A∑(°△°)Lão đại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên truyện: A∑(°△°)Lão đại

Tác giả: Oa Tức

Thể loại: đoản văn đam mỹ, võng phối

...

[01. Fan cuồng là cái gì tui mới không thể nói cho các người biết nha.]

[01]

Fan cuồng(1) là cái quái gì(2) tui mới không thèm biết a ╰_╯

Thời kì tinh phong huyết vũ khi thi vào trường cao đẳng rốt cục cũng qua rồi, việc Lộ Nhiên tiểu bằng hữu sau khi về nhà làm đầu tiên chính là khai quật em máy tính đã lâu không sờ đến. Kháo, có thiệt nhiều hố phải lấp (3), mặc kệ nó! Đùa chứ năm đó tui chính là con sâu ngàn năm ở ẩn trên mạng, làm sao có thể vì mấy chuyện cỏn con này ngăn cản bước chân trở về với sự nghiệp của tui được o( ̄ヘ ̄o#)

Nani (4)? Không phải vậy chứ? Trò chơi thân yêu phải tải thêm bản update mấy trăm Mb, lẽ nào phải vậy mới được chơi? Lộ Nhiên gặp vận xui, chuyện gì cũng đen, phẫn nộ post lên weibo. Weibo của cậu được lập từ trước khi thi vào cao đẳng, nhưng mà khi ấy không có thời gian để chơi, trừ bỏ mấy câu nói đùa trên weibo cùng với update của vài ca sĩ xưa thì cũng không có gì đáng chú ý, vậy mà số lượng người follow lại tăng lên.

Click vào dòng chữ “Người có thể bạn quan tâm” (5)… Lâm Trì, đúng cái tên mang hơi hướng cổ trang mà tui thích! Người này thật nhiều fan a! Avatar thật đáng yêu! = 口 = Nhiều fan như vậy mà không phải là tài khoản V (6) nha! Click vào xem thử!

Dòng chữ “Tặng khách quý của Lương tiểu thụ [Áo đặc biệt]”, chuyển sang trang mới, thời gian biểu hiện là một phút trước(7). Ca hội sao? Lộ Nhiên vuốt cằm, theo số kênh trên quảng cáo chuẩn bị vào nghe thử một tý, dù trong trò chơi hay những cái khác đều đang update, cậu cũng không có việc gì làm. Lộ Nhiên là loại sâu ngàn năm ẩn nấp trên mạng kiêm game thủ, khi chơi game cũng có lúc phải dùng đến YY, nhưng mà lần này thi cao đẳng tốn quá nhiều thời gian, YY bắt cậu phải đổi tài khoản mới – 口-

May mà YY dung lượng nhỏ, chẳng mất bao lâu liền mở được, Lộ Nhiên dẫn nick “Đại mã lộ” của cậu xuyên qua một đống áo may ô (8) vào được kênh ca hội. Kháo! Cư nhiên có đến hơn ba ngàn người! Người hiện tại đang giữ mic chính là nick tím – Hạ Lương, hẳn là nhân vật chính của hôm nay. Nhưng Lộ Nhiên còn chưa kịp nghe xem người ta hát bài gì thì đã hát xong rồi – 口- Đáng ghét!

“Bây giờ sẽ đến lượt Lâm Trì sama(9) hát~ Mọi người mau tặng hoa(10)!!”

Cơ hồ là trong nháy mắt, khung chat bị oanh tạc ——

“Lâm Trì sama!!!!!!!!! Em là fan siêu cấp của anh!!!!!!!”

“Lâm Trì sama, chúng em yêu anh ┭┮﹏┭┮!”

“Không ngờ khi còn sống có thể nghe Lâm Trì sama hát một lần, bây giờ tôi lại tin vào tình yêu rồi QAQ”

“Lâm Trì sama! Anh cuối cùng cũng xuống núi!! ┭─────┮﹏┭─────┮”

“Quả nhiên Lâm Trì sama không thể không đến ca hội của tiểu thụ nhà mình!! Cảm tạ Hạ Lương sama!!”

“Lâm Trì sama, cầu bán hôn (11) , cầu ca hát!!”

