Chương 50 - 54

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

50.

Nhậm tiên sinh ngủ một giấc sảng khoái, thức dậy trong tâm tình không hề tệ. Ông nheo mắt nhìn ra ngoài cửa sổ lớn, tuyết vẫn chưa dứt. Xem chừng sẽ không sớm tan. Mục Hạ đương nhiên đã dậy từ sớm, đang ở trong phòng bếp chuẩn bị bữa sáng. Trong lòng không ngừng nghĩ xem sáng nay Nhậm tiên sinh có rời đi không.

Haizz, Mục Hạ trong lòng thở dài một trận.

Nhậm tiên sinh không hề nghĩ tới việc rời đi, thần thanh khí sảng rời giường. Ông đứng trong ánh nắng nhạt loãng sáng sớm mùng 1, tươi cười nhìn Mục Hạ.

"Chào buổi sáng, Tiểu Hạ."

Chào buổi sáng, sờ quít hớt.

Mục Hạ sống lưng mạnh mẽ run lên một trận, đĩa sứ trong tay suýt nữa rơi vào nồi súp. Anh không quay đầu lại, lạnh lùng nói: "Ngài sớm hảo." Bởi vì không quay đầu lại nên không nhìn thấy nụ cười tràn đầy hơi thở tình yêu của Nhậm tiên sinh. Trong lòng Mục Hạ chỉ mong Nhậm tiên sinh dùng bữa sáng xong sẽ rời đi.

Bất quá bữa sáng nóng hổi vừa dọn lên, bên ngoài chuông cửa lại reo lên một trận. Mục Hạ vẫn còn đeo găng tay làm bếp ra mở cửa. Nhìn đến nhân viên chuyển đồ mang theo hai vali đứng trước cửa nhà mình, Mục Hạ trong lòng dấy lên một hồi chuông báo động.

Không xong rồi...

Quả nhiên, Nhậm tiên sinh đang ở trên sofa xem báo sáng rất tự nhiên mà đi ra cửa, tự nhiên mà nhận lấy hai cái vali kia, tự nhiên thanh toán rồi lại tự nhiên đóng cửa lại. Mục Hạ chưa kịp tiếp nhận, đứng như trời trồng ở cửa. Nhậm tiên sinh từ trên cao nhìn xuống, ôn hòa mỉm cười giải thích.

"Hôm trước đi quá vội, không kịp mang theo hành lí." Sau đó kéo hai cái vali nho nhỏ để vào tủ đứng ở cửa ra vào.

Mục Hạ trong lòng dữ dội: Tiên sinh, bao giờ thì ngài chuyển thành họ Mục?

51.

Ngay sau khi Phùng Mạc đáp taxi đến cửa nhà Từ Lâm huynh đệ, nhóm thư kí của Nhậm tiên sinh trên Wechat liền bùng nổ.

[Thư kí B thị]: Tin sốt dẻo! Tin sốt dẻo! Các huynh đệ, tình báo phe ta vừa cho biết Phùng mặt than vừa mới đáp máy bay ngay trong đêm giao thừa đến gặp Từ Lâm huynh của chúng ta! Cảnh báo gian tình cấp 1!

[Thư kí C thị]: Cái gì! Ngay trong đêm giao thừa mà cũng đáp may bay đi được à? Đây gọi là tiểu biệt thắng tân hôn hay tình yêu vượt ngàn năm đây?

[Thư kí D thị]: Vl thật, mấy năm nay rồi không hề thấy Phùng mặt than qua lại với Từ Lâm huynh. Một câu cũng ngại nói với nhau. Thế mà tự nhiên giao thừa lại bất chấp chạy đến gặp nhau, chuyện này đường đột quá, tại hạ không đỡ nổi.

[Thư kí E thị]: Không không không không! Các huynh đệ, rõ ràng chuyện cần quan tâm bây giờ là thuyền Nhậm Mạc có nguy cơ đổ bể. Mặt than của Từ Lâm kì thực không đáng tin đâu!

[Thư kí B thị]: Gì? Hội anh em không đẩy thuyền Nhậm Mạc. Thống nhất từ đầu rồi mà? Anh không muốn sống nữa à!

[Thư kí D thị]: Á à nằm vùng à.

[Thư kí C thị]: Phải thiến thôi.

[Thư kí B thị]: Đúng, phải thiến!

[...]: Phải thiến +1.

... Phải thiến +2.

...

[Thư kí A thị]: Ha ha.

"..."

[Thư kí B, C, D thị]: Aaaaaa, sao Từ Lâm huynh lại ở trong nhóm này?! Không phải là từ đầu không thêm vào sao?!

[Thư kí E thị]: Đại ca, cứu em! Bọn họ muốn bắt tiểu chiêm chiếp của tiểu đệ đi!

[Thư kí A thị]: ....

52.

Mục Hạ chưa bao giờ ăn một bữa sáng gian nan như thế. Anh cầm thìa trong tay nhưng không đưa được miếng nào vào miệng. Nhấc mắt lên là thấy được khuôn mặt hớn hở vui vẻ của tiên sinh Husky nào đấy.

