Chap 5: EXO bắt cá.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-----------------Năm 2015----------------

-Yah.. tưởng cậu chết ở nhà luôn rồi chứ..!!_Đợi Minkae về lấy USB hơn 1 tiếng đồng hồ khiến Byun Tổng có chút bực mình.

-Còn không phải các cậu ăn ở sạch sẽ quá.!!_Minkae cố lấy lý do để che dấu cho việc ngồi nhà mơ mộng về chuyến đi năm đó._Đồ đạc các cậu mà cứ quăng lung tung như vậy thì sớm muộn cũng mất mấy thứ quan trọng như Lay nữa thôi.. mà Lay đâu rồi..??  Đến giờ ăn cơm rôì mà..??_Minkae nhìn quanh, kiếm cái tên trùm cứng đầu.

-Cậu ấy vẫn ở phòng tập từ sáng đến giờ.!! Đúng là nể phục sức của cậu ấy thật_Suho hút nốt sợi mì tương đen

-Yah.. không gọi hắn, lỡ hắn mà ngất xĩu trong phòng tập nữa thì sao..!!?? Mấy cậu đúng là vô tâm..!!_Minkae bực mình quay đi "lỡ có gì là tôi cuốn gói về Việt Nam chăn heo ấy..!!" Minkae trong lòng bổ sung thêm một câu.

   -----Phòng luyện tập của EXO-----

Căn phòng tập của EXO ai cũng nghĩ rằng nó rất rộng, nhưng ít ai biết nó nhỏ như cái lỗ mũi. Nếu trước đây 12 người xếp 1 hàng dọc thì chắc chắn sẽ không đủ. Minkae cũng chả hiểu số tiền mà bọn họ kiếm được rốt cục SM dùng nó để làm gì chứ, sao không thay cho bọn họ một cái phòng khác tiện nghi hơn.

-Một hai, ba..!!_Lay vẫn như thế từ sáng đến giờ, mãi dán mình vào tấm gương mà luyện tập.

-Nhảy đẹp lắm rồi.!!_Minkae từ ngoài cửa nói, Lay giật mình quay lại. *Bộp* Anh ném vào mình Lay hộp cơm trộn._Cậu muốn chết trước khi diễn Luxion à..!! Còn chưa ra mắt Call me baby nữa đấy.. cậu tập nhiều như vậy để..!!_Minkae còn chưa kịp nói xong.

-Để mọi người không nhầm tôi với Kai nữa..!_Lay cười nhạt, anh đặt hộp cơm xuống bàn, cầm chai nước suối nốc một hơi gần hết chai nước.

-Yah.. đừng uống nhiều như vậy chứ..!!_Minkae vội giật lấy chai nước lại, đúng là không biết quý trọng thân thể._Cậu mà chết ở đây KYM giết tôi mất..!!_Anh nhấn Lay xuống ghế._Ngồi ăn cùng tôi đi.!

Lay cũng nghe lời, tạm thời dành cho Minkae vài chục phút để anh giáo huấn. Lay đói, cậu ăn rất nhiều và rất nhanh. Lúc nào cậu và đám nhóc kia cũng vậy, ăn uống qua loa, ăn nhanh như ma đuổi, khác hẳn với bộ dạng hoàn hảo trên sân khấu, chắc đó là bệnh của ngôi sao.

-Cậu vẫn còn buồn chuyện fan nhầm lẫn cậu sao..!!_Minkae không biết tại sao lại hỏi.

-Nae.. dĩ nhiên là buồn, rất buồn nữa là khác.. tôi là Lay mà..!!_Lay nói, trong miệng cậu vẫn còn cơm có lẽ vì vậy mà giọng cậu nghẹn lại và chắc tại sốt cay quá nên mắt cậu đỏ hoe._Tôi luôn cố gắng trên sân khấu, nhưng không hiểu tại sao vẫn luôn thấy mình là người nhạt nhất nhóm..!! Tôi không phải thiên thần như mọi người vẫn nghĩ, tôi vẫn là con người mà, tôi ghen tị lắm, thật sự rất ghen tị với các cậu ấy.!!

-Cậu thật là..!!_Minkae xoa rối mái tóc của Lay. Nó ướt sủng. mồ hôi lăn dài trên mặt, từ cằm chảy xuống xương quai xanh, khuôn ngực, nhưng những thứ này, những nổ lực này không ai thấy cả.

Lay là người Trung Quốc, đây là lý do sao.?? Minkae bỗng thấy chua xót.

