Chương 16:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bộ phim " Giang sơn" có thể nói là bộ mà Gia Thành dùng rất nhiều công sức để làm.

Đời trước Cố Ngôn Tử là người cung cấp kịch bản này, tuy rằng dính scandal sao chép một số tình tiết. Thế nhưng, đây vẫn là bộ kịch bản có nội dung không tồi, bán được giá cao không nói, thời điểm chiếu phim ratings cũng đột phá được hơn 1%, trên mạng hầu như ai cũng thảo luận về bộ phim này.

Scandal sao chép kịch bản bị tuôn ra người bị chỉ trích nhiều nhất là Cố Ngôn Tử còn bộ phim mà vẫn lời rất nhiều.

Hiện tại, Cố Ngôn Tử đã cắt bỏ hết tất cả những nội dung sao chép, còn thêm vào những tình tiết mới hay hơn. Cậu tin chắc rằng bộ phim này nhất định sẽ rất nổi tiếng.

Cũng chính vì như vậy mà cậu quyết định đầu tư vào phim.

" Vì sao phải dùng danh nghĩa của chú để đầu tư?" Trịnh Gia Hòa khó hiểu:" Cháu cũng có thể tự đầu tư mà"

" Nếu là danh nghĩa của cháu thì bọn họ không cần"  Cố Ngôn Tử nói hươu nói vượn.(* nói lung tung ấy)

" Còn Cố thị..." Cố thị là tập đoàn lớn, đầu tư vào rất nhiều ngành khác nhau, thậm chí cũng đã đầu tư vào mấy tập đoàn Internet, nếu so sánh với Minh Lợi thì hoàn toàn không thua kém một chút nào.

" Chú Trịnh, chúa muốn dùng chính sức của mình để thành công chứ không phải nhờ thân phận của mình" Cố Ngôn Tử tiếp tục nói hươu nói vượn.

Cố Ngôn Tử cười rất chân thành nhưng Trịnh Gia Hào biết thực ra cậu đang nói dối.

Nhưng mà, vì sao Cố Ngôn Tử phải làm như vậy?

Nhớ đến hồi trước Cố Ngôn Tử cố tình để cho Bành Tĩnh Hoằng cảm thấy hắn và cậu đang ở bên nhau... Đây là muốn cho người ta nghĩ đến quan hệ của hai người sâu đậm, muốn kéo gần quan hệ?

" Vậy dùng danh nghĩa của chú đầu tư đi, kiếm được lời cũng không cần đưa chú đâu" Trịnh Gia Hòa nói: "Nếu cháu không có đủ tiền cứ nói chú" 

Cố Ngôn Tử kinh ngạc mà nhìn Trịnh Gia Hòa. 

Cậu không nghĩ mình chỉ thuận miệng nhắc tới mà Trịnh Gia Hòa lại đồng ý đầu tư.  

Phải biết rằng, nếu có ý định đầu tư phải cho người đánh giá trước có thu được lợi nhuận hay không rồi mới đầu tư.

" Chú Trịnh, chú không sợ lỗ vốn à?" Cố Ngôn Tử hỏi.

 "Chú tin tưởng cháu." Trịnh Gia Hòa cười nói.

Cố Ngôn Tử nghe thấy Trịnh Gia Hòa nói vậy, cảm thấy tâm tình tốt trước này chưa từng có.

Cậu vẫn luôn cảm kích ơn cứu mạng của Trịnh Gia Hòa ở đời trước. Ban đầu khi ở chung chăm sóc cho Trịnh Gia Hòa vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên.

Nhưng Trịnh Gia Hào lại đối xử với cậu rất tốt làm cậu không nhịn được đối xử với hắn tốt hơn một chút rồi lại hơn một chút.

Trịnh Gia Hòa đồng ý để cậu lấy danh nghĩa của hắn đi đầu tư nhưng không đồng ý việc có lời chia nửa cho hắn.

Cũng chỉ là để cậu lấy danh nghĩa của hắn đi đầu tư thôi, hắn sao có thể không biết xấu hổ lấy tiền của cậu chứ.

Thấy hắn kiên quyết như vậy cậu cũng hết cách. Cuối cùng đánh phải chia nửa mỗi người đầu tư 500 vạn. (* :v đừng hỏi bạn bao nhiêu, rất nhiều :vvvv)

Thực ra Cố Ngôn Tử muốn đầu tư nhiều hơn nữa nhưng cậu biết Gia Thành không cần nhiều tiền như vậy.

Vài ngày sau, Cố Ngôn Tử và trợ lí Chú đến công ty Gia Thành kí hợp đồng đầu tư.

Chủ tịch tập đoàn Minh Lợi Trịnh Gia Hòa lấy danh nghĩa cá nhân đầu tư vào phim 1000 vạn, đối với việc tuyển diễn viên hoàn toàn không hề nhúng tay vào.

