Chương 2: Friends

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tăng Lý, Ngũ Hàm và Mã Y Y đều là bạn học cùng phòng hồi học đại học Z. 

Vốn dĩ phòng ngủ có bốn người, nhưng có một người mới nhập học được một tháng đã bỏ học, sau đó một giường trống cũng không được phân thêm người mới.

Ba người bọn họ cũng không phải cùng ngành. 

Tăng Lý học báo chí, Mã Y Y học tiếng Trung, còn Ngũ Hàm học lâm sàng.

 Đại học Z cũng không nổi danh lắm nhưng nằm bên cạnh đại học A nên cũng được thơm lây đôi chút, cũng miễn cưỡng được coi là một đại học tổng hợp phát triển.

Ngành học của Tăng Lý là hiếm gặp nhất, cô vốn dĩ đăng kí ngành khoa học máy tính nhưng vì năm đó điểm trúng tuyển khoa học máy tính lấy rất cao cho nên cô bị điều phối học ngành khác.

Tăng Lý là một người đặc biệt sợ tịch mịch.

 Lúc đến đại học Z, tất cả bạn học cao trung của cô đều biệt tích không còn một ai, cho nên cô lập tức chuyển dời sự chú ý đến bạn cùng phòng.

Nhưng Mã Y Y và Ngũ Hàm vốn là bạn cao trung, thân nhau đã lâu, lại may mắn được đỗ cùng trường, hơn nữa bố của Ngũ Hàm còn nâng đỡ giúp cho hai người bọn họ được ở cùng phòng để chăm sóc tốt nhau. 

Hai người bọn họ ngay từ lúc đầu đã bài xích Tăng Lý.

Tăng Lý dáng người cao gầy, nhìn khá thanh tú. 

Ngành của cô không có nhiều sinh viên lắm, lại cộng thêm cô ít giao tiếp bên ngoài, người quen đặc biệt ít, với người không quen thì nửa ngày không nói một câu. 

Điều này dễ khiến cho người ta hiểu làm cô ra vẻ lãnh đạm cao ngạo và lầm lì, rất khó có thể gần gũi người khác.

 Cô vốn từ nhỏ học không quá tốt, có thể đỗ đại học Z đã là vô cùng may mắn, nhưng niềm vui nhỏ bé sau khi nhập trường lại lập tức bị nỗi cô đơn này dập tắt.

Ngoài tình yêu ra, làm sao để có được tình hữu nghị với bạn cùng phòng cũng là một chuyện con gái phải lưu tâm.Ngày hôm sau là chủ nhật, Tăng Lý cũng phải đi làm. 

Lúc người ta nghỉ ngơi lại là ngày mà cô bận rộn, cho nên thông thường đều phải thay phiên nghỉ ngơi. Sáng sớm vừa mở cửa, cô liền thu xếp lại sách báo hôm qua còn lưu lại. 

Bận rộn xong xuôi một hồi thì đã chín giờ, một vài độc giả vào. Ai nấy đều im lặng mà tìm sách, thỉnh thoảng còn đứng ngay cạnh giá sách mà xem.

Trong phòng có mấy cái bàn tròn bên cạnh sửa sổ kính, vì ở tầng dưới còn có phòng đọc sách chuyên dụng cho nên này không cần nhiều bàn lắm, chỉ để phục vụ một vài người thích ngồi đọc ngay tại đây.

 Nhưng vì phòng sách học thuật này nằm ở tầng cao, mùa đông chỗ này là sáng nhất cho nên rất nhiều độc giả thích ngồi đọc ở đây, có nắng ấm.Một lát sau, có một người nhờ Tăng Lý tìm sách giúp anh ta. 

Đọc số liệu xong cô đưa người khách đó vào trong tìm sách. 

Kết quả không biết là trước đây ai đọc xong vứt bừa bãi, tìm mãi vẫn chưa thấy. Tăng Lý sợ ngoài cửa có ai chờ trả sách nên đành phải thôi.

Trở về chỗ ngồi, cô thấy trên bàn có một cuốn sách, không rõ là của ai vừa trả, đoán chừng là vì không thấy cô ở đây nên đã tự tay đưa sách vào máy quét mã vạch. 

