Chương 15 Xem bệnh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vĩnh Dạ điện hôm nay vừa có một vị tân chủ tử, mà vị tân chủ tử này có lai lịch vô cùng lớn, hắn là nhị nhi tử của Tây Quốc tiền nhiệm Yêu Vương, đệ đệ của đương nhiệm Yêu Vương, là Tây Quốc Nhị điện hạ Inu Yasha.

Đối với vị Nhị điện hạ mới trở về Tây Quốc này, mọi người có đủ loại suy đoán, có người nói Nhị điện hạ ở ngoài gây nên đại phiền toái mới trở về tìm bệ hạ cầu che chở, có người nói Nhị điện hạ này mơ ước ngôi vị Tây Quốc Quốc chủ, mong ước trở về cướp lấy vương vị, còn có người nói Nhị điện hạ này mặt dày biết không thể có được ngôi vị Quốc chủ, cho nên trở về mê hoặc Yêu Vương, muốn trở thành Tây Quốc Quốc mẫu.

Người có thể phỏng đoán ra loại thứ ba này cũng quả thật là kỳ tài, nếu không phải sớm có dự mưu thì cũng là người có tư tưởng rất phóng khoáng, dù sao cũng tuyệt đối không phải người bình thường...

Mà vị tân chủ tử của Vĩnh Dạ điện Inu Yasha lúc này đang nằm trên giường lớn màu trắng bằng lông mềm như nhung nặng nề ngủ, có lẽ bởi vì thật ấm áp, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo còn đỏ ửng, khiến hắn có vẻ phá lệ mê người, đôi tai trắng muốt khẽ run một chút, miệng cũng phát ra một vài thanh âm không rõ ý tứ, không biết là mơ thấy cái gì.

Ngự Y được truyền đến là một lão giả có râu tóc bạc phơ, lúc này đang chịu áp lực từ hai tầm mắt sắc bén bắn tới để khám cho người trên giường, cả người run lẩy bẩy, chỉ sợ cái mạng già của mình bị đem ra chém.

"Vương Ngự Y, ngươi nói xem, tiểu nhi tử của ta rốt cuộc thế nào, ngươi nhìn  lâu như vậy sao vẫn không nói một câu?" Nhìn lão Ngự Y này kì kèo nửa ngày cũng không nói gì, Lăng Nguyệt Tiên cơ không nhịn được ức chế. Ngươi có thể đừng thở dài được không? Cứ dùng tay vuốt râu một lần lại một lần như vậy có tác dụng gì? Cẩn thận ta sai người rút hết râu mép của ngươi!

"Khởi bẩm Chủ mẫu, cựu thần như vậy chỉ là muốn xác định lại bệnh tình của Nhị Điện hạ, để hốt thuốc đúng bệnh." Vương Ngự Y hơi cúi mình, chắp tay hồi báo Lăng Nguyệt, dù sao cũng là nguyên lão tam triều, run một chút cũng có thể rất nhanh trấn định lại.

"Vậy ngươi xác định như thế nào?" 'Ngươi được lắm, hiện tại bệnh của tiểu cẩu mới là quan trọng nhất.'

"Theo ý kiến cựu thần, hiện tại vết thương nặng nhất của Nhị Điện hạ là mũi tên xuyên qua ngực kia, mũi tên kia thiếu chút nữa là xuyên qua tim, tuy rằng cầm máu không có nguy hiểm tính mạng, nhưng lại bị thương gân mạch, cần dùng dược tĩnh dưỡng. Nhưng mà thương thế kia tuy rằng nặng nhất, lại có thể dễ dàng trị được, không thành vấn đề. Chỉ là hiện tại có chuyện tương đối khó giải quyết..." Vương Ngự Y nhìn về phía Sesshomaru có chút ngập ngừng, không biết có nên nói hay không.

"Ngươi cứ nói." Yêu Vương nhìn lão Thái y, ý bảo hắn tiếp tục nói hết.

Được Yêu Vương cho phép, Vương Ngự Y yên tâm nói tiếp: "Xin hỏi bệ hạ, Nhị Điện hạ có phải đã từng chịu trọng thương chí mạng hay không?"

"Ý ngươi là gì?" Lời vừa ra khỏi miệng, toàn bộ Vĩnh Dạ điện chợt chìm trong lạnh lẽo, những tiểu cung nữ quỳ trên mặt đất đều phát run, ngay cả nguyên lão tam triều Vương Ngự Y cũng không thể bảo trì trấn định.

