Chương 39:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc trước Cố Ngôn Tử đăng trên mạng, nói muốn tố cáo Nghê Quân Dương cũng không phải là nói suông. Sau khi Trịnh Gia Hòa tìm luật sư giúp cậu, cậu lập tức liên lạc với luật sư. Sau đó đệ đơn tố cáo Khương Tú và Nghê Quân Dương.

Ở Hoa Quốc, tội danh phỉ báng người khác, đặt điều sai sự thật để phỉ báng người khác. Nếu tình tiết nặng có thể bị phạt đến 3 năm tù giam.

Đương nhiên, nếu là tình huống bình thường thì chỉ cần người phạm tội làm sáng tỏ sau đó nhận lỗi, bồi thường tổn thất cho người bị hại là được.

Nhưng bây giờ Cố Ngôn Tử tố cáo bọn họ... là hướng đến tình huống nghiêm trọng để tố cáo.

Hai người Khương Tú và Nghê Quân Dương cứ như vậy mà bị bắt.

Việc Khương Tú bị bắt, dưới sự can thiệp của Tinh Duyệt, đè ép chuyện này xuống. Nhưng việc Nghê Quân Dương bị bắt thì không nằm trong phạm vi để Tinh Duyệt quản, cho nên nhanh chóng bị công bố ở trên mạng.

Trong nhất thời, cư dân mạng vô cùng chán ghét hắn.

" Cho nên cái thằng Nghê Quân Dương này bảo trước kia bảo là có người sao chép nó, thật ra là do nó vu oan người ta?"

" Thằng này đúng là ghê tởm"

" Bảo sao trước đấy không lấy ra được bằng chứng xác thực nào"

......

Nghê Quân Dương đúng là người có tính cách không tốt. Thời điểm ở Tinh Duyệt, hắn làm không ít việc xấu với biên kịch khác, người ghét hắn cũng không hề ít.

Cho nên lúc này hắn xảy ra chuyện, lập tức đã có người bỏ đá xuống giếng, rất nhiều chuyện để bôi đen hắn được công khai ra bên ngoài.

Chẳng qua của dân mạng bình thường cũng chỉ để ý đến chuyện có đúng là lúc trước Nghê Quân Dương vu oan cho Cố Ngôn Tử hay không. Còn những chuyện đen tối khác cơ bản không quan tâm đến. Nhưng ở trong vòng giới biên kịch, tiếng xấu của hắn có thể nói là đã lan xa.

Lâm Linh đem từng chuyện đen tối của Nghê Quân Dương gửi vào trong group của phòng làm việc, còn nói nhìn thấy sảng khoái cả người.

Mọi người còn đang ồn ào chuyện Nghê Quân Dương, Cố Ngôn Tử đột nhiên lên tiếng:" Được rồi, đừng hóng chuyện nữa, chúng ta bây giờ có việc mới đây."

Kịch bản " Nam nhân biến nữ nhân " đã hoàn thành, hiện tại là lúc phân cho những người này công việc mới.

Trong group lập tức là một mảnh kêu rên.

Đương nhiên việc kêu rên cũng chỉ là làm bộ, làm dáng. Rất nhanh mọi người đã sấn lại hỏi:" Lão đại, là việc gì thế?"

" Hiện tại chỗ tôi đang có đại cương, các cậu giúp đỡ viết kịch bản." Cố Ngôn Tử nói.

Cậu định viết một bộ kịch đô thị, sảng văn. Sau đó chờ " Giang sơn" hot rồi đem bán.

Thật ra cậu còn có ý tưởng khác... Nhưng mà hiện tại phòng làm việc chưa có danh tiếng gì, cho dù có ý tưởng thì cũng chẳng làm được gì. Hơn nữa cũng không thể cứ để nhân viên rảnh rỗi không có việc gì làm, cho nên quyết định làm cái này trước.

Đại cương của bộ kịch này rất đơn giản, nữ chính là một nhà thiết kế trang sức. Trong một lần tham gia cuộc thi thiết kế thì phát hiện tác phẩm của mình bị người khác sao chép, hơn nữa người kia còn trình báo cô sao chép cho ban tổ chức.

Nữ chính vô cùng tức giận, lập tức để người đi điều tra. Cuối cùng tra ra được người chồng kết hôn được 2 năm với mình ngoại tình, mà thiết kế của cô lại bị chồng ăn trộm sau đó đưa cho tiểu tam.

