Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1

Tên sách: Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện

Tác giả: Miêu Miêu Miêu Tựu Thị Ngã

Ghi chú: (Chỗ ghi chú này giống phần giới thiệu truyện, nếu muốn đọc xin mời quay lại phần giới thiệu)

==================

..........

☆, Chương 1: Mồng tám tháng tư, thích hợp cho việc thành thân.

Tại ngoại thành nhỏ hẻo lánh, nơi giáp ranh với đường biên giới, vốn dĩ là một nơi yên tĩnh thế mà giờ tiếng súng vang lên liên hồi, cảnh sát và trùm buôn thuốc phiện đang chiến đấu kịch liệt với nhau. Mà trên mặt đất bên trong ngôi nhà gần đó toàn bộ đều là người chết nằm khắp nơi.

"Thật sự xin lỗi, ai biết được bí mật này đều không thể sống, kể cả cậu."

Dáng người cao lớn chặn cửa vào, ánh mặt trời làm hoa mắt kèm theo việc đứng ngược sáng làm cho không thể nhìn rõ khuôn mặt gã, nhưng dễ dàng nghe ra chất giọng từng ấm áp như gió xuân vậy mà hiện tại lại lạnh như băng, cùng lúc tiếng nói cất lên là họng súng tối đen nhắm thẳng vào người đang ở góc tường.

Vì trước đó Bách Thần từng vật lộn với mấy tay buôn thuốc phiện nên giờ đây hắn đang bị trọng thương. Mà xui xẻo là băng dược đã sớm bị dùng hết, thành ra giờ phút này hắn không hề có một tí phản kháng nào được.

"Vì sao anh lại làm như vậy?" Cho dù có chết hắn cũng muốn hỏi cho ra lẽ.

"Vì cái gì ư?" Tên đàn ông cười lạnh một tiếng, "Đương nhiên là vì tiền, mỗi ngày chúng ta đều treo đầu ở trên lưng quần, nhưng kiếm tiền lại không đủ để mua thuốc cho cha mẹ, thật khốn cmn nạn, thật châm cmn chọc."

"Đây là lí do làm anh từ một người cảnh sát trở thành thành tay buôn thuốc phiện?"

"Không sai." Tên đàn ông lạnh lùng nói, "Vì ích lợi trước mắt, bất cứ thứ gì đều không đáng nhắc tới."

"Bao gồm làm người lương thiện sao?"

"Dẹp cái trò giả mù sa mưa của cậu đi." 

Ngữ khí tên đàn ông mang đầy trào phúng, "Nếu cậu không phát hiện cảnh kia, chúng ta sẽ còn là đồng sự tốt, bạn tốt, về sau thậm chí còn có thể trở thành một đôi. Nhưng hiện tại, game over."

"Tôi vì đã từng thích anh mà cảm thấy thật hổ thẹn." Nụ cười lạnh lướt qua, Bách Thần đạm nhiên mà nhắm hai mắt.

"Đoàng--"

Viên đạn lạnh băng nháy mắt xuyên thấu qua trái tim hắn, đau quá.

Nhưng cũng đã giải thoát rồi.

Vô số lần vật lộn với đám buôn thuốc phiện, băng qua mưa bom bão đạn hắn đều sống sót, vậy mà giờ chết ở trong tay người mà hắn yêu sâu sắc.

......

"A!!!"

Bách Thần đột nhiên mở hai mắt, bốn phía tối đen, chỉ ngửi được một mùi hương nhàn nhạt.

Giống như cá bị bắt khỏi mặt nước, hắn há miệng thật lớn cố gắng hít thở không khí một cách khó khăn, lòng bàn tay trái gắt gao che miệng, ở vị trí nọ tựa hồ còn ẩn ẩn đau, bị viên đạn lạnh lẽo kia bắn xuyên qua trái tim cùng sự kiện khốn khổ đó một lần nữa tái hiện trong đầu, bên tai còn có thể nghe thấy tiếng người kia bóp cò.

Thanh thúy như vậy, dứt khoát như vậy.

Bách Thần có thể cảm nhận được từng giọt từng giọt mồ hôi trên trán mình chảy xuống, hắn vô lực nâng cánh tay mềm nhũn, lao lực dùng ống tay áo nhanh lau mồ hôi cho bản thân, không cẩn thận đụng tới vết thẹo mới trên trán, có chút đau nhói.

Hắn định ngồi lên để tỉnh táo một chút, nhưng eo bụng lại không có lực. Thế là đành mượn lực từ đôi tay chống lên giường mới có thể gượng người lên một chút, nhưng cảm giác tê mỏi nhanh chóng đánh tới, tay hắn nháy mắt thoát lực, theo quán tính ngã lại giường. Tiếng va đập phát ra âm thanh trầm vang, trong đêm đen như thế này tất nhiên gây ra động tĩnh không nhỏ.

Hắn thầm thở dài.

