Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là một thành nhỏ, gọi Lâm thành. Cách kinh đô không xa, trong thành chỉ có một tiệm thuốc gọi là Hồi Xuân đường.

Chủ nhân hiệu thuốc họ Diệp, cho nên người trong thành đều gọi nơi này là hiệu thuốc Diệp gia

Hiệu thuốc chỉ có một đại phu, người trong thành cũng gọi hắn Diệp đại phu.

Diệp đại phu tuổi chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu, toàn thân trắng noãn, ngũ quan xinh đẹp không thể tả hết, chẳng qua rất lạnh lùng giống như hờ hửng chẳng để ý đến điều gì. Có nữ khách tới xem bệnh, cũng chỉ là bảo nội thất phụng trà, lúc bắt mạch mắt nhìn thẳng, hắn chỉ để ý toa thuốc bắt mạch, tiếp đón khách nhân đều do tiểu học đồ tên Bạch Thuật làm.

Diệp đại phu y thuật rất tốt, rất nổi tiếng. Mấy năm gần đây, mặc kệ triệu chứng phiền phức nào, miễn là đưa đến nơi này, Bạch Thuật đi tới hậu đường trước sau Diệp đại phu đi ra, hướng ghế thái sư ngồi xuống, hai mắt xinh đẹp rũ xuống đuôi mắt cong lên, duỗi ra bàn tay trắng nõn đến mạch tự trên cổ tay, trầm ngâm chốc lát. Tiếp theo sẽ sai Bạch Thuật thỉnh bút viết cái toa thuốc, lấy mấy vị thuốc, cả nhà của bệnh nhân đều có thể yên tâm.

Đương nhiên, cũng có lúc ngoài ý muốn

Năm đó, nhà Huyện lệnh có hoàn khố công tử, không biết trên đường phạm đến Tà Thần nào, trở nên ngơ ngác ngây ngốc, quên ăn quên uống, mỗi ngày cơm nước không dùng, nửa tháng liền gầy gò đến mức chỉ còn xương cốt, chỉ biết hằng ngày bò trên cây. Đồn đại đều nói, huyện lệnh công tử sợ là đã trúng gió bệnh rất nặng. Huyện lệnh phu nhân cuống lên, sai hạ nhân đem công tử trói lại, đưa đến chỗ Diệp đại phu. Diệp đại phu chỉ vừa bắt mạch liền sai Bạch Thuật tiễn khách, nói: "Bệnh này ta trị không được..."

Huyện lệnh phu nhân không chịu dừng, xin Diệp đại phu kê đơn thuốc thật lâu, cũng uy hiếp muốn dỡ bỏ bảng hiệu, Diệp đại phu càng không để ý tới, nói: "Ta là đại phu, trị không được tâm bệnh."

Huyện lệnh đại nhân bất đắc dĩ, truyền treo giải thưởng, tìm người tài ba dị sĩ khác đến trị hết bệnh của con trai. Qua hai ngày, một nam tử mặc hắc y anh tuấn đến bóc bảng, nhắc đến cũng kỳ quái, huyện lệnh công tử vừa thấy hắn, người liền thanh tỉnh hai phần, cuối cùng không biết sao bệnh tự hết. Càng đáng mừng chính là, giằng co một hồi, người tới cũng tiến vào, bảo là muốn đi ra ngoài ngao du học hỏi, qua nửa năm trở về,trông người nhiều tinh thần hơn. Tính khí cũng tốt, không còn trêu chọc cô nương nhà ai nữa.

Huyện lệnh đại nhân mừng rỡ, đối nam tử kia thiên ân vạn tạ, nam tử kia không chịu nhận thù lao, nói là người sống trên núi, không thích những vàng bạc đồ vật này. Huyện lệnh đành mở cấm môn thành. Trước đây người sống trên núi tiến vào Lâm thành bán củi than sản vật núi rừng, lúc ra khỏi thành cũng nộp một đống thuế. Về sau, không cần phải nộp nữa.

Lâm thành ba mặt núi vây quanh, đặc biệt hướng nam là một toà Ngọc Bình Sơn nổi tiếng linh thiên, đất thiêng nảy sinh hiền tài, đến nay cũng không thiếu truyền thuyết hồ yêu quỷ quái xuất hiện ở trên núi.

Sau khi mở cửa, người trên núi vào thành làm ăn buôn bán cũng nhiều hơn

Chính lúc này A Hồ xuất hiện ở ngoài hiệu thuốc Diệp gia

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net