Phần 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1/ 1 2 3 4 5

1 2 3 4 5
Câm đi!
1 2 3 4 5
Tao nói mày hãy câm đi!
1 2 3 4 5
Không thể chịu được nữa, tôi lao đến
6!

Lời giải:
Trong câu truyện này có 2 nhân vật, 1 là kẻ đang đếm, 2 là "tôi".
Kẻ đang đếm này là một tên sát nhân, trước đó hắn đã giết 5 người và liên tục đếm từ 1 đến 5, chính là đang đếm số người hắn đã giết.
Khi "tôi" nghe thấy tên kia lải nhải nên đã bực mình và lao về phía kẻ đếm.
Kết quả là "tôi" cũng bị giết. Cho nên kẻ kia tăng con số lên 1, thành 6 người.

2/ 1 2Sắp đến kỳ thi, tôi cùng vài người bạn đến thư viện học nhóm, đã gần 12h, trời mưa to, cả lũ quyết định ở lại thư viện đêm nay. Buồn đi WC quá không nhịn được, tôi chạy vội xuống WC tự nhủ sẽ đi thật nhanh, sau khi quay lại, cửa vẫn mở nhưng bên trong im ắng đến lạ, không còn tiếng đọc hay tiếng trêu đùa của lũ bạn nữa. Linh tính mách bảo tôi chuyện chẳng lành, núp sau cánh cửa nhìn vào, tôi kinh hãi ngất lịm đi. 1..2..1..2 tiếng đếm đều đều lặp lại rồi dừng, rất gần. Tôi mở choàng mắt 1..2..

Lời giải:

Trong khi nhân vật tôi đi WC thì có người đến tấn công mấy đứa bạn. Hung thủ đánh ngất đám bạn sau đó móc mắt nạn nhân. 1,2 là tiếng đếm mắt chứ không phải tiếng đếm người.
Nhân vật tôi nhìn thấy cảnh tượng bạn bị móc mắt nên kinh hãi ngất đi.
Sau đó, hung thủ đã đi tới bên cạnh, lúc "tôi" mở mắt ra thì tiếng đếm 1, 2 lại tiếp tục, tức là "tôi" lúc này đã bị móc mắt.


3/ Em tôiTôi bị đánh từ phía sau, tôi không thể cảm nhận được gì nữa, nhưng tôi thấy tôi đang ngồi ăn. Tôi yêu em tôi lắm.

Lời giải:

2 người trong truyện là anh em sinh đôi. "Tôi" cũng chính là người anh, và bị người em đánh ngất từ phía sau, lúc "tôi" thấy tôi đang ngồi ăn, tôi ở đấy chính là người em vì họ song sinh nên giống nhau. Có thể người em đánh ngất người anh để xẻ thịt ông anh ra ăn.


4/ Chiếc bánh kẹp thịtTôi ở với bố mẹ tôi ở một căn nhà nhỏ ở ngoại ô thành phốNóng và đói thật! Vừa đi từ trường về nhà, tôi chộp ngay chiếc bánh kẹp thịt ở trên bàn, ăn ngấu nghiến. Nguội mà ngon thật!Tuy vậy tôi vẫn muốn một bữa ăn nóng hổi hơn là cái bánh nguội ngắt như thế. Bố mẹ tôi đi trăng mật rồi, bỏ tôi ở nhà, tức ghê!Khoan đã, có gì đó không ổn.

Suy luận:

Có con mà vẫn đi trăng mật chứng tỏ bố nó đã có người mới, –> vợ cũ đã bị đem ra làm bánh kẹp thịt.


5/ Thức ăn của Mẹ


2 mẹ con tôi 2 năm trước bị đuổi khỏi nhà, chúng tôi lang thang khắp nơi, xin thức ăn, sống ở gầm cầu, tới giờ cũng đã quen.
Rồi dần dần không còn ai cho chúng tôi thức ăn nữa, ông chủ hàng tạp hóa, anh hàng phở, những người tốt bụng đều đã chuyển chỗ phục vụ. Chỉ còn lại bà bán thịt đầu đường. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ xin được ở bà ta chút gì. Mỗi lần như vậy chúng tôi đều bị đuổi đánh.
Bỗng một hôm mẹ tôi bắt đầu mặc kín người bằng những chiếc áo rách, mẹ còn xin được từ đâu những miếng thịt thật thơm ngon.
Mẹ để lại hết cho tôi và chỉ ăn một chút.
Chỉ thấy mẹ ngày càng yếu nhưng cứ tối ăn xin về lại có thịt.
Tới một ngày mẹ biến mất, chỉ còn lại đống chăn, mẹ nỡ bỏ tôi ở đây một mình ư???
Tôi lục đống chăn của mẹ, chỉ thấy một đống vải ngấm đầy máu, một con dao và một hàng chữ máu trên 1 chiếc khăn: "Bằng mọi giá, phải sống".
Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra, nhưng vào ngày hôm sau, có một người phụ nữ đi tới, đó chính là bà bán thịt đầu đường, bà nói "Cháu à. Mẹ cháu đi rồi, bà ấy bảo ta trông nom cháu thay bà". Giờ thì tôi đã hiểu.
Suy luận:
Bà mẹ thương con nên đã cắt thịt mình cho con ăn. Sau đó quấn vải vào để con không nhìn thấy. Trước khi chết, bà ta đã dụ người phụ nữ kia tới nơi ở rồi viết lại dòng chữ trên tấm vãi, đồng thời để lại con dao, với ngụ ý rằng hãy dùng con dao này giết bà bán thịt kia đi. Lấy đó làm thức ăn để sống.


