Chương 37 Ánh Sáng Bạc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Đây là năm mươi mốt thỏi, được trao đổi tại cửa hàng bán phá giá của gia đình Chen ở đầu phía bắc của Phố Bắc. Tiền bạc và tiền rải rác đều được thay thế bằng những thỏi bạc lớn. Sau mắt mẹ, chúng được gửi vào ngân hàng của chúng tôi."

Chang đứng trước cánh cửa kho bạc, Zhou Fengji quay sang một bên, chỉ vào những thỏi bạc xếp trong nhà và thì thầm.

Thật khó để Changs phát hiện ra ngày hôm nay. Họ ngồi trong một chiếc xe nhỏ chở hai người. Một số phụ nữ và người hầu nhỏ đi theo. Họ không yêu cầu Yangliu và những người hầu khác đi theo. Phía bắc bảo thủ hơn miền nam. Vợ và con dâu của cô gái được tự do ra ngoài, ngay cả khi họ đang nói chuyện với đàn ông và nói đùa, và không có ai kiểm soát họ. Phong tục của Northland bảo thủ hơn nhiều. Phụ nữ trẻ và những cô gái trẻ lớn nhanh không thể ra ngoài theo ý muốn, ngay cả đối với những người giúp việc của các gia đình lớn.

Chang's đã đi một vòng trong cửa hàng cũ. Nó gần giống như trước đây, nhưng các hạt ngũ cốc được xếp chồng lên nhau như một ngọn núi. Zhou Fengji và một số củ nhìn những người khuân vác di chuyển các hạt vào nhà kho.

Sau khi xem nó một lúc, Lao Zhou đã đích thân đi cùng Chang đến văn phòng tài khoản. Đây là hợp chất mới mua, liền kề với con ngựa la, được bảo vệ bởi một phi tiêu, ngôi nhà được xây dựng lại hoàn toàn, và cấu trúc hỗn hợp gỗ nguyên bản Việc xây dựng lại đã bị đảo ngược, và nó được làm bằng tất cả các viên gạch màu xanh dày, và không còn cửa sổ nào. Chỉ có một lỗ cửa và có một vài ổ khóa. Khi thư viện được mở, nó được mở ra với Zhou Fengji và Li Yujing và những người khác, sau đó viết ra. Zhang Han đọc tài khoản hàng ngày và tài khoản lưu trữ bên ngoài mỗi đêm. Ngân hàng này rất nghiêm ngặt. Nếu Chang không ở đây, nó sẽ không được mở cho đến khi những người làm biếng đến.

Phó Envoy Zheng và Tướng Ma đều gửi người đến văn phòng tài khoản, và họ không được phép đến đây trong ngân hàng. Li Yujing làm việc rất chăm chỉ. Mỗi ngày ông tạo ra một sổ tài khoản mới để cho họ xem, và lợi nhuận đã giảm hơn 90%. Ngay cả khi hai quan chức này rất hài lòng ở đó, theo lợi nhuận giảm, họ vẫn có thể nhận được hàng ngàn bạc mỗi năm. Đối với hoạt động kinh doanh và đầu tư của Zhang Han, lợi nhuận đơn giản là không tốt.

Để có được lòng tin từ mọi người, Zhang Han tất nhiên cũng gửi tiền bạc. Xinpingbao và Datong đều tiết kiệm được nhiều tiền nhất. Đây cũng là một cách để đến từ những người bán hàng lớn. Nhiều người gửi bạc ở Xinpingbao, sau đó đến Datong Nó rất thuận tiện để xử lý hàng hóa bằng bạc. Tất nhiên, gửi bạc từ Đại Đồng và rút thêm bạc từ Xinpingbao.

Tuyến thương mại này cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Heyusheng. Từ tháng 3 đến đầu tháng 5, đơn hàng trung bình hàng ngày đã tăng từ vài nghìn đến hai nghìn đến ba mươi nghìn đến năm mươi nghìn, có nghĩa là hàng ngày Doanh thu của phòng kế toán là hơn hai ngàn.