"Hồi, hồi Vương thượng, mạch của Nhị Điện hạ hỗn loạn, bình thường sẽ nghĩ do mũi tên ở ngực kia gây ra, cựu thần chính là biết rõ thân thế Nhị Điện hạ, loại trúng tên này căn bản không thể khiến Nhị Điện hạ hỗn loạn mạch tượng được. Nhị Điện hạ thừa kế yêu lực hoàn mỹ của Tiên Vương cùng linh lực thượng đẳng nhất của Thập Lục Dạ công chúa, hai người hỗ trợ lẫn nhau, có thể tự động chữa khỏi một ít vết thương tương đối nghiêm trọng. Nhưng bây giờ như Bệ hạ cùng Chủ mẫu thấy, Nhị Điện hạ không chỉ có mạch tượng hỗn loạn, trúng tên còn rất khó lành, vết thương thường xuyên vỡ ra. Chuyện này đã nói lên ít nhất là 50 năm trước Nhị Điện hạ đã chịu hơn một lần vết thương vô cùng nghiêm trọng, thương tổn nguy hiểm tính mạng, đến bây giờ vẫn còn ảnh hưởng..." Vương Ngự Y dưới áp lực của Yêu Vương liền đem tất cả nói ra, nói xong hít thở không thông, theo bản năng vỗ ngực một cái, chậm rãi thở.

"Hắn 50 năm trước từ trên vách núi ngã xuống, mất đi trí nhớ, trẫm cũng không biết hắn đã trải qua những gì, liệu có phương pháp trị liệu?" Sesshomaru ngồi bên cạnh Inu Yasha, đau lòng sờ hai má đệ đệ.

Vương Ngự Y nhìn thấy ánh mắt sủng nịch của Yêu Vương nhìn Nhị Điện hạ, nhịn không được liền nhìn Inu Yasha mấy lần, nói thật, bộ dáng bán yêu này quả thật tuấn tú, càng làm cho người ta thích. Còn nhớ hồi nhỏ hắn tròn vo như bánh bao, còn gọi mình là gia gia, thanh âm mềm mềm, vô cùng đáng yêu, kỳ thật để hắn làm Nhị Điện hạ cũng thật tốt.

"Rất có thể là vì trọng thương và rơi dốc núi va chạm dẫn đến việc Nhị Điện hạ mất trí nhớ, chuyện này tuy rằng khó giải quyết nhưng chỉ cần từ từ điều trị, từ từ sẽ xong, phỏng chừng mấy năm là được, chao ôi... Ta phải đi lấy thuốc cho Nhị Điện hạ." Vương Ngự Y bất đắc dĩ thở dài.

"Vậy ngươi lui xuống trước đi, tiểu cẩu nhờ ngươi vậy." Lăng Nguyệt Tiên cơ nhìn Inu Yasha ngủ, vô cùng đau lòng, thật không biết này 50 năm trước rốt cuộc gặp cái gì: "Thật sự là hài tử đáng thương, trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi."

"Mẫu thân đại nhân chuẩn bị tiệc tối?" Sesshomaru vẫn luôn nhìn chăm chú vào Inu Yasha, cũng không có nhìn về Lăng Nguyệt Tiên cơ ở phía sau.

"A, đúng rồi, muốn đem tiểu cẩu trang điểm thật xinh đẹp, đây chính là lần đầu tiên tiểu cẩu xuất hiện ở trước mặt mọi người, nhất định phải kinh diễm tuyệt sắc. Y phục ta đều chuẩn bị xong rồi, ngươi xem, ngươi xem." Lăng Nguyệt Tiên cơ từ trong tủ lấy ra một kiện y phục trắng, trên y phục còn dùng tơ vàng thêu hình khuyển tộc, vừa nhìn liền biết là vải chất liệu thượng đẳng.

"..." Sesshomaru trầm mặc nhìn mẫu thân của mình, cảm thấy lời nói của nàng có chút lạ, sao lại dùng những từ 'trang điểm', 'kinh diễm', mẫu thân đây là muốn có nữ nhi đến điên rồi sao?

