Chap 53

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Đường bay từ bang Indiana đến Kentucky có xa không? Có, rất xa.

  Jonathan đã quá mệt sau hồi đau tim đấu chọi với đám cảnh sát và chứng kiến biệt thự sụp đổ chỉ sau một thời gian vắng bóng. Cậu còn chẳng muốn làm gì nữa.

  Nhưng Lazari đang cần Smiley lúc này, The Puppeteer cố lấy điều đó làm động lực mà bay tiếp. Hy vọng tên bác sĩ không quá khó tìm, ai biết anh ta có thể đi đâu cơ chứ.

  Trong lúc đó, các creepypasta khác cũng đang mệt mỏi không kém.

  Candy Pop và gánh xiếc của gã đã đến, đưa tất cả mọi người ở Slender Mansion về nơi ở tạm thời của họ. The Observer sử dụng thuật dịch chuyển để làm đường đi nhanh hơn.

  Ngay khi về đến lều, mọi người ai nấy đều khẩn trương làm việc, tính mạng Jeff và Tenderman đều rất nguy kịch.

  Smile tìm thấy Tenderman cách biệt thự khoảng không xa. Cậu vẫn còn sống nhưng nhịp thở rất yếu, rõ là đang hấp hối. Xung quanh toàn máu, cây cối đổ nghiêng ngả. Có một cuộc chiến ở đây.

  Trenderman lao tới em trai mình. Anh thực sự không mong đợi điều này chút nào: Splendorman rồi cả Tenderman nữa. Đồng ý là Slenderman và Offenderman đã giết nhiều người, nhưng hai đứa em này của họ chẳng làm hại ai nếu không có lý do. Nhưng họ lại bị nhắm tới.

- Candy Cane! Kính lúp! - Candy Pop gọi.

- Để làm gì? - Nina hỏi.

- Tôi muốn kiểm tra xem còn đạn trong người Jeff không, nếu còn thì phải gắp ra. - Candy Pop vừa soi đèn pin vào vết thương hở của Jeff vừa trả lời, rồi nhìn những người khác - Liu, LJ, hai anh chuẩn bị kim và chỉ khâu. Dina, Jane lo bông, thuốc sát trùng, băng!

  Bên nhóm của Masky, chuyện cũng không nhẹ nhàng hơn. Đúng là may cho họ khi vết thương của Tenderman đã lành một ít, có vẻ là do Ánh Sáng, vì Splendorman cũng tương tự. Splendor được nhóm Jason kiểm tra vết thương, khâu vá và nghỉ ngơi. Lazari, sau khi Candy Cane kiểm tra không có vấn đề gì bất thường, được nghỉ ngơi trong một túp lều nhỏ với Sally và Ben.

- Mọi người có vẻ đều biết sơ cứu. - The Observer nói một câu vô thưởng vô phạt.

- Ngươi đã ở đâu? - Slender hỏi một câu khiến Observer quay lại nhìn ông - Mọi người đều đã gặp nguy hiểm. Nhưng ta không thấy ngươi xuất hiện.

  The Observer im lặng, nhìn đi chỗ khác. Hắn có thể nói dối nhưng cái giá trả khá là nặng nếu bị phát hiện, mà hắn thì còn quý cái mạng này lắm. Là một Observer, hắn có thể cảm thấy nhiều thứ trên đời, ai gặp khó khăn, ai đang hạnh phúc, ai đang nói dối,.... Hiển nhiên hắn hiểu chuyện gì đã diễn ra ở Slender Mansion.

- Ngươi có vẻ không muốn nói.

  The Observer cảm thấy không ổn. Hắn phải trả lời nhanh mới được.

- Không nói cũng được. Nhưng một khi ta đã cần, ta sẽ không ngại hỏi ngươi lần nữa, Observer. - Slenderman đứng dậy khỏi chiếc ghế gỗ, tiến đền lều của Splendor - Và tin ta đi, ta có thể giết ngươi đấy.

  Câu cuối cùng đủ làm Observer đổ mồ hôi. Hắn vẫn chưa muốn chết đâu nên phải sớm nghĩ ra lời giải thích nào mới được. Thực ra hắn có thể nói thật mà nhỉ.

- Khoan!
 
  Sally đang khóc thút thít bên cạnh Ben bỗng bất ngờ lên tiếng. Ben lim dim ngủ bị đánh thức, quay sang Sally với ánh mắt trách móc.

- Virtue đâu?!

  Ben và Sally nhìn nhau. Họ quên con bé rồi!

