Chap 113: Nỗi lo lại đến, nhưng tôi đã biết cần nên làm gì rồi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngày 22 tháng 7 năm 2020, 18 giờ 20 phút, GMT + 9, giờ Nhật Bản và Hàn Quốc. Tương đương với ngày 22 tháng 7 năm 2020, 16 giờ 20 phút, GMT + 7, giờ Việt Nam và Thái Lan.

"Ôi cái quái gì đấy?" Tại nhà hội ToQger cất lên tiếng than thở não nề của Right.

"Tối ngày 20/07/2020, sau khi trở về từ trường quay đóng phim hành động, Hikari có biểu hiện sốt, mệt mỏi, nên đã làm xét nghiệm và kết quả dương tính với Covid-19. Những người có tiếp xúc với anh cũng đã tiến hành xét nghiệm, thông tin mới nhất sẽ tiếp tục được cập nhật. Cái thứ gì mà nghiệp nặng vậy trời?" Trong lòng Right nổi lên bão tố dữ dội.

Nhà Super Sentai đã có Juru nhiễm Covid-19 từ hồi cuối tháng 3/2020 đầu tháng 4/2020 đã là ác mộng rồi, tháng 7 này Covid-19 đã đánh gục luôn Spada và Hikari cùng chỉ trong một tuần. Spada nhập viện ngày 12 tháng 7, Hikari vào nhà thương vào ngày 20 tháng 7, ôi một tuần bi thương.

"Trời ơi là trời, trên thiên đàng có bệnh viện phẫu thuật khoa mắt không mà người thân yêu của tôi ngã lăn ra bệnh vậy trời? Miura Haruma quy tiên thì không nói, đằng này tới người thân yêu của tôi dương tính với corona, biết làm sao đây?" Right khóc rống lên trong phòng.

Right cứ khóc rống lên cả buổi tối, mặc dù Hikari đã vào bệnh viện hơn hai ngày rồi nhưng Right quá buồn bã đến nỗi mấy con quái vật vào nhà thấy nét mặt cậu mà chẳng dám đụng đến cậu.

Right nhớ đến những bài thuyết giáo của Juru đã làm trong buổi chiều ngày 22 tháng 7 năm 2020, liền mở ra rồi nghe thật kỹ lưỡng. Từng câu từng chữ của Juru như cơn gió nhẹ quạt mát cho tâm hồn đau khổ của Right, nhưng trông ra cậu đã quá mệt mỏi để nghe Juru nói. Mọi thứ đều sụp đổ dưới chân Right, cậu mất ăn mất ngủ từ khi Hikari nhập viện, ngay cả một muỗng súp miso cũng chẳng buồn động đến huống gì là một nồi lẩu siêu to khổng lồ.

"Làm ơn đi, khổ lắm rồi." Right nằm lỳ trên giường, tấm chăn đắp kín bụng.

Những người khác trong gia đình ToQger chẳng ai biết hành tung của Right ở đâu, vì cậu cứ luôn nhốt mình trong phòng hơn hai ngày liền khi nghe tin dữ. Ngay cả hai cô gái Mio và Kagura cũng chẳng biết nên làm gì để Right vui, và cả Right cũng chẳng biết mình nên làm gì cho bớt buồn. Right đã u uất quá sức, toàn thân mệt mỏi rã rời, tựa như cõng một vật rất nặng trên lưng, không thể cất nổi tay chân. Cậu đã đi khám ngay từ hôm 19 tháng 7, kết quả âm tính. Còn Hikari thì dương tính. Dương với chả tính. Mệt chết.

Và thế là Right chuyển sang hình thức giải trí khác, không hack não nhiều như đọc sách, cũng chẳng ức chế nhiều như chơi game. Cậu mở livestream rap battle của Juru và những cặp đôi khác trong và ngoài nước để giải trí. Rap battle của Juru với chúng bạn trong và ngoài Nhật Bản nghe cũng hay mà, xem thôi có làm sao đâu. Không bỏ ra hai giờ để xem đoạn video đó thì quả thật rất uổng phí cuộc đời. Vì sao ư? Không chỉ có thể nhìn thấy được bạn bè mà còn cải thiện đủ loại kỹ năng mềm cứng khác nhau: ngoại ngữ, giao tiếp, đàm phán, hợp tác, trí tuệ EQ...

Ban đầu là video của Vương Tuấn Khải bên Trung Quốc. Right nghe chẳng hiểu được từ tiếng Trung nào cả, thế là cậu mở trang web online học tiếng Trung để tra từ. Tới đó là video của Taehyung nhà BTS bên Hàn Quốc, thì học tiếng Hàn. Tới đó là video của gã nhây Deadpool xứ Mỹ, học tiếng Anh từ mấy câu nói của gã. Video tiếng Thái của Sarawat xứ Thái, học tiếng Thái luôn. Một khi đã có tinh thần cầu tiến ham học rồi, phim nuôi heo chăn lợn hay game hành động kinh dị bằng tiếng nước ngoài, thậm chí là một tờ báo lá cải, cũng trở nên tài liệu học tập bổ ích. Mà đã chán học rồi, một bản sách đề cương hàn lâm cấp cao cũng chỉ là giẻ lau nhà. Phũ phàng thế mà thật đấy.

Có ai có khả năng học cùng một lúc năm sáu ngôn ngữ ngoại quốc không?

Right đang nỗ lực đấy. Rất quyết liệt. Quyết tâm rèn giũa bản thân. Để khi Hikari xuất viện (tầm 2-3 tuần hoặc thậm chí là 1-2 tháng) thì Right sẽ lột xác thành con người mới. Right biết quá rõ rằng nếu có thất bại, ít ra cậu cũng có trải nghiệm quý báu để đời mà kể cho chúng bạn.

Sang ngày 23 tháng 07 năm 2020, Right cảm thấy phấn chấn vô cùng. Cậu đã học nói được 5 ngôn ngữ ngoại quốc ngoài tiếng Nhật mẹ đẻ: Hàn, Thái, Trung, Anh, Việt. Thực ra các ngôn ngữ đó cậu có học rồi, mà tranh thủ lúc đại dịch Covid-19 cậu tự trau dồi kỹ năng nói và viết để giao lưu với những người toàn thế giới.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net