Chap 7: Đại dịch nCoV

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Những ngày tháng cứ êm đềm trôi đi... Trôi thật nhanh... Trôi như nước dưới cầu... Trôi nhanh... Trôi... Trôi... trôi...

Đùng một cái. Một đại dịch toàn cầu không biết từ xó xỉnh nào trên cái hành tinh Trái đất xanh lè xanh lét này, đã bùng phát. Tên của giống virus quái quỷ gây nên đại dịch này là Corona, mặc dù chúng ta có thể gọi nó là nCoV-2019, Covid-19, SARS-CoV-2. Hãy ngẫm xem. Tính từ lúc 20 giờ tối theo múi giờ của Việt Nam (GMT+7) vào ngày 25 tháng 4 năm 2020, đã có 2,850,387 người toàn cầu đã bị lây nhiễm (tổng gồm các ca đã tử vong, các ca đã hồi phục, các ca còn đang điều trị), 198,096 người đã tử vong, 812,303 người đã khỏe mạnh sau trận dịch. Riêng Việt Nam, một đất nước bé nhỏ hình chữ S ở vùng Đông Nam Á, đã có 270 ca nhiễm từ lúc 18h (GMT+7) ngày 24 tháng 4 năm 2020, Bộ Y tế Việt Nam ghi nhận thêm hai ca dương tính nCoV, đều là du học sinh về từ Nhật Bản và cách ly tập trung ngay. Và cũng cùng lúc 20 giờ tối theo múi giờ của Việt Nam (GMT+7) vào ngày 25 tháng 4 năm 2020, đã cập nhật được 230 ca khỏi bệnh và 40 ca đang điều trị, trong 270 ca không có ca tử vong. Riêng Nhật Bản thì có 12,829 ca nhiễm và 345 ca tử vong.

Mấy con quái vật đã ngủm củ tỏi từ rất lâu, mà chúng có về từ nấm mồ cũng chẳng làm nên cơm cháo gì. Nhà nhà thì đi cách ly ở nhà, người người thì không ra ngoài đường đi dạo, trừ những shipper giao hàng và những y tá bác sĩ vì công việc nên phải ra đường. Bệnh viện là nơi các bác sĩ đang điều trị các bệnh nhân nhiễm nCov, nếu quái vật đột nhập vào quậy phá thì chẳng khác gì đâm đầu vào tổ ong vò vẽ, vì có khi chúng sẽ bị lây nhiễm và sẽ nguy hiểm tới sức khỏe.

"Xem nào, nhà đại gia Genm đã có đóng góp gì nào? Ồ, cả tỷ yên để làm máy thở với điều chế thuốc. Quá xá đã." Parad xem tin tức online đọc tít bài sốc.

Những ai chưa biết đại gia Genm là gì, xin được nói lại luôn, đó là Genm Corporation, công ty game to khủng của thiên tài sản xuất game tên là Dan Kuroto.

"Hể? Zaia Enterprise cũng tài trợ máy thở hả?!" Parad kinh ngạc khi thấy cái tên Zaia Enterprise trong bài báo.

Nhắc đến cái tên Zaia Enterprise, chúng ta có thể hình dung ra một cụ ông 45 tuổi tên là Amatsu Gai, bề ngoài của ông ta giống hệt một thanh niên 24 tuổi và ông ta luôn tự hào mình mãi trẻ ở tuổi 24. Ai cũng biết ông ta là Kamen Rider Thouser, hay còn gọi là chiến binh năm sừng vàng kim.

Đọc báo chán chê xong, Parad quay qua điện thoại mở kênh video YouTube của anh Isamu là bạn trai của Aruto. Và đáng kinh ngạc thay, Isamu đang nói tiếng Nhật, tại vì nói bằng tiếng Anh sợ người Mỹ không hiểu.

