Phần 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1/ Tình thầy trò

Ngày 20/11 năm nay chúng tôi sẽ tới thăm thầy.
15 năm rồi chắc thầy đã già, lại tiền sử bệnh tim rất nặng. Chúng tôi cũng nên phụng dưỡng thầy nhiều hơn.
Lần này đi với tôi chỉ có Hải, cậu ấy vẫn như ngày xưa, dù trời nắng nóng thế nào cũng ăn mặc kín mít, chiếc áo khoác phủ đầu, đôi bao tay đen, lại hay đút vào túi tạo cho người ta cảm giác rất thần bí. Thật trái ngược là cậu ấy lại rất hăng hái và hay nói, nhưng đã quen với cá tính đó nên tôi cũng vui vẻ như bình thường.
Đến trước của nhà thầy, tiếng gọi của tôi nhanh chóng được tiếng thầy từ trong nhà đáp lại.
Tiếng bước chân và tiếng cọt kẹt mở khóa của thầy vang lên.
Hải bước tới, cậu ấy còn chưa kịp vặn xong cần cửa thì chỉ nghe tiếng bịch từ trong phòng phát ra.
Cửa được mở toang sau một lúc chúng tôi loay hoay phá khóa, chỉ thấy thân thầy xõng xoài dưới đất, ánh mắt trâng trâng như nhìn chúng tôi. Thầy đã trút hơi thở cuối cùng.
Sau 2 ngày thẩm vấn và tra khảo từ cảnh sát cuối cùng chúng tôi cũng được minh oan.
Nguyên nhân thầy mất là bị suy tim.
Nhưng dù sao chúng tôi cũng không thể tha thứ cho lương tâm mình được.
Có lẽ vì quá vui mừng khi chúng tôi đến thăm mà thầy mới xúc động để rồi thành ra như vậy.


Lời giải: Hãy để ý đến thái độ khác thường của Hải, đó là việc người bên trong đang mở cửa thì không biết hắn bước tới và vặn cửa để làm gì.
Do vậy hung thủ ở đây là Hải.
Hải đã dùng dòng điện để giết thầy . Cách thức giết người của Hải như sau:
Hải mang theo dụng cụ chích điện trong túi áo.
Việc mang bộ đồ phùng phình của Hải giúp hắn rất nhiều trong việc giấu diếm đồ nghề. Còn đôi bao tay cách điện giúp hắn tránh bị điện giật.
Khi thầy mở khóa thì Hải giả vờ tiến tới vặn cửa để mở nhưng thực chất là lén lút sử dụng dụng cụ chích điện giấu trong tay áo để tạo dòng điện chạy qua cần vặn cửa, dòng điện này sẽ chạm tới tay thầy đang mở khóa bên kia.
Bình thường dòng điện này chỉ đủ làm tê liệt chứ không đủ để giết người. Nhưng thầy lại bị bệnh tim nặng, một loại bệnh mà rất dễ đột quỵ nếu như có tác động vật lý từ bên ngoài.
Dòng điện ở đây là thứ như vậy, nó tác động trực tiếp đến tim, làm cho thầy bị đột quỵ và trụy tim.
Lúc này cửa vẫn chưa được thầy mở khóa, do vậy thời gian loay hoay phá cửa của 2 người thì thầy cũng đã trút hơi thở cuối cùng.

Việc dùng phương pháp giết người gián tiếp như Hải giúp hắn tránh được kết quả điều tra sau này.
Vì với một dòng điện nhỏ như vậy sẽ không thể tạo nên nhiều dấu hiệu đối với tử thi.
Mà nếu có triệu chứng của điện giật như căng cơ, rút cơ do co giật, mặt tím tái thì khi pháp y giám định sẽ đều cho đó là hiện tượng của trụy tim. Vì chúng đều tương đồng với nhau.
Do vậy Hải mới thoát khỏi tội giết người.