Tên sách "Lô cáp diện bộ cốt cách khiên dẫn thành cốt" (Cho mình miễn dịch ra tiếng việt nhá, quá kinh khủng, thuật ngữ chuyên ngành Y), quyển này vừa dày vừa nặng như gạch, giá cả lại còn rất đắt.

 Ngay từ lúc quyển sách này được mang về thư viện, số lần được người ta mượn về không quá năm đầu ngón tay. Nhưng ký ức của Tăng Lý với quyển sách này vẫn còn mới mẻ, bởi vì ngày đó cô đã từng cười sặc sụa làm bắn cả rau và sủi cảo lên hình cái đầu lâu trên bìa quyển sách.

Tăng Lý đứng dậy đi vài bước xung quanh thì nhìn thấy Ngải Cảnh Sơ. Anh đang rút một cuốn sách ra ngồi trên ghế cạnh cửa sổ đọc.

 Hôm nay nắng khá đẹp.

 Ánh mặt trời chiếu qua cửa kính, từng chùm từng chùm nắng ấm áp tỏa khắp gian phòng, trên mặt bàn, trên nét mặt Ngải Cảnh Sơ. 

Ánh nắng chiếu đối diện mặt, khiến đôi mắt anh không chịu được mà hơi nheo lại, lông mày cũng chụm lại. Khối sáng, khối tối, ngũ quan càng thêm rõ ràng góc cạnh.

Dưới gầm bàn, đôi chân dài một bên duỗi ra, một bên co lại đằng sau, toàn thân nghiêng về phía trước, tay trái đỡ sách, tay phải năm ngón hơi co lại, úp trên mặt bàn. 

Thân hình vô cùng thon dài.

 Đột nhiên tay phải anh co giật, ngón út, ngón áp út, ngón giữa, ngón trỏ, từ trái qua phải, bốn ngón lần lượt gõ xuống mặt bàn, móng tay ngắn cho nên không phát ra âm thanh lớn, rất nhỏ, rất êm tai. 

Gõ được hai lượt, anh dừng lại một lát sau đó lại tiếp tục thờ ơ gõ lần hai.

Ngải Cảnh Sơ cứ bình tĩnh ngồi ở đó, nửa người ngập trong ánh nắng ấm, nửa còn lại lại mơ hồ không rõ.

Tăng Lý đột nhiên nhớ lại cách đây vài ngày Chu Văn nói chuyện phiếm với cô trong lúc làm bệnh án.

 Cô ấy nói, đối với thẩm mỹ của người phương Đông mà nói, nếu nhìn nghiêng mà chóp mũi, miệng, và cằm tạo thành một đường thẳng thì khuôn mặt có tỷ lệ tương đối hoàn mỹ. 

Có người hàm răng quá lớn cũng không có ảnh hưởng gì, nhưng nếu cằm lui vào một chút sẽ khiến cho nhìn không còn cân đối; nếu người có hàm răng nhỏ, nhưng cằm và mũi lại góc cạnh thì lúc nhìn vào cũng không đến nỗi khiến người khác nghĩ là hàm răng rất khó coi.

Cô ngẩng đầu nhìn lại khuôn mặt Ngải Cảnh Sơ một lần nữa, rõ ràng là mẫu hoàn hảo cho lời Chu Văn miêu tả.

Lúc này có người muốn mượn sách, Tăng Lý đành phải quay lại bàn, đặt quyển sách của Ngải Cảnh Sơ sang một bên, tiếp tục công việc.

 Tới tới lui lui không ít người, hết mượn rồi lại trả, ai nấy đều im lặng không lên tiếng.Một lúc sau Tăng Lý mới nhàn rỗi, cô nhìn về phía Ngải Cảnh Sơ. 

Giữa bọn họ cách một giá sách cao to. Qua một hàng sách báo cộc kệch, cô nhìn thấy nửa người trên của Ngải Cảnh Sơ.