"Tiểu thiếu gia?"

Người ngủ ở gian ngoài lập tức bừng tỉnh, thanh âm là giọng nói cực nhỏ của một tiểu cô nương, dị thường khẩn trương mà phát ra tiếng dò hỏi.

Bách Thần nói: "Băng Nhi, ta không sao đâu."

Hắn nói không sao, nhưng người bên ngoài lại không tin. Không bao lâu sau, gian ngoài châm đèn, một tiểu cô nương ước chừng mười bốn mười lăm tuổi, lớn lên mi thanh mục tú, y phục là váy lụa màu hồng phấn, búi tóc tán loạn nàng giơ giá cắm nến, vội vàng đi đến.

"Tiểu thiếu gia, người làm sao vậy?" Nàng đặt giá cắm nến ở trên bàn, vội vàng đến trước giường xem xét, khuôn mặt có chút trẻ con mang theo tia lo lắng. Bách Thần nói: "Gặp ác mộng, định ngồi định thần một lát."

Nhưng lại không vững, tình huống trước mắt không cần hắn nói rõ cũng hiểu được.

Băng Nhi nghe lời Bách Thần nói, hốc mắt nhanh chóng đỏ lên, "Tiểu thiếu gia, sao người không gọi nô tỳ? Hiện tại trên người người có chỗ nào có thể dùng sức chứ."

"Ta nghĩ buổi tối không nên làm phiền ngươi." Sắc mặt Bách Thần bình tĩnh, hắn khẽ cười, "Nhưng không ngờ vẫn phải làm phiền ngươi. Mà qua ngày mai thì sẽ tốt rồi."

Ban đầu chỉ là vành mắt hồng hồng, nhưng vừa nghe dứt câu Bách Thần nói, nước mắt nàng liên tục rơi xuống, "Tiểu thiếu gia, người đừng nói, đừng nói những lời này mà."

Thiếu gia càng tỏ ra đạm nhiên, nàng càng đau lòng.

Bách Thần an ủi nói: "Đừng khóc, ngày mai rời khỏi nơi này, ít ra bọn họ sẽ không thể tiếp tục dùng thuốc tê với ta, ngươi cũng không bị đại nương trách phạt nữa."

Nghe xong nàng càng khóc lợi hại hơn, khụt khịt đến mức thở hổn hển, "Thật quá đáng, sao bọn họ có thể đối xử với người như vậy, người hôn mê lâu vừa mới tỉnh lại, thế mà bọn họ đã... Đã đem người...... Rõ ràng nên gả chồng chính là......"

"Xuỵt-- Sẽ có biện pháp thôi." Bách Thần ngăn Băng Nhi oán giận, "Đi ngủ đi, ngày mai còn bận việc cả một ngày đấy."

Băng Nhi không cam lòng cắn cắn môi, khoé mắt còn đọng nước: "Tiểu thiếu gia, nô tỳ lau mồ hôi cho người ngủ tiếp, không thôi sẽ bị lạnh."

Bách Thần: "Phiền phức."

"Sao đột nhiên người lại khách khí với nô tỳ như vậy." Băng Nhi lấy khăn tay lau mồ hôi cho hắn, trong miệng còn lẩm bẩm, "Nô tỳ từ khi bảy tuổi đã vào Hầu phủ, tính ra cũng hầu hạ người được bảy năm rồi ạ."

"......" Ách, thực xin lỗi, hắn vẫn chưa thích ứng được với hiện tại, như cái giai cấp thân phận gì gì đó.

Lau mồ hôi xong, đuổi Băng Nhi về phòng ngủ, phòng hắn lại tối đen.

Chỉ cần có thể tự do điều khiển thân thể của mình, vậy vẫn còn có hi vọng.

Bách Thần nghĩ như thế, ngay sau đó hắn nhắm hai mắt, nặng nề ngủ.

......

Mồng tám tháng tư, năm thứ tám Hữu Đức. Kiêng kị động thổ, phá thổ, nghi thức gả cưới, hiến tế, cầu phúc, nhập trạch.

Ngày này sắc trời còn chưa sáng, nhưng sao trên bầu trời đã bị chôn vùi, chỉ còn tàn trăng vẫn treo ở đầu ngọn cây, đúng là sáng sớm tối đen đầu tiên.

Ở phía Tây phủ Bình Tây Hầu chỉ có một tiểu viện bận rộn.

Hạ nhân ra ra vào vào, phối hợp ăn ý, ở trong viện các nơi treo lên đèn lồng và tơ lụa đỏ, cũng dán chữ hỷ đỏ thẫm lên.

Không bao lâu, cả tiểu viện đồng thời giăng đèn kết hoa, một mảnh diễm lệ màu đỏ.

Chỉ là vẻ mặt của mỗi hạ nhân đều là chết lặng, không nói một lời, cảnh tượng vội vàng. Nếu không phải hai chữ hỷ đỏ thẫm che trời lấp đất, nói là làm tang sự thì chắc chắn sẽ có người tin.

