Chương 4: Gia tộc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chẳng mấy chốc mà Lưu Khải đã đặt chân tới trước cổng biệt thự nhà họ Lưu.Người hầu đã đứng một hàng thẳng tắp trước cửa,kính cẩn cúi gập người:
- Chào mừng Nhị thiếu gia trở về.
Quản gia cho người hầu lui đi,nói với hắn:
- Thiếu gia,ông chủ đang ở phòng sách.
-Còn mẹ ta.
- Phu nhân đi uống trà với Lâm phu nhân rồi ạ.
Mẹ hắn lúc nào cũng vậy,chẳng bao giờ quan tâm đến hắn. Kể cả những dịp hiếm hoi hắn có thể về thăm nhà,bà đều tìm cách tránh mặt. Từ nhỏ chỉ có anh trai hắn là người luôn quan tâm ân cần đến hắn. Chỉ tiếc là tia ôn nhu hiếm hoi ở trong cuộc đời hắn cũng đã vụt tắt.

Phòng sách là một nơi có thiết kế đẹp nhất ở trong biệt thự Lưu gia. Các kệ sách được thiết kế theo hình xoắn ốc. Mái vòm cũng được chạm khắc tỉ mỉ với những hình thù cầu kì. Cửa sổ cũng được trang trí bằng cách mô phỏng lại những bức họa nổi tiếng của thế giới. Nơi đây lưu giữ hàng trăm những cuốn sách nổi tiếng. Có những cuốn sách đã trải qua nhiều thế kỉ hay chỉ được in ấn đúng một lần. Vì thế độ ẩm trong phòng luôn phải giữ ở mức ổn định để tránh việc những cuốn sách bị khô giòn hay bị mối mọt xâm nhập. Cuốn sách yêu thích của Lưu Khải là " Đất vỡ hoang" của Mikhail Sholokhov. Hắn thích cuốn sách ấy đến nỗi tưởng như từng con chữ,từng câu thoại trong đó đều găm sâu vào từng nơ-ron thần kinh. Khi hắn mở cánh cửa bước vào,ông nội đang ngồi uống trà,trên tay ông là cuốn"Sông Đông êm đềm" cũng của Mikhail Sholokhov. Người ta nói hắn cùng ông nội rất giống nhau. Có lẽ vì thế mà gu chọn sách cũng không mấy khác biệt.
- Về rồi.
- Vâng.
- Cháu ngồi xuống đây đi.
Hắn vâng lời ngoan ngoãn ngồi xuống bên cạnh ông.
- Cháu đã hoàn thành việc học rồi. Giờ việc của cháu là tiếp nhận vị trí chủ tịch hội đồng quản trị. Có lẽ ban đầu sẽ còn rất nhiều bỡ ngỡ nhưng đây chính là trách nhiệm của cháu,tuyệt đối không thể trốn tránh. Mấy ngày nữa sẽ là lễ ra mắt cổ đông của cháu,nên chuẩn bị từ bây giờ đi.
-Dạ.
- Lưu gia có thể vực dậy hay không đều nhờ cả ở cháu.
Nói về Lưu gia thì người dân sống ở thành phố X không thể nào không biết đến. Ở X có năm gia tộc lớn,trong đó Lưu gia là lâu đời nhất. Cụ tổ Lưu gia là Lưu Kiệt chính là một trong những người đã góp công xây dựng thành phố X trở thành đô thị xa hoa,giàu có bậc nhất như bây giờ. Chỉ tiếc là con cháu đời sau đều không quá tinh anh nổi trội khiến cho Lưu gia ngày càng đi xuống. May sao Lưu gia vẫn có thể trụ vững trong 5 gia tộc mạnh nhất thành phố. Cha của Lưu Khải- Lưu Chấn Uy lại là một kẻ bất tài,suốt ngày chìm đắm trong tửu sắc. Cuối cùng lại bỏ mạng ở trên giường. Nỗi nhục đó chính là điều cấm kị mà Lưu gia không bao giờ nhắc đến. Nhà họ Lưu chỉ có thể trông chờ vào hai đứa con của Lưu Chấn Uy là Lưu Hoàn Vĩ và Lưu Khải. Cả hai đều thông minh,anh tuấn hơn người. Đặc biệt là Lưu Hoàn Vĩ là một người rất có tài kinh doanh,mưu lược,miệng lưỡi thương trường sắc bén khiến ai tiếp xúc đều phải buông câu khen ngợi. Thật không may,anh lại qua đời trong một tai nạn xe hơi thảm khốc mà đến nay vẫn chưa tìm thấy xác. Lưu gia liên tiếp mất đi hai người con trai,buồn đau không kể xiết!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net