Cả gian phòng rộng lớn như vậy, dường như chỉ còn lại hai người bọn họ, không có tiếng bước chân, cũng không có tiếng người, chỉ mơ hồ nghe được tiếng âm nhạc từ tầng dưới khẽ vọng lên. Ánh mặt trời chậm rãi chảy trên người anh, đổ xuống một cái bóng lớn trên sàn nhà.

Nếu như để mẹ của Mã Y Y thấy, không chừng sẽ lại được nghe câu cửa miệng của bà: "Làm mẹ một người con trai như thế, rõ ràng là đã tu phúc tám kiếp." 

Tuổi trẻ, có tài, tuấn tú, lịch thiệp, nổi tiếng, còn có bằng cấp, công việc tốt, điểm gì cũng tốt.

Tăng Lý mỉm cười tự giễu, quay lại mở máy tính xem lướt qua. 

Cô đăng nhập vào mấy diễn đàn thường lui tới, một trong số đó là Tầm nhìn đô thị.

 Cô đi làm là có thể lên mạng, phần lớn thời gian đều nhàn rỗi. Vì vậy cô nhận làm admin của trang này, công việc thông thường là cắt ghép quảng cáo, chỉnh lý bài post trên diễn đàn, còn có thể làm quen được một vài người bạn.

Bài đăng bàn luận về giảng viên của đại học A sớm đã bị chuyển sang chủ đề khác. Hai ngày cô không lên, cũng không có chuyện gì lớn. 

Vì vậy tùy ý mở một bài đăng khác, trong đó một thông báo buổi tụ tập ăn lẩu của bạn bè trên diễn đàn.

Lúc này, Ngải Cảnh Sơ đứng lên, trong tay cầm một quyển sách đi tới bàn Tăng Lý.Anh đứng, cô ngồi, cách nhau một cái bàn.

Cô nhìn máy tính, do dự không biết có nên chào hỏi anh một câu hay không. 

Từ trước tới giờ cô vốn có chút khó khăn trong giao tiếp, lúc nào cũng chần chừ giữa nói và không nói. 

Cô sợ anh không nhận ra cô, tùy tiện nói ra thì thật thất lễ, lại sợ anh ta nhận ra nhưng làm như không quen, cô mà chào hỏi lại càng thất lễ. Huống hồ, sau này cô còn phải đến gặp anh ta, nói không chừng sẽ càng thêm khó xử.

Vì vậy, cô ngẩng đầu miễn cưỡng cười: "Bác sĩ Ngải, trùng hợp quá."

Ngải Cảnh Sơ nghi hoặc cúi đầu, ánh mắt xẹt qua tia ngờ vực.

Tăng Lý thầm thở dài trong lòng, anh quả nhiên không nhận ra cô. 

Cô đi làm phải mặc đồng phục màu lam sậm, tóc búi cao sau gáy, muốn xấu xí bao nhiêu liền có bấy nhiêu, muốn già bao nhiêu có đủ già bấy nhiêu, hoàn toàn không giống với trang phục thường ngày của cô.

 Hơn nữa, lần nào Ngải Cảnh Sơ thấy cô cũng là lúc cô mở miệng thật lớn, khuôn mặt biến dạng, mỗi ngày anh ta phải gặp cả trăm bệnh nhân, chẳng phân biệt được ai với ai.

Biết sớm thì cô đã chẳng nhiều chuyện mà chào hỏi anh.

Nhưng hôm nay đâm lao thì phải theo lao, không giải thích thì lại càng kỳ quái. Vì vậy Tăng Lý đứng lên nói: "Tôi là bệnh nhân của bác sĩ."

Nói xong, cô nhe răng ra chứng minh.

Ngải Cảnh Sơ vừa nhìn thấy niềng răng của cô liền chậm chậm phun ra hai chữ: "Tăng Lý."

Tên cô bị anh đọc ra, âm cuối còn hơi kéo dài, có một cảm giác kỳ lạ. 

Giọng nói của anh vẫn còn hơi khàn nhưng đã tốt hơn một chút. May mà phục hồi khá nhanh, nếu không nhất định sẽ khiến rất nhiều cô gái thất vọng. 