Nhậm Quan Chi soàn soạt một hơi hết bát súp cỡ bự, ăn xong còn rất hào phóng khen lấy khen để 'Tuyệt quá, Mục Hạ', 'Ờ mây dình', 'Gusteau còn phải nể phục'...

Mục Hạ chỉ muốn cắm cái thìa trong tay vào miệng ông. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, dù sao vị gián điệp này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cơm áo của mình lại còn đưa lì xì rất dày nữa.

Cứ coi như là, Mục Hạ cuộn chặt bàn tay, tự nhủ.

Cứ coi như là đang nuôi một con Husky hơi ngáo đi?

53.

Dạo này Trương Diệp là minh tinh tuyến đầu của showbiz, chuyện tết này cậu ta đi đâu mặc gì ăn gì lau miệng bằng khăn giấy nào tất tần tật, cứ năm phút lại lên hot search một lần.

#Hót Trương Diệp mặc quần Mickey đi chúc tết ông bà#

#Trương Diệp được bố mừng tuổi#

#Trương Diệp đạp xe ba bánh của cháu trai#

#Hot Trương Diệp...

...

Fandom nhà cậu ta thì hớn ha hớn hở, mang đi khoe khắp nơi, kêu gọi mọi người cày cho cậu ta lên hot search nguyên kì nghỉ tết. Nhưng việc này lại khiến fandom nhà khác và người dùng trung lập khó chịu cực kì. Rất nhiều người nhân cơ hội này hắc cậu. Cho rằng Trương Diệp bỏ tiền mua thủy quân để lên hot search, chứ sao lại có thể loại được mừng tuổi mà lên hot search được?!

Bây giờ bảo Putin mừng tuổi Trump hai quả tên lửa lên hot search thì tôi còn tin, chứ Trương Diệp là thằng nào?!

Ảnh chụp màn hình chụp không màn hình được các bên tung ra liên tục. Chẳng mấy chốc đã thổi bùng lên thành một trận chiến fandom kinh điển. Một kì nghỉ Tết lành mạnh là thế mà biến thành cuộc chiến vô cực đối với fan showbiz.

Hai bên chiến nhau túi bụi, một cuộc chiến thật sự, có thể sánh ngang với trận battle đỉnh cao giữa fan - antifan của SNSD năm nào. Mà phân loại kĩ trong các đảng đang loạn đả đó thì có thể thấy rõ ràng là:

47% fangirl não tàn lứa tuổi học sinh của nam minh tinh họ Trương.

38% fan chị fan mẹ của ảnh đế Lưu Tinh Vũ.

Còn lại là ném đá giấu tay và người qua đường Giáp, Ất, Bính thi thoảng chôm chỉa vài câu, nổi lửa lại từ đống tro đã cũ.

Sở dĩ fan của Lưu ảnh đế tham gia vào trận chiến này đông như thế là vì không biết có cô nương nào thổi gió một câu trên đèn cồn thế này: Mấy năm rồi không thấy ảnh đế họ Lưu lên hot search nhỉ? Không biết có còn là diễn viên nữa không, haizz người ăn không hết kẻ lần không ra.

Fan Lưu Tinh Vũ lập tức đánh hơi thấy, đáp trả: Chúng tôi lấy sự nghiệp làm trọng, chứ không như ai đó chỉ chăm chút vẻ ngoài, mua thủy quân lên hot search.

Lời này vừa ra khiến fan minh tinh họ Trương sôi máu điên tiết, một bài đăng mà mấy vạn bình luận.

Còn có đệ tử môn phái ném đá giấu tay đi qua châm ngòi, chốt hạ kiểu: Đúng là có đỏ mà không có thơm!

Rồi lặn mất.

54.

Lưu - có đỏ có thơm - Tinh Vũ một mình nghỉ tết trong căn biệt thự xa hoa của mình. Vì rảnh rỗi lại không được uống rượu nên ảnh đế họ Lưu lưu lạc đến nỗi ngồi soát weibo từ sáng đến đêm. Mà trong kì nghỉ định mệnh ấy, ảnh để chợt bị một cuộc khẩu chiến trên mạng thu hút.

Chà chà, hay ho quá nhỉ, nằm không cũng trúng đạn rồi. Ảnh đế vừa vuốt cằm vừa đọc bình luận, còn rất nghiêm túc ghi chú lại những thành ngữ dùng rất hay.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Lưu ảnh đế đang ngồi theo dõi chiến sự thì đột nhiên nảy ra ý nghĩ muốn đi xem mặt mũi cậu Trương Diệp kia tròn méo thế nào. Vậy là rất nhanh, ảnh đế chuyển đến giao diện tìm kiếm. Nhưng chưa kịp nhập hai chữ Trương Diệp vào ô tìm kiếm, ảnh đế đã bị một dấu 'bạo' đỏ sậm khác thu hút.

Ba ngày tết hot search thay đổi như điện tâm đồ của thiếu nữ đang yêu. Vừa sang rạng sáng mùng hai, hot search đã đổi gió, chễm chệ trên #1 là tag:

#Hóttt, Lưu Tinh Vũ và Trương Diệp yêu nhau lắm cắn nhau đau!#

Quả nho trong họng đột nhiên tắc lại. Ảnh đế nhướn mày reload lại lần nữa, nheo mắt nhìn #1 hot search hôm nay.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net