Văn Án

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đôi lời của tác giả trước khi bắt đầu fic...

Mình bị u mê con game này với mấy OTP cute nên quyết định viết cái fic này để thỏa sìn OTP. Cốt truyện sẽ được bám rất sát vào những sự việc và mốc thời gian trong game tất nhiên là cả tính cách nhân vật sẽ được diễn tả sát nhất với tính cách mà nhà phát hành miêu tả nhưng mình vẫn sẽ để tag OOC vì một số tình tiết là những suy luận của mình từ các deduction của game nhưng chưa được nhà phát hành xác nhận.

Các OTP chính mà mình ship thì có:

JosCarl. Này là cặp chính nhe vì xuất hiện trên bìa mà.

JackNaib, người người ship, nhà nhà ship, tại sao không ^^

EmmaEmily (Emma trông có vẻ như đơn phương Emily còn Emily giống như không thể bỏ qua được những tội lỗi của bản thân để chính đáng ở bên cạnh Emma)

HasturEli (mình không ngược cục hổ mochi đâu ^^)

MichiHelena, WuWu, ...

(cũng nhiều lắm như MarVer, MaryZelle, gần hết đều là cặp đồng tính và VicMellie là cặp nam nữ duy nhất của mình)

Sau đây là vài giả thuyết về câu chuyện của Aesop Carl (nhân vật chính của fic), được tổng hợp từ đi deduction, dịch wiki và suy luận cá nhân. Nếu phần sau của fic có phần nào khó hiểu mình sẽ để note ở cuối chương)

Aesop Carl

Deduction Target:

1. Học việc:

[ Từ cái ngày mẹ chết, tôi quyết định trở thành kẻ học việc của hắn. ]

Một nhà tẩm liệm lớn tuổi hơn kéo Carl ra khỏi nghĩa trang khi cậu đang quay lại nhìn bia đá phía sau mình.

2. Có thể, tôi...

[ Tôi nghĩ cậu bé cần một bác sĩ... ]

Một lá thư hồi âm từ nhà trường: Aesop có thể bị tự kỷ và vài vấn đề khác. Rất xin lỗi thưa ngài. Chúng tôi tiếc phải nói rằng cậu ấy không thể học ở đây.

3. Những bước đi:

[ Bình tĩnh, chính xác, quyết đoán. ]

Một chỉ dẫn cẩn trọng: Hãy cố thuyết phục họ, và nếu điều đó vẫn không được, hãy chích họ bằng một chút bromide hydrate.

4. Bó hoa của Cái chết:

[ Màu sắc rực rỡ thỉnh thoảng xuất hiện tại nghĩa trang xám. Lúc thì nó là sắc hoa, nhưng lúc thì là sắc máu. ]

"Aesop thân mến, đã một thời gian kể từ lần cuối chúng ta nói chuyện. Vào buổi chiều, tôi sẽ đợi cậu ở khu vườn hoa hồng vàng ở góc phía Đông của nghĩa trang. Tôi rất mong đợi được gặp cậu."

5. Dũng cảm lên

[ Những kẻ tò mò đó... thật nhút nhát. ]

Một bản báo cáo về cái chết: thời gian và nguyên nhân không rõ ràng. Điều duy nhất chúng ta rõ là vết tích của người quản lí. Nên hãy dũng cảm lên và nói tạm biệt với thế giới.

6. Sau khi nở rộ:

[ Con đường của cái chết không phù hợp cho những loài cây lớn lên. ]

"Đứa con của ta, cô ta vốn phải chết, và với ta, ta chỉ ở đó để giúp. Hãy nhìn những bụi hồng vàng kìa. Nó thật phù hợp cho giấc ngủ dài của cô ta."

7. Lịch trình đáng ngờ:

[ Ông ta đã chuẩn bị rời đi... ]

Nhật ký mới: Ông ta nhận được một lời mời, tôi chưa đọc nó nhưng những vết sáp của dương xỉ khiến tôi nghĩ ông ta sẽ không quay trở lại.

8. Bài học cuối:

[ Chủ đề phức tạp hơn tôi nghĩ. ]

Một báo cáo: Jerry Carl gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng, bên cạnh đó tiếp tục gãy xương từ một cú ngã, chảy máu trầm trọng do vật thể sắc nhọn và lây lan ra nhiều mô.

9. Lời nhắn:

[ Tôi tin nó là dành cho tôi, còn cô ấy là người đưa tin. ]

Một danh sách các vật phẩm: vài vật phẩm và một lá thư mời, sáp dương sỉ từ trang viên Oletus.