“Cầu Trì Lương hợp thể!!!!!!!”

Sau đó khắp màn hình toàn hoa là hoa….. – 口- Thực điên cuồng!….. Đột nhiên Lộ Nhiên thấy màn hình của mình như bị chấn động.

Đèn xanh trước áo may ô của Lâm Trì rốt cục cũng tỏa sáng (12): “Uy uy uy. Chào mọi người, tôi là Lâm Trì.”

Kháo, thanh âm của nam nhân này sao lại dễ nghe như vậy aaaaaaaa! Loại âm ôn mà không nhuyễn, thanh mà không nữ tính, cư nhiên còn có điểm lười biếng. Lộ Nhiên cảm thấy trong não hiện ra hình tượng một mỹ thanh niên tinh anh đeo kính mắt viền vàng. Khóe miệng còn mang nụ cười hiền hòa. Nhớ tới mình suốt ngày bì bạn học trêu chọc vì thanh âm quá yếu ớt, lại nữ tính, nội tâm Lộ Nhiên không tránh khỏi ghen tị.

“Để cảm ơn Lương đã giúp đỡ tôi thời gian qua, tôi xin hát tặng mọi người một bài… Khụ khụ, nói nhầm nói nhầm” Phốc… Lộ Nhiên lập tức phun ra, hóa ra vị Lâm Trì sama này cũng là một tên ngốc.

Khung chat lại bắt đầu bị hung hăng spam, à không, thực chất là vẫn luôn bị spam. Tuy rằng vị “sama” này có thanh âm quả thực manh, nhưng các người cũng không cần phải kích động như vậy đi. Lộ Nhiên co chân, cắn hạt dưa, bình tĩnh khinh bỉ toàn bộ các chị em trong khung chat.

……..

Khúc nhạc tàn, người cũng tan, tóc mai đã bạc, hồng nhan chẳng còn.

Ngọn đèn tàn nhưng người lại chẳng hay, đòi tranh ánh sáng cùng mặt trời để rồi dần tiêu tan.

Khi nước mắt đã cạn, máu không ngừng tuôn ra từ khóe mắt. Tuyết trắng bay bay đều nhìn thành sắc đỏ.       ‑

Một khúc “Tiêu dao thán” (13) rất nhanh liền hát xong, Lâm Trì nói mấy câu mời Lương tiểu thụ tiếp tục liền xuống tuyến. Các chị em vẫn như trước không chấp nhận, không buông tha mà đẩy chữ, chả ai thèm quan tâm. Đến cả Lộ Nhiên tự xưng là thanh cao, bình tĩnh, cũng “xấu hổ” mà gia nhập đội ngũ spam.

“TAT Sama, anh thực manh!! Hát hay lắm!!! Cầu tiếp tục aaaaaaaa!!!!!!!!!!!”

Xin lỗi, bạn gõ chữ quá nhanh, sau 97 giây mời thử lại.

Xin lỗi, bạn gõ chữ quá nhanh, sau 96 giây mời thử lại.

Xin lỗi, bạn gõ chữ quá nhanh, sau 96 giây mời thử lại.

Giới hạn tốc độ chết tiệt! Nick Lâm Trì mặc áo may ô đỏ từ trong kênh của quản trị viên mà ra ngoài, nhưng tên lại đổi thành “Lâm Trì (chỉ là một cái xác)”. Lộ Nhiên thật muốn khóc, quả nhiên sama ngay cả dùng lượng từ cũng thật cá tính TUT.

Khi bạn học Lộ Nhiên phát hiện ra mình cư nhiên vì một tên con trai xa lạ mà lâm vào trạng thái fan cuồng, cũng là lúc cậu đã muốn tìm ra tất cả các “chiến công vĩ đại” của ID Lâm Trì này ——- CV Lâm Trì:  nổi tiếng.

* Chú thích:

(1) Nguyên văn là NC 粉 =  fan cuồng.

(2) Thần mã: Trong ngôn ngữ mạng Trung Quốc, khi gõ chữ, người ta thường gõ nhầm “Cái gì” (Shénme a) thành “Thần mã” (Shén mǎ). Phát âm nghe cũng tương tự. Lâu dần, người ta thường dùng “Thần mã” để chỉ “Cái gì”.