Bởi vì anh vốn có một giọng nói khiến người ta nghe mà nhớ mãi không quên.

Tăng Lý nhợt nhạt cười, đột nhiên cảm thấy con người này thật thú vị.

 Anh ta không nhớ được tướng mạo bệnh nhân nhưng lại nhớ kỹ hàm răng và bệnh án của từng người, chỉ cần nhìn vào hàm răng là nhớ ra tên người.

Đúng là kỹ năng nghề nghiệp được rèn luyện thường xuyên.

Ba ngày sau, Tăng Lý cảm thấy mình đã quen với sự tồn tại của niềng răng, không kinh khủng như người ta nói. 

Trong miệng tuy rằng bị cọ sát một chút nhưng không đến nỗi sưng tấy.

Qua tết chính là thời gian nghỉ đông của giáo viên học sinh, khoa răng miệng của đại học Y cũng phần lớn sẽ nghỉ. 

Cho nên lúc trước Ngải Cảnh Sơ đã nói với Tăng Lý, nếu như không có tình huống gì đặc biệt thì lần sau tới khám vào tháng giêng, trước ngày mười lăm.

Mấy ngày đầu, Tăng Lý rất ngoan ngoãn tuân thủ lời dặn của bác sĩ, cẩn thận ăn uống, ăn rất nhiều cháo. Sau đó Mã Y Y làm món thịt kho, nhìn thật rất thèm, Tăng Lý bèn ăn thử hai miếng cánh gà, ăn xong đúng là không có vấn đề gì cho nên cô đánh bạo bắt đầu phá giới.

Đậu Đậu nói: "Cá nhỏ à, chị đừng xem nhẹ, phòng em cũng có một người chỉnh răng, niềng răng bị sứt một tẹo thôi mà mất mấy tháng điều trị đấy."

Tăng Lý chột dạ: "Em đừng làm chị sợ. Thật không đấy?" Cô tuổi chẳng còn nhỏ gì nữa rồi, thứ không thể làm lỡ nhất chính là thời gian trị liệu. 

Lần trước Chu Văn nói chậm nhất phải mất hai năm, lâu thì ba năm, thời gian điều trị cho người trưởng thành nhiều hơn trẻ em rất nhiều. 

Lúc ấy cô nghe mà phiền muốn chết, nếu không phải đã bị nhổ hai cái răng cô nhất định sẽ lập tức bỏ đi. Ba năm? Chẳng phải là lúc ấy cô ba mươi tuổi còn ư? Mặc áo cưới, sinh con còn phải đeo niềng răng? 

Chu văn còn nghiêm trang mà an ủi cô: "Chị không cần lo lắng, phụ nữ có thai phải tháo niềng răng, vì mang thai thì xương răng rất xốp, không điều trị cẩn thận thì dễ bị viêm. Có điều, tôi chưa từng gặp ai mang thai mà còn phải đeo niềng, có lẽ là nhờ kinh nghiệm của thầy Ngải."

Mã Y Y cười: "Ngải Cảnh Sơ đích thân làm cho cậu, sao mà hỏng được chứ. Có khi hột xoàn còn chẳng cứng bằng niềng răng của cậu ấy chứ."

Nghe Đậu Đậu khuyến cáo xong, Tăng Lý không dám ăn lung tung nữa. Nhưng thứ sáu tuần tới là cơm đoàn viên, Tăng Lý buộc phải đi.

Cùng ngày hôm đó diễn ra một hoạt động rất sôi nổi ở sân khấu ngoài trời, còn mời người dẫn chương trình radio đến làm MC. 

Xen kẽ các tiết mục văn nghệ là công bố tổng kết các hoạt động trọng đại trên website.

Đầu tiên là forum nữ sinh, forum văn học, forum bất động sản, forum chơi xe hơi, và cuối cùng là forum mà Tăng Lý quản lý – forum điểm nóng xã hội.

Trang của bọn họ và trang giáo dục đều có hai hoạt động vào giữa năm và cuối năm. 