6/ Cậu sinh viên hậu đậu

Chỉ có mình tôi và thằng trợ lí đang ở trong phòng thí nghiệm.

Nói thật chứ hắn chán không thể tả, lại còn cái bệnh hậu đậu và lãng tai nữa chứ, nếu không phải hắn là sinh viên xuất sắc nhất lớp tôi đang dạy thì tôi đá hắn ra lâu rồi.
Đấy, hắn lại không nghe thấy tôi bảo gì rồi.
Mới lúc nãy tôi nhờ hắn lấy hộ bình glyxerin mà giờ hắn lại mang lọ nitroglyxerin ra chứ.
Tôi gọi hắn, hắn quay người qua hướng tôi và vô tình quệt khuỷu vào cái nồi chưng cất rượu đang đun nãy giờ. Hắn giật mình, đánh rơi cái lọ.

Lời giải:
Nitroglyxerin là dung dịch dễ nổ khi va chạm nhẹ. Cộng với rượu là chất dễ cháy. Có thể kết luận 2 anh chàng này sẽ không may mắn gì sau vụ nổ.

7/ Manh mối


Một lập trình viên vừa được phát hiện chết tại nhà, một vụ giết người, ông ta chết do bị đâm nhiều nhát bởi con dao gọt trái cây. Kẻ tình nghi là:
1- Vợ cũ của ông ta, bà đến đó vì vấn đề tiền trợ cấp, họ ly dị vì bà không thể chịu được tính bạo lực của ông ta.
2- Người bạn đã vay của ông ta một số tiền khá lớn, hai người đã có nhiều cuộc xô xát, anh ta tới đó để xin gia hạn khoản nợ.
3- Người hàng xóm trên ông ấy một lầu, họ có xích mích đã lâu.
Manh mối là dòng chữ số trên màn hình: 26 6 25 3 8 15 16 24 9 4

Lời giải:
Các con số sẽ tương ứng với thứ tự chữ cái trên bàn phím. Ráp vào ta được "My Neighbor" có nghĩa là người hàng xóm.


8/ Án mạng bên bể bơiTôi bước lên bờ bất ngờ khi thấy 1 đứa con gái đang đứng nhìn mình, cầm 1 quyển sách nhìn khá cổ. Có chút giật mình nhưng tôi vẫn hỏi: Em làm gì ở đây? Con bé không trả lời. rẹt .. roẹt. Tôi nằm vật xuống.*Tin buổi sáng*:
Một người đàn ông bị giết bên bể bơi, không có vết máu cũng như bất kỳ dấu vết nào của thủ phạmSuy luận:Tiếng rẹt ở đây chính là tiếng kìm chính điện, do nạn nhân vừa mới bước lên bờ bị nhiễm nước, do vậy sẽ rất dễ bị điện giật, thường thì kìm chích điện không thể giết được nạn nhân. Nhưng sau khi nạn nhân ngất đi, hung thủ xé từng tờ giấy trong quyển sách, nhúng nước và đắp lên mặt nạn nhân khiến nạn nhân sẽ tắt thở và chết. Sau đó hung thủ nhặt lại những tờ giấy, và không để lại bất kỳ giấu vết nào.9/ Làn da Làn da của tôi có khả năng chịu lạnh. Bởi thế mỗi khi trời lạnh, tôi có thể hòa cùng mọi người vui đùa mà không ai hay biết điều gì cả.Suy luận:
Người này đã chết nên cơ thể rất lạnh. Do vậy nếu ngày thường thì người ta sẽ phát hiện ra. Nhưng vào ngày lạnh thì ai cũng lạnh như nhau nên không ai hay biết là hắn đã chết.10/ Áp lực"Giết hắn"... " Hắn nói không""Hắn không đồng ý" .... " Hắn không chịu nổi áp lực đâu. An tâm""Nhìn hắn kìa..." // "Hắn đang đổ mồ hôi""Thằng thua cuộc" ...."Hắn sẽ chết thôi"/// "xxx sẽ thắng""Hắn đang làm kìa"...." Thôi đừng quan tâm""Hắn đang chết" "Cái dây thừng đâu ra thế ?"Haha....Lời giải Đây là một cuộc bầu cử tại một vùng của nước Mỹ thôi. Người trong ảnh là một người phản đối chế độ chiếm hữu nô lệ và đang tranh cử để đạt được ý muốn. Nhưng tâm lý không vững vàng + hồi đó người Mỹ rất khinh bỉ da đen mà ông này lại theo nguời da đen vậy nên không chịu được áp lực. Dây thừng là do một kẻ được cài sẵn trên trần thả xuống, ông ta không chịu nổi áp lực và do tâm lý tức thời nên đã tự tử.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#cryptic