2/ Sát thủ mặt cười

Gần đây khu phố của tôi liên tục xảy ra án mạng.
2 mẹ con bà An đều bị giết tại nhà, 2 anh em thằng Mạnh sáng nay người ta mới phát hiện đã chết tại phòng trọ, cặp vợ chồng mới cưới ở cuối phố còn chưa kịp hưởng tuần trăng mật cũng không thoát. Điểm chung đó là hiện trường mỗi vụ án đều được hung thủ vẽ lại một ký hiệu khá kỳ lạ +)) bằng máu nạn nhân ở trước cánh cửa chính, vì nó khá giống với ký hiệu nụ cười :)) cho nên cảnh sát gọi hắn là Sát thủ mặt cười.
Thật đáng sợ, giờ cũng đã tối, Minh – đứa bạn thân của tôi thì cứ nài tôi ở lại, có lẽ tôi không nên về nhà lúc này, nhân dịp bố của Minh đi công tác xa, chúng tôi cũng nên trác táng một chút.
Sáng sớm tỉnh dậy, tôi thấy trong điện thoại có 49 cuộc gọi nhỡ. Thời gian gọi liên tục từ 2h đến 3h, số gọi đến là của chị tôi.
Chị tôi cũng biết rõ thói quen của tôi là để chế độ im lặng khi ngủ. Hơn nữa tối qua, tôi đã dặn là sẽ không về phòng trọ rồi mà.
Chắc có chuyện rồi. Bà có thai mới 3 tháng, nghĩ lại tôi mới thấy hối hận, tối qua đáng lẽ nên về thì hơn.
Tôi gọi lại, nhưng đầu dây bên kia đã tắt máy. Lo lắng tôi liền gấp gáp trở về.
Tới nơi thì tôi bàng hoàng nhận ra cảnh sát đã ở đấy.
Họ cho biết chị tôi đã bị sát hại lúc 1h sáng sớm nay, còn đứa bé trong bụng cũng bị giết một cách dã man.
Không kỳ lạ khi cảnh sát thấy được ký hiệu mặt cười trước cửa phòng chúng tôi.
Nhưng có rất nhiều điểm khác biệt so với những vụ trước:
Một là ở hiện trường người ta phát hiện căn phòng bị lục lọi và cào xé khắp nơi. Thậm chí cả cái giường cũng bị lật ngược lên. Riêng chiếc điện thoại của chị với đầy dấu máu bên trên chiếc tivi vẫn đang được cắm xạc.
Hai là xấp ảnh chụp tôi đặt ở cạnh đầu DVD bị xé nát gần nửa, riêng nửa còn lại và tấm ảnh siêu âm của chị thì lại không bị.
Ba là ký hiệu mặt cười, nó có nhiều nét đứt và không được trơn tru trọn vẹn như các vụ trước.
Cảnh sát bó tay trước vụ việc, và họ sợ rằng sẽ còn phải gặp hắn trong những vụ tới.

Lời giải: Ở những vụ án đầu ta thấy ra được vẫn còn thiếu một điểm chung giữa các vụ án: đó là hung thủ chỉ chọn căn nhà có 2 người ở, và hắn luôn sát hại 2 người cùng một lúc.
Ký hiệu +)) sẽ được giải thích như sau:
– Dấu cộng tương trưng cho thánh giá, chúng ta thường thấy vật này gắn lên bia mộ, có thể hung thủ thuộc một giáo phái nào đó, như thiên chúa giáo thường hay sử dụng biểu tượng này, một số giáo phái tà ác cũng vậy.
– 2 dấu ngoặc )) vừa tượng trưng cho nụ cười (thể hiện sự thành công, tự tin và thách thức của hung thủ tới cảnh sát), lại vừa tượng trưng cho 2 nạn nhân, vì nếu xoay ngược ký hiệu +)) thì ta sẽ thấy nó giống như tấm bia cắm lên mộ, cái mộ có 2 người.
Quay trở lại câu chuyện. Đầu tiên ta nhận thấy nạn nhân bị giết lúc 1h, nhưng nhân vật tôi lại nhận được những cuộc gọi nhỡ vào lúc 2h. Do vậy người gọi đến không thể là nạn nhân được, mà chỉ có thể là chính hung thủ.
Dựa vào tình tiết câu chuyện, để thấy được rõ ý đồ của hung thủ, ta sẽ vào vai của hắn như sau:
Hung thủ đã nhắm vào chị em nhân vật tôi. Đêm đó hắn đột nhập vào nhà và giết người chị đầu tiên.
Hắn tính là sẽ giết luôn người em để hoàn thành "nhiệm vụ" phải giết 2 người của mình, nhưng sau một lúc tìm kiếm hắn mới ngỡ ra là đứa em không có ở nhà.
Vốn hắn là một kẻ bệnh hoạn, tự tin và là một giáo đồ điên cuồng nên việc không thể làm đúng "yêu cầu đặt ra" là không chấp nhận được.