-Ngày hôm đó đâu phải ai cũng nhầm cậu, vẫn có người gọi Yang Zi Xing mà.!!_Minkae nói.

-Làm gì có..!!_Lay nhếch mép, có lẽ cậu không biết mặt cậu trong đểu cán như thế nào khi nhếch mép đâu.

-Cậu không tin..!!_Minkae lấy hết lòng tự tôn của một thằng đàn ông ra, anh đứng dậy._Ngày hôm ấy trong cánh gà tôi đã hò hét tên cậu như điên._Dứt lời, Minkae liền lập tức la hét tên Lay như mấy fan cuồng thứ thiệt, sau đó giả bộ ôm mặt khóc rồi cái gì mà "cuối cùng cũng được gặp anh", rồi cái gì mà "Em yêu anh Lay à" Minkae sau đó nằm lăn ra rên hự hự. Lay nhìn anh mà cười đến sặc tương ớt, anh hớt hả kiếm chai nước cứ như trễ 5s nữa anh sẽ chết ngay.

-Đó hôm ấy tôi như vậy đấy,cậu có thấy cảm động không..!!??_Minkae hỏi trong khi Lay vẫn chưa kịp tỉnh táo sau khi sặc.

-Cảm ơn anh.. lúc nào cũng chỉ có anh quan tâm tôi.!!_Lay cuối đầu nói, tay anh nghịch chai nước._Có lẽ vì chúng ta cùng là người ngoại quốc, Tao cậu ấy còn non nớt quá, tôi không muốn làm cậu ấy buồn nên không bao giờ tôi nói những chuyện không vui với cậu ấy. Chỉ có nói chuyện với anh là tôi cảm thấy thoải mái nhất..!!

-Nè, nổi da gà rồi, sến súa vừa thôi..!!_Minkae nói, anh đẩy hộp cơm._Ăn nhanh đi.. lo dưỡng sức nữa, năm nay cậu bận lắm đấy..!!

-Sao tôi lại bận.!!??_Lay hỏi.

-Ờ thì..!! Thôi lo ăn đi.. xong cái Luxion tôi sẽ cho cậu biết._Minkae đẩy muỗng cơm to đùng vào miệng Lay.

Thật ra thì Minkae đã thành công trong việc thuyết phục KYM cho Lay được phát triển ở Trung Quốc trong năm nay. Mọi việc bây giờ chỉ còn là vấn đề sức khỏe của Lay và thời gian thôi.

-WOW... Minkae anh đúng là số một đấy, còn có thể thuyết phục Lay bỏ tập để ăn à..!!_Xiumin kinh ngạc nói. Cả bọn vừa mới từ phòng ăn về.

-Các cậu quay lại tập đấy à..!!?? Mà cái bầy kia, các cậu thuộc thoại kịch bản chưa.??_Minkae chỉ về phía Chanyeol, Baekhyun, Sehun và D.O đây là bốn nhân vật sẽ đóng chính trong bộ phim thần tượng EXO NEXT DOOR mà công ty vừa lên ý tưởng để quảng bá cho đợt comback này.

-Ây.. thuộc như ăn cháo cá rồi đấy..!!_Chanyeol tự tin nói. Chanyeol còn cố tình huơ huơ cái hình xăm trên tay.

-Coi chừng mắc xương đấy..!!_Minkae nói._Cậu khoe cái gì mấy hình xăm đó hả.. xì..!! Thôi ăn xong rồi thì lo tập đi.

-Chưa bao giờ tôi muốn ngủ như bây giờ..!!_Baekhyun lười nhác nằm dài trên sàn nhà.

-Chắc cuối năm nay đưa các cậu cho bà tôi huấn luyện lại quá..!!_Minkae thở dài.

-Thật không..!!?? Thật không, sao không về lần này luôn, chúng ta sau khi diễn Music Bank xong thì trốn về đó chơi vài hôm, tôi nhớ quê cậu lắm rồi..!!_Xiumin nói.

-Không được về đó..!!_Suho lên tiếng khiến cả bọn lại lặng thin.

-Tại sao không được..!?_D.O hỏi.

-Bởi vì.. chúng ta đã hứa với Minkae, các cậu nhớ không..!!??_Suho nói.

Không gian trở nên lắng động, lời hứa chắc như đinh đống cột ấy tưởng chừng dễ như trở bàn tay nhưng bây giờ có lẽ...

-Làm sao thực hiện được lời hứa đó chứ.!!??_Baekhyun ngóc đầu lên nói.