Nữ chính chịu đả kích lớn nhưng rất nhanh đã lấy lại được tinh thần. Cô lập tức lý hôn, lại đổi sang bản thiết kế khác rồi tham gia thi đấu, cuối cùng còn tìm được một người đàn ông đối tốt với cô,...

Cố Ngôn Tử giải thích trong group, tầm mặt lại nhìn tên thành viên trong đoàn phim " Nam nhân biến nữ nhân".

Bộ phim này hot, người trong đoàn phim đều rất vui. Nhưng đến cùng vẫn chưa hề biết được người nào đã đem kịch bản lộ ra ngoài.

Cố Ngôn Tử nhìn qua một vòng cũng không phát hiện được gì.

Cậu tự nhận bản thân không có bản lĩnh như Holmes nhìn qua một chút là đã có thể phát hiện ra manh mối. Cậu cũng không nghĩ dựa vào bản thân có thể tìm ra được nội tình, cậu gọi điện thoại cho luật sư của mình.

Việc này, thật ra dựa vào Khương Tú để tìm thì dễ hơn.

Mấy ngày kế tiếp, Điền Thịnh Đông một bên chú ý tìm người tiết lộ kịch bản, một bên vui vẻ đến độ mỗi ngày đến sáng mới ngủ.

Trịnh Gia Hòa công tác nước ngoài.

Cố Ngôn Tử mỗi ngày ngủ sớm dậy sớm, sinh hoạt rất có quy luật.

Nhưng người nhà họ Bành bao gồm Khương Tú, lại sống không quá tốt.

Khương Tú bị bắt, cô ta lớn như vậy, đây là lần đầu tiên bị bắt.

Hoàn cảnh ở nơi bị bắt rất kém, cái giường kia cô ta căn bản không dám nằm xuống ngủ. Nhưng đồ ăn nấu trong nồi to kia cô ta 1 miếng cũng không muốn ăn, phải bỏ tiền của cô ta ra mua... Những người bị bắt ở cùng được ăn thịt kho tàu, đùi gà nhưng đối với cô ta những thứ đó cũng khó nuốt.

Những ngày tiếp theo vẫn như vậy.

Khiến cho cô ta rất khổ sở, khó có thể chịu đựng được, tinh thần rất áp lực.

Cô ta là minh tinh, nếu chuyện cô ta mua thủy quân hại Cố Ngôn Tử còn có việc bị bắt bị công khai ra bên ngoài. Vậy sau này cô ta phải sống như thế nào?

Chuyện còn đáng sợ hơn là nếu những chuyện kia bị đưa ra ngoài, vậy thì cư dân mạng sẽ phát hiện ra chuyện Bành Tĩnh Hoằng thích đàn ông.

Cô ta đính hôn cùng một người đàn ông không yêu cô ta, đã bị người ta mắng rồi. Nếu những người đó biết thật ra Bành Tĩnh Hoằng thích đàn ông. Vậy cô ta còn có thể lăn lộn trong giới giải trí sao?

Mà càng quan trọng hơn là.. Đến lúc đó Tinh Duyệt chắc chắn sẽ mặc kệ cô ta.

Cô ta biết rất rõ, chuyện ông Bành sợ nhất là chuyện người khác biết được Bành Tĩnh Hoằng thật ra thích đàn ông!

Khương Tú vô cùng lo lắng, sợ hãi. Ông Bành hiện tại cũng như vậy.

Chỉ mấy ngày ngắn ngủi mà Tinh Duyệt gặp phải phiền toái không nhỏ.

Việc Khương Tú và Nghê Quân Dương bị bắt so với chuyện phiền toái mới này mà nói thì chẳng là gì cả.

Mấy ngày nay không biết là có chuyện gì, sở công thương rồi chi cục thuế cả ngày đến giải trí Tinh Duyệt. Bộ phim mới của giải trí Tinh Duyệt mới quay xong " Nhà của ngươi" cũng bị tổng cục đình chỉ. Còn có một số nghệ sỹ ký hợp đồng với công ty, liên tục tố cáo bọn họ, nói hợp đồng của công ty bọn họ có vấn đề.

Cùng lúc đó, Tinh Duyệt và ảnh đế Tịch Trạch An đến kì hạn hợp đồng, Tịch Trạch An cũng rời khỏi Tinh Duyệt...

Những chuyện này từng chuyện nối tiếp từng chuyện đến, mấy ngày ngắn ngủi mà ông Bành phải rụng không ít tóc.

