Chương 7: Cùng nhau đánh phó bảng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời gian Lâm Sơ chơi game không dài cũng không ngắn. Mỗi ngày tan tầm về nhà mà không có việc gì làm, cậu sẽ mở game ra chơi. Cậu không thích bước ra khỏi nhà, cũng chẳng có thú vui nào khác để giải trí. Nhưng cậu đã bỏ ra khá nhiều thời gian, khó khăn lắm mới lên cấp 68.

Game giang hồ hiện tại lên 110 là mãn  cấp và mới được hạn thêm vào ba tháng trước, từ 100 cấp trở xuống, tài khoản sẽ được bảo trì trong một năm. Nhưng mà cấp càng lên cao thì càng gian nan, có đôi khi mất đến hai tháng mới thăng được một cấp. Đương nhiên, đối với các đại thần mà nói tốc độ thăng cấp sẽ nhanh hơn nhiều. n
Nhưng cho dù là đệ nhị toàn server Diệp Tử Khiêm, online liên tục suốt 24 tiếng, với thao tác tu luyện chuyên nghiệp, hiện tại cũng mới lên cấp 107. Mà vị đại thần đệ nhất toàn server Phất Hi Các Hạ, chẳng ai biết anh ta làm cách nào lại lên cấp nhanh như vậy, nghe nói anh ta rất nhanh đã đạt được mãn cấp.

Quân Mộc Hàm Chấp Bút Điểm Mặc lúc trước cũng là một vị đại thần nổi tiếng, bởi vì rất chăm nạp tiền, nên vẫn luôn thăng cấp rất nhanh. Chỉ vì có một khoảng thời gian dài không chơi, dùng tận ba tháng mới lên tới cấp 104, cũng được xem là có tốc độ tương đối tốt. Mức độ tu luyện đều dựa vào các cấp bậc, những người chơi có cấp bậc thấp sẽ dễ dàng lên cấp hơn.

Phần lớn người chơi có cấp từ 80 đến 90, muốn thăng cấp khá đơn giản, chưa đến nửa tháng là có thể luyện đến cấp 80. Và cấp 80 này còn được coi là cái đường ranh giới, từ cấp này trở đi việc thăng cấp sẽ càng ngày càng khó hơn. Kinh nghiệm của nhân vật sẽ tăng lên ngày một cực kỳ biến thái, cơ hồ mỗi lần thăng một bậc, điểm kinh nghiệm yêu cầu tăng lên gấp mấy lần. Bởi vậy việc thăng cấp này trở nên vô cùng khó khăn, trong vòng một năm, chỉ có khoảng hai mươi người chơi đạt đến cấp 100.
Nhưng nếu đa phần người chơi mà chơi nghiêm túc thì khoảng một hai năm, không cấp 90 thì là cấp 80.

Mà giống như Lâm Sơ chơi như vậy trong nửa năm, online mỗi ngày, không phải nơi nào cũng chạy đi luyện cấp, đến bây giờ đạt cấp 68 thật sự không nhiều lắm. Dù cho bạn là người chơi siêng năng chăm cày, thì tốc độ tăng cấp cũng sẽ rất chậm, cũng chỉ có những người chuyên đi luyện cấp hoặc là người chơi thuộc đảng mê phong cảnh như Lâm Sơ may ra mới có thể.

Ngay cả như vậy, Lâm Sơ cũng không thích hằng ngày làm những nhiệm vụ giống nhau, phải chăm đánh phó bản để luyện cấp. Cậu nghĩ vẫn nên chơi game một cách thoải mái, tuỳ ý là được, thích làm gì thì làm cái đó. Nếu mỗi ngày đều phải đi luyện cấp, đánh quái như vậy, thì chẳng còn thú vị nữa. Huống chi game giang hồ có kỹ năng sinh hoạt không hạn định cấp bậc của người, nói cách khác cho dù tài khoản Ẩn của Lâm Sơ mới đến cấp 68, cũng có thể chế tác trang bị hoặc đan dược cấp 100, chỉ cần cậu có kỹ năng sinh hoạt đạt chuẩn, thả nguyên liệu đầy đủ là có thể chế tạo.

