Phần 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1/ Thói quen có hại

Tôi thường có thói quen nghe nhạc rất to vì nó làm tôi cảm thấy cuộc sống của mình trở nên lạc quan hơn rất nhiều. Hôm nay học hành ở trên lớp khá là mệt mỏi, tôi về nhà và đắm chìm trong ca khúc cheri cheri lady, bài này khá lâu rồi tôi mới nghe lại, với tay dậy tắt đèn và lặng lẽ nghe nhạc, ca khúc này nghe vừa lạ vừa quen, thỉnh thoảng có những âm thanh rất nhỏ mà như cảm giác nó ở ngay đằng sau vậy, suy nghĩ một lúc tôi thiếp đi, tầm 3h sau tôi tỉnh lại và đi vệ sinh, tôi vấp phải một thứ gì đó, bật đèn lên, thật kinh hoàng, mẹ tôi đã bị đâm vào bụng đến mức các nội tạng còn lòi cả ra ngoài, Đem đi xét nghiệm tử thi, bác sĩ đã bảo mẹ tôi tổng cộng bị đâm 7 phát vào bụng và ngực và cổ họng bị rách.

Lời giải: Nghe nhạc to nên bà mẹ này kêu cứu thì thằng con không nghe thấy, kêu đến mức rách cả họng.

2/ Đồng hồ

Nhà tôi khá xa chỗ làm, phải mất đến một tiếng đi xe buýt mới tới nơi. Thế mà hôm nay đồng hồ còn bị hỏng. Điện thoại thì hết pin. Thật đen đủi. May sao tôi vẫn lên xe kịp. Đồng hồ xe buýt vừa hiện đúng 01:00. Mà thật lạ. Đồng hồ này đếm ngược.

Lời giải: Đấy không phải là đồng hồ mà là 1 quả bom đếm ngược

3/ Thầy tôi

Thế là cũng sắp đến kỳ đi thực tập. Thật may cho tôi. Tôi đã làm thân được với giảng viên. Tôi sẽ có chỗ thực tập tốt. À, thầy ấy kìa, thầy Hùng!!!

– Em hãy chuẩn bị đi, sắp tới lượt em rồi đấy!
– Vâng. Em cảm ơn thầy.

Lúc nào gặp tôi thầy cũng nói thế. Tôi vui lắm. Tôi là học trò cưng của thầy mà.

2 tuần sau ...

– Mày nghe tin gì chưa?
– Gì mày?
– Thầy Hùng mất rồi. Thầy bị tai nạn cách đây 2 tuần khi đang đi công tác...
...

Lời giải: Nhân vật tôi gặp ông thầy cách đấy 2 tuần (vào thời điểm ông thầy đã mất) và thầy lúc này là hồn ma nói với nó :"Em hãy chuẩn bị đi, sắp tới lượt em rồi đấy!". Ý nói nó chuẩn bị chết theo thầy.