Ông ta biết Tinh Duyệt hẳn là đã đắc tội với người ta rồi thế nhưng không biết rốt cuộc là đã đắc tội với ai.

Ông Bành tốn không ít công phu, tặng không ít lễ vật, cuối cùng mới hỏi thăm được chuyện, thế mà là do Trịnh tổng của tập đoàn Minh Lợi ra tay.

Tập đoàn Minh Lợi có quan hệ tốt với chính phủ. Trịnh Gia Hòa quen rất nhiều người, hắn chào hỏi một chút thì những người ở cục thuế gì đó tất nhiên cũng không ngại đến Tinh Duyệt đi dạo.

Chuyện bọn họ làm là hợp pháp, không sợ bị người khác khiếu nại.... Bọn họ thực sự phát hiện ra chuyện Tinh Duyệt trốn thuế!

Còn có những nghệ sỹ bị áp bức, bị bắt làm một số chuyện họ không muốn tố cáo công ty... Là bởi vì Trịnh Gia Hòa giúp bọn họ tìm luật sư, lại cấp tiền thưa kiện cho họ, thậm chí còn giúp họ gạt bỏ một ít chướng ngại vật... Bọn họ tất nhiên sẽ không từ bỏ cơ hội này.

Tinh Duyệt đang êm đẹp, như thế nào lại đắc tội với tập đoàn Minh Lợi?

Sau khi Cố Ngôn Tử cùng Bành Tĩnh Hoằng chia tay, ông Bành cũng không chú ý đến Cố Ngôn Tử nữa. Tất nhiên không rõ tình huống, cho nên ông ta gọi con trai đến, muốn con trai giúp đỡ ông ta phân tích một chút, Bành Tĩnh Hoằng lập tức hiểu ra: "Trịnh Gia Hòa...... Hẳn là vì giúp Cố Ngôn Tử trả thù."

"Giúp Cố Ngôn Tử trả thù? Trịnh Gia Hòa cùng Cố Ngôn Tử có quan hệ gì?" Bành phụ sửng sốt.

"Cố Ngôn Tử...... Hiện tại cùng Trịnh Gia Hòa ở bên nhau." Bành Tĩnh Hoằng có chút khuất nhục nói.

Hắn gần đây trải qua thật sự không tốt.

Hắn trước đây vẫn luôn cho rằng Khương Tú là cô gái tốt, dù cho trước kia Khương Tú cố ý tìm Cố Ngôn Tử, giả trang bạch liên hoa. Hắn thấy Khương Tú làm như vậy là bởi vì thích hắn cho nên cũng không định làm gì Khương Tú.

Nhưng hiện tại...... Hắn đột nhiên ý thức được, Khương Tú chính là ả độc phụ.

Cô ta thế nhưng vu oan Cố Ngôn Tử!

Trách không được Cố Ngôn Tử lúc trước gặp Khương Tú đều sẽ không vui..... Cố Ngôn Tử đã cùng hắn chia tay, Khương Tú vẫn còn không muốn buông tha Cố Ngôn Tử, trước kia Cố Ngôn Tử cùng hắn ở bên nhau, cũng không biết cô ta đã làm ra những chuyện gì......

"Cố Ngôn Tử cùng Trịnh Gia Hòa ở bên nhau? Sao lúc trước con không nói cho bố?!" Bành phụ sắp tức điên.

Bành Tĩnh Hoằng im lặng. Lúc trước hắn...... Sao có thể nguyện ý cùng người khác nói chuyện này!

"Trịnh Gia Hòa thế nhưng nhìn trúng Cố Ngôn Tử......" Bành phụ nhíu mày, rất nhanh lại nói: "Mặc kệ thế nào, Cố Ngôn Tử đã là người của Trịnh Gia Hòa, Trịnh Gia Hòa nhất định sẽ không để mặc cậu bị khi dễ, Khương Tú điên rồi sao? Thế mà còn dám xuống tay với Cố Ngôn Tử !"

Tập đoàn Minh Lợi chưa từng đặt chân vào giới giải trí, Trịnh Gia Hòa muốn đối phó công ty giải trí cũng không dễ dàng, loại chuyện "Thiên lương vương phá" này, trong tiểu thuyết cũng có, nhưng Trịnh Gia Hòa có cái gì thân phận? Hắn muốn tìm phiền toái cho Tinh Duyệt, quá dễ dàng!

