Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đại Thiên thế giới, nơi các vị diện giao nhau, vạn tộc hiện lên như nấm, quần hùng tụ hội.

Đại Thiên là trung tâm của vô số những vị diện nho nhỏ khác, ba ngàn thế giới khác nhau hợp nhất tạo thành. Mấy vạn năm qua, Đại Thiên xuất hiện biết bao nhiêu cường giả không đếm được. Đồng thời, cũng có rất nhiều cường giả từ hạ vị diện khác phá tan gông cùm xiềng xích đi vào Đại Thiên. Có thể mở được con đường tiến vào nơi này, sao lại là hạng người yếu đuối được? Bọn họ sáng tạo biết bao kỳ tích, tạo nên những truyền thuyết hào hùng khí phách, luôn luôn là chủ đề mà mọi người say sưa bàn tán.

Trong đó, không thể nhắc đến Võ Tổ - chủ nhân Võ Cảnh và Viêm Đế - Vô Tẫn Hoả Vực chi chủ.

Tương truyền, Võ Tổ đến thế giới này vì muốn tìm cách cứu thê tử Ứng Hoan Hoan của mình. Một mình đánh bại bốn vị Thiên chí tôn thuộc Băng Linh tộc có lịch sử lâu đời, đuổi giết Tây Thiên Chiến Hoàng tận ba tháng liền vì dám đánh chủ ý lên ái thê, còn tuyên bố thấy lần nào đánh lần đó. 

Ha hả, nghe liền hấp dẫn rồi.

Nhất chiến thành danh, sau trận chiến đó, tên tuổi Võ Tổ vang vọng khắp Đại Thiên thế giới. Không lâu sau, Võ Tổ sáng lập Võ Cảnh phía cực nam thế giới, danh tiếng càng ngày càng cao. Ngắn ngủi mấy trăm năm trở thành siêu cấp thế lực trong Đại Thiên, địa vị ngang bằng các thế lực khác như  Vô Tẫn Hoả Vực, Kiếm Vực, Vạn Mộ Địa...

Còn về Viêm Đế, nghe bảo trước khi đến Đại Thiên, thứ năng lượng dùng để tu luyện gọi là đấu khí. Ở Đại Thiên, bất kỳ loại năng lượng nào cũng dần dần đồng hoá thành linh lực, đối với Viêm Đế vừa mới tới, có thể coi rằng việc xa lạ vô cùng. Hắn không rõ ràng loại đồng hoá năng lượng này rốt cuộc tốt hay xấu, mà thân làm cường giả cũng không dám tuỳ tiện để đấu khí bị vật xa lạ cắn nuốt. Nên khi đó, Viêm Đế có thể nói suy yếu cực điểm, tuỳ tiện một tên chí tôn liền giết chết dễ dàng, tình hình lúc ấy quả thật nguy hiểm cùng cực.

May mắn thay, Viêm Đế bị truyền tống đến Tiểu Tây Thiên giới, gặp được Lạc Thần tộc tộc trưởng Lạc Thiên thần. Dưới sự giúp đỡ của Lạc Thiên Thần, đem đấu khí đồng hoá thành linh lực, sau rời khỏi Tiểu Tây Thiên giới tìm kiếm thê hữu.

Mười mấy năm sau, Viêm Đế nhìn trúng thần hoả trấn tộc của Hoả Linh tộc, cùng Thiên chí tôn lão tổ đấu một trận. Hoả Linh lão tổ dùng hết thủ đoạn, vẫn không thể làm Tiêu Viêm bị thương, đành phải chắp tay nhận thua, để cho người tiêu sái lấy đi thần hoả trấn tộc rời khỏi. Từ đây, danh tiếng về Viêm Đế, vang vọng khắp Đại Thiên thế giới.

Lúc sau, Viêm Đế ở cực bắc chi vực Phần Thiên sơn mạch sáng tạo nên Vô Tẫn Hỏa Vực, có được một tay luyện đan thuật tuyệt thế vô song, hấp dẫn rất nhiều cường giả ghé qua, chẳng bao lâu vượt qua ba thế lực luyện đan lớn ở Đại Thiên. Vô Tẫn Hỏa Vực thừa cơ dựng lên, chỉ ngắn ngủn mấy chục năm, đã là trở thành Đại Thiên một phương cự phách, sáng vai ngang Võ Cảnh, Kiếm Vực và Vạn Mộ Địa. Viêm Đế vẫn luôn toạ trấn tại cực bắc, tự thân ngăn cản Vực Ngoại Tà Tộc, đem bọn vực ngoại tộc kia nhốt chặt chẽ ở bên ngoài Đại Thiên. Nói riêng về Ma Đế, chết dưới tay Viêm Đế không ít mười vị.

Mạc Tố Nhi đều nghe người khác kể khi còn ở trong Linh Lộ, thời kỳ đầu ở chỗ đó cũng không có đấu tranh gay gắt, cũng làm cô nàng dễ kiếm tin tức để sống. Chẳng qua hồi còn nhỏ, nàng vẫn thường hay bám lấy sư phụ, mè nheo làm nũng Tiêu Viêm kể chuyện cho nghe. Nghe người khác nói không bằng để cho nhân vật chính tự nói, độ chính xác cũng cao hơn, đáng tin cậy hơn mấy câu chuyện truyền miệng ngoài kia.

Nói đến cuộc chiến Hoả Linh tộc, sư phụ khi ấy nghe nàng thuật lại, một bên vừa luyện đan vừa mỉm cười nói.

"Ta nào có mạnh quá như vậy. Thời kỳ đó ta còn yếu, cấp bách cần dị hoả để tiến giai công pháp, vừa khéo nghe nói ở Hoả Linh tộc có hoả linh vừa vặn phù hợp mà thôi."

Mạc Tố Nhi khi ấy còn nhỏ, cái hiểu cái không gật đầu đồng, sau này lớn lên ngẫm nghĩ lại câu trả lời của Tiêu Viêm không khỏi ê răng. Bây giờ thì khác rồi, tu vi thánh phẩm Thiên chí tôn hậu kỳ, nghề phụ cũng đến bậc Thánh phẩm luyện đan đại tông sư, hơn nữa Vô Tẫn Hoả Vực còn là thế lực đỉnh cấp nhất Đại Thiên.

Có thực lực, có tiền, có quyền, gia đại nghiệp đại, quả thật muốn gọi một tiếng nhân sinh người thắng.

Thật ra, ngồi nghe sư phụ kể chuyện cũng không tồi, ví dụ như chuyện của Võ Tổ. Lúc ấy, sư phụ nàng không hề có hình tượng cười một hồi, vẻ mặt hứng thú dạt dào, không nhận thức được bản thân hiện tại đang đào góc tường nhà người ta.

"Nói đến Tây Thiên Chiến Hoàng, chắc hẳn khinh thường Lâm huynh đồng dạng đến từ hạ vị diện giống ta, mang theo người đến trước mặt Lâm huynh nói chuyện, còn muốn khiến người ta rút lui. Cuối cùng người bị lật xe lại là Chiến Hoàng, hắn cũng không ngờ Lâm huynh mạnh như thế, còn bị người đuổi giết ba tháng liền."

"......Thật thảm." Mạc Tố Nhi khoé miệng co rút, vẻ mặt vô cùng đồng tình cho vị Chiến Hoàng kia. Chọc ai không chọc, chọc đúng Võ Tổ, số đủ đen.

Hoặc là chuyện khác nữa, Võ Tổ đến Vô Tẫn Hoả Vực xin luyện thần đan cứu thê tử. Thật ra Tiêu Viêm đã gặp Lâm Động trước đó ở thông đạo vị diện, cảm giác được người này bất phàm, từng nói với Huân Nhi rất có thể ở Đại Thiên gặp lại. Võ Tổ đến xin đan, Tiêu Viêm cùng không từ chối, hơn nữa biểu lộ muốn kết giao bằng hữu. Vừa khéo lúc Tiêu Viêm đang luyện đan thì Vực Ngoại Tà Tộc tiến công, Võ Tổ trợ giúp đánh đuổi đồng thời giết chết ba vị Ma Đế, may mắn đan dược luyện thành, không phụ công sức người nọ.

Từ đó, quan hệ giữa hai thế lực rất tốt, Võ Tổ cũng là số ít bằng hữu của Tiêu Viêm tại Đại Thiên, hai người cũng rất thưởng thức lẫn nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net