4/ Sao anh không tin em

– Em đã nói với anh rồi. Đó là một tên bệnh hoạn và hắn luôn theo dõi chúng ta. Anh nhìn xem, hắn luôn đứng ngoài cửa. Qua cửa dành cho Lulu, em luôn thấy chân của hắn.
– Nhưng làm gì có ai ngoài đó hả em yêu? Thôi nào, em đang lo lắng quá nhiều thôi. Đây là nhà của chúng ta và chỉ có chúng ta thôi. Nếu thực sự có một kẻ điên như vậy thì anh đã sớm xử hắn rồi. Anh nghĩ em cần nghỉ ngơi.
– Không phải mà. Em không lo lắng quá mức. Đúng là có người ngoài đó mà. Anh phải tin em chứ!
– Thôi được rồi. Em đang rất căng thẳng. Sao cuối tuần này chúng ta không đi nghỉ ở ngoại ô nhỉ? Biệt thự của chúng ta ấy? Em sẽ thấy khá hơn. Chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.
Nỗi lo lắng của tôi thực sự không dứt được. Rõ ràng là có một tên điên cứ theo dõi chúng tôi. Và để chồng tôi an lòng. Tôi đành cho là không có chuyện đó. Mặc dù vào mỗi tối, tôi vẫn luôn nghe thấy những tiếng bước chân chầm chậm đi vào trước cửa nhà rồi gõ cửa, bấm chuông, rồi cứ đứng đó. Hắn không chịu ngừng làm như thế kể cả vào ban ngày. Nhưng chồng tôi bảo rằng không hề có chuyện như thế. Mặc kệ vậy. Tôi mong chờ kì nghỉ sắp tới. Tôi sẽ được rời xa căn nhà có kẻ biến thái quấy nhiễu suốt ngày. Còn gì đáng trông đợi hơn?
Nhưng tôi đã lầm. Kẻ biến dị kia vẫn luôn theo dõi chúng tôi. Hắn vẫn tới trước cửa nhà và đứng đó, chả rời đi đâu cả. Thật đáng sợ. Hắn định làm gì chứ? Định bỏ độc chúng tôi, xô chúng tôi vào lò sưởi, cắt cổ chúng tôi lúc chúng tôi đang ngủ, hay đơn giản là đâm chết tươi tôi nếu tôi ngu ngốc ra mở cửa khi hắn bấm chuông? Tôi thực sự không biết hắn sẽ làm gì. Kì lạ hơn nữa là chồng tôi. Anh ấy không tin tôi, anh cho rằng mọi thứ tôi nói đều là tưởng tượng. Tôi đã cố chụp lại ảnh đôi chân của hắn nhưng dường như hắn biết được và tôi không chụp được tấm nào cả. Mỗi lúc như vậy, chồng tôi càng khẳng định là tôi đã nhầm. Thậm chí anh nói rằng tôi bị điên:
– Cô điên rồi!!!
– Tôi không điên. Người điên là anh mới đúng. Anh dửng dưng trước nguy cơ bị mất mạng. Anh không nghe những cảnh báo của tôi. Kẻ bệnh hoạn kia sẽ làm gì? Còn làm gì nữa. Hắn sẽ giết anh!

Chúng tôi đã cãi nhau to. Tôi đã ngủ rất lâu. Khoảng hai ngày sau mới tỉnh. Lúc tôi tỉnh dậy thì đã thấy anh đang đứng ngoài cửa sổ, cười trìu mến với tôi như thời anh còn tán tỉnh tôi. Chúng tôi đã trò chuyện rất lâu. Tôi nói với anh về kẻ điên đang đứng ngoài cửa nhà. Anh đã rất tức giận về việc này. Anh nói anh sẽ nhanh chóng xử lý kẻ bệnh hoạn này và tôi không cần phải lo lắng gì nữa. Thật tuyệt, sau một giấc ngủ dài, tôi tỉnh dậy và thấy anh tin tôi, luôn gật đầu đồng thuận với mọi nhận định của tôi, luôn ở bên tôi, canh chừng để kẻ bệnh hoạn kia không làm hại được tôi. Còn kẻ bệnh hoạn đó ư? Hắn vẫn cứ đứng ở đó. Lần này thì hắn không thể trốn chạy được. Tôi đã chụp được hình của hắn, cặp chân thối tha ưa rình mò khốn kiếp. Có lẽ vì vậy mà anh tin tôi; ngày nào cũng ở bên tôi, trò chuyện với tôi qua ô cửa sổ gỗ lãng mạn.

Lời giải: Cô ta bị ảo tưởng và vì anh chồng không tin nên cô ta đã giết chồng mình rồi cắt ra làm hai nửa, một nửa treo trên cửa sổ nửa còn lại để trước cửa

5/ Em

Em...
Với tấm lòng tan nát,
Với trái tim héo mòn.
Phải. Em đau và tôi biết.
Nhưng tôi trót say mê làn tóc của em rồi.
Mái tóc bồng bềnh thướt tha ấy,
Buông phủ nhẹ nhàng lên vai...
Cô ma – nơ – canh của tôi!

Lời giải: Tên này yêu vẻ đẹp của cô gái nên quyết định lột hết da cô ấy để khoác vào ma – nơ – canh. Ta để ý chi tiết "tấm lòng tan nát", "trái tim héo mòn", "em đau tôi biết" là sẽ hấy được điều đó.