Chỉ là dù cậu hay tùy tính, đôi khi vẫn muốn đi luyện cấp, nên được tính là thuần phong cảnh đảng, chứ có phải vì muốn đi bản đồ mà luyện cấp đâu. Nếu Lâm Sơ chọn làm một người chơi sinh hoạt, cấp bậc của nhân vật cũng không rất cao, ngẫu nhiên lại muốn đi thăng cấp, bằng không rất nhiều nguyên liệu nằm trong phó bản sẽ không có biện pháp thu hoạch rồi.

cấp 68 thăng lên cấp 70 có 2 con đường, một là làm nhiệm vụ trong dã ngoại trên bản đồ, hai là đánh quái trong dã ngoại, còn có một loại chính là trực tiếp đánh phó bản Triền Ti Động cấp 70 cùng Vong Tình Hải tuần hoàn phó bản. Nói tóm lại, làm nhiệm vụ kinh nghiệm nhiều, nhưng rắc rối, đánh quái đơn giản bạo lực, thời gian chậm so với yêu cầu lâu dài Quải Cơ, phó bản còn lại là tổng hợp lựa chọn.
Bởi vì trò chơi cấp thấp người chơi thiếu, tổ đội không dễ dàng, quanh năm Lâm Sơ đều đi theo những tiểu đoàn đánh phó bản thăng cấp. Nhưng cũng chỉ có Đạp Tuyết Vô Ngân và Chỉ Gian Lưu Sa là đối đãi tốt với cậu.

Trước hai ngày bởi vì lo làm đơn hàng trang bị còn lại trên tay, Lâm Sơ cũng chưa thể cùng đoàn đánh quái, hiện tại đơn hàng hoàn thành nên cậu định đi luyện luyện cấp, miễn cho chờ tiểu hào đoàn đều thăng cấp xong rồi, hắn sẽ càng khó tìm người đánh quái cùng.

Bởi vậy hôm nay Lâm Sơ vừa lên tuyến liền nhắn tin chào hỏi Đạp Tuyết Vô Ngân, tiếp theo liền tìm tới rồi tiểu hào đoàn đoàn trưởng xin nhập đoàn, mà người vừa mới tiến đội không bao lâu, Lâm Sơ liền nhìn đến khung thoại nơi đó nhảy ra một hàng tự.

[ hệ thống ] ngài bạn tốt Chấp Bút Điểm Mặc online.

[ riêng tư ] Chấp Bút Điểm Mặc: Tiểu ca hôm nay rất sớm nha.

[ riêng tư ] Chấp Bút Điểm Mặc: Tiểu ca hôm nay muốn làm cái gì nha? Mang ta cùng đi ha ~

[ riêng tư ] Ẩn: phó bản Vong Tình Hải.

[ riêng tư ] Chấp Bút Điểm Mặc: phó bản Di Hạ nha ~~ vậy anh chờ tôi, tôi đổi cái tài khoản khác rồi cùng đi ^_^

Nói xong Chấp Bút Điểm Mặc liền offline, Lâm Sơ cạn cả lời, cậu cũng không biết tài khoản kia đối phương là loại chức nghiệp nào. Còn chưa hỏi qua đoàn trưởng có thiếu người không, người này đã đăng xuất, làm việc thật là nóng nảy. Cũng may vận khí không kém, trong đoàn thiếu y tá, tài khoản phụ của Chấp Bút Điểm Mặc lại là xanh thẳm, vào đoàn tự nhiên không có gì trở ngại.

Đợi một hồi rốt cuộc tổ đủ người, đoàn trưởng ở kênh đội ngũ hô một tiếng, mọi người cùng nhau đáp lại chạm đất lần lượt bắt đầu hướng phó bản chạy, Lâm Sơ cũng ở chủ thành lấy lòng tiếp viện lúc sau truyền tống đến phó bản bản đồ.

Tài khoản phụ của Chấp Bút Điểm Mặc có tên là Mộ Hàn, vào đoàn đến giờ vẫn cứ ở kênh riêng tư lải nhải kể chuyện tào lao cho Lâm Sơ nghe. Cũng như trước kia hắn nói Lâm Sơ nhìn, ngẫu nhiên đáp lại một hai câu. Bất quá so với hai ngày trước, hai người ở chung với nhau cũng trở nên quen thuộc một ít. Sau lời gọi tiến vào phó bản của đoàn trưởng, Mộ Hàn liền đi theo phía sau Lâm Sơ, đại thần còn lén lút gửi tin nhắn riêng cho cậu.

[ riêng tư ] Mộ Hàn: Tiểu ca, tôi chưa từng đánh phó bản này nè, một hồi, anh phải nhắc tôi chú ý điều gì đó!