10. Tốt nghiệp:

[ Gương mặt ông ta trang nghiêm và thanh thản trong quan tài. Tôi tin rằng ông ta sẽ thỏa mãn với câu trả lời này của tôi. ]

Một nhật ký mới: Tôi có thể cảm nhận được dòng bromide trong động mạch của ông ta. Tôi biết tôi sẽ trở thành ông, còn ông sẽ trở thành kẻ mà bản thân khinh thường.

11. Tiếp tục cuộc hẹn:

[ Tôi không thể từ chối lời mời. Có rất nhiều người biến mất ngoài đó. ]

Một nhật ký mới: Cuối cùng tôi cũng cảm thấy được niềm vui ông ta từng cảm thấy khi đưa những con người kia ra khỏi bóng tối. Tôi cũng hiểu được sự hăng hái của ông ta khi tiếp tục những cuộc hẹn.

Kết luận:

'Aesop Carl' không phải là tên thật của cậu. Cậu lấy họ của mình từ Jerry Carl, người tẩm liệm trong đám tang của mẹ. Tên đầu tiên của cậu ấy chưa được xác nhận thực sự là 'Aesop', dù bức thư từ mẹ vẫn gọi cậu bằng cái tên này. Aesop được cho là xuất thân từ một gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu (quyền sở hữu phụ kiện Chiếc lược bạc và khả năng chuyên môn về khiêu vũ và âm nhạc của cậu cho thấy địa vị giàu có trong Thời đại Victoria), nhưng trong một hoàn cảnh bất khả kháng không được giải thích, mẹ cậu đã quyết định giao cậu cho Jerry Carl sau cái chết của mình.

Có giả thuyết cho rằng Aesop có khả năng là một đứa con ngoài giá thú trong số các quý tộc, và mẹ cậu nghĩ rằng cậu sẽ an toàn hơn theo cách này khi được chăm sóc bởi một bên thứ ba. Aesop được mẹ miêu tả là một người tốt bụng và hiền lành trong thời thơ ấu. Jerry đã giúp Aesop hứng thú với nghệ thuật tẩm liệm, nói rằng đây là hoạt động "giúp đỡ" mọi người, cho phép cậu tham gia học việc với ông ta tại nhà xác. Aesop nhận được một lá thư nói rằng cậu không phù hợp với giáo dục ở trường học, họ nói rằng cậu có thể mắc một số loại rối loạn tâm thần như tự kỷ, vì vậy cậu ấy đã trở thành học việc toàn thời gian của Jerry.

Khi Aesop bước vào tầng lớp trung lưu mới của mình với Jerry Carl thì nhận ra Jerry thực sự là một kẻ giết người hàng loạt, sử dụng chiêu trò tẩm liệm để 'giết người không thương tiếc'. Ông ta huấn luyện Aesop học cách sử dụng sự lôi kéo và thuyết phục để hướng và kéo mọi người đến cái chết của họ, thuyết phục họ rằng cái chết tốt hơn rất nhiều so với sự sống và Aesop chỉ đơn giản là "giúp đỡ" họ. Nếu những chiến thuật này không hiệu quả, cậu được yêu cầu sử dụng bromide hydrate (một chất bảo quản cơ thể có độc tính cao).

Khoảng thời gian sau khi Aesop bỏ học, cậu nhận được một lá thư từ một người phụ nữ mong muốn được gặp lại cậu sau một thời gian rất dài. Nhiều suy luận cho rằng đó là mẹ của cậu đã làm giả cái chết ban đầu của mình, hoặc lá thư là từ bạn của mẹ cậu. Khi Aesop đến gặp, bà ấy được tìm thấy đã chết trong vườn hồng và dường như đã bị giết bởi Jerry.

Với sự hiện diện của Jerry, ông ta nói với Aesop đang rất đau khổ rằng dù sao một ngày nào đó bà ấy cũng sẽ chết và tất cả những gì ông ta làm là giúp đỡ. Bất kể cậu có lắng nghe những lời dạy triết học của Jerry đến mức nào, Aesop vẫn hối hận về cái chết của bà (tham khảo phần mô tả về phụ kiện Remains of Yellow Roses của cậu).

Sau đó, Jerry Carl nhận được một lời mời đến trang viên. Ông ta sống sót trở về từ nơi đó, mặc dù với những vết thương nặng. Aesop đã hướng Jerry vào chỗ chết bằng những chiến thuật mà chính ông ta đã dạy cho cậu. Aesop trở thành người cố vấn (ở đây có thể nói là tẩm liệm) cho ông ta, và ông ta trở thành người mà chính bản thân căm ghét: một người chết.

Một xác của một người phụ nữ bị đâm 39 nhát dao vào mặt được gửi đến cậu để tẩm liệm cùng với một bức thư từ trang viên Oletus. Cậu lấy nó cho chính mình, vì cậu tin rằng bức thư thực sự dành cho mình và người phụ nữ là người đưa tin.