( * Mấy cô giúp toy cái chỗ Thiên lương vương phá với. Không hỉu gì hớt... T.T)

Mà đây là  phiền toái nhỏ, tuy rằng không đến mức làm Tinh Duyệt sụp đổ, nhưng lại sẽ làm Tinh Duyệt không có cách nào phát triển tốt.

Nếu như bọn họ vẫn luôn bị nhìn chằm chằm như vậy, rất có thể sau này giao thiếu một phân tiền thuế cũng không được!

Bành phụ tức  hộc máu mà giáo huấn con trai một trận, sau đó càng lo lắng.

Tên nhóc Cố Ngôn Tử  kia không phải dễ chọc, hiện tại...... Cũng không biết cậu ta sẽ làm ra cái chuyện gì!

Như vậy nghĩ, Bành phụ lại trừng mắt trừng Bành Tĩnh Hoằng một cái.

Bành Tĩnh Hoằng tuy rằng không thể xưng là thiên chi kiêu tử, nhưng từ nhỏ đến lớn cũng coi như là thành tích ưu việt, càng không có nhiễm thói ăn chơi trác táng, trước kia ông Bành vẫn luôn vinh dự về hắn, dù cho biết hắn thích đàn ông thì cũng không thay đổi suy nghĩ.

Rốt cuộc Bành Tĩnh Hoằng chỉ là thích đàn ông mà thôi, thân thể hắn không thành vấn đề, vẫn có thể cưới vợ sinh con không phải sao?

Nhưng lúc này, ông Bành đối đứa con trai này, đột nhiên không thể vui vẻ nổi.

Đương nhiên, ông ta tạm thời không rảnh quản con trai..... Ông Bành cân nhắc, ông tốt nhất vẫn là nên nghĩ cách, đi gặp Trịnh Gia Hòa một lần, sau đó nhận lỗi.

Nhưng mà còn không đợi ông ta gặp được  Trịnh Gia Hòa, luật sư của Cố Ngôn Tử đã tìm tới cửa.

Trịnh Gia Hòa tìm cho Cố Ngôn Tử luật sư họ Chu, là người hơn ba mươi tuổi, dáng người đầy đặn, gương mặt hiền từ.

Chẳng qua cô cũng không dễ chọc giống như bề ngoài...... Có thể được trợ lý Chu đề cử đưa Cố Ngôn Tử, đủ để chứng minh cô có năng lực bất phàm.

"Bành đổng, tôi tới đây, là diện cho đương sự của tôi, thảo luận cùng ngài một vài chuyện."  Luật sư Chu cười tủm tỉm mà nhìn ông Bành phụ.

"Cậu ấy muốn nói chuyện gì?" Ông Bành có chút nghẹn khuất hỏi. Ông ta biết, đương sự lời Chu luật sư là Cố Ngôn Tử.

Cố Ngôn Tử một biên kịch nhỏ, sau khi leo lên được người Trịnh Gia Hòa, thế nhưng cũng có thể cùng ông ta nói điều kiện......

"Bành tổng, đương sự của tôi nói trên tay cậu ấy có không ít bằng chứng chuyện xấu của Bành thiếu, Bành tổng nếu không cho ra thành ý cậu ấy cũng không ngại .đem công khai ra bên ngoài" Chu luật sư vẫn cười tủm tỉm.

"Cậu muốn thành ý gì?" Ông Bành đã muốn mắng người.

Cái chuyện xấu của con ông ta mà Cố Ngôn Tử nói, hẳn là chuyện con của ông ta thích đàn ông...... Đây là dùng chuyện này đến uy hiếp ông ta?

"Đương sự của tôi muốn để Khương Tú không được ra ngoài, đương nhiên, còn có một ít điều kiện nhỏ khác......" Chu luật sư cười tủm tỉm.

Chuyện bên phía Chu luật sư, Cố Ngôn Tử cũng không rõ ràng.

Lúc này cậu đang ở sân bay đónTrịnh Gia Hòa.

Trịnh Gia Hòa ngồi mười hai tiếng đồng hồ trên máy bay nhưng tinh thần lại rất tốt.

Trong khi hắn và Cố Ngôn Tử đang trò chuyện, đột nhiên nói: "Ngôn Tử, ba mẹ anh muốn mời em ăn cơm."

( :vvv Tiết tấu gặp phụ huynh ư??? Tui edit đến đâu đọc đến đó nên chẳng biết spoil tiếp như nào ;;;A;;;) 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#danmei