"Đại dịch là một thứ rắc rối. Nó thay đổi cuộc sống thường ngày của chúng ta, mọi kế hoạch, thời gian biểu, thói quen - và làm đảo lộn tất cả. Khi cuộc sống diễn ra bình thường, mọi thứ chúng ta làm đều tự động. Chúng ta cứ lần lượt thực hiện từng thói quen, đơn giản vì đó là con đường dễ dàng nhất. Chúng ta không có động lực gì để làm khác đi. Ngày qua ngày, chúng ta đến những nơi giống nhau, nói chuyện với những người giống nhau, chẳng có gì để cảm thấy khó chịu hay đau đớn. Mọi thứ cứ bình yên trôi qua như vậy. Chúng ta cũng chẳng hỏi tại sao, bởi đơn giản là chúng ta không có lý do gì để dừng lại và thắc mắc về điều đó. Thế nhưng, khi mọi thứ đột ngột dừng lại vì một chướng ngại vật, chúng ta cũng phải dừng lại theo. Mọi thói quen, mục tiêu và trách nhiệm cũ bỗng dưng được xem xét kỹ lưỡng hơn. Khi đứng ở ngưỡng cửa giữa sự sống và cái chết, mọi thứ trở nên rõ như ban ngày. Chúng ta sẽ nghĩ về những điều thiết yếu. Chúng ta tập trung vào những điều quan trọng nhất. Trong khủng hoảng, mọi ưu tiên đều bị đảo lộn. Thời gian cứ dần chậm lại; một ngày trôi qua mà cảm giác như một tuần. Lúc này, chúng ta có cơ hội để nhìn lại tất cả những gì mình đã làm trước đây và tự hỏi liệu có nên rũ bỏ chúng. Sự thay đổi diễn rất nhanh, gần như ngay lập tức và trên mọi lĩnh vực và cấp độ. Trên phương diện cá nhân, những thứ chúng ta cho là quan trọng giờ đây trông thật nhỏ bé, trong khi những thứ chúng ta bỏ quên lại trở nên thiết yếu. Liệu công việc đó có thực sự cần thiết đến vậy? Liệu chúng ta có cần phải đi mua cà phê hay đi siêu thị lần nữa? Ai sẽ ở đó để giúp chúng ta những lúc khó khăn? Rất nhiều người đang cố gắng giảm bớt những hành động bốc đồng và tìm xem mình cần gì thay vì mình muốn gì. Các tổ chức buộc phải thay đổi sao cho phù hợp với những hạn chế do dịch bệnh gây ra. Khi các công ty giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp và chuyển sang làm việc online, việc chuyển đổi sang nền tảng kỹ thuật số cũng diễn ra nhanh hơn. An toàn và vệ sinh lúc này được ưu tiên hơn cả các dịch vụ cá nhân. Mọi người đang cố gắng tìm chỗ đứng trong một thế giới bất ổn, tìm cách để đối mặt với sự thay đổi đột ngột."

"Ôi trời, cái này có phụ đề không vậy?" Parad tò mò.

Và khi Parad bấm nút CC bật phụ đề, quả nhiên có đủ thứ phụ đề bằng các ngôn ngữ sau: tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc.

"Trên đời này, dục vọng là thứ vô cùng đáng sợ, khiến nhiều người không thể kìm hãm được bản thân mình, mà làm ra những chuyện trái với lương tâm. Mù quáng trước tiền tài, họ có thể bất chấp tất cả, làm những việc vô cùng dơ bẩn. Lóa mắt trước danh vọng, họ bất phân lễ nghĩa, chà đạp lên xương máu, lợi ích của người đời. Làm người, nếu không thể dừng bước trước danh vọng, sẽ tự trói buộc mình trong bể khổ. Ngày nào cũng tham luyến. Nhưng tham luyến nếu không thành hiện thực, sớm muộn gì cũng sẽ bị đốt cháy thành tro tàn. Người ít tiền sẽ so sánh với người có nhiều tiền, để từ đó thất vọng, oán hận, buồn bã. Cổ nhân dạy: 'Ngoài núi này có núi xanh hơn, ngoài tòa nhà này có tòa nhà khác, núi này cao có núi khác cao hơn'. So sánh bản thân với người khác là việc làm phi nghĩa lý nhất, bởi đây là biểu hiện cho sự thất bại của bạn. Vì không bằng người nên mới so sánh, vì trí bất lực nên mới tị nạnh. Tham - sân - si thuộc về bản chất của con người. Nhưng, không phải vì vậy mà ta cho phép bản thân có quyền gièm pha, hạ bệ người khác. Hãy biết cạnh tranh công bằng, tự mình giành lấy hạnh phúc của chính mình một cách chân chính. Điều dại dột nhất trên đời, chính là biến bản thân trở thành một người khác, mà lãng quên cảm xúc thật của chính mình. Một người xinh đẹp đáng ngưỡng mộ, nhưng không có trái tim chỉ là một bình hoa vô dụng. Một người thông minh sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt, nhưng nếu chỉ lăm le vào những mục đích sai trái, cuối cùng chỉ là đồ bỏ đi. Đừng chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài, ước vọng như thứ xa vời mà lãng quên vẻ đẹp thật sự ở bên trong tâm hồn." Isamu giảng tiếp.

"Thôi được rồi, xem trên mạng thế là đủ rồi." Parad tắt điện thoại sau khi đoạn livestream của Isamu kết thúc.

Nhưng một động lực nào đó đã thôi thúc Parad mở lại điện thoại. Anh nhìn vào bản tin mới nhất của ngày hôm nay, đó là Aruto đã đăng lên mạng một đoạn video làm món thịt heo cốt lết chiên xù tonkatsu.

"Thèm nhỏ dãi luôn, mlem mlem mlem mlem~~~!!!!" Parad nhìn đắm đuối vào đoạn video mới ra.

"Parad! Ăn trưa thôi nào! Đã 11 giờ rồi đấy!" Có tiếng Emu gọi to.

Parad nhìn vào lịch trên điện thoại. Đó là lúc 11 giờ (GMT+9) ngày 26 tháng 4 năm 2020.

"Anh xuống đây!" Parad tắt điện thoại rồi lật đật xuống phòng ăn để ăn trưa với Emu và Hiiro.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net