-Mianne..!_Minkae nói, câu nói ngày hôm ấy có lẽ là câu nói khiến cậu ân hận nhất._Thôi các cậu cứ tiếp tục luyện tập đi.!! Còn Lay, ăn rồi tôi lạy cậu ngồi nghỉ 15' thôi cũng được._Minkae lại quay đi giám sát việc in album.

-Sao tôi muốn đi bắt cá quá...!!_D.O thở dài.

-----------------Năm 2013----------------

Cả bọn sau đó được bà của Minkae đưa vào trong thay mười hai bộ bà ba.@@ Trông mặt tên nào cũng hớn hở như đi diễn vậy, nhưng nhìn hơi hài chút, làm gì có 12 tên nông dân nào mà trắng như vậy được.

-Đi thôi... rồi các cậu sẽ phải hối hận..!!_Minkae nói.

Dừng như chẳng ai quan tâm đến lời Minkae.. họ đang tranh thủ tự sướng lần cuối trước khi ra đồng.

-Các cậu bỏ hết đồ điện tử ở nhà nhe..!_Minkae nhắc.

-Biết rồi mà, sao cậu nói nhiều vậy..!_Baekhyun bất mãn, người ta đang chụp mà cứ đụng đụng hoài như vậy.

Sau đó cả bọn lần lượt đi ra khỏi nhà. Men theo con đường đan nhỏ, 13 người thành thị đó đi ra đồng, nhưng mà không phải dễ như vậy, họ phải đi hết đoạn đường đan rồi đến đường đất mềm mềm lạnh lạnh, do không mang gì dưới chân nên họ cảm nhận được rất rõ, dưới bóng của hàng cây dừa dài xanh mướt.

-Nếu trái đó rụng trúng đầu thì sao nhỉ..!!??_Luhan hỏi, chỉ về phía buồng dừa to đùng trên đầu.

Vừa dứt lời *Tủm* một trái dừa to đùng rơi xuống sông ngay bên cạnh Luhan. Khỏi phải nói, mặt Luhan thoáng tái nhợt chạy thẳng lên trên.

-Tất cả là do ăn ở..!!_Sehun cười nhăn răng không thấy tổ quốc._Trái đó là trái gì vậy Minkae..!!??

-À trái dừa ấy, các cậu vừa mới uống ban sáng mà..!!_Minkae vẫn đang mò mẫn lại con đường ra đồng.

-Ủa..!?? trái ban sáng màu trắng, trái này xanh lè..khác giống à..!!_D.O hỏi.

-Anh đúng là.. trái ban sáng là do muốn thẩm mĩ nên người ta TẮM TRẮNG cho nó đấy, trông nó không phải đẹp hơn nhiều sao.!??_Kai nói.

Minkae nghe bọn dở dở ươn ươn đó nói không kiềm được bật cười.

-Kai à.. Không phải ai cũng cần tắm trắng như em đâu..!!_Minkae trêu cậu._Buổi sáng trái đó được gọt vỏ nên nó mới trắng như vậy thôi..!! Ai mà lại tắm trắng cho dừa..!!

Kai mặt tối sầm, D.O cùng mấy tên kia nín cười, sợ cậu nhóc nhà ta quê quá bỏ về lại mệt. Cả bọn cứ vừa đi vừa nói mãi cứ ngỡ sẽ nhanh đến không ngờ lại lâu như vậy. Không phải lâu quá đâu.! mà do Minkae quên đường đi. Cậu cũng phục mình thật, đi mới 5 năm mà lại quên đường ra cánh đồng cái nơi  cậu ngày xưa dường như ngày nào cũng ra. Mãi mới thấy được đồng lúa. Cả bọn lại trố mắt ngạc nhiên. Cảnh đẹp như tranh vậy, tiết quá sao không mang điện thoại theo. Lúc về nhất định phải kêu Minkae dẫn ra 1 lần nữa để chụp hình.

Tiếng động cơ của máy xay lúa vang vọng khắp nơi, nghe mà nhức cả đầu, gió thổi như muốn cuốn bay cả bọn luôn vậy, nhưng có lẽ bọn họ chẳng quan tâm, cứ đứng đó la hét cho thật đã miệng và nhận lại được ánh mắt tò mò của các bác nông dân.

-Tí đó phải không..!!??_Một người nông dân tay chân đầy bùn đất từ xa đi tới.

-Vâng cháu đây ạ, lâu rồi không gặp bác..!!_Minkae tít mắt cười.