[ riêng tư ] Mộ Hàn: Lâu rồi không đi phó bản, cảm giác còn có chút khẩn trương ha ha ~

[ riêng tư ] Mộ Hàn: nhớ trước đây tài khoản chính của tôi cũng chưa từng đánh loại phó bản trước cấp 90, đều là Quải Cơ luyện cấp ~ không nghĩ tới tài khoản phụ này lại có dịp đi đánh phó bản ha ha

[ riêng tư ] Ẩn: Không có gì chú ý, cố gắng thêm máu là được, không cần OT(!), có năng lực hiệp trợ phát ra liền có thể.
(!) OT: khi tổng điểm sát thương của Tanker (những class nhân vật có máu trâu, phòng thủ cao) không bằng đồng đội khác thì BOSS sẽ thay đổi, chọn đứa mạnh hơn. Healer(y tá, bác sĩ) cũng có thể đoạt được thù hận từ tay Tanker khi mà số lượng buff vượt quá mức so với tổng điểm sát thương của Tanker, kiểu này thì rất dễ OT.

[ đoàn đội ] Quân Tử Ý: Mọi ngừoi chuẩn bị kết nối yy đi, lão một tùy tiện đánh, vú em bổ trợ tốt cho tôi, những người khác dùng lực hết mức là được, lão nhị lão tam yêu cầu chú ý tôi một hồi nói.

Lâm Sơ cũng không phải người giỏi chơi phó bản, nhìn đến Mộ Hàn hỏi chuyện, liền canh lúc vừa vào phó bản nhảy ra nói với đoàn trưởng một câu. Dù sao cậu cũng chỉ biết có nhiêu đây, cậu từ trước đến nay đều đi theo đoàn, trong đoàn đại bộ phận người cũng biết, cậu vừa nói xong đoàn trưởng cũng ở đoàn đội nhắc nhở lần nữa lần.

Nói tới vị đoàn trưởng này, Lâm Sơ cũng tương đối bội phục, tài khoản của đoàn trưởng tên là "Quân tử đường ruộng", quanh năm cấp trưởng lão nhân vật, lối chơi mờ ảo tuyệt trần bén như kiếm. Nghe nói người thực lại ôn nhu, kiên nhẫn, chuyên môn phụ trách dạy dỗ dẫn dắt tân binh, mà tiểu đoàn này đi đánh quái quanh năm cũng do anh ta mang theo.

Giang hồ đại hào là có thể mang tiểu hào đánh quái, nhưng nếu đoàn đội đoàn viên cấp bậc chênh lệch càng lớn, mọi người phân đến kinh nghiệm liền càng ít, bởi vậy giống nhau đại hào mang tiểu hào đánh quái hoặc đánh quái thăng cấp chính là rất ít. Mà Quân Tử Đường Ruộng đại hào cũng hơn cấp 90, khẳng định là vô pháp mang tiểu hào đánh quái. Bởi vậy, hắn tự mình tạo ra rất nhiều tiểu hào, chuyên môn dùng để mang các tiểu hào khác trong bang. Tỷ như cái tài khoản này đây gọi là Quân Qử Ý Pháp Thánh, còn trong đợt tiểu hào đoàn trước anh ta dùng tài khoản gọi là Quân Tử Tình Đường.

Lâm Sơ đã theo anh ta đánh phó bản rất nhiều lần, cũng quá quen thuộc việc nghe anh ta chỉ huy, thật là một người ôn nhu kiên nhẫn, đối đãi với người chơi cấp thấp đặc biệt khoan dung. Trừ phi gặp được một người cực phẩm, nếu không cơ bản không thế nào phát hỏa, Lâm Sơ rất có ấn tượng tốt với anh ta, cũng bởi vì điều này mới nguyện ý đi theo đánh quái.

Quân Tử Ý gửi số mã kênh YY lên kênh đội ngũ, Lâm Sơ nhìn thoáng qua nhớ rõ đây là kênh YY họ dùng quanh năm. Vì thế, tắt giao diện game đi rồi mở kênh YY ra, vừa vào kênh đã bị kéo đến phòng chat của tiểu hào đoàn. Cậu vừa định vào game thông báo cho Chấp Bút Điểm Mặc một tiếng liền nhìn được tên Mộ Hàn trong phòng chat, thế là, cậu nhanh chóng trở lại game chuyên tâm đánh phó bản.

