Chap 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lúc Vỹ Dạ và Lan Ngọc ngắt video, một bóng dáng lặng lẽ từ trong phòng đi ra.



Xung quanh là biển rộng trắng xóa, sóng biển cuồn cuộn vỗ vào đá ngầm làm dâng lên tầng tầng bọt sóng. Cô đứng lên chỗ đá ngầm cao nhất, từ trên cao nhìn xuống biển rộng bao la.



Tiếng sóng vỗ rì rào, tâm trí Lan Ngọc đang ở chỗ Vỹ Dạ, cô bé đó là người cô nhìn lớn lên nhưng vẫn không thể làm cô an tâm.



Cô muốn mau mau kết thúc công việc để đến bệnh viện chăm sóc nàng



"Cô chủ, khu mỏ bên kia đã khai công, có cần tới xem một chút hay không?" - Ninh Hổ đứng sau lưng cô, âm thanh không cao không thấp.



Lan Ngọc không quay đầu lại, phất tay nói: "Đi xem một chút."

__________

Nơi này là một hòn đảo ở sâu ngoài biển của nước A, lúc Lan Ngọc mua hòn đảo này căn bản cũng không biết ở đây có kho báu, cho đến khi nhân viên thăm dò nói với cô dãy núi Kimberley là mỏ kim cương nguyên sinh.



Lúc ấy gương mặt lạnh băng của Lan Ngọc có chút dao động hỏi: "Nếu khai thác kim cương thì tỉ lệ thành công là bao nhiêu?"



Nhân viên quay lại trả lời: "Tám mươi phần trăm."



Cứ như vậy, Lan Ngọc gõ gõ ngón tay, quyết định khai thác kim cương.



Cô và Ninh Hổ đứng một trước một sau, nhìn công nhân cách đó không xa đang bận túi bụi.



Đại đa số mỏ nguyên sinh đều là phải khai thác lộ thiên. Đây là một công việc cực kỳ vất vả, phải khoan trên đá cứng, đặt thuốc nổ, lấy nham thạch đã vỡ ra, đảo xung quanh nham thạch hai bên trái phải xuống 12 mét rồi từ từ tiến xuống sâu hơn, lấy độ dốc từ 30 đến 40độ khoan xuống. Để đảm bảo khai thác ngoài trời có thể có hiệu quả và an toàn thì lúc thao tác không nên đào quá sâu, sau đó chuyển sang khai thác dưới lòng đất.



Cho nên lúc bắt đầu khai thác đều hết sức khó khăn, cả quá trình khai thác cũng là một công trình có thanh thế lớn.



Phần lớn công nhân đều đang khoan trên đá cứng, chỉ có vài người quản lý phụ trách đang đứng bên cạnh chỉ đạo.



"Ninh Hổ, những người này có thể tin được không?" - Từ trước đến nay Lan Ngọc luôn làm việc cẩn thận, đặc biệt là hành động khai thác lần này, liên quan đến kim cương quý báu nhất thế giới, ngoại trừ đảm bảo thi công thuận lợi còn phải đảm bảo kim cương khai thác xong không bị trộm đi. Mà cô thì không biết gì về kim cương cả, nếu dùng phải người không đáng tin thì cô sẽ vừa mất vợ lại còn thiệt binh.



"Cô chủ, người đã nghe qua kim cương Cullinan chưa?" - Ninh Hổ cúi đầu hỏi.



"Kim cương lớn nhất thế giới."



"Người nhìn cậu thanh niên mặc thường phục bên trái kia xem." - Ninh Hổ chỉ về một hướng.



Lan Ngọc nhìn qua, đó là một bóng lưng ngăm đen rắn chắc, không nhìn được chính diện, không thấy tướng mạo, chỉ thấy bóng dáng này rất cường tráng nhưng lại không hề thô kệch.



"Hắn là nhân vật lớn nào sao?"