Bác nông dân ấy dường như muốn ôm cậu nhưng thấy mình bẩn nên chỉ dám đứng nói chuyện.

-Đây là.!!_Bác nông dân nhìn mấy tên kia.

-À là bạn cháu về quê ăn tết cùng cháu đấy, mấy tên này nói muốn giúp bác bắt cá ấy.!_Minkae nói.

-Yah.. đây là bác Năm, sẽ dẫn chúng ta đi bắt cá..!!_Minkae chọt chọt mấy tên đó.

-Anho..!!_Cả bọn cùng cuối đầu chào rất đều, chắc là bệnh nghề nghiệp.

-Bạn cháu là người nước ngoài à.!!_Bác nông dân hỏi.

-Vâng, họ là người Hàn Quốc và Trung Quốc..!!_Minkae nói tiếp, cậu chỉ rõ mặt từng tên cho bác ấy xem, tới đứa nào là đứa đó cuối đầu.. giả tạo.. đúng là giả tạo.>< có bao giờ lễ phép với cậu như vậy. Minkae thầm oán.

Rồi sau đó dưới sự dẫn dắt của "leader bà ba" cả bọn lại tiếp tục đi xa hơn, đến một cái ao nước to đùng, à không, bây giờ nó bị chặn hai đầu và đang xả nước, bên dưới toàn sìn là sìn. Dưới đó có vài người đang lom khom mò mẫn cái gì đó.

-Các cậu sẽ phải nhảy xuống đấy, bây giờ hối hận còn kịp.!_Minkae vươn mặt tự đắt quay về phía bọn họ nhưng.. cả bọn từ bao giờ đã men theo bờ tuột xuống dưới.

-Minkae giúp tôi với._Chen không biết tuột kiểu gì mà hiện tại anh được "treo" lủng lẳng, anh đang dùng hết sức siết chặt nắm cỏ trong tay.

Mấy tên kia thì đã tuột gần tới đáy rồi, còn vừa hú vừa hét khiến ai cũng nhòm, phải chi có cái khẩu trang là cậu Minkae đã đeo vào rồi. Minkae nhìn Chen cười gian.

*Ầm*

Cậu nhổ luôn đám cỏ Chen đang ôm, anh ngã đùng xuống vũng sìn lầy lội ấy, lúc ngoi lên, Chen chỉ còn thấy hai con mắt và hàm răng trắng bóng khiến cả bọn được một phen cười đau cả bụng. Nhưng "Gậy ông đập lưng ông", trông khi Minkae đang cười thì Tao và Kris ở ngay phía sau.

-Một, hai, ba..!!_*Bẹp* cả hai cùng đạp vào 2 cánh mông lép của Minkae..(Chắc to hơn Luhan..^^) khiến cậu bay thẳng ra giữa hồ, mấy bác mấy cô ở đó cùng bỏ dở việc mình đang làm mà nhìn trò hề của đám này cười nghiêng ngả. Minkae vừa quê vừa hận nhìn họ.

Rồi bây giờ bắt đầu vào chủ đề chính, bác Năm trổ tài chỉ tụi nhỏ bắt cá, đúng là dân chuyên nghiệp có khác, bác chỉ cần nhìn nhìn, xong bác cầm cái rổ úp xuống là dính 1 con cá. Cả bọn cứ "Wow" mãi, rồi vỗ tay không ngớt. Rồi bác đưa mỗi đứa 1 cái rổ.

Sau đó là một màn bi kịch có lẽ không bao giờ dám quên của bọn nhỏ. Lần lượt các thành viên EXO nổi tiếng xoăn tay áo lội bùn bắt cá. Nhìn thì dễ làm mới khó.

-Luhan hyunh chơi trò chơi không..!!??_Sehun gọi.

-Trò gì..!!??_Luhan vẫn tập trung kiếm cá.

-Nếu em bắt được nhiều cá hơn, anh phải theo họ em nguyên ngày hôm nay và ngược lại.

-Được._Luhan quay sang nhìn cậu đắt chí. Thầm nghĩ "Sehun à, em thua chắc rồi."

Nhưng Oh Sehun là ai chứ, là cậu út láu cá nhất EXO đấy, cậu ta giả vờ mò mò rồi di chuyển sang thau cá mà mọi người bắt được, lúc không ai để ý, cậu quăng nguyên con cá vào rổ mình rồi hét lớn.

-Wow, em được 1 con rồi này..!!_Sehun tít mắt cười.