Việc này đối với công ty Gia Thành phải nói là niềm vui sướng vạn phần.

Bộ phim " Giang sơn" này cần vốn đầu tư cũng không nhiều, mấy bối cảnh phông nền hay đạo cụ, trang phục bọn họ đều có sẵn đồ của hồi trước.

Nhưng hiện tại có thêm 1000 vạn tiền đầu tư... Bộ phim này hoàn thành sẽ càng xuất sắc hơn!

Đồng thời thái độ của họ đối với Cố Ngôn Tử cũng xem trọng hơn rất nhiều.

Bọn họ không biết  Trịnh Gia Hòa và Cố Ngôn Tử có quan hệ như thế nào, nhưng trợ lý bên người của hắn có thái độ rất tốt với Cố Ngôn Tử. Mà Trịnh Gia Hòa cũng vì cậu mà không chớp mắt nện xuống 1000 vạn đầu tư cho một đoàn phim không rõ danh tiếng. Sợ rằng Cố Ngôn Tử có địa vị không nhỏ đối với Trịnh Gia Hòa.

Sản xuất Điền thái độ đối với Cố Ngôn Tử càng nhiệt tình, sau khi kí hợp đồng liền mới cậu ăn cơm.

Cố Ngôn Tử đồng ý, trợ lí Chu cũng đi theo.

Trợ lí Chú trước kia là trợ lí sinh hoạt của Trịnh Gia Hòa nhưng theo yêu cầu của Trịnh Gia Hòa bây giờ hắn đã là trợ lí của Cố Ngôn Tử. 

Với tiền lương mà Trịnh Gia Hòa đưa ra, hắn cũng không có gì cảm thấy bất mãn.

Chỗ sản xuất Điền mời cậu đi ăn là một quán cơm gần công ty Gia Thành.

Tiệm cơm đó cũng là nơi diễn viên thường tới, nhân duyên của tiệm với diễn viễn cũng rất tốt vì vậy có không ít diễn viên nổi tiếng hay đến đây.

Đường nhiên cũng bởi vì ở đây có tính bảo mật rất tốt, tuyệt đối không có paparazi.

Sản xuất Điền đặt trước một bàn, khi Cố Ngôn Tử đến thấy cũng có vài người ở đó trên cơ bản thì đều là người quen.

  "Đây là cháu trai tôi Điền Thịnh Đông."   Sản xuất Điền giới thiệu chàng trai trẻ khoảng 27,28 tuổi. " Tôi dẫn nó đến xem chuyện đời"

" Chào  biên kịch Cố" Điền Thịnh Đông nhìn thấy Cố Ngôn Tử, lập tức cười chào hỏi.

"Chào anh." Cố Ngôn Tử cũng hướng  Điền Thịnh Đông cười cười.  

Sản xuất Điền đã làm ở Gia Thành hơn 20 năm, là nhân viên lâu năm ở đây, ông làm nhà sản xuất phim cũng được hơn 10 năm...Mà cháu trai ông, Điền Thịnh Đông cũng là nhà làm phim.

Nhưng mà công việc của sản xuất Điền chủ yếu là nhận những hạng mục lớn. Cháu trai ông ở bên ngoài tự mình gây dựng sự nghiệp, đa phần là làm những bộ phim điện ảnh ít vốn.

Hiện tại có rất nhiều bộ phim, vừa ra tay số vốn có thể lên đến hơn trăm triệu, thậm chí là vài trăm triệu. Điều này làm cho nhiều người nghĩ rằng để tạo ra phim điện ảnh tốn rất nhiều tiền, thực ra thì cũng không phải là như vậy.

Còn đầu tư 1 ngàn, 2 ngàn (vạn) cho việc làm phim điện ảnh mà nói làm phim ít vốn thì là mười phần sai.

Thực ra có rất nhiều bộ phim điện ảnh cũng chỉ cần đâu tư 1 trăm, 2 trăm vạn thôi.

Không chỉ là điện ảnh mà phim truyền hình cũng như vậy. 

Đương nhiên phim truyền hình không thể nào nổi được như điện ảnh, có nhiều bộ phim thậm chí ngay lên màn hình lớn cũng không lên được, cho nên người ngoài ngành không thể nào hiểu hết được. (* đừng hỏi bạn phim truyền hình hay điện ảnh gì nha, kiểu sao thế gì ấy, bạn không biết :vvv) 

Nhưng Cố Ngôn Tử biết được những chuyện ấy, đời trước cậu từng tiếp xúc với Điền Thịnh Đông. Thể loại phim mà Điền Thịnh Quân hay làm là  phim truyền hình. Nói về hạng mục thành công nhất của hắn là khiến cho bộ phim điện ảnh chỉ đầu tư 200 vạn có doanh thu hơn 2000 vạn tiền phòng vé. 