"Hắn ta là Huỳnh Trấn Thành, tổ tiên hắn đều dựa vào việc khai thác kim cương để sống, hơn 100 năm trước là người đã phát hiện ra kim cương Cullinan sớm nhất, tổ tiên hắn cũng vì khai thác thành công mà thanh danh lan xa, mà tổ phụ hắn, ba hắn bao năm qua đều là nhân tuyển trong thế giới khai thác kim cương." - Ninh Hổ từ từ nói, mục đích là muốn nói đến kinh nghiệm phong phú của đời ba Huỳnh Trấn Thành



Lan Ngọc nhíu mày, người thanh niên Huỳnh Trấn Thành này cũng có chút lai lịch.



"Vậy tại sao không chọn ba hắn?"



"Ba hắn ta vì bệnh nặng mà vẫn còn đang trị liệu nên hắn mới được chọn." - Ninh Hổ hiểu băn khoăn của Lan Ngọc "Cô chủ, đừng nhìn hắn trẻ tuổi, lúc nhỏ hắn rất hay đi theo ba hắn tham gia khai thác mỏ, hơn nữa hắn còn mang theo một nhóm người đã khai thác mỏ nhiều lần trước đó, cũng rất có phẩm đức nghề nghiệp."



"Ngược lại tôi muốn xem thử Huỳnh Trấn Thành này có gì hơn người." - Lan Ngọc dùng người tương đối cẩn thận, sẽ không vì một ít lời của tâm phúc đã dễ dàng tin tưởng, "Gọi hắn tới đây."



Không tới 15 phút Ninh Hổ đã dẫn Huỳnh Trấn Thành tới.



Lan Ngọc nhìn vẻ ngoài người này, làn da không phải màu đen bình thường, ngũ quan tương đối tinh xảo. Trong ấn tượng của cô, một người quanh năm khai thác ngoài trời hẳn phải có bộ dạng cao lớn thô kệch mới phải, nhưng anh ta lại giống như một sĩ quan khỏe mạnh hơn.



"Huỳnh Trấn Thành, lần này vất vả cho anh rồi, nếu nơi này có thể khai thác ra kim cương thành công, tôi ngoại trừ tăng cho anh số tiền thuê đáng kể, còn có thể giao việc khác cho anh làm." - Lan Ngọc khó được nói một câu dài như vậy với người xa lạ.



Tháo chiếc mũ màu xanh xuống, Trấn Thành nhìn chăm chú nhân vật hắc đạo nổi tiếng trước mắt, gương mặt khiêm tốn, vừa nhìn đã biết là một người từng trải.



Anh từ nhỏ đã theo ba đi khai thác kim cương, đã từng gặp ông chủ là nhân vật lớn có máu mặt nhưng không có ai có bối cảnh hắc đạo, anh vẫn tưởng rằng nữ vương hắc đạo là một tên thô tục, không ngờ lại xinh đẹp như thế.



"Cô chủ là người lợi hại, muốn được cô chia cũng không thể dễ dàng được."



Lời này vừa nói ra Ninh Hổ đã toát mồ hôi lạnh, nghe nói Huỳnh Trấn Thành này là một người kiêu ngạo tự cao, bây giờ gặp quả nhiên không phải giả.



Ánh mắt sắc bén của Lan Ngọc quét về phía Trấn Thành, 4 mắt nhìn nhau nhưng lại không có lửa giận như dự liệu.



"Trong đám người tôi thuê, anh là người đầu tiên dám dùng giọng điệu này để nói chuyện với tôi."



"Đó là vì tôi có tư cách dùng giọng điệu này nói chuyện với cô." - Trấn Thành gần như là tiếp lời Lan Ngọc ngay lập tức, có thể thấy được tư duy người này tương đối nhanh nhẹn.



Lan Ngọc không kìm được vỗ tay, "Vậy anh nói tôi nghe xem anh có tư cách gì?"