Hắn tức giận lục lọi, bới tung và cào xé khắp mọi nơi. Cả chiếc giường hắn cũng lật ngược xem cái tên kia có trốn dưới đó không.Sau một giờ đồng hồ "nổi điên", hắn bất chợt thấy điện thoại của người chị, liền không nghĩ ngợi gì nhiều và gọi ngay vào số người em trong danh bạ. Lúc này là 2h.
Liên tục 49 cuộc gọi như vậy cho ta thấy hắn điên cuồng thế nào, điện thoại hết pin, lúc này là 3h, hắn tới chỗ ổ điện gần tivi để cắm xạc và gọi tiếp thì vô tình nhìn thấy xấp ảnh của đứa em cạnh đầu DVD, vốn máu điên trong người hắn liên lao tới vò nát chúng. Khi vò được một nửa, hắn thấy một tấm hình siêu âm.
Vốn là kẻ hơi điên nhưng thông minh (bằng chứng là đã trót lọt bao nhiêu vụ không bị bắt, lại còn thách thức cảnh sát). Hắn liền hiểu rằng trong bụng người chị có một con người nữa (vì thai 3 tháng rất khó để nhận ra từ vẻ bề ngoài).
Mục tiêu của hắn là 2 người, và bây giờ mặc dù thiếu đứa em nhưng lại "lòi" thêm một người khác. Hắn liền vui mừng và dẹp bỏ một nửa xấp ảnh còn lại.
Hắn giết đứa bé trong bụng một cách dã man để giải tỏa nỗi tức giận từ nãy đến giờ.
Và rốt cục thì hắn cũng giết được 2 người, "nhiệm vụ" đã hoàn thành.
Công việc cuối cùng là vẽ biểu tượng mặt cười bằng máu như thường lệ. Nhưng vì thời gian bà chị chết đã lâu, máu đã đông cho nên hắn phải loay hoay một lúc mới hoàn thành. Chính vì thế mà nét vẽ mặt cười không còn trơn tru như những vụ trước.


3/ Đu quay

Tôi mới chỉ được chơi đu quay trong một lần ba mẹ dẫn đi chơi công viên nhưng tôi rất thích, quay càng nhanh tôi càng thích, không chỉ cái cảm giác được bay lượn mà còn là tiếng hét chói tai của những người bên cạnh. Đứa em trai tôi lại cho rằng cái trò đó chán chết. Được, để anh cho em thấy, cái trò đó có chán chết hay không, lại đây chơi với anh, không cần phải ra công viên nữa.

Lời giải: Tự buộc mình và thằng em lên cánh quạt trần, bật quạt quay rồi nghe tiếng nó la hét. Đó chính là sở thích của nhân vật tôi.


4/ Công việc của bố

Tôi ngồi trong phòng làm việc của bố và nhìn lên màn hình, một bộ phim kinh dị đang được chíếu – ngừơi đàn ông đang băm nát cái xác bằng một chíêc rìu, gói nó vào trong bao rồi đem đi vứt. Sau đó màn hình chỉ còn cảnh trong phòng một lúc lâu.
Bố tôi ngủ dậy, nhìn lên màn hình rồi hỏi tôi: "Nãy giờ có chuyện gì không?".
Tôi lấy làm lạ nhưng vẫn trả lời: "Không có, chỉ là hơi lạ khi bố thích xem phim kinh dị!"
Chỉ thấy sắc mặt bố tôi tái mét.