Một là mở phòng đọc ngoại khóa cho trẻ em vào kỳ nghỉ hè, hai là vào mùa thu quyên góp quần áo và đồ dùng hàng ngày, chương trình này là ý tưởng lúc bọn họ đi nghỉ hè trên miền núi thấy bọn trẻ ở đó thiếu thốn mà nghĩ ra.

Chuyện quyên tặng sách báo là chủ ý của Tăng Lý. 

Lúc đó sếp muốn mọi người nghĩ ra ý tưởng về sự kiện công ích nào đó có ý nghĩa một chút, muốn mọi người cùng lên kế hoạch. 

Tăng Lý lập tức nghĩ đến hồi trước khi cô theo đoàn trường đến tham quan kiến thiết văn hóa vùng nông thôn. 

Thật sự mà nói, nhưng nơi đó bọn họ chỉ làm cái vỏ bề ngoài mà thôi, mỗi khi có đoàn thanh tra khảo sát nào đó thì bên lãnh đạo sẽ yêu cầu một vài người dân trong vùng đến phòng đọc ngồi đó làm ra vẻ đang đọc sách, báo chí sách vở có nhưng đều rất cũ kỹ. 

Vì vậy có thể tưởng tượng được vùng xa xôi hẻo lánh này ra sao.

Vừa may thư viện muốn tổ chức một hoạt động, cần được truyền thông và xã hội ủng hộ, Tăng Lý liền thay mặt thư viện liên hệ với trang web.

"Cô cá nhỏ." Một người đàn ông gọi tên trên mạng của Tăng Lý.

Cô quay đầu lại, hóa ra là Đao Phong – người cùng cô quản lý trang "Tầm nhìn đô thị". Đao Phong tên thật là Ninh Phong, dáng người không béo không gầy, đầu húi cua nhìn rất già giặn, còn mặc một chiếc áo may ô để lộ ra cơ thể cường tráng.

"Lão Ninh, có chuyện gì vậy?" Tăng Lý hỏi.

"Phóng viên đài Giáo Dục muốn phỏng vấn cô." Ninh Phong nói.

"Phỏng vấn tôi?" Tăng Lý vô cùng kinh ngạc, bỗng nhiên căng thẳng.

Một cô phóng viên còn rất trẻ đi tới, cười nói với Tăng Lý: "Có thể nói vài câu với chị được không?"

"Tôi... tôi... Chị phỏng vấn bọn họ đi, tôi không có gì để nói đâu." Nói xong, Tăng Lý liền bỏ trốn.

"Chúng tôi đang làm một chuyên mục, phỏng vấn tất cả mọi người, chị cũng nói vài câu đi được không? Giúp chúng tôi."

"Tôi nói không hay."

"Không sao, chúng tôi còn phải biên tập nữa, nếu không hay sẽ không phát sóng."

Nghe tới đó, Tăng Lý mới yên tâm.

Cô phóng viên kia thấy Tăng Lý không còn cự tuyệt nữa thì lập tức lấy micro và camera ra khởi động.

Tăng Lý thừa dịp tranh thủ đưa tay lên cào cào tóc, vừa mở miệng cô liền hối hận. 

Cô còn đang đeo niềng răng nha.

Sau khi hoạt động kết thúc, mọi người đi liên hoan, người tham gia rất nhiều. 

Toàn bộ quán lẩu đều chật kín, ngoài cửa còn có tấm băng rôn viết: "Nhiệt liệt hoan nghênh cuộc họp mặt của bạn online, giảm giá tất cả các món ăn" khiến Tăng Lý cảm thấy vô cùng mất tự nhiên. Mọi người ăn uống nói chuyện rất nhiệt tình, thường thì hay gọi bằng tên nick trên mạng và giới thiệu tên thật.

 Đây là lần đầu tiên Tăng Lý tham gia offline như thế này.Có quá nhiều khuôn mặt xa lạ, nhưng ID lại vô cùng quen thuộc.

 Hàn huyên một hồi mà có cảm giác như tri kỷ từ lâu.

 Tăng Lý có chút thích thú phương thức giao lưu này, không cần thăm dò lẫn nhau, thoáng cái mà đã như bạn bè lâu năm. 