"Tôi có công nghệ kỹ thuật tinh xảo và kinh nghiệm phong phú để khoan mỏ, người của tôi đều là công nhân có tay nghề khai thác quặng siêu việt, tôi có thể khiến cô chủ trở thành người giàu nhất thế giới chỉ trong một đêm." - Lúc Huỳnh Trấn Thành mở lời, gương mặt không có biểu tình gì, thậm chí ngay cả mắt cũng không nháy một cái.



"Rất tốt!" - Lan Ngọc  đi một vòng quanh anh ta, "Có thể là người có khí phách như thế, tôi tin anh cũng là một người trung thực." / Lan Ngọc đứng lại, vươn tay, "Hợp tác vui vẻ."



Huỳnh Trấn Thành cũng vươn tay, vẻ mặt có chút hứng thú, đến khi hai lòng bàn tay chạm nhau anh mới hơi mỉm cười.

_________

Lâm Vỹ Dạ đã ở bệnh viện được 4 ngày, mấy ngày nay ngoại trừ bác sĩ Trương đến kiểm tra phòng thì không hề thấy những người khác. Có bài học mấy ngày trước, nàng cũng không dám nói gì nhiều với anh, đề tài chủ yếu liên quan đến vết thương ở chân.



Lúc này Trương Thế Vinh đã tháo lớp băng trên chân nàng ra, nhẹ nhàng nhéo nhéo cổ chân nàng hỏi: "Còn đau không?"



Nàng lắc đầu.



"Rất tốt, tiếp theo em có thể xuống đất vận động, nhưng thời gian không thể quá dài, chỉ 10 là được." - Trương Thế Vinh ném băng gạc đi, nhún vai.



Lâm Vỹ Dạ được hộ lý Trịnh đỡ đứng lên từ xe lăn, lúc bắt đầu chạm đất nàng còn có chút băn khoăn, cau mày hỏi: "Bác sĩ Trương, em thật sự có thể đi được sao?"



Trương Thế Vinh cười nhẹ, gật đầu.



Nụ cười của anh rực rỡ như ánh nắng đầu xuân khiến nàng ngẩn ra trong giây lát.



"Bước đầu tiên chạm đất, cuộc sống hoàn toàn mới của em sẽ bắt đầu." - Trương Thế Vinh vô ý thức giả dụ khiến tâm tình của Vỹ Dạ dâng lên.



Cuộc sống hoàn toàn mới!



Đúng vậy, nàng đã 16 tuổi, vài năm nữa cũng sẽ trưởng thành, không thể nào ở mãi trong lồng giam của Lan Ngọc được, nàng muốn tự do, nàng muốn trải qua cuộc sống như người bình thường!



Ôm ý nghĩ như vậy, nàng rốt cuộc dũng cảm đặt chân xuống đất.



Mới đầu có hơi đau, sau đó Trương Thế Vinh khích lệ nàng "Cứ can đảm bước một bước đầu tiên đi, em sẽ phát hiện con đường phía trước rất rộng mở."



Nàng nghe anh khích lệ, gật đầu một cái, sau đó kiên định bước đi.



Mặc dù có chút đau nhưng nàng vẫn nhịn được.



Hộ lý Trịnh sợ nàng ngã xuống, giữ chặt nàng không dám buông tay.



Lâm Vỹ Dạ quay đầu căm tức nhìn dì ta, "Buông tay ra, để tôi tự đi!"



Dì Trịnh nhìn Trương Thế Vinh một cái, có chút khó xử.



Anh vẫn treo nụ cười thiên sứ trên môi như cũ, "Dì Trịnh dì buông tay đi, cô ấy sẽ đi được mà."



Nghe lời bác sĩ nói, dì Trịnh lúc này mới buông tay, nhưng dì vẫn không thấy yên tâm, dì sợ nếu như Lâm tiểu thư có sơ xuất gì thì dù dì có kiếm thêm được nhiều tiền nữa cũng không có mạng để dùng.