Đại đa số phim điện ảnh của hắn bởi vì một vài nguyên nhân nên để kiếm 1000 vạn tiền phòng vé cũng rất khó, nhưng mà phim ngoài thu tiền phòng vé ra thì còn có thể cho các trang web trên mạng nên hắn cũng kiếm được tiền.

Nhưng mà cũng không nhiều lắm.

Đời trước, cũng khoảng thời gian này, sản xuất Điền giới thiệu hắn với cậu. Sau đó, Điền Thịnh Quân liền quấn lấy cậu nhờ cậu viết kịch bản cho hắn.

Đoàn làm phim của Điền Thịnh Đông rất nghèo, tiền có rất ít, nhưng hắn hứa với cậu, chờ khi phim được tung ra thu được tiền lời sẽ chia cho cậu một phần. Cố Ngôn Tử đồng ý giúp hắn, mà lúc này cậu cũng đang có ý tưởng không tồi muốn viết.

Tuy Điền Thịnh Đông tuổi còn trẻ nhưng cũng là người nói được làm được, sau khi thỏa thuận cùng với cậu hắn liền cầm kịch bản của cậu đi tuyển diễn viên. Chỉ trong vòng một tháng hắn đã chuẩn bị xong tất cả mà kịch của cậu còn chưa có viết xong.

Nhưng mà cũng may chỉ là một kịch bản đơn giản, Điền Thịnh Quân để cậu cùng một tổ với nhân viên của hắn, một bên thì chuẩn bị chụp ảnh poster một bên hoàn thiện kịch bản, cuối cùng cũng hoàn thành.

Vài tháng ngắn ngủi sau đó, đoàn làm phim của Điền Thịnh Quân đóng máy. Sau đó, chuyện Cố Ngôn Tử sao chép kịch bản lại bị lộ ra.

Vì vậy trong chỗ biên kịch viên còn chưa kịp kí tên của cậu vào. (* Lúc xem phim hay thấy chỗ tên diên viên, nhà sản xuất các kiểu ấy là cái này này... Bạn không biết nói rõ sao nên giải thích luôn)

Đời trước cậu cùng Điền Thịnh Đông từng tiếp xúc với nhau được một thời gian, sau khi cậu gặp chuyện không may, hắn cũng không ném đá xuống giếng tiền lời thu được cũng chia đủ cho cậu. Ấn tượng của cậu đối với hắn cũng rất tốt, bây giờ gặp được hắn, cậu lập tức quyết định sẽ làm lại bộ kịch kia.

  Cố Ngôn Tử cùng trợ lý Chu cùng nhau ngồi xuống ăn cơm, sau đó Cố Ngôn Tử  phát hiện ra, Điền Thịnh Đông đối với cậu, so đời trước  ân cần hơn nhiều.

Mới đầu cậu còn có chút nghi hoặc, nhưng lại nhanh chóng suy nghĩ cẩn thận.  

Đời trước Điền Thịnh Quần tìm cậu là vì phòng làm việc của cậu viết kịch bản giá rất phù hợp. Nhưng đời này, ngoài mặt hắn muốn nhờ cậu viết kịch bản, không chừng còn có ý định muốn kéo cậu làm nhà đầu tư.

Điền Thịnh Quân tuy có việc muốn nhờ nhưng cũng không mới gặp đã bắt đầu đưa ra đề nghị. Hắn chỉ muốn xin Wechat của cậu, hơn nữa hôm nay mời khách là sản xuất Điền chứ không phải là hắn.

  Cố Ngôn Tử không thích uống rượu, lúc ăn cơm cũng không gọi rượu, chỉ uống một ít đồ uống khác.

Bữa cơm này thời gian kéo dài cũng không lâu, ăn một chút hoa quả tráng miệng liền xong bữa.

Sản xuất Điền đi tính tiền, Cố Ngôn Tử và Điền Thịnh Quân cùng nhau nói chuyện phiếm rồi cùng nhau đi ra ngoài. Cậu đã thấy Khương Tú đang từ cửa chính bước vào.

Mấy ngày nay Khương Tú cảm thấy chuyện gì cũng không hài lòng.

Bành Tĩnh Hoằng đồng ý cùng cô ta kết hôn nhưng lại yêu cầu cô ta nếu ở trước mặt Cố Ngôn Tử thì phải để cho cậu thấy là hai người chỉ kết hôn giả. Cô ta tuy rằng bất mãn phẫn hận nhưng ẩn ẩn lại có chút đắc ý.

Cô ta rất hi vọng được nhìn thấy vẻ mặt thống khổ của Cố Ngôn Tử.