(3) Câu này tui chém, tui không hiểu.

(4) Nani: trong tiếng Nhật nghĩa là “Cái gì?”

(5) Xem trên các trang web, ví dụ như face, thường có cái mục “Những người bạn có thể biết” “Những trang giống như trang XXX”… Đây cũng có ý nghĩa tương tự.

(6) Tài khoản V: Viết tắt của VIP.

(7) Mình không hiểu lắm T^T

(8) YY phân những người trong kênh bằng biểu tượng áo may ô (áo T shirt thì đúng hơn). Tùy theo màu sắc mà có các chức năng và quyền hạn khác nhau trong một kênh.

(9) Sama: hậu tố thể hiện sự kính trọng đối với người trên trong tiếng Nhật.

(10) Trong YY, khi có một người lên mic (nói a~) sẽ có nút tặng hoa.

(11) Bán hôn là gì mình cũng chịu, đi tìm thì có thấy nhưng mà ý nghĩa không được phù hợp cho lắm.

(12) Trong YY, khi trước biểu tượng áo (trước ID) của một người hiện đèn xang (chấm tròn màu xanh), có nghĩa là người ấy đang giữ mic.

(13) Tiêu Dao Thán: nhạc phim Tiên kiếm kì hiệp truyện 1 do Hồ Ca trình bày.

[02]

CV, kiêm ca sĩ, chủ dịch kịch truyền thanh đam mỹ cổ trang《Bích hoa lưu》, 《Tranh vanh 》, giọng nam ôn nhuận, trong sáng cùng khí chất phóng khoáng tự do nổi tiếng trong giới kịch truyền thanh, là tiền bối trong giới võng phối, hầu hết là ở ẩn…

Lộ Nhiên bới tung trên Baike(1) cuối cùng cũng tìm được thông tin của Lâm Trì. Trang chủ để màu cam gỗ, chỉ có vài bài cover ít ỏi, chủ yếu là mấy khúc ED của kịch truyền thanh và mấy bài tự hát. Nhưng người nổi tiếng chính là vậy a, phía dưới nghiễm nhiên là bị oanh tạc đầy comment, người này thực nổi a, tui mê cổ trang như vậy mà giờ mới biết đến anh ta TUT.

Lộ Nhiên xác định trên YY, Lâm Trì sau khi giả xác chết liền không nói gì nữa, chuyên tâm thưởng thức mấy bài hát ở trang chủ… Sau đó, cậu chôn mình ở trong phòng gào khóc “Ngao, thanh âm của nam nhân này hảo manh a! Tui không ngủ được!” hoặc là nói “Hát thật dễ nghe! Tui còn nghĩ ôn nhuận mới là bản chất của sama, không ngờ hát loại ca khúc hào hùng khí thế cũng hay như vậy!” lại hoặc là “Thật muốn đổi chỗ cho người được cùng hợp xướng với sama!” … Tóm lại, fan cuồng chính là chỉ đến thế mà thôi ╮(╯▽╰)╭

Hòa nhập mới là đúng đắn (2)╮(╯▽╰)╭

Ế, ca hội đã kết thúc rồi sao TUT? Chờ Lộ Nhiên thưởng thức xong quay lại đã là gần 12 giờ đêm, kênh YY vốn náo nhiệt đã sớm chẳng còn mấy người. Lộ Nhiên trừng mắt liếc cái khung chat yên lặng, lại trừng tiếp biểu tượng của quản trị viên… Nani? Lâm Trì sama cùng với vị Hạ Lương kia đều vẫn còn online? Thế sao mọi người lại đi hết rồi… Lộ Nhiên xác định vị trí của sama ┑( ̄Д ̄)┍ Thảo nào, hai người họ trốn vào trong một phòng riêng, không thể vây xem thực buồn chán.