Trước đây, chú Zhang Yun kiếm được 40 nghìn hai tài sản ròng trong 30 năm, bây giờ Zhang Han có thể kiếm được số tiền này trong một tháng.

Các cửa hàng tổng hợp của Chedo và Mule Horse Bank cũng đã phát triển rất tốt. Vào giữa tháng 4, chi nhánh cuối cùng của Trương Gia Khẩu đã được sáp nhập thành công và con đường thương mại đến Trương Gia Khẩu đã được mở ra. Có hơn 1.300 lượt đi qua mỗi ngày. Cùng với Chengweiwei, Zhenruwei, Yanghewei, đã có 17 chi nhánh. Có hàng ngàn con lừa ngựa, hơn 600 phương tiện, hơn 1.000 người hầu và mules thuê, và bảo vệ cửa hàng la và văn phòng. Có gần 200 người trong bộ phận phi tiêu, và họ đang đóng quân tại một số điểm quan trọng. Khi đi qua chiếc xe màu bạc giữa mỗi chi nhánh, sẽ có một vài người hộ tống từ vài người đến hàng chục người. Cho đến nay, ngân hàng ngựa la hoặc kế toán Chiếc xe màu bạc trong văn phòng chưa bị đánh cắp, và tiếng tăm của Yusheng ngày càng lớn hơn. Chi phí cho phần nhân lực này cũng lớn nhất. Cỗ xe được chế tạo liên tục, và con ngựa con cũng là một con ngựa không ngừng, chỉ được sử dụng để mua Con la ngay lập tức đã tiêu tốn hơn 7.000 hai, và chi phí để chế tạo một chiếc ô tô và mua một chiếc ô tô, cũng có bốn hoặc năm nghìn hai, tiền hàng tháng của hơn 1.000 người mỗi tháng là gần 2.000, và chi phí ăn uống và mặc quần áo là hơn 1.000 hạt đá và Hai trăm hai đô la rau muối và tiền bạc, cộng với chi phí bó rơm đậu nành của con la, mỗi tháng là hơn vài ngàn viên đá, hãy mở những Được loại bỏ, lợi nhuận ròng hàng ngày từ 300-400.

Có rất nhiều nhân viên, chi phí cao và chi phí cao. Nói về điều này, hoạt động kinh doanh dịch vụ hậu cần của ngựa la thực sự có lợi nhuận thấp, và nó kém hơn. Không có gì ngạc nhiên khi doanh nghiệp này không sẵn sàng làm điều đó, và họ mở một tiệm cầm đồ tiền và đúc nó thành giả. , Tiền để bán hoặc bỏ tiền để in tiền, bạc shabu shabu đã đến, tại sao bạn phải kiếm tiền kém như vậy.

Điều này cũng mang đến cho Zhang Han cơ hội, bây giờ ba hoặc bốn trăm hai mỗi ngày, anh tin chắc rằng ba hoặc bốn ngàn hai mỗi ngày trong vòng vài năm, tất nhiên, điều đó sẽ phải lan rộng toàn bộ mạng lưới giao thông ra phía bắc, khi việc kinh doanh văn phòng tài khoản thậm chí còn không thể tưởng tượng được, vì vậy, tính Không còn là giấc mơ kiếm được một tài sản ròng như Fan Yongdou trong vòng mười năm nữa.

Zhou Fengji nhìn vào cửa hàng chính mỗi ngày. Công việc quan trọng nhất là thu thập thực phẩm và nhìn vào Li Yujing và những người khác. Nhà kho cũng là công việc của người bán hàng cũ này. Anh ấy có lương tâm mỗi ngày, anh ấy không hề cẩu thả, và anh ấy rất nổi tiếng mỗi ngày. Ngoài niềm vui từ trái tim của Zhou Fengji, anh cũng chịu áp lực rất lớn.

Ở khắp mọi nơi đang kiếm tiền, chỉ có việc nhận ngũ cốc đã trở thành một giao dịch thua lỗ.