Dù là cô ta và Bành Tĩnh Hoằng "kết hôn giả" thì sao? Chỉ cần đính hôn cô ta đã có thể quang minh chính đại đứng bên cạnh Bành Tĩnh Hoằng, đến lúc đó trong lòng Cố ngôn Tử còn có thể dễ chịu sao?

Chờ sau này cô ta sinh con cho Bành Tĩnh Hoằng, rồi nói cho Cố Ngôn Tử cô ta và Bành Tĩnh Hoằng không phải là kết hôn giả....

Kế hoạch của Khương Tú vô cùng tốt, mà chuyện cô ta muốn thấy đầu tiên là chuyện Cố Ngôn Tử đau khổ trong lễ đính hôn của cô ta.

Vì thế cô ta thậm chí còn khuyên Bành Tĩnh Hoằng trước khi đính hôn đừng liên hệ gì với Cố Ngôn Tử để cho cậu " bình tĩnh", sau đó còn ám chỉ cho La Thanh Đình có thể mời Cố Ngôn Tử đến tiệc đính hôn.

Cô ta bỏ ra nhiều công sức như vậy cũng chỉ muốn nhìn trò hay, lại không nghĩ rằng tiệc đính hôn của mình lại trở thành một vở tuồng kịch.

Lúc đó, cô ta cũng không nhìn thấy Cố Ngôn Tử có chút nào đau khổ... Lại nghe đám người Tôn Minh Nghĩa nói, Cố Ngôn Tử và Bành Tĩnh Hoằng chia tay, Cố Ngôn Tử bây giờ đi theo Trịnh Gia Hòa, Trịnh Gia Hòa còn mua xe cho cậu.

Chuyện này đối với cô ta cơ bản là một chuyện tốt, nếu không còn Cố Ngôn Tử, Bành Tĩnh Hoằng nhất định thuộc về cô ta. Nhưng cô ta không ngờ rằng, trước khi đính hôn Bành Tĩnh Hoằng còn đối xử ôn hòa với cô ta mà sau khi đính hôn hắn căn bản không thèm nhìn cô ta.

Mấy ngày nay Khương Tú rất đau khổ, mà tất cả chuyện này đều bị cô ta đổ hết lên người Cố Ngôn Tử nhưng cô ta đến tận bây giờ vẫn chưa gặp lại Cố Ngôn Tử. Cô ta chỉ có thể cảm ơn bạn mình đã giúp cô ta tìm được Cố Ngôn Tử.

Nhìn thấy Cố Ngôn Tử, Khương Tú lập tức đi đến đón đường.

" Biên kịch Cố, đã lâu không gặp " Khương Tú cười nói.

Cố Ngôn Tử nhướng mày nhìn Khương Tú.

Đời trước tuy rằng chuyện của cậu và Bành Tĩnh Hoằng làm cậu có vướng mắc, khiến cho cậu đau khổ, nhưng chuyện này cũng chỉ có thể nói là do vấn đề đạo đức của Bành Tĩnh Hoằng, hắn cũng không làm chuyện gì trái pháp luật muốn hại cậu. 

Nếu cậu thông minh một chút thì đã có thể thoát ra.

Nhưng Khương Tú lại không như Bành Tĩnh Hoằng, cô ta muốn hại cậu, đến bây giờ đã hắt không biết bao nhiêu nước bẩn vào người cậu. (* Ý là hãm hại nhiều lần rồi ý)

Đời trước sau khi cậu trở lại Cố gia, cha mẹ cậu đã đưa tên minh tinh sai người bắt cóc cậu vào tù, Khương Tú cũng không chiếm được chỗ nào tốt, cha mẹ cậu đã đem tất cả những chuyện xấu xa mà cô ta đã làm vạch trần, kể cả chuyện cô ta trốn thuế nên cô ta cũng phải vào tù.

Bành Tĩnh Hoằng tuy rằng không tham gia vào những chuyện kia. Nhưng Bành gia cũng không có được điều tốt lành gì. Công ty Tinh Duyệt nhà hắn tuôn ra rất nhiều gièm pha, xuống dốc không phanh.

Thù oán đời trước đều đã trả xong, đời này cậu cũng không muốn dây dưa với mấy người này nữa. Nhưng hôm nay dám đến cửa tìm cậu thì cậu cũng sẽ không khách khí.

  Đặc biệt là Khương Tú...... Hai người kia trong phòng làm việc của cậu là do Khương Tú xếp vào.

Lúc trước có quá nhiều chuyện cậu suýt chút nữa đã quên cô ta, nhưng cô ta lại gấp không chịu được muốn cậu nhớ tới....

  Tác giả có lời muốn nói: Tùy cơ phát bao lì xì ~(づ ̄3 ̄)づ╭?~

( * Bạn chỉ muốn nói tác giả càng viết càng dài T.T . Bây giờ đã gần 3000 chữ :vvvv)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei