm, sau khi chúng ta chia tay. " Lisa cắn vào đầu đũa nhớ lại. " Ngày trước Chaeng chẳng bảo em nên học nấu ăn sao? Đồ ăn ở ngoài không đảm bảo, với lại em ăn quen đồ Chaeng nấu rồi, ăn bên ngoài cũng không thấy hợp. "

Chaeyoung cảm thấy cổ mình nghẹn lại, sống mũi mình cay cay, lời Lisa nói ra như lời trách móc của cô ấy việc Chaeyoung không giữ lời. Cô nhét một miếng cơm vào miệng nuốt nó cùng những cảm xúc của mình xuống. Cô cảm thấy mình giống như một kẻ phạm tội, một con người khốn nạn đáng khinh. Cô xấu hổ vô cùng. Thật không xứng đáng với Lisa.

Hai người im lặng trong suốt bữa cơm, lúc ăn cơm Chaeyoung không muốn nói chuyện nhiều. Vậy nên bữa sáng của họ cũng nhanh chóng kết thúc. Chaeyoung giúp Lisa dọn dẹp nhưng cô ấy nói không cần, Chaeyoung cứ đi làm trước đi. Công việc của Chaeyoung có giờ giấc quy củ, còn Lisa công việc của cô lưu động hơn nên thời gian khá thoải mái. Sau khi dùng xong bữa sáng, Chaeyoung cũng không có thời gian quay về nhà thay đồ, trực tiếp lái xe đến công ty.

" Hôm qua cậu không về nhà sao? Đồ này là đồ ngày hôm qua mà. " Jennie bạn đồng nghiệp của Chaeyoung xoay ghế sang phía Chaeyoung hỏi. Họ vừa kết thúc cuộc họp, chuẩn bị đến giờ ăn trưa.

" Ừ hôm qua xảy ra chút chuyện. " Chaeyoung thu dọn đồ đạc.

" Mà này cô gái hôm trước đi chung với cậu là ai thế? "

Chaeyoung nhíu mày, cậu ta đang hỏi Lisa à? Chaeyoung nhướng mày nhìn Jennie.

" Cái người ngồi chung ở quán nước đó, mình thấy cô ấy mấy lần đợi cậu ở trước cửa công ty nữa. " Jennie gợi ý.

" À, là Lisa. " Chaeyoung muốn lảng, cô chẳng muốn kể chuyện với Lisa cho ai hết.

" Ai vậy? Bạn gái sao? " Jennie vẫn không tha cho Chaeyoung.

" Không bạn bình thường thôi. " cô nghe thấy tiếng Jennie thở phào nhẹ nhõm rồi bàn tay Jennie quàng qua vai cô.

" Chaeyoung này, chúng mình là bạn tốt đúng không? " Chaeyoung nhìn Jennie. " Mình đã giúp đỡ cậu rất nhiều trong công việc, công nhận không? Lúc cậu mới vào làm ... "

Chaeyoung gỡ cánh tay Jennie ra khỏi vai mình. " Muốn gì nói đi. " Chaeyoung thừa biết mỗi lần Jennie lải nhải chuyện cũ là đang muốn nhờ vả cô việc gì đó.

" Hì hì, mình rất thích cô gái đó, cậu giúp mình và cô ấy một cuộc hẹn được không? " Jennie cười cười.

" Không. " Chaeyoung bỏ lại Jennie phía sau.

" Tại sao? " Jennie đuổi theo.

" Jen cô ấy với cậu không hợp đâu. " Chaeyoung nghiêm túc nhìn Jennie.

" Sao cậu biết không hợp? Hay cậu có tình cảm với cô ấy hả? " Jennie nhíu mày

Vừa hay điện thoại Chaeyoung thông báo có tin nhắn trong Line, cô mở ra xem.

Lili : Tối nay có rảnh không? Chúng ta cùng đi ăn tối nhé. Bạn e hôm nay khai trương, nó mời e tới. 🤤🤤🤤

Jennie nhòm vào điện thoại Chaeyoung. Cô nhìn Jennie. " Được thôi, nhưng mà có được hay không là dựa vào cậu đó. " Jennie sung sướng gật gật đầu. Chaeyoung lập tức nhắn lại cho Lisa.