Bây giờ Heyusheng không thể nhận được ngũ cốc với giá thị trường bình thường, ngũ cốc trong cửa hàng ngũ cốc nhỏ ở Xinpingbao đã bị Zhang Han và những người khác loại bỏ, và cửa hàng ngũ cốc lớn sẽ không bán được nhiều. Câu chuyện của Li Mingda đã lan khắp lâu đài và trở thành Trò đùa

Khi thiếu hụt mùa xuân là nghiêm trọng, giá ngũ cốc thường tăng lên mức giá trung bình sáu nhân dân tệ mỗi viên đá, gần gấp đôi giá bốn nhân dân tệ và ba nhân dân tệ nhiều hơn trong năm tốt.

Ngay cả khi giá cả tăng lên, Zhang Han vẫn tiếp tục thu gom ngũ cốc. Mặc dù giá của các thỏi bạc và các loại ngũ cốc khác không thấp, lợi nhuận đã bị suy yếu nghiêm trọng. Zhou Fengji và Liang Hong đã đề nghị Zhang Han từ bỏ. Rốt cuộc, buôn lậu là để kiếm tiền. Bán thực phẩm ở quy mô lớn trước đây không có lợi ích gì, và có nguy cơ bị bắt giữ. Thực tế, tiền lương không tỷ lệ thuận với thu nhập.

Zhang Han sẽ không nhận được một lời đề nghị như vậy một cách tự nhiên. Những gì anh ta muốn có được là kinh doanh buôn lậu trong tương lai. Lợi nhuận trước mặt anh ta thực sự không là gì.

Chỉ một phần nhỏ ngũ cốc được mua bằng thỏi bạc và những thứ khác được vận chuyển đi nơi khác và từ từ tích lũy. Chúng được gửi đến Liaodong qua Karaqin và Korqin và những nơi khác. Toàn bộ đồng cỏ Mông Cổ cũng thiếu ngũ cốc. Sở Thỏ không thể hài lòng ở đây, nói gì đến toàn bộ Bộ Mông Cổ và Liaodong.

Liên quan đến tương lai rộng lớn, sự mất mát nhỏ trước mặt tôi thực sự thậm chí không phải là một phần nhỏ của tiền.

Zhou Fengji tiếp tục giới thiệu: "Đây là tất cả một trăm hai mươi mốt thỏi, và màu sắc tốt hơn một trăm hai mươi mốt thỏi. Những thỏi bạc này sẽ được chuyển đến kho ngân hàng của các chi nhánh khác nhau một cách thường xuyên. Làm cho họ thoải mái hơn. "

Tên của Yusheng đã bắt đầu. Có nhiều mối quan hệ khác nhau. Quy mô của ngân hàng con la, các chi nhánh ở đó và kinh doanh văn phòng tài khoản sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Đối với một số khách rụt rè và thận trọng, hãy cho tôi xem Thỏi bạc giống như ngọn đồi của một trăm lẻ hai kích cỡ là thực sự cần thiết.

Vào cuối triều đại nhà Thanh, một gia đình lớn của thương nhân Sơn Tây đã sử dụng con la và ngựa để mang một lượng bạc lớn để giành được sự tin tưởng. Nó có thể lên đến hàng trăm ngàn. Xung quanh thành phố trong một tuần, không chỉ là cảm giác địa phương, tin tức lan truyền, cảm giác trên khắp đất nước Trong triều đại nhà Thanh, Qian TRANG của ngân hàng Sơn Tây chiếm ưu thế trên cả nước. Hành động thường xuyên này để thể hiện sự giàu có và tin tưởng mọi người không phải là một chương trình hoàn toàn mới. Đây chỉ là một mánh khóe thông minh của các doanh nhân trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh thiếu hệ thống tín dụng.

Trước mắt Chang, một ngọn núi bạc đột nhiên xuất hiện.

Dưới đây là những đồng bạc kiếm được trong hai tháng. Tổng số tài khoản và ngựa la là 60.000. Có 30, 000 ở nhánh Đại Đồng và Yanghe. 60.000 bạc là gần một nghìn thỏi bạc lớn nhỏ. Thật là rực rỡ khi đặt từng phông chữ đã hoàn thành, ngay cả trong nhà kho khổng lồ này.