6/ Đói và no

Đói. Ai cũng đói. Nơi đây ngập ngụa trong cái đói.
Chúng nó 5 ngón tay, chúng nó đói.
Tao cũng 5 ngón tay, tao no.
Ông trời thật công bằng. Khuyết tật là thế nào? Đấy là thức ăn dự trữ của tao đó chứ!

Đáp án: Nhân vật bị dị tật dư ngón tay. Và dùng những ngón tay thừa của mình làm thức ăn dự trữ

7/ Đôi mắt

Em đã nhìn vào mắt anh thật lâu nhưng chẳng bao giờ thấy mắt anh như trước nữa. Khi nhìn thấy người mình yêu, đồng tử sẽ to ra gấp 3 lần bình thường. Anh đã từng thế. Giá mà anh có thể như trước đây... Chắc phải có cách nào đó chứ?

Anh sẽ mãi nhìn em với đôi mắt như trước đây phải không, anh yêu. Vì em biết cách làm chuyện đó mà.

Đáp án: Đồng tử của người khi chết sẽ giãn ra tối đa. Cô gái giết người yêu rồi bảo quản cái xác để được mãi nhìn mắt anh.

8/ Hoang vu

Câu chuyện số 8 nội dung sẽ chỉ có một bức ảnh

Đáp án: Nhân vật trong tấm hình đang ở dưới giếng. giữa rừng

9/ Ai mới phải sợ?

Thị trấn đang có nhiều vụ án, nạn nhân chỉ toàn là trẻ em, các cô bé, cậu bé bị hại đều có khuôn mặt biến dị, miệng tới mang tai.
Do sự việc trên, lễ Halloween năm nay chỉ có mình cậu rong ruỗi một mình trong màn đêm tĩnh lặng. Grim lê bước chân mệt mỏi và buồn bã vì chẳng ai dám mở cửa cho kẹo cu cậu, nhất là tầm giờ này. Cậu ngồi bên vệ đường nghỉ ngơi.
Từ phía con hẻm đối diện,một dáng người gầy gò hơi gù tiến về phía cậu. Một người phụ nữ mặc quần áo kín người, bịt mặt. Mụ ta cũng đứng trước mặt Grim, tay nắm chặt 1 cái kéo lớn. Mụ tháo khăn che mặt lại hỏi Grim :
_Ta có đẹp không?
_Mụ thật xấu xí! – Cậu bé không thèm nhìn mụ, thản nhiên trả lời.
Mụ tức giận,Grim thì cười khúc khích. Cu cậu ngước mặt lên, để lộ nguyên hàm răng khô róc của mình qua chiếc mũ trùm kín đầu của chiếc áo choàng đen.
_Mụ mới là người phải sợ!

Đáp án: Ta thấy Grim được miêu tả như thế này: cậu có hàm răng khô róc, có chiếc mũ trùm kín đầu và mặc một chiếc áo choàng đen. Người đó chính là thần chết, ngoài ra thì Grim Reaper cũng có nghĩa là thần chết. Người đàn bà kia là hung thủ giết và cắt rách mặt các nạn nhân, do vậy Thần Chết dưới bộ dạng trẻ em đã chờ đợi để lấy đi sinh mạng của người phụ nữ này.

10/ Nếu chị muốn

– Nhà mình có mấy người nè?
– 6 người
– Sai rồi, nhà mình chỉ có 5 người thôi nha bé.
– Nếu đó là điều chị muốn. Tôi sẽ thực hiện điều ước này của chị. Đâu phải nó quá khó...

Đáp án: Trong nhà đó có 5 con người và 1 hồn ma. Hồn ma đó chính là nạn nhân của cô chị. Em gái của cô ta nhìn thấy trong nhà có 6 người mà không hề biết rằng 1 trong số đó là ma. Sau đó, cô chị bắt cô em khẳng định là nhà chỉ có 5 người. Do vậy hồn ma đó đã nhập vào cô em gái để trả thù cô chị, làm cho trong nhà có 5 người đúng như cô chị mong muốn (4 người + 1 ma, ma này muốn được coi như người, coi như còn sống nên mới tính mình vào số 5 người)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cryptic