Đây chắc hẳn không phải là một sự trùng hợp khi mà câu chuyện của Aesop là câu chuyện duy nhất đề cập đến vết sáp dương sỉ trên bức thư được gửi đến từ trang viên. Dường như đây là một sự ám chỉ rằng bức thư ban đầu được gửi đến cho Jerry Carl thực ra không phải dành cho ông ta, Aesop cũng chưa được đọc nó, có vẻ bức thư đó đã dành cho cậu từ đầu.

Còn tại sao Jerry lại cố tình nhận lời mời đó? Vì trên bức thư được gửi đến nhắn nhủ nơi này có một sự đáp ứng điều mà người được nhận thư đang mong muốn (ví dụ như gặp gỡ một người nào đó họ vẫn luôn muốn gặp, v.v...), hơn nữa đề cập đến một giải thưởng giá trị. Tuy có vẻ Jerry không giết người vì tiền, nhưng với tâm lý con người thì sẽ muốn dành được phần thưởng đó. Hơn nữa hắn là một tên sát nhân hàng loạt, ông ta chẳng có gì phải sợ trời sợ đất mà không tới đó.

...

Trong bức thư sinh nhật của Aesop, mẹ của cậu đã nói rằng 'Jerry Carl một kẻ có tính khí kỳ quặc nhưng tin mẹ rằng ông ta là một người tốt'. Jerry dù đã được khuyên nên cho Aesop được gặp bác sĩ nhưng ông ta có vẻ không nghe theo và ngay lập tức đã để cậu phải đi làm người học việc của mình. Điều này làm mình nghĩ đến việc Aesop đã bị bạo hành và ép buộc do tính khí kỳ quặc của ông ta, một trong những điều đã gây ra cho cậu những căn bệnh về tâm lý vì trước đây khi còn ở cùng mẹ, Aesop được miêu tả là một đứa trẻ hiền lành và lịch sự. Tuy nhiên vì Jerry Carl là một kẻ giết người hàng loạt nên có vẻ cậu đã phải cam chịu suốt một thời gian dài.

Sau khi Jerry Carl trở về với chấn thương, Aesop đã nhận được một lá thư khác. Chắc hẳn cậu nhận ra sự giống nhau giữa hai lá thư này và hiểu được rằng ông ta đã giành lấy lời mời của cậu. Dù là một kẻ sát nhân hàng loạt nhưng chấn thương đầy mình, Aesop đã có cơ hội kết liễu ông ta rồi rời đi tới trang viên sau đó.

Nhiều người cho rằng, Jerry bị thương nặng vì đã chiến thắng trò chơi và thoát được ra ngoài nên cái giá phải trả là sức khoẻ nhưng thám tử Orpheus cũng đã thoát ra ngoài, dù bị mất trí nhớ nhưng ông không gặp chấn thương nặng đến mức đấy. Có khả năng Jerry Carl không phải là kẻ được chọn để tới trang viên nhưng đã cố tình xâm phạm nơi này, những chấn thương là cái giá mà ông ta phải trả.

--------đây là dòng kẻ ranh giới trước lời kết cái văn án dài vô cùng này--------------------------------

Trang viên Oletus trong câu chuyện của mình, giống như phần mô tả truyện. Mình muốn miêu tả nơi này như một nơi lạnh lẽo và đổ vỡ ở bên ngoài, nhưng lại ấm áp và hạnh phúc bên trong, thật giống như Joseph ở thế giới bên ngoài và trong ảnh vậy. Nơi đây chính là nơi an ủi những linh hồn bất hạnh. Nếu mọi người để í, backstory của các nhân vật đều rất đau lòng, một số có thể nói là đáng trách, nhưng đó cũng do số phận đưa đẩy, nên mình muốn viết một câu chuyện ít đau lòng hơn cho họ :<<

Thứ lỗi vì mình đã không thể tìm thấy tác giả của tranh trong bìa truyện và mình sẽ thả tranh gốc ở đây.

p/s: Thực ra nếu không giải thích backstory của Aesop rồi đánh cái tag OOC thì cậu chàng trở thành một nhóc vô liêm sỉ theo đuổi cụ cũng được nhưng căn bản cá nhân mình cảm thấy cốt truyện của Aesop rất có chiều sâu dù nhà phát hành không còn khai thác nó nữa (và nhiều nhân vật khác cũng vậy -_-)

p/s 2: nhân vật đầu tiên mình mua sau khi comeback game là Bartender nên trong truyện Demi cũng có nhiều đất phết hehe.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net