Nhưng mà, rất rất muốn vây xem TUT, chỉ mới nghe được Lâm Trì sama hát có vài câu, thực không cam lòng, không cam lòng! Vì thế, điển hình cho thế hệ trẻ ương ngạnh, dũng cảm, nhiệt huyết, cậu quyết tâm dẫm đạp lên nhân phẩm ——- thử password! Một anh bạn chất phác hiền lành quyết định căn cứ vào nguyên lí tổ hợp và xác suất, từ 0 đến 9, bắt đầu thử từng tổ hợp một. Vì thế chúng ta có thể thấy vào một buổi tối gió lồng lộng, một thiếu niên ngốc ngốc dùng sức trừng mắt với màn hình, không ngừng chà đạp mấy con số.

Bị hệ thống lạnh lùng cự tuyệt không biết bao nhiêu lần, đột nhiên bên tai nghe thấy một tiếng cười sang sảng…

“A ha ha ha tự nhiên thấy YY cũng thú vị ghê, hay là tôi cũng đi lập một cái?” Đây là tiếng nói ôn nhuận của Lâm Trì sama ~ rất có từ tính TUT.

“Ế? Ai vậy? Đại thần, đang là bản thân sao?” Đây là thanh âm trêu chọc của Lương tiểu thụ.

Σ(°△°|||) Vào rồi! Tui còn chưa kịp chuẩn bị tâm lý, thế nào đã vào được rồi, aaaaaaa, tui nên nói cái gì bây giờ…. Không cần kích thích như vậy chứ TUT

“Vị này… Đồng học? Cậu là ai a?” Là là là sama đang hỏi tui, anh anh anh ấy đang nói chuyện với tui…..

Lộ Nhiên cố giữ bình tĩnh hít sâu một hơi, ra vẻ bình tĩnh chọt chọt bàn phím (bàn phím – kun(3) rơi lệ): “A a a a a thật có lỗi, tui vào nhầm, TUT đại thần, tui là fan cuồng của anh!”

“Phốc…” Lương tiểu thụ anh cười cái gì ╰_╯ “Tôi out trước, vẫn còn mấy cái âm cần phải thu, không làm phiền các người nói chuyện”

Sau đó Lương tiểu thụ liên hân hoan sung sướng rời khỏi kênh. Sau đó, sau đó, đây là ở chung một chỗ, ở chung một chỗ đi!

“Ách… Đồng học, cậu là vô tình vào nhầm sao? [Tức chết cậu] (4) (741), loại mật mã như vậy cũng có thể nhập nhầm mà vào được phòng sao = = Đây là thứ mật mã mà Lương tiểu thụ vô cùng tự hào đó.” Lộ Nhiên cảm thấy hình như đại thần đang cười nhạo mình TUT.

“Cậu cứ chơi đi, phía dưới cũng không có gì vui, tôi đi ngủ trước, ngủ ngon.” Sau đó đại thần liền biến mất, bỏ lại Lộ Nhiên một mình kích động khó kiềm nén. Nhiệt huyết của thiếu niên đối với thần tượng của mình các người hiểu được sao TUT

Vì thế, Lộ Nhiên bắt đầu lên mạng tìm hiểu các mối quan hệ của Lâm Trì sama, khi cậu tìm được fanpage của Lâm Trì ——┑( ̄Д ̄)┍ Toàn bộ thị phi đều được post ở đây! Lộ Nhiên thật muốn khóc = =

Đột nhiên chợt nghĩ ra, hình như lúc nãy sama nói cũng muốn mở YY! Anh ấy hẳn cũng có một kênh đi?! Mình chỉ cần tới kênh của anh ấy chồm hỗm chờ đợi thì tốt rồi! Tui thật thông minh quá đi

Sau bao khó khăn gian khổ, cuối cùng cậu cũng tìm được: Kênh fan của Lâm Trì sama – kênh 134567, hoan nghênh tới tụ hội~!

Nhưng vừa mới đi vào kênh, ngẩng đầu thấy thông cáo, Lộ Nhiên đột nhiên muốn ngất:

Thỉnh các vị khách tới chơi chú ý nơi này chỉ là một kênh fan không chính thức mà thôi, bình thường có người vừa đến đây liền phun một đống, nào là Lâm Trì sama ở đâu, Lâm Trì sama sao lại không có ở đây, chẳng lẽ đây không phải là kênh của Lâm Trì sama sao? Các vị vào kênh xin hãy xem thông cái được không, kênh CV tổng hợp viết kênh này cũng làm nội tâm lão nương rối rắm vô cùng, khổ cực vô cùng, các vị đừng kích thích tui. Tại sao nơi này không có tiểu thấu minh lão đại yêu thương a (5)〒▽〒 P/s: Các cô nương vào đây muốn mặc áo hãy nhẹ nhàng báo cho quản lí, chờ ngài ấy mặc áo cho nha o(*////▽////*)q

Phốc, cô nương này hảo đang yêu. Trong kênh chỉ có một quản trị viên áo tím(6), “Đại mã lộ” thực vui vẻ mở chat mật với cô ——-

Đại mã lộ: Có ở đây không? Cho tui áo may ô được không?

Là bánh bao, không phải thuốc: Kênh này thực không phải là kênh của chính chủ Lâm Trì đại nhân a〒▽〒 Muốn áo may ô thì phải chờ a [Auto reply]

Là bánh bao, không phải thuốc: A a a a a ngại quá, đợi chút tui cho bạn áo may ô hội viên (づ ̄3 ̄)づ

Đại mã lộ: Cảm ơn nhé.

Là bánh bao, không phải thuốc: Đừng khách khí 〒▽〒 hoan nghênh đến chơi a a a a a  yêu cầu về âm sắc như thế nào cao như vậy.

Đại mã lộ: Được rồi, tui đi đăng kí mấy acc nhỏ, bạn giúp tui thêm hội viên nhé.

Vì thế, Lộ Nhiên hăng tiết vịt cùng nick tím Bánh bao cũng hăng tiết vịt cùng nhau đạt thành cách mạng hữu nghị, có Bánh bao trợ giúp cậu đắng kí mười mấy cái acc nhỏ Tiểu mã lộ, thành công nhập cư vào phòng nhỏ dành riêng cho người chung sở thích của Bánh bao – Quét đường cái.

Lộ Nhiên yên lặng ở trong lòng hộc máu: cô bạn này nghĩ ra cái tên thật sắc bén…

*Chú thích:

(1) Baike: Giống như một kiểu wikimedia.

(2) Câu này em không hiểu T^T

(3) Kun: hậu tố trong tiếng Nhật dùng để gọi con trai, hoặc bé gái.

(4) 741 = Tức chết ngươi: [Tức chết ngươi] có phát âm là “qì sǐ nǐ”, còn 741 có phát âm là “Qīsìyī”

(5) Đoạn này thực sự là vô cùng khó hiểu, không có dấu chấm, dấu phẩy gì hết T^T

(6) Mình đã đi tìm hiểu thêm về vụ áo sống trong YY. Là như thế này:

+ Áo tím: người thành lập phòng, quản trị viên.

+ Áo cam: phó trưởng phòng, tức là quản trị viên có tất cả quyền hạn mà áo tím có, chỉ là không thể đá được áo tím.

+ Áo hồng: quản lí kênh nhỏ trong mỗi phòng nhỏ.

+ Áo vàng:  quản lí các kênh trong một phòng.

+ Áo lam: hội viên.

+ Áo trắng, đỏ: khách qua đường, du khách.

+ Áo lục: VIP.

[03]

Vài ngày sau đó, gió êm sóng lặng. Lâm Trì sama không update weibo, theo cách nói của fan lâu năm như bạn nhỏ Bánh Bao thì đó chỉ là Lâm Trì sama bị nghiện game nào đó mà quên hết cả thời gian.

Vừa bước chân vào giới, kiến thức bao la như biển ca, từ nay về sau game chỉ là dĩ vãng. Từ trước tới nay, Lộ Nhiên chưa bao giờ nghĩ tới mỗi ngày mình khởi động máy tính việc đầu tiên không phải là mở trò chơi, mở YY cư nhiên không phải để nghe chỉ huy chiến đấu. Đại mã lộ mang theo Tiểu mã lộ hằng ngày ở trong cái trại thổ phỉ – kênh YY chơi chơi, Lộ Nhiên ngồi nghe tất cả kịch truyền thanh của Lâm Trì, tất cả các ca khúc, phỏng vấn đều được cậu nghe đi nghe lại n lần. Sau đó lại bới ra tất cả các kịch truyền thanh mà Lâm Trì tham dự, comment thật nhiều những bình luận dài ơi là dài, tuy rằng sẽ bị mod cảnh cáo, rất nhiều người mắng “Đi chết đi!”, Lộ Nhiên vẫn thấy thích thú.

Mấy ngày nay Lộ Nhiên chợt nghĩ, bản thân cậu trước kia luôn cười nhạo những cô gái kiểu như thế này, ghét bọn họ lúc nào cũng điên cuồng chạy theo mấy người nổi tiếng, nháo nhào đòi đi xem concert, đốt tiền đi mua CD của thần tượng, thậm chí còn chạy cả sang thành phố khác để nghe ca nhạc… Một người tự xưng là trưởng thành như Lộ Nhiên luôn thấy những hành động đó rất khoa trương, rất vô bổ. Hiện tại, Lộ Nhiên cảm thấy được chính mình đang trách lầm họ, kỳ thật một khi thật sự hâm mộ ai đó, thì việc gì cũng có thể làm được. Lộ Nhiên hoàn toàn không ngại bị người ta mắng là fan cuồng, bởi vì chỉ có thật sự yêu sâu đậm mới có thể trở thành loại fan như vậy. Cậu rất tự hào khi làm fan cuồng.

An nhàn qua nhiều ngày, có đôi khi cũng muốn có chút động tĩnh gì đó (1) ~ Vì thế, vào một buổi tối gió giật đùng đùng, Lộ Nhiên đi rửa mặt trở về nhìn thấy chat mật trong YY của mình đang bị spam tàn bạo ——-

Là bánh bao, không phải thuốc: Tiểu Lộ tử!!! Lâm Trì sama đến!!

Là bánh bao, không phải thuốc: Tiểu Lộ tử!! Tiểu Lộ tử!! Cậu không ra đây sẽ hối hận chết luôn!!!!

Bánh bao là fan cuồng của Lâm Trì sama!: Tiểu Lộ tử uy uy!!! Xem nick cam đi aaaaa!!!

……..

Lâm Trì sama!! May quá, may quá, thời điểm tin nhắn của Bánh bao tới là vài phút trước, Lộ Nhiên cấp bách chạy đến, a di đà phật cái nick màu cam mới tinh kia vẫn còn ở trong kênh!

Bánh bao là fan cuồng của Lâm Trì sama!: Lão đại nếu không chê thì đây chính là nhà của ngài a〒▽〒

Lâm Trì: Bánh bao ngoan ha ha, xem thông cáo thấy hình như cô chịu ủy khuất rồi ~

Bánh bao là fan cuồng của Lâm Trì sama!: Không ủy khuất, không ủy khuất… Ngài nhận lấy nhà này làm em có cảm giác như trao của hồi môn (2)〒▽〒

Lâm Trì: Di? Mã lộ kun, chúng ta lại gặp nhau.

Đại mã lộ: Sama… Sama hảo TUT Tôi là Đại mã lộ kun.

Bánh bao: Tiểu Lộ tử, cậu thẹn thùng cái gì﹁_﹁

Đại mã lộ: Cậu lúc nãy cũng không nói nên lời﹁_﹁

Lâm Trì: Khinh bỉ lẫn nhau là cách các bạn xả stress sao﹁_﹁ Nhưng dù sao thì cũng đừng lơ tôi chứ.

Đại mã lộ: Sama TAT Bán manh là phạm quy a sama.

Bánh bao: Lão đại, em muốn thương lượng với ngài, từ giờ về sau ngài sẽ tới chỗ này sao… Các cô nương đều rất xinh đẹp a!!

Lâm Trì: Tôi cũng không phải là tới kĩ viện, liên quan gì tới các cô nương ﹁_﹁

Đại mã lộ: Sama mới không WS (3) như cậu đâu ~ cái gì mà muốn các cô nương chứ ~ khinh bỉ!