  Giờ thì Ben hoàn toàn tỉnh ngủ, cậu chạy ra khỏi lều với tốc độ của virus máy tính, tìm Slenderman và nói:

- Slender, chúng ta bỏ quên Virtue rồi!

  Trong khi Slenderman cứng người vì quá đỗi kinh ngạc, The Observer không có cảm xúc, hắn biết thế nào chuyện này cũng xảy ra. Giờ hắn phải theo dõi hành động của Slenderman, tránh ông làm gì không đúng.

- Chết tiệt! April Fools, Jason, Clockwork, Toby, Ben, Observer quay về chỗ cũ tìm Virtue mau! - Slenderman giận dữ nói lớn.

  Các creepypasta nghe lệnh, lập tức đi ngay. Trông Slender bây giờ như thể ông sẵn sàng giết bất cứ ai vậy.

  The Observer chỉ làm một việc là mở cổng dịch chuyển, Jason và April Fools còn chẳng biết Virtue là ai. Hai người họ quá mệt mỏi vì Slender nhận thêm người vào ở với ông. Sao ông không cho chúng ngoài đường hết đi?

  Ben cũng không muốn gần Slenderman lúc này làm gì. Cậu bước về phía lều của Jeff. Bạn thân của cậu đang trong cơn nguy kịch, cậu cần phải vào trong kiểm tra.

- Trong này thế nào rồi? - Ben hỏi.

  Cậu thấy rõ mồ hôi của Candy Pop sáng lên dưới ánh đèn vàng. Mọi người trông rất sợ hãi. Jeff vẫn nằm bất động trên bàn. Tấm khăn lót dưới Jeff nhuốm màu máu đỏ.

  Dina nhìn về phía Ben và lắc đầu. Không có dấu hiệu gì là chuyện đã ổn đi phần nào.

  EJ dựa lưng vào lều, hai tay bắt chéo trước ngực. Chiếc mặt nạ che đi khuôn mặt của anh. Liu đứng bên cạnh bàn mổ, tay cầm khay đựng kim chỉ. Anh ta không rời mắt khỏi Jeff một giây nào.

  Ben thở dài rồi ra ngoài. Cậu không thể làm được gì cho Jeff thì không nên ở lại bên trong, để cho mọi người làm việc. Ben cũng không thích cảnh máu me và mổ xẻ lắm, đó là lý do cậu hóa virus giết người chứ không cầm dao.

- Hoodie. Bên đó thế nào? Splendy và Tendy ổn hết chứ? - Ben hỏi khi thấy Hoodie tiến về phía cậu với đôi găng tay dính máu.

- Cả hai có vẻ ổn. Vết thương của họ cũng đã hồi phục một ít trước khi tới đây. Còn Jeff?

- Tôi nghĩ cậu ấy khó mà qua nổi.

  Cả hai im lặng. Ít nhất cũng có phần nào an ủi là Tenderman, Splendorman và Lazari là ổn định tạm thời, chỉ còn cầu mong Jeff cũng sống sau vụ này thôi.

- Nhưng Lazari và Tenderman không có dấu hiệu sẽ tỉnh dậy.

  Brian thở dài và nói, sau một lúc im lặng. Hẳn cậu không muốn khiến ai lo lắng, nhưng sự thật là như vậy.

- Sao cơ? - Ben hỏi lại.

- Đó là kết luận của Bloody Painter. Tenderman bị thương nặng, dù có lành được một ít cũng sẽ tốn kha khá thời gian để hồi phục. Còn Lazari thì không có dấu hiệu gì, nhưng con bé không tỉnh lại, sắc mặt không tốt, Nathan nói có thể nó bị ảnh hưởng ma thuật từ những kẻ như Zalgo.

  Ben không nói gì. Cậu nhìn ra hướng khác. Bằng giờ này hôm qua mọi chuyện còn rất bình thường. Thế mà sáng nay, bùng một phát, Splendor bị con người tấn công ở bãi thực tập. Sau đó The Rake, hoặc thứ gì đó khác, cùng với một tên hiện mặt mũi ra sao không rõ, phá tung Slender Mansion. Tenderman, Jeff bị thương, Lazari không tỉnh lại.

  Chuyện quái quỷ gì thế?

  Hoodie biết Ben cảm thấy thế nào. Tất cả bọn họ đều cùng chung một mớ cảm xúc và suy nghĩ hỗn độn. Cậu ước cậu hiểu logic của những chuyện hôm nay. Nhanh chóng, cuộc sống của bọn họ bị xáo tung lên với nỗi lo sợ.