Vào thời điểm này, những người nhàn rỗi ở rất xa và sự giàu có đang chạm đến. Đạo đức của những bậc thầy phi tiêu đó không được tin tưởng, vì vậy mỗi khi thư viện được mở rất ngắn, hãy chọn một số người khuân vác già và trung thực để di chuyển đến đây, ông chủ phi tiêu chỉ có thể đi xa Nhìn xa, không gần.

Trong mắt của Chang, đã có một tia sáng bạc, và người phụ nữ trung niên này đột nhiên cảm thấy chóng mặt.

"Chủ sở hữu trẻ, đây là hạt ngũ cốc sẽ được vận chuyển ngày hôm nay. Nó vẫn còn 20.000 đá trong tháng này."

Râu cằm của Liang Hong đã mọc dài hơn và mọi người dường như đã phát triển rất nhiều, và vải và chất liệu được sử dụng trên cơ thể của anh ta cũng được làm bằng lụa Ning tốt, trông mịn màng và mịn màng ... Trong vài tháng qua, một số chủ cửa hàng đã tính trung bình Có cổ tức. Li Yujing và Giám đốc Kho bạc Yang Shiming cũng có chúng. Liang Xing và Lao Cai Wang Changfu cũng có nhiều người đứng đầu.

Người phụ trách Changchuan trong cửa hàng con la là Lào Cai. Ông nghe Liang Hong nói rằng Lào Cai đã đến và nói thêm: "Mỗi lần bạn sử dụng hai trăm chiếc ô tô, mỗi chiếc xe chở ít hơn hai mươi viên đá, và nó hết năm lần. Người bảo vệ là Wu Shoubei, có hai ngàn năm nhà lãnh đạo, và hơn một tá sĩ quan, tất cả đều đã được quản lý. "

Zhang Han gật đầu và mỉm cười: "Sangui và Lào Cai đang làm rất tốt."

Lao Cai mỉm cười trên khuôn mặt của anh ấy, và sau đó nói, "Đó là nơi tôi đã nói rằng lượng thực phẩm nên đủ trước mùa thu. Sau mùa thu, tôi hy vọng nó sẽ nhiều hơn năm nay. Ngoài ra, nếu có cửa hàng tạp hóa, chỉ cần Con số sẽ không nhiều, sau tất cả, có một thị trường hàng tháng và nhiều người chăn nuôi sẽ tự đến mua nó. "

Lão Cai là con hổ già đã quét sân. Ông ta ở tuổi ba mươi. Ông ta có rất nhiều sự tức giận trong cơ thể. Tất nhiên, ông ta vẫn còn chút dầu khí. Anh ta cần cù, sân được dọn dẹp, và ngựa được chăm sóc. Không ai nói rằng có một số quy định để thăng chức cho anh ta, vì vậy anh ta được thăng chức làm quản gia của con ngựa con. Lần này anh ta ghen tị với nhiều người chết. Lao Cai ngồi uống trà mỗi ngày sau khi anh bận, khiến anh ghen tị.

Cỏ trên đồng cỏ cũng phát triển cao hơn, và nhiều người chăn gia súc đang bận rộn thay đổi cánh đồng, và đàn gia súc đang dần trở nên béo hơn. Thịt bò được nấu trong một cái nồi lớn sau khi giết dê trong một thời gian. Nó đủ để cả gia đình hy sinh trong vài ngày. Do đó, việc mua thỏi bạc cũng ít hơn, và yêu cầu về cửa hàng tạp hóa cao hơn.

Tại thời điểm này, kéo cắt yêu cầu kéo, dao, chảo sắt, đinh sắt và các loại vải khác nhau. Sự mất mát của quá trình chuyển đổi là lớn, do đó thiếu một cửa hàng tạp hóa.

Trước đây, những người Mông Cổ này đã chờ đợi thị trường chung và vẫn còn rất nhiều giao dịch trong hai tháng qua, nhưng số lượng đã giảm đi rất nhiều và thậm chí số tiền thưởng với Daming còn ít hơn nhiều.

General Lai và Silver Bar chắc chắn biết vấn đề ở đâu. Mọi người đều biết, nhưng họ không nói về nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net