Lời giải: Công việc của ông bố đó là làm bảo vệ. Đứa con nhìn lên màn hình không phải là tivi mà là camera an ninh, vì vậy mới có một đoạn chỉ còn cảnh trong phòng, và cảnh nó được xem không phải là phim mà là một vụ giết người thật sự.

5/ Căn phòng mới

Tôi vừa chuyển đến nhà mới, đó là một khu chung cư cao cấp nhưng giá thuê lại rất rẻ mạt. Bốn phía là tường cách âm, rất phù hợp với thói quen không ưa tiếng ồn của tôi. Căn phòng khá lộn xộn, vẫn còn nhiều món đồ chưa được chuyển đi, có lẽ chủ cũ trước lúc đi có chuyện đột xuất nào đó nên mới gấp như vậy. Tôi khệ nệ ôm đồ của mình vào phòng, mệt rồi, ngày mai tôi sẽ sắp xếp chúng luôn một thể, tôi liền lên giường chợp mắt. Nửa đêm tôi bị đánh thức vì tiếng người nói chuyện. Hàng xóm thật vô duyên, nửa đêm bật Tivi muốn tra tấn người khác à? Tôi trùm chăn ngủ tiếp.

Lời giải: Căn phòng được cách âm nên tiếng Tivi không thể để cho thằng này nghe thấy được. Do vậy tiếng nói chuyện là từ trong phòng nó đang ngủ phát ra. Căn phòng này có ma, cũng vì thế nên chủ cũ mới chuyển đi gấp gáp và giá lại rẻ như vậy.

6/ Chương trình ti vi

Chưa bao giờ tôi thấy một chương trình ti vi nào chán như thế này. Mấy nhân vật chỉ ngồi trên sofa nhìn thẳng vào tôi, trông mặt họ có vẻ không hài lòng. Rồi một trong số họ đi về phía tôi, có gì đó không ổn.... Hắn đưa tay vươn về phía tôi, rồi..... Phụp, mọi thứ tối đen, tôi không cảm nhận được gì quanh mình nữa.

Lời giải: "Tôi" là một con ma bị nhốt trong tivi, nó nhìn từ trong tivi ra mà cứ ngỡ rằng mình đang xem tivi. Họ không hài lòng vì chương trình đang xem rất chán và tiếng phụp là tiếng người xem tắt tivi.

7/ Lạnh

Ti vi thông báo hôm nay 39 độ C, định ra ngoài mua thứ nước gì đó giải khát, nhưng vừa đặt chân ra ngoài thì suy nghĩ lại nên vào đắp chăn thôi.....

Lời giải: Vì giết người giấu xác trong nhà nên phải để điều hoà ở chế độ âm. Giữ xác không bốc mùi => 39 độ mà vẫn đắp chăn.


8/ Gió

Một cơn gió xẹt ngang người tôi. Rồi ba bốn cơn gió nữa. Rồi tôi nhận ra 1 điều. Tôi đang bị mộng du.

Lời giải: Bị mộng du rồi ngã từ không trung xuống do vậy mới bị gió xẹt qua.

9/ Người tuyết

Mỗi tối, tôi đều ra trước hiên nhà làm 1 người tuyết. Bạn bè ở trong ký túc xá đều nói tôi bị điên, ấm đầu, thần kinh... Họ đâu biết rằng làm người tuyết vui thế nào đâu. Cảm giác khi tạo thành 1 người tuyết rất là tuyệt vời. Nhưng có lẽ họ không hiểu được cảm giác đó. Chắc tôi chả còn cách nào khác ngoài việc làm cho họ sáng mắt ra nhỉ

Lời giải: "Tôi" giết người xong rồi dùng xác nạn nhân làm người tuyết. Thân xác thì làm thân người tuyết, mắt mũi, tóc tai thì lột ra rồi gắn lên người tuyết. Câu cuối chứng tỏ những đứa bạn kia sắp là nạn nhân tiếp theo.


10/ Uống nước

Đa số mọi người đều phải uống nước, tôi cũng vậy. Nhưng tại sao tôi uống nước mà mọi người lại sợ hãi như thế.

Lời giải: "Tôi" giết người rồi uống máu! Do vậy mà mọi người mới sợ hãi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cryptic