Rồi tiếp tục như vậy cậu bắt được cá trong sự bực nhọc của Luhan khi anh vẫn chưa được con nào.

-Luhan à, hyunh được con nào chưa, em đươc 5 con rồi đấy..!!

"Cá gì chứ, cả một con tép còn không thấy.!!"_Luhan thầm oán._Không chơi nữa..!!_Luhan quăng rổ.

-Hahaha.. Oh Luhan..!! Tên nghe hay nhỉ..!!_Sehun cười mãn nguyện.

-Tôi thấy cậu chơi xấu nhé cậu nhóc..!!_Baekhyun nói._Luhan, hắn bắt cá có sẵn bỏ vào rổ ấy..!!

-Sao..!!_Luhan trừng mắt.

-Hahaha.. dù sao anh cũng nhận thua rồi mà..!!

-Oh Sehun đồ con rùa... cả nhà cậu là con rùa..!!_Luhan nổi gân xanh.

-Gia đình em hiện tại cũng là gia đình anh đấy..!!_Sehun nói, xa xa Chanyeol bật cười. Đúng là chỉ có Sehun mới trị được Luhan và ngược lại.

Luhan bực nhọc móc dưới đáy ao 1 nắm sìn ném vào người Sehun, trúng ngay cằm cậu, nhém nữa nữa bay cả vào cái miệng móm của cậu luôn rồi. Sehun lập tức phản công, quơ tay chụp đại cục gì đó ném, nhưng chưa kịp ném thì.

-A a a.. Con cua nó kẹp em rồi.. Minkae, Chanyeol, Kris, Tao, Lay, Suho cứu em..!!_Sehun la làng, Luhan và mọi người đã không giúp còn bu lại nhìn cậu cười.

-Cháu ngâm ngón tay bị kẹp vào nước, cua sẽ tự động bỏ ra thôi..!!_Bác Năm nói.

Minkae lập tức dịch sang cho Sehun nghe, con cua cuối cùng cũng chịu tha cho cậu.

-Cho chừa..!!_Luhan trêu cậu.

-Gì chứ, Han Vẩu..!!_Sehun khinh miệt.

-Sao, Huân Móm vừa nói gì vậy..!!_Luhan trả lời.

-Gì Móm..!! Im đi đồ Lùn..!!

-Mắt hí..!!

-A Ha.... Han "Lép"...!!_Sehun thật sự thích từ này.

Một vần mây đen bay qua đầu Luhan, mặt cậu tối sầm.

-Sao..!!??? hết cái để nói rồi phải không..! Em không có "Lép" nhìn xem 3 vòng đều chuẩn._Sehun tạo dáng sexy quay mông về phía Luhan như chọc tức.

*Bẹp*

-Oh Sehun hôm nay tôi sẽ sống chết với cậu..!!_Luhan nổi giận ném cục đất vào mông Sehun.

Sau đó là màn đáp trả của Sehun nhưng nó vô tình bay vào đầu Kris, rồi Kris nghĩ Chanyeol đã ném mình nên quay qua ném Chanyeol, Chanyeol ngơ ngát nhìn nhưng lập tức nổi điên ném lại, Kris né và trúng Lay và sau đó..!! Là đại chiến 500 hiệp giữa Hà Bá và 13 con khỉ. Mọi người trong ao thấy loạn nên đành lên trước, mặt cho bọn nhóc cứ điên cuồng ném.

Cuối ngày nhìn ai nấy như vừa lặn 100m xuống đáy ao vậy, cả người đen thui hôi hám.

-Bộ dạng như vậy mà không được con cá nào về chắc Bà tôi cạo đầu chúng ta mất._Minkae nói.

-Tất cả là do Oh Sehun..!!_Luhan nói.

-Yah.. Oh Luhan sao anh nói nhiều vậy..!_Thế là lại cãi nhau.

-Này các cháu mang vài con cá về ăn nhé..!!_Bác Năm đưa về phía họ mấy con cá còn đang bún bún.

-Nhưng tụi con có bắt được con nào đâu..!!_Minkae xấu hổ nói.

-Các cháu tiếp vậy là quý lắm rồi..!! Lần sau có dịp lại ra nhé..!!_Ông Năm cười.

Minkae đỏ mặt nhận cá, cả bọn cũng vậy.

-Việc còn lại, D.O tối nay phải biểu hiện cho tốt vào..!!_Minkae nói, huơ huơ 5 con cá trước mặt D.O.

-----------------End Chap 5----------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net