- Tôi sẽ không tha thứ cho chúng.

  Hoodie ngạc nhiên, nhìn Ben. Cậu vẫn nhìn ra một khoảng vô định, bàn tay nắm chặt thành quyền, cau mày và gằn từng chữ.

- Đám cảnh sát chết tiệt.

- Ben, tôi hiểu cảm xúc của cậu bây giờ. Nhưng đừng hành động ngu ngốc. Ta không thể mạo hiểm thêm nữa.

   Hoodie nhanh chóng khuyên. Cậu đang thấy lo lắng sau khi Ben nói như vậy. Nếu Ben hành động thiếu suy nghĩ, cậu ta sẽ nhận hậu quả nặng, lũ cảnh sát đó rất mạnh. Hẳn Ben cũng phải hiểu.

- Tôi..... hiểu. - Ben cố gắng thả lỏng người. Cậu nở nụ cười gượng gạo và méo mó với Hoodie.

  Brian khẽ gật đầu, bước tới Ben. Cậu đập nhẹ tay lên vai Ben rồi đi qua cậu virus tóc vàng.

  Ben cũng quay về lều của cậu, Sally và Lazari. Cậu cố không nghĩ về bất cứ gì, chẳng có ích gì khi cố nghĩ về một thứ mà không có manh mối gì liên quan đến nó. Trừ khi, cậu đột nhập vào căn cứ cảnh sát.

- Ben, thế nào rồi? - Sally hỏi ngay khi thấy Ben bước vào.

- Slendy đã gửi một nhóm quay về đó tìm Virtue. - Cậu trả lời trước khi quay ra Lazari - Con bé chưa tỉnh à?

  Sally gật đầu. Đôi mắt Sally sưng húp, đỏ lừ, con bé đã khóc rất nhiều. Nó đã rất hy vọng có cuộc sống êm ấm hơn khi tới Slender Mansion, thoát khỏi địa ngục nơi nó bị bạo hành bởi chính người trong 'gia đình'.

- Puppeteer đi lâu nhỉ. - Ben cố tìm chủ đề để nói chuyện. Cậu không muốn một giây phút nào nghĩ tới chuyện mình muốn làm.

- Đường từ Indiana tới Kentucky có vẻ xa. - Sally nói.

- Gần bỏ xừ.

- Đường địa lý và công nghệ là khác nhau đấy.

- Làm như em biết vậy.

- Hứ! Anh nghĩ em không biết à?

- Tiểu thư công chúa như em cũng biết sao? Anh tưởng em biết mỗi mấy câu chuyện cổ tích của Disney. - Ben mỉm cười trêu trọc.

- Em biết rất nhiều đó, đồ virus chiều cao kém phát triển! - Sally nhìn Ben trách móc. Cậu dám coi thường nó à?

- Em nói cái gì cơ? - Rõ là Ben không mấy dễ chịu khi bị động chạm đến chiều cao khiêm tốn của bản thân.

- Đồ yêu tinh xanh lè xấu xí, chiều cao kém phát triển!

- Em im lặng đi, đồ công chúa lắm lời!

  Hoodie mỉm cười. Vì lo lắng nên cậu đã theo Ben về lều của Sally, nhưng hình như cậu làm quá lên rồi. Ben trông như một đứa trẻ, nhưng cậu ta cũng đã trưởng thành để tự kiểm soát bản thân rồi.

  Brian bỏ đi. Mọi chuyện hôm nay thật điên rồ, nó đến như một cơn ác mộng không báo trước mỗi khi chợp mắt. Và khi tỉnh giấc, con người bàng hoàng nhìn xung quanh đầy lo sợ. Sau đó, họ sẽ quay lại bình thường như không có gì xảy ra hết.

  Brian chỉ hy vọng các creepypasta khác cũng sẽ quay về cuộc sống vô tư, vui vẻ cũ khi họ tìm thấy chỗ ở mới, an toàn khỏi đám cảnh sát.

~~~~~~~~~~~~~~|●|~~~~~~~~~~~~~~~~
To be continued

  Tranh thím Lợn yukihana1283 vẽ bé Virtue nè. Thím vẽ cũng rất là cute~
  Cảm ơn thím nhiều nha <3

  Lợn với Knife vẽ bé Virtue đều xinh, cảm ơn cả 2 nhiều lắm. Tội là Luna không biết vẽ nên không vẽ tặng lại cho 2 người được :(

  Buồn ghê á. Sorry 2 người nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net