"Sesshomaru ngươi đây là biểu cảm gì?! Thật không thú vị, đây chính là lần đầu tiên tiểu cẩu xuất hiện, nhất định phải thận trọng. Ngươi cũng nên giữ thể diện một chút, đem khôi giáp trước ngực cất đi, còn phải đổi một bộ quần áo mới, nhà chúng ta cũng không phải không có tiền, ngươi có cần phải mỗi ngày đều mặc có một bộ không?" Sau khi nhìn thấy Inu Yasha, Lăng Nguyệt càng lúc càng không hài lòng Sesshomaru, hài tử chưa lớn mà suốt ngày trầm mặc, tính tình còn cổ quái khó tiếp cận như vậy, Lăng Nguyệt Tiên cơ trong lòng không ngừng lảm nhảm.

"Tiệc tối để sau lại nói." Nhìn khuôn mặt mẫu thân nhà mình không ngừng biến hóa, Sesshomaru liền trực tiếp ném ra những lời này.

"Vì sao? Ta chuẩn bị lâu như vậy!" Lăng Nguyệt Tiên cơ liền xụ mặt xuống. 'Đứa con bất hiếu này muốn nhìn ta xấu mặt có phải hay không?! Ta nói với mấy lão gia hỏa kia thì được rồi, nhưng Như Cơ nhất định sẽ chê cười ta!'

"Thương thế Dạ nhi cần một thời gian tĩnh dưỡng, những lão gia hỏa đó ngoài mặt không nói, trong lòng nhất định là không phục, đêm nay Dạ nhi nhất định sẽ khó xử, ta cũng không muốn sắc mặt bọn họ làm ô uế mắt Dạ nhi." Lời nói ra không giấu được tàn nhẫn.

Nghe được lời nói của nhi tử nhà mình, sắc mặt Lăng Nguyệt Tiên cơ cũng nhất thời trở nên nghiêm túc, nàng nhìn đứa con trai còn chưa có trưởng thành của mình, lần đầu tiên cảm giác được nhi tử của mình đã trưởng thành: "Ngươi muốn xử lí những lão gia hỏa đó?"

"Đám hủ trùng Tây quốc đó, cũng đã đến lúc nên chỉnh đốn lại." Sesshomaru tươi cười, một nụ cười tràn ngập nguy hiểm.

"Muốn mẫu thân làm gì?" 'Rốt cuộc cũng muốn xử lí những lão gia hỏa đó, không hổ là nhi tử của ta, thật vô cùng chu đáo, những sắc mặt đó ta đều chịu không nổi, sao có thể để tiểu cẩu nhìn thấy, ta thật đúng là lo lắng không chu toàn!'

"Mẫu thân đại nhân chỉ cần tiếp tục chu toàn tốt những lão gia hỏa đó."

"Sao có thể để nữ nhân nhu nhược ta đây chu toàn đám lão gia hỏa râu một bó to kia? Thật không chút thương hương tiếc ngọc mà." Lăng Nguyệt Tiên cơ cắn tay áo lên án nhi tử của mình.

"..." 'Người là nữ nhân yếu đuối sao? Có thể dùng một chưởng khiến Bạch Viêm ngã xuống đất lại là nữ nhân yếu đuối sao? Mẫu thân đại nhân có thể đừng nói như vậy được không?!'

"Được rồi, được rồi, giao cho ta, giao cho ta, ta là một nữ nhân số khổ a..." Lăng Nguyệt Tiên cơ thất vọng đi ra khỏi cửa, bóng lưng cô đơn kia tựa như đang nói mau đỡ lấy ta, mau đỡ lấy ta!

"Khụ, mẫu thân đại nhân, buổi tối ta cùng Dạ nhi dùng bữa với người có được hay không?" Thật sự không thể cứ nhìn mẫu thân nhà mình đang âm thầm lên án, Sesshomaru rốt cuộc cũng gọi Lăng Nguyệt Tiên cơ lại.

"Được, được, buổi tối nhớ đến a! Ta cho hạ nhân đi chuẩn bị một chút!" Thân ảnh Lăng Nguyệt Tiên cơ cũng nhanh chóng tiêu thất.

"..." Mẫu thân đại nhân chú ý hình tượng! Sesshomaru thật không muốn thừa nhận đây là mẫu thân của mình. Quả nhiên người nhà mình không có ai bình thường!
--oOo--

Quốc tế Thiếu nhi vui vẻ! Mọi người hẳn là đã được nghỉ hè hết rồi nhỉ? Năm nay có ai phải thi tuyển sinh không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net