CHAENG : Được hẹn em tối nay, em nhắn cho Chaeng địa chỉ, tan sở Chaeng sẽ tới.

Jennie ôm lấy bạn mình sung sướng siết chặt vòng ôm. " Chaeyoung là số 1. "

Chaeyoung đẩy Jennie ra. Buông một câu phũ phàng " Đừng có bệnh hoạn. " rồi cô bỏ đi ăn trưa.



Tan sở Chaeyoung đưa cho Jennie địa chỉ, còn cô thì lái xe về nhà. Cô tắm rửa thay bộ đồ mặc ở nhà, ôm đĩa trái cây ngồi xem Tivi. Thỉnh thoảng cô liếc màn hình điện thoại. Chắc cuộc gặp suôn sẻ, cô ấy còn không nhắn tin nào cho mình. Chaeyoung thở dài. Nói thật cô cảm thấy hơi khó chịu. Nhưng cô gạt suy nghĩ ấy ra khỏi đầu ngay. Có lẽ cô và Lisa yêu nhau quá sâu đậm, lúc chia tay cũng không phải chuyện gì quá to tát, cứ nhẹ nhàng như vậy nên chắc cả hai đều tiếc nuối quá khứ mà ngộ nhận tình cảm hiện tại của bản thân. Cô không muốn chiều theo cảm xúc mà cô cũng chẳng biết rõ ràng là mình muốn gì. Cô sợ hai người ngộ nhận, sợ nếu quay lại rồi nhận ra đã hết tình cảm thì sẽ như thế nào? Rồi cả hai sẽ lại tổn thương. Cô không muốn. Jennie là một người tốt, nếu có thể Chaeyoung mong Lisa có thể bước ra khỏi quá khứ và bắt đầu với một mối quan hệ mới, tốt đẹp hơn. Có lẽ.

10 giờ đêm, Chaeyoung vẫn không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi nào từ phía Lisa. Cô bắt đầu lo lắng. Cô rất ít khi nhắn tin trước cho Lisa, kể từ sau khi hai người họ chia tay. Nhưng hôm nay, phá lệ đi, ai quan tâm chứ.

CHAENG : Lili?
CHAENG : Em đã về chưa?
CHAENG : Cuộc hẹn tối nay nh....

Cô xoá tin nhắn thứ 3 chắc chỉ nên như vậy thôi. Biểu tượng báo Lisa đã nhận được tin nhắn, đã xem tin nhắn. Và không trả lời. Cô nhấn vào biểu tượng cuộc gọi, nhìn màn hình đang kết nối. Lisa vẫn không bắt máy.

" Có chuyện gì vậy? Lisa, làm ơn. " cô lo lắng nhìn màn hình, rồi thông báo cuộc gọi của cô bị từ chối. Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Cô gọi lại, ngay lập tức nhận được thông báo bị từ chối cuộc gọi.

CHAENG : Lili à, có chuyện gì vậy? Em không sao chứ?
CHAENG : Em đang ở đâu thế?

Chaeyoung thoát cuộc trò chuyện với Lisa tìm liên lạc của Jennie. Bên kia bắt máy.

" Alo, Jen. Cuộc hẹn hôm nay thế nào? " Chaeyoung cố giữ giọng nói bình thường.

" Ưm, khá tốt. Mình cảm thấy khá hợp. " Jennie đáp, giọng nói vui vẻ.

" Vậy, hai người còn ở cạnh nhau không? " Chaeyoung cắn móng tay.

" Không, mình có rủ cô ấy đi uống chút gì đó nhưng cô ấy từ chối. Mình đưa cô ấy về cách đây nửa tiếng rồi. " Jennie nói. " Có chuyện gì sao? "

" Không, không có gì. " cô thở phào nhẹ nhõm, nói tạm biệt với Jennie rồi cúp máy.

Vậy là Lisa không sao. Vậy sao không trả lời mình - Chaeyoung buồn rầu nhìn điện thoại. Biểu tượng báo có tin nhắn mới hiện ra rồi cuốn lại, Chaeyoung nhanh chóng mở Line.

Lili : Cút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#chaelice