Cô rất hài lòng, không cần phải câu nệ, thoải mái cùng mọi người uống rượu.Kết thúc bữa tiệc, Ninh Phong muốn đưa cô về nhà.

Tăng Lý khoát khoát tay: "Tôi bắt tàu điện ngầm được, rất gần thôi."

Cô một mình đi bộ bảy tám phút đồng hồ, tới trạm tàu điện ngầm đối diện. 

Lúc vừa qua đường lớn, cô nhìn thấy trên màn hình điện tử lớn đang phát một bản tin, người được phỏng vấn kia chính là cô.

Trước đây Tăng Lý từng xem một tạp chí, nó nói, muốn một người phụ nữ yêu cái đẹp bị đày đọa đến đau đớn rất đơn giản, chỉ cần nhốt lại trong phòng, không để cho cô ta có gương để soi là được. 

Hồi cô còn đi học, trong lớp có một bạn học rất thích soi gương, lúc nào cũng để cái gương cầm tay trên bàn, thỉnh thoảng lại cầm lên soi.

 Nhưng Tăng Lý lại không thích soi gương, chỉ là cảm thấy không thích thú lắm, mặc dù mỗi lần đi qua những ô cửa kính bên đường cô vẫn nhìn vào tìm kiếm hình ảnh của mình.

Đang đứng trên đường, đột nhiên nhìn thấy hình ảnh mình bị phóng lớn trên màn hình, Tăng Lý thực sự cảm thấy mất tự nhiên, hận không thể đào một cái hố để chui xuống, hoặc là xé một tấm vải bịt kín cái màn hình điện tử kia lại.

 Màn hình lớn đó giống như một tấm gương lớn cho cô nhìn thấy tất cả những khuyết điểm của bản thân, dù là vẻ hoảng loạn trong mắt cũng lộ ra rất rõ ràng.

Tăng Lý nhìn màn hình, bước chân cứng nhắc hẳn lên. Đột nhiên chuông điện thoại kêu, cô vùi đầu vào túi xách lấy di động, không để ý liền đụng phải một người. Trán đụng vào người kia, điện thoại văng ra rơi trên mặt đất vỡ tan thành hai mảnh.

Tăng Lý vội vàng cúi đầu nhìn, đối phương là một người phụ nữ trung niên mặc đồng phục màu xanh lam, đứng bên cạnh trạm thu phí đỗ xe. Bà ta đang tập trung nhìn một chiếc xe rèm hồng lao đi, sốt ruột thu phí cho nên không chú ý tới Tăng Lý.

Vốn dĩ cũng không có gì, Tăng Lý đang định nói câu xin lỗi nhưng chưa kịp mở miệng thì đối phương đã cất lời mắng nhiếc. 

Bà ta vừa đi lên thu phí, vừa ngoái đầu lại mà mắng, lời lẽ trong miệng phun ra muốn bao nhiêu thô tục có bấy nhiêu.

Tăng Lý sửng sốt, nhặt điện thoại lên, mặt đỏ bừng, đứng ngây ngốc một hồi rồi xoay người đi.

Lúc cô chạy vào đến trạm chờ tàu điện ngầm mới phục hồi tinh thần lại. Cô mồm miệng không nhanh nhảu lắm, từ nhỏ đến lớn chưa từng cãi nhau với người ta.

 Nếu có bị người ta động chạm đến nỗi đau cũng thỉ mở miệng nói một hai câu cho qua. 

Thường thường, người ta mắng xong một lúc lâu rồi cô mới nghĩ ra nên đáp lại lời mắng chửi vừa xong thế nào.

Mã Y Y nói: "Canh cũng đã nguội lạnh rồi, cậu còn nghĩ cách đối đáp làm gì?"

Ngải Cảnh Sơ lúc này vừa mới ăn cơm xong, đang ngồi với ông nội ở phòng khách xem ti vi.

 Ông nội ngày nào cũng buổi sáng đi dạo, buổi chiều đọc báo, buổi tối xem tin tức. 

