chương 1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

làn gió nóng phả vào phòng qua khung cửa sổ hé mở khiến cho Irene càng bức bối hơn.

"tiểu thư, cô hãy hóp chặt bụng mình lại!"

"nhưng bà Collins, cháu sắp nghẹt thở mất!"

"tiểu thư, tôi biết mà. khổ nỗi hôm nay ông bà chủ đón khách quý, thành ra tôi mới phải ép cô mặc chiếc corset này. xong rồi!"

bà Collins thở phào nói, đôi tay buộc thoăn thoắt những sợi dây dài rũ xuống thành từng chiếc nơ nhỏ xinh. miệng không ngừng gọi các cô hầu vào giúp đỡ cho mình.

thành thực mà nói, bà Collins là một người đẹp lão.

Irene luôn biết điều này, bởi lẽ tuổi bà đã gần năm mươi nhưng mái tóc nâu hơi hoe vàng vẫn chưa ngả trắng, khuôn mặt luôn nở nụ cười rạng rỡ, cơ thể hoạt động dẻo dai, linh hoạt, chỉ trừ vài vết chân chim nơi khoé mắt đã tố giác một điều rằng bà có tuổi rồi.

chợt một chiếc khung sắt nặng trịch được lồng từ trên đầu xuống quanh người đã phá tan đi những suy nghĩ của Irene Bae.

"bà Collins, cháu tự hỏi liệu con bé Isabella đã soạn sửa xong xuôi chưa? hôm nay cháu thấy nó im ắng đến lạ."

"ôi dào tiểu thư thắc mắc chuyện này làm gì, bởi tôi chắc chắn rằng cô Isabella đã xong xuôi mọi thứ từ lâu rồi. cô biết tiểu thư Isabella là người thế nào mà, luôn háo hức với các buổi dạ tiệc, những bộ váy vóc và kiểu tóc."

"ước gì cô ấy có thể cho cô một ít ở điểm này. tiểu thư này, cô hãy tập chăm lo cho vẻ ngoài bản thân đi! đọc sách không phải là việc xấu nhưng ý tôi là cô nên thử ra ngoài thăm thú vài lần. hãy nghe tôi, điều đó giúp cô càng trẻ lâu đó!"

tôi bụm miệng cười khẽ khi nghe lời bà Collins nói, trong khi bộ váy vừa được quây lớp cuối cùng. có lẽ bà nói đúng, tôi nên ra ngoài kia nhiều hơn.

trong khi tôi mải suy nghĩ vẩn vơ, mái tóc đen óng mượt đã được búi lên, vài phần tóc rũ xuống hai bên má, với một bông hoa trắng được cài vào mang tai.

mặc cho thân phận đại tiểu thư dòng họ Bae gốc Á, tôi- Irene Bae chúa ghét những việc làm đẹp này. nào là phải chịu đựng sức nặng lên tới hai con số của bộ váy cồng kềnh, kiểu tóc cầu kì diêm dúa, cách trang điểm dặm cả đống phấn lên mặt hay lúc nào cũng phải cư xử như một quý cô. vì lẽ ấy, tôi ít khi đi dự tiệc cùng cha mẹ, thay vào đó tôi sẽ mặc những bộ váy thường dân, tóc chải cho vào nếp rồi đi xuống khu phố tấp nập thơm phức mùi bánh mì mới ra lò, các loài hoa đặc trưng của hạt Hampshire, tiếng chuông nhà thờ vang vọng và hiệu sách ấm cúng bên cạnh đó.

tôi yêu Hampshire, nơi có những nhà thờ cổ, có cánh đồng xanh mướt, vùng biển xanh sâu thẳm và là nơi tôi sinh ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net