Bánh bao: Yêu yêu yêu yêu yêu yêu sao lại ăn ý như vậy chứ ~(﹂ω﹂lll) Lão đại, nơi này còn có một thiếu niên ngây thơ vô cùng.

Lâm Trì: Các người có thể hay không bỏ qua màn nhàm chán này chuyển sang chuyện thú vị khác ﹁_﹁

Bánh bao: Được rồi, em sai rồi, em quỳ xuống xin lỗi ngài -. –

Đại mã lộ: (__)ノ| Tôi cũng quỳ.

Lâm Trì: Hai người đều quỳ xuống là muốn thành thân sao?

Đại mã lộ: ┻━┻︵╰(‵□′)╯︵┻━┻

Bánh bao: Tôi không ngại a -. –

Đại mã lộ: (╯‵□′)╯︵┻━┻ Im miệng!

……..

*Chú thích:

(1) + (2) Tui không hiểu lắm T^T

(3) WS trong ngôn ngữ mạng là viết tắt của: “coi thường” (Wúshì), “đáng khinh” (Wěisuǒ), “năm bốn” (Wǔsì), “buổi tối” (Wǎnshàng), “bám đuôi” (Wěisuí).

[04]

Cả một buổi tối, Lộ Nhiên lúc nào cũng cảm thấy mình như đang sống trong mơ. Ba người họ tán ngẫu cả một đêm, nói chuyện từ thiên văn địa lý, thơ thẩn văn chương, đến triết lí nhân sinh, rồi lại từ triết lí nhân sinh mà nói sang chuyện thiên văn địa lí. Lộ Nhiên chưa từng nghĩ rằng mình sẽ sớm được gặp lại Lâm Trì đến vậy, càng không nghĩ tới bản thân có thể trấn tĩnh trò chuyện với anh lâu như vậy… Kể cả sau khi ba người nói ngủ ngon, leo lên giường nằm rồi, cậu vẫn cứ thao thức tới hừng đông.

Tối hôm trước thức tới gần sáng, tất nhiên là khi cậu tỉnh lại đã là buổi chiều. Bố mẹ cậu đều là những nhân viên văn phòng bình thường, lúc nào cũng đi sớm về khuya, chẳng rảnh quản cậu. Lộ Nhiên ăn xong bữa sáng mẹ phần cho thay cho bữa trưa, khởi động máy, đăng nhập QQ.

Nhập vào dãy số QQ bảo bối đã thuộc làu từ tối qua vào khung tìm kiếm bạn bè, nhẩm đi nhẩm lại dãy số ngay cả mơ cũng chưa từng dám mơ, xem tới thuộc nằm lòng QQ pro5 của người ta, thế nhưng mỗi lẫn định nhấn “Thêm bạn” lại nản chí.

Bất quá, cuối cùng Lộ Nhiên vẫn thực hiện thêm bạn tốt, đương nhiên, bạn tốt ở đây là Bánh bao ╮(╯▽╰)╭

Đại mã lộ: Bánh bao tỷ… Tui không dám thêm bạn sama TUT

Bánh bao: Ngu ngốc﹁_﹁ Lão đại đã nói là không nên gọi ngài ấy là sama rồi còn gì.

Đại mã lộ: Báng bao, cậu từ lúc nào đã như vậy = =

[Bạn đã tham gia vào nhóm “Cả nhà thật là ngốc”]

Bánh bao: Cả nhà vỗ tay hoan nghênh thanh niên ngốc Tiểu lộ tử!

A: Đại diện cả nhà vây xem tiểu thụ báo thù người xấu ╮(╯▽╰)╭

B: Tung hoa tung hoa ~ Nhóm này cuối cùng cũng có nam nhân —

Lâm Trì: Dám không tính cả lão đại, xem tôi dạy bảo các cô như thế nào!

Bánh bao: Lão đại, anh cư nhiên nấp ở đây!!! Khinh bỉ nhìn lén!!

Lâm Trì: Các cô bàn chuyện con gái, không phải tôi đã đi ra để tránh phá hư bầu không khí sao… Cũng đúng lúc bạn nam này gia nhấp thì tôi vào hoan nghênh một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net