Từ CCTV đến các kênh khu vực, từ tin quốc tế đến kinh tế đều không buông tha.Tới kì nghỉ đông, bệnh nhân đều trở về nhà cho nên Ngải Cảnh Sơ mới có thời gian rảnh rỗi.

Chương trình hôm nay có phần nào náo nhiệt, trên màn hình là một cô gái đang được phỏng vấn. Cô gái này có đôi mắt to, mái tóc dài màu hạt dẻ.

 Ngải Cảnh Sơ thờ ơ liếc qua, không chú ý, mãi đến khi cô gái mở miệng, lộ ra hàm răng đeo niềng, anh mới nhớ ra cô gái này là ai.

Tăng Lý, hai lăm tuổi, hàm trên hơi nhô ra.

 Thực ra hàm răng của cô không ảnh hưởng gì nhiều đến vẻ ngoài, ngũ quan tương đối hài hòa, hầu như không cần phải trị liệu gì. 

Nhưng vì trước đó giáo sư Lưu điều trị cho cô có ghi rõ trên bệnh án là bệnh nhân và người nhà yêu cầu chỉnh răng, đã thu chi phí cho nên anh không thể không nể mặt mũi lão tiền bối, đành phải thu nhận bệnh án và điều trị.

 Đương nhiên, hàm răng của cô có chút lộn xộn, nếu có thể thu gọn hàm răng vào, sắp lại cho thẳng hàng để cô thêm tự tin một chút thì cũng tốt. 

Anh vẫn luôn cho rằng, chỉnh răng chính là điều trị cả về tâm lý lẫn sinh lý.

Đang mãi nghĩ, di động của anh đổ chuông, anh cầm lên nhìn, là một tin nhắn được gửi từ một số lạ: "Ngải Cảnh Sơ phải không?"

Ngải Cảnh Sơ đứng lên, rời khỏi phòng khách, đi tới ban công gọi lại vào số kia.

"Có đúng anh là Ngải Cảnh Sơ không?" Giọng người đàn ông đầu dây bên kia lên tiếng.

"Đúng." Ngải Cảnh Sơ đáp.

"Mình là Vu Dịch đây, anh giai à, quả nhiên cậu vẫn chưa đổi số điện thoại. Có rảnh không? Tụ tập lát đi."

Nói địa điểm gặp mặt xong, Ngải Cảnh Sơ nói với ông một câu rồi lái xe ra ngoài.

Vu Dịch là bạn học của anh khi còn là lưu học sinh bên Philadelphia. 

Nói là bạn học, thực ra chỉ là đồng môn. 

Có một hôm vào ngày nghỉ, bà chủ nhà trọ của Vu Dịch qua đời, con cháu bà ấy chuẩn bị bán nhà lấy tiền, cho nên không cho Vu Dịch thuê nữa, vừa may lúc ấy gặp được Ngải Cảnh Sơ là đồng hương, bên chỗ Ngải Cảnh Sơ có rất nhiều phòng trống, cho nên Vu Dịch chuyển tới chỗ anh ở. 

Sau đó, hai người mới dần thân thiết.

 Mấy năm sau, Vu Dịch đi Singapore, còn Ngải Cảnh Sơ về đại học A dạy học.

Đến quán bar, câu nói đầu tiên của Vu Dịch lúc vừa thấy Ngải Cảnh Sơ là: "Tên tiểu tử này cậu một chút cũng không thay đổi."

Vu Dịch chỉ hơn Ngải Cảnh Sơ mấy tháng tuổi, nhưng lúc anh ta mới học đại học thì Ngải Cảnh Sơ sớm đã lấy bằng tiến sĩ, hơn nữa Ngải Cảnh Sơ lúc nào cũng bày ra cái bộ dạng "người lạ chớ đến gần", khí chất so với người khác lớn hơn nhiều. 

Vì vậy cho nên, Vu Dịch lúc nào cũng cậy già mà lên mặt, hi vọng có thế xóa bớt được trở ngại giữa hai người.

Ngải Cảnh Sơ liếc nhìn Vu Dịch rồi ngồi xuống.

"Vẫn dạy học à?"

"Ừ."

"Chưa lấy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net