Lâm Vỹ Dạ được giải thoát, tựa như lấy được tự do mà buông lỏng toàn thân. Nàng nhịn đau, bước đi từng bước, mặc dù lúc bắt đầu có chút khó khăn nhưng nhìn Trương Thế Vinh mặc một bộ y phục trắng phía trước, nàng cảm thấy con đường lớn tự do như ở ngay trước mắt.



"Rất tốt, đi thêm mấy bước nữa tới chỗ anh đi." - Trương Thế Vinh không ngờ bề ngoài Lâm Vỹ Dạ yếu ớt nhưng nội tâm lại mạnh mẽ như thế, những bệnh nhân giống như vậy được anh chữa trước kia, lần đầu tiên bỏ băng bước xuống đất cũng không có ai dũng cảm giống như nàng



Nhìn nàng từng bước khó khăn đi về phía mình, dung nhan xinh đẹp kia bây giờ nhiều hơn mấy phần kiên định, mấy phần ương ngạnh. Tiểu cô nương mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng nhất định là người có chuyện cũ, nếu không cũng sẽ không có nội tâm mạnh mẽ như thế.



Lâm Vỹ Dạ chịu đau đi tới trước mặt Trương Thế Vinh, một khắc đó nàng tựa như con chim nhỏ lấy được tự do bay vào lòng anh.



Anh biết nàng không chịu nổi nên đưa tay đỡ lấy nàng



"Em rất dũng cảm, chỉ cần mỗi ngày đi 10 phút như vậy thì rất nhanh em sẽ có thể đi lại được như người bình thường." - Đỡ nàng dậy, ánh mắt anh sáng rực rỡ.



"Cám ơn bác sĩ Trương, em nhất định sẽ cố gắng."



Dì Trịnh bên cạnh nhìn hai người đứng sát nhau như vậy, sắc mặt xanh lét, ho khan nói: "Lâm tiểu thư, tôi đỡ cô đi."



Trương Thế Vinh lúc này mới buông Vỹ Dạ ra, nhìn dì Trịnh đỡ nàng ngồi vào xe lăn.



Anh chỉnh lại áo khoác trắng, "Nghỉ ngơi thật tốt đi, ngày mai anh trở lại."



Lúc anh xoay người, Lâm Vỹ Dạ hỏi: "Bác sĩ Trương, tôi muốn gặp Đô Đô, anh có thể dẫn nó đến đây chơi với tôi một lúc được không?"



Vừa nói thế, dưới lầu đã truyền đến giọng trẻ con non nớt: "Chị ơi, chị ơi, chị đang ở trên lầu sao?"



Là giọng nói của Đô Đô, Lâm Vỹ Dạ chuyển xe lăn tới bên cửa sổ thì thấy một đứa bé đang ôm bóng cao su đứng đó, dưới ánh mắt trời, mái tóc ngắn hơi xoăn, mặc áo thun màu trắng, quần cụt, so với mấy ngày trước càng có nhiều sức sống hơn.



"Đô Đô, chị ở đây." - Nàng vẫy vẫy tay với thằng bé.



Trương Thế Vinh cười nói: "Xem ra anh phải xuống đó mang tiểu tử kia lên rồi."



"Vậy còn thất thần ở đó làm gì, còn không mau đi đi, bác sĩ Trương!"



Không tới 2 phút Đô Đô đã được Trương Thế Vinh dẫn lên lầu, lúc giao thằng nhóc cho Lâm Vỹ Dạ, anh nói: "Đô Đô, em ở đây chơi với chị, anh sẽ nói với mẹ em một tiếng."



"Cám ơn chú Trương!" - Lúc này Đô Đô đã được Vỹ Dạ ôm vào trong ngực, lời nói cũng rất lễ phép.



Hộ lý Trịnh thấy là một đứa bé 5,6 tuổi thì cũng không suy nghĩ nhiều, Lâm tiểu thư thích chơi cùng nó thì cứ để nàng chơi đi, chỉ cần không phải bác sĩ Trương đó là được.








Tobe Continue

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net