Trong viện an tĩnh đến đáng sợ, nhưng mà trong phòng lại có tiếng khóc nức nở nhưng phải đè nén hết sức rõ ràng lên.

"Đừng khóc." Bách Thần nhìn người thiếu phụ xinh đẹp trước mắt khóc đến hai mắt sưng đỏ, có chút gian nan mà gọi ra xưng hô kia, "...... Nương."

"Hu hu hu...... Là do nương vô dụng, nương không có cách ngăn cản hôn sự này, cũng không khả năng ngăn cản bọn họ cho hạ thuốc tê với con." Thiếu phụ nhìn táo đỏ, đậu phộng, long nhãn, chè hạt sen Bách Thần ăn còn dư lại trên bàn, cầm khăn mặt, nhẹ nhàng lau nước mắt.

Người trước mắt này đã gần bốn mươi, nhưng năm tháng lại chẳng để lại dấu vết gì trên người bà, nhìn qua cùng lắm tầm hai mươi bảy, hai mươi tám. Bà sinh ra xinh đẹp động lòng người, dáng người thướt tha, đến khóc cũng có vài phần phong tình thê mỹ.

Đối với một người xinh đẹp lại trẻ trung như vậy, Bách Thần cảm thấy áp lực rất lớn.

Hắn nói: "Con biết, người cũng thực khó xử."

Đâu chỉ là không có biện pháp ngăn cản, tư cách mở miệng ra ý kiến bà cũng không thể. 

Cố Hồng là tiểu thiếp của Bình Tây Hầu, thân làm con khi không có người ngoài mới được phép gọi một tiếng "Nương", như vậy đã là ân sủng ngập trời của Hầu gia đối với bà rồi.

Hôn nhân đại sự của con cái, chỉ cha mẹ mới có thể làm chủ, trên danh nghĩa bà chỉ là "Tam di nương" của Bách Thần nên không có quyền quản tới. 

"Con mới mười bảy, còn trẻ như vậy, gả cho một người bị tàn phế......" Cố Hồng thấy Bách Thần bình tĩnh, trong lòng càng thêm áy náy khó chịu, nháy mắt khóc không thành tiếng, "Vậy lấy Băng Nhi làm của hồi môn qua đó, cũng không có cách nào để người họ Tiêu thế con bàng thân, đời này của con nên như thế nào đây? Cha con, cha con vì sao lại nhẫn tâm như thế? Con cũng là thân cốt nhục của hắn mà!"

Cố Hồng thương tâm muốn chết, Băng Nhi ở bên cạnh cũng rơi nước mắt theo, không khí hiện tại lạnh lẽo như gió rét, hình thành hai thái cực đối lập với trang trí đỏ tươi vui vẻ trong phòng.

Bách Thần không nói gì, bởi vì hắn đã sớm nhận ra điểm mấu chốt, hắn không lời nào để nói.

"Nương, đừng khóc." Bách Thần đột nhiên mở miệng, "Có tiếng bước chân đang đến đây, có lẽ là Vương ma ma đưa hỉ phục tới."

Tiếng bước chân thực nhẹ, còn cách một đoạn rất xa, nhưng sự nhạy bén của hắn đã ăn sâu vào trong xương tủy.

Vương ma ma là nha hoàn hồi môn của chính thất Bách phu nhân Bình Tây Hầu, đi theo nàng vào Hầu phủ đã ba mươi năm, lại là tâm phúc của Bách phu nhân, ở trong phủ cũng tính là nửa chủ nhân, bọn hạ nhận thấy bà ta đều phải cung kính gọi một tiếng "Vương ma ma ạ."

Cố Hồng lau nước mắt, oán hận nói: "Đưa hỉ phục gì chứ, còn không phải là nhận ý của tiện nhân kia tới giám thị sao! Mỗi ngày đều hạ dược ở trong đồ ăn vậy mà còn không yên tâm, thật tán tận lương tâm!"

Tác giả có lời muốn nói: Một truyện mới viết ~~

Nhóm tiểu thiên sứ mau tới nà~~~~

..........

Lời của người edit: Lần đầu edit có lỗi gì thì cứ nói thẳng a! Xin nhận góp ý của mọi người. *lót dép đợi*

Beta lại vào 25/8/2020

Beta đợt 2 vào 23/7/2021

Eo ôi, sửa lại cả một đống lỗi luôn, không biết hết chưa nữa. 

Đã lọc luôn cách xưng hô ở phân đoạn hiện đại, cũng bỏ luôn mấy cái chữ "a" ở cuối câu nói.

Nhà sẽ sửa lại dần dần nha, các bạn đọc thông cảm các chương sau vẫn chưa sửa xong nên từ ngữ có chút cấn cấn đọc không thấy mượt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net