Vong Tình Hải là phó bản thăng cấp tốt nhất dành cho người chơi từ dưới cấp 75 trở xuống. Triền Ti Động và Vong Tình Hải hạn mức một ngày chỉ được đánh 5 lần, nhưng Triền Ti Động quái thiếu và mỗi lần làm nhiệm vụ xong thì may hay xui, nguyên liệu sẽ rớt ra nhiều hay ít, còn Vong Tình Hải sở hữu dàn quái dày đặc, hơn nữa nhiệm vụ này mỗi lần trao tặng mỗi quà đều tương đương nhau. Bởi vậy, muốn luyện cấp phần lớn là vào phó bản Vong Tình Hải.

Vong Tình Hải có tổng cộng bốn con Boss, 3 con đầu đều không khó đánh, con Boss cuối cùng còn lại là một cái tương đối khó đánh Boss tinh anh. Bởi vì nhiệm vụ có chức năng tự động chơi lại, nên chỉ cần đến cửa phó bản liền có thể đi tiếp, sau khi đánh xong con thứ ba là có thể hoàn thành. Mà quái vật ở phó bản phần lớn đều tập trung ở phía trước, bởi vậy đa phần các tiểu hào đoàn đánh xong con thứ ba liền đi ra ngoài nhận nhiệm vụ Trọng Trí.


Quân Tử Ý chỉ huy bằng kênh YY, đánh bại ba con Boss này thực nhẹ nhàng. chỉ chốc lát sau liền đánh xong, anh ta ở YY nói một câu muốn đổi phó bản khác, mọi người vô cùng ăn ý chạy theo đến cửa. Đến Lâm Sơ siêu cấp chậm chạp này cũng đi theo đi rồi, chỉ chừa lại một người còn đứng tại chỗ, dường như vẫn chưa hiểu rõ tình huống lúc này.


Lâm Sơ vừa thấy đúng là tiểu hào Mộ Hàn của Chấp Bút Điểm Mặc, vừa định nhắc nhở riêng cho đối phương, kênh YY đột nhiên truyền đến một giọng nam khác với Quân Tử Ý: "Không phải vẫn còn một con Boss sao? Không đánh à?"


Lâm Sơ thoát giao diện game nhìn thoáng qua, quả nhiên tên Mộ Hàn lóe sáng.


Giọng nói của Chấp bút điểm khiến cho Lâm Sơ có hơi bất ngờ, bởi vì giọng nói ấy vô cùng thành thục. Lâm Sơ vẫn luôn cho rằng tính cách ngốc nghếch như Chấp Bút Điểm Mặc, có lẽ chỉ là một tên nhóc con, lại không nghĩ rằng người ấy hoàn toàn không phải vậy.


"Con Boss cuối tương đối khó đánh, quá tốn thời gian, hơn nữa kinh nghiệm cũng không nhiều, bởi vậy mọi người thường không đánh." Quân Tử Ý nghe được nghi vấn rất nhanh liền đáp lại: "Đi ra ngoài nhận lại nhiệm vụ tuần hoàn, tiếp đó là có thể xoát phó bản Trọng Trí rồi."


"Nhưng tôi thấy Boss cuối có nhiều đồ vật không tồi, chẳng lẽ chưa bao giờ đánh sao?"


"Phẩm chất đúng là không tồi, nhưng trang bị cấp 70 rất ít cần đến, rất nhanh sẽ thay đổi, cho nên không hề quan trọng." Quân Tử Ý vẫn cứ ôn hòa mà giải thích.


[ đoàn đội ] Kim Không Phá: Được rồi, nhanh lên đi nhận nhiệm vụ nào, mọi người đang đợi nè.


[ đoàn đội ] Kỉ Kỉ Phục Kỉ Kỉ: Đúng đó, đi nhanh lên.


[ đoàn đội ] Lan Liên: [ Mộ Hàn ] đánh Boss 4 vừa phiền toái lại vừa chậm, vẫn nên đổi mới Trọng Trí đổi rồi đi nhặt đồ tiếp.


[ đoàn đội ] Vô Cùng Quý Giá: Đúng vậy, Boss 4 này tốn thời gian lại tốn sức, cũng chẳng được thêm kinh nghiệm, không nên đánh.


Chấp Bút Điểm Mặc có vẻ vẫn muốn nói thêm, nhưng thấy những người khác trong đoàn đã có chút ý kiến, hắn cũng không nhiều lời nữa, cùng với mọi người đi đổi mới phó bản Trọng Trí.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net