1: Giấc mơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tư Mã Thừa Trinh!!! Người là tên hèn hạ!!!- Giọng người phụ nữ thất thanh kêu lên. Đầu tóc rối bù, gương mặt hốc hác xanh xao, trên người lỗ chỗ các vết thâm bầm tím, chân và tay chắc cũng chỉ như món đồ trang trí gắn lủng lẳng trên một cái thân có cái đầu còn sống.
- Lôi ả ra ngoài đi.- Hắn gẩy gẩy tay ra lệnh, xoa xoa hai bên mày nhăn tít lại đầy vẻ mệt mỏi.
Hắn- Tư Mã Thừa Trinh đây đầy uy vũ, quyền lực, nhan sắc, tiền tài và địa vị. Tất cả đều có nếu không nói là thừa thãi. Bao nhiêu người khao khát mong ngóng hắn, khao khát một lần leo lên làm phượng hoàng. Thế rồi, kết cục ra sao? Hmm...có lẽ là giống như người phụ nữa vừa bị kéo đi kia chăng? Đúng là thế đấy. Hạnh phúc bao lâu? Sắc sảo và kiêu sa tới nhường nào? Danh khuê kiều nữ được đến đâu? Cuối cùng số phận vẫn bi thảm như nhau.
Với một người không có cái tính gọi là "thương hoa tiếc ngọc" như Tư Mã Thừa Trinh hắn đây, hoa có đẹp có thơm tới mức nào cũng sẽ có kết cục chẳng mấy tốt đẹp. Nhẹ, cả đời là phế vật. Nặng, chẳng bao giờ còn hưởng ánh mặt trời.
Không phải không ai đủ sức động chạm hắn, chỉ là chẳng đủ can đảm mà động chạm. Dây tơ mối nối từ ông to bà lớn phải thuộc tầm thế giới, à, muốn nói tới quan hệ rộng rãi. Và luôn đi liền với những mối làm ăn béo bở, tất nhiên, điều đó gắn với tiền tài. Người đàn ông đứng trên cả tỷ người, không bao giờ thiếu một cái đầu lạnh và trái tim sắc đá, không ngoan, thông minh, tài giỏi, một thiên tài về chiến lược. Thế lực, hậu cung đằng sau không cần nói quá kĩ càng, bạch đạo hắc đạo đầy đủ.
Ehem! Khen thế chắc cũng sướng rồi, ta nên nói về một vấn đề quan trọng khác. Chẳng có con người hoàn hảo. Đằng sau lớp vỏ bọc đầy lý tưởng ấy là bao nỗi dằn vặt và trăn trở, không thiếu hối hận và đau lòng. Vì sao? Chính hắn cũng không hiểu nổi.
Trong quãng đời bươn trải giả dối, ta thường khao khát và mong mỏi điều gì chân thành. Có người đã nói khi hắn còn là một đứa trẻ:" Vì con người không ai hoàn hảo, nên con người phải tìm đến nhau, bổ khuyết cho nhau. Ấy là một trong những điều kì diệu của cuộc sống." Phải chăng hắn cũng đang chờ một điều như thế?
Hắn bị mất ngủ vì những cơn mơ vô định trầm bổng. Khi hắn nhận thức được, khi hắn có cái gọi là mong ước chân thành, có một người con trai xinh đẹp luôn xuất hiện trong những cơn mơ. Cơn mơ tới rất nhẹ nhàng, đôi khi bắt đầu với màn đêm huyền ảo, đôi khi lại là khung cảnh trắng xóa tựa tuyết, và người con trai ấy xuất hiện, chẳng vì gì mà mỉm cười. Đôi khi đứng cạnh một cây sơn trà nở rộ, khi lại là một cây hoa mộc lan đến mùa. Những bông hoa rất đẹp, đều đã đến thời hoàng kim của cuộc đời. Người con trai ấy mang vẻ đẹp rất thanh tú, êm dịu, nhẹ nhàng nhưng lại mang dáng vẻ khắc khổ." Cậu đợi ai sao?" Hắn từng hỏi như thế. Người con trai không đáp, chỉ phát ra tiếng cười khẽ khiến hắn rung động...mà dằn vặt...
- Thiếu gia! Tư Mã thiếu gia!! Tư Mã Thừa Trinh!!
Hắn mở to mắt. Người nhễ nhại mồ hôi. Cơ thể mệt mỏi đến không còn cử động. Quên, hắn bị huyết áp thấp.
- Thiếu gia, cậu lại mơ sao? Hôm nay có vẻ nặng nề.- Người đàn ông trung niên họ Ly lo lắng nói, mang đến chiếc khă lông to, bắt đầu lau mồ hôi.

Tư Mã Thừa Trinh di di mày, thở hắt:
- Người con trai ấy, tôi thấy...cậu ấy với thân hình nhơ nhuốc đầy máu, gương mặt đau khổ. Cùng với đôi tay bị ghim chặt lên tường lạnh lẽo. Cơ thể cũng không ít những vết thương...- Hắn dúng hai bàn tay to lớn xoa mặt:- Cậu ấy đã gọi tên tôi...
- Cậu có chắc là cậu không gặp người đó?
- Tôi đã nói với chú là tôi không rõ! Tôi ngày ngày gặp qua nhiều người như vậy.
- Vậy...lẽ nào là khẩu nghiệp?- Ông băn khoăn.
- Chín tuổi tay tôi còn chưa vướng máu.
- Ừm... 18 năm cũng không phải ngắn...
- Phải, tôi đã sống 27 cái xuân rồi, mà 18 năm không yên giấc. AIIIII!!!! Tôi phải làm thế nào đây?!!!- Ít ai biết hắn còn cái mặt biết than thở như này.
- Thiếu gia, cậu chắc chắn đã tạo nghiệp rồi😎- Ông Ly ghé ghé vào tai hắn nói nhỏ.
- Thế kỉ 21 rồi nha cụ!!!!!
___________________
Fic xuất phát từ lòng thương bé thụ và cp công x thụ này. Mong các thí chủ ủng hộ~~~😋😋😋😊😊😊


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net