65 (chuyện ngắn)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hô hô, bóng...

Chap đã được làm gọn lại một chút

Nên tag chế nightdreams1223 ko nhờ?
Câu hỏi của chế ấy

À mà thôi lỡ tag rồi :v

.

Ngày 12/1, sao mình lại ghi trễ một ngày nhỉ?

-----

Khúc đầu thì mình chẳng nhớ gì nhiều, nói chung là đùng cái tận cmn thế và chỉ còn vài người sống sót thảm họa "zombie" (thực ra đúng hơn là quái vật). Một trong số 6 người đó là mình. Cứ mỗi lần mém hoặc mất một người rất kinh dị. Và đến khúc nào đó thì mình nhảy từ trên cao xuống dưới một cái hồ lớn để tránh quái vật. Khi nhảy xuống cái hồ thì cứ như thông qua một chiều không gian khác. Do ko bơi ngược len vì mình làm gì biết bơi nén cứ thế mà sâu hơn. Và khi mọi thứ bao quanh chỉ còn là màu đen:

"Nhô, mày đến trễ quá đấy, cái đồng hồ sắp reo rồi kìa" - Chắc chắn là Andrew ko nhầm vào đâu được

"...Bóng-san? :)" - Mình hỏi

"Ý mày là Bóng-aniki? Hay Andrew-sama? :))" - Nó nói lại

(Note cho ai ko biết: -san trong câu nửa Việt của mình có thể là ngài hoặc anh. -aniki là đại ca. -sama là ngài hay có thể gọi cậu chủ hoặc chủ nhân :v)

"Mày vẫn ở đây à?"

"Ờ. Và chào mừng đến với trong cái bóng của mày lần nữa. Tao đã biết mày cứ lập đi lập lại mấy câu dạng như 'nhân danh là thủ lĩnh của mày, tau ra lệnh cho Andrew phải gặp tau ngay lập tức' rồi sau đó lại gọi tao cả ngàn lần trong đầu mày với mấy câu hỏi gì đó về những cái bóng khác tương đồng với tao"

"Ừ, ko ngờ mày hiện ra thật :D" - Mình cười trong khi đang lơ lửng (?)

"Ok, giờ tao sẽ nói cho mày biết chút, tao ko được hình thành từ bất cứ cái bóng nào cả. Tao ko phải quỷ, thần, hay người, cũng ko phải ma, và cũng ko hẳn là cái bóng, nhưng do giống nên mọi người thường gọi là 'cái bóng' trước khi tao có một cái tên, Andrew, là tao lấy từ một COC giống nhất với tao của mày" - Nó giải thích

Ồ, vậy nghĩa là nó vốn ko có tên

"Tao ở một chiều không gian khác kết nối với hầu hết khổ gian khác bằng những vật phản chiếu và bóng tối. Tự dưng tao ở đó, vậy thôi, một mình tao trong thế giới của tao và bất tử hoàn toàn nên chẳng thể thoát được. Nhưng đôi khi cũng sẽ có người đến được đó do lỗi của các không gian khác nếu ta ko cho phép. Nhiều lúc mày thấy mọi thứ tối hui và mày đứng trên nước là ý chí hay hồn mày đang ở đó đó"

"Ừm" - Mình khoanh tay gật đầu, như hiểu rồi (mà đúng vậy mà)

"Về mấy cái bóng khác, tao biết nhưng ko quen đám đó. Chúng thật sự là bóng, theo tao thì cả ngàn người có một, chúng thường được hình thành từ những mặt tối nhất của họ" - Nó tiếp tục giải thích

"Ừm ừm" - Mình vẫn khoanh tay và gật đầu :v

"Tao hi vọng mày thật sự hiểu, tao giải thích dễ hiểu thế mà còn ko hiểu thì tao sẽ đập chết mày đấy |v"

"Sì, khinh thường tao là ko tốt đâu nha, mày ko biết tao tuyệt vời thế nào đâu :)" - Vẫn đang có chút triệu chứng đường chạy dọc não từ cái cupcake tối hôm trước

"Tao khinh bỉ mày" - Nó tiếp tục - "Điểm khác biệt giữa tao và chúng nó là về nguồn gốc rồi và còn chút phần về sức mạnh. Chúng là bóng, chỉ dùng những thứ liên quan đến bóng, tao dùng được cả ánh sáng tạo lửa. Chúng có thể hoá thành bất cứ thứ gì, tao chỉ có thể biến thành hay đúng hơn là sao chép hình dạng được thành linh hồn có hình dạng gốc, như Ben Drowned, quỷ như Zalgo hoặc khác và thần, quái vật hay ko còn là người như Slender hay Puppeteer, và động vật hoặc người chứ ko phải đồ vật. Tao cũng có thể biến thành các nhân vật tưởng tượng và cuối cùng là hình dạng khác của của tao. Và như mày biết thì mắt tao cũng ko thay đổi khi biến thành"

"Pé zơ tay phát biểu" - Mình giơ tay theo câu nói

"Gì?"

"À thì mày có biến thành...ờ...côn trùng được ko?"

"Nếu có thì sao?"

"..................."

"Hờ, đùa tẹo thôi, tao ko biến được kiểu đó, khá hên cho mày, nhưng tao tạo hình ngọn lửa của tao được. Muốn tao làm cho mày con gián ko? =)))"

"Ko cần đâu :vvvvv"

"Tốt"




*long silence*

"...Mà còn gì nữa ko?" - Nó hỏi

"Sao tao biết? Mày biết tao mà :v" - Nói trắng trợn ra là mình quên vài câu hỏi khi cố gắng gọi nó. Mà hay là hết rồi nhỉ? Thế thì đúng là kỉ luật

"Hmmm... Vậy dậy đi"

"Ơ??"

"Tao sẽ ghi nhớ cái đống nãy giờ vào đầu mày để mất công tao phải giảng lại"

"Nhưng đồng hồ chưa reo mà???"

"Thế thì sao? BIẾN!" 

BÉP!!

Nó lại thẳng tay tát một thằng nhóc nhân cmn hậu hiền ccn lành này đợt nữa :vvv

.

Mà hình như mình hỏi hết thật rồi

Đúng là kì tích :)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net