Chương 64: Thân thích

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trận đấu tộc độ giữa Đường Tam và Bạch Hạc khiến cho đám người Mã Tuấn Hồng chấn động vô cùng, ban đầu còn mơ hồn nhìn thấy bóng dáng hai người họ song theo thời gian tốc độ càng lúc càng nhanh, nhóm người của Mẫn chi nhất tộc, Ngự chi nhất tộc, Lực chi nhất tộc tá hỏa chạy theo đánh dấu vị trí hai người.

" Mục tiêu xuất hiện ở 5 dặm phía  nam"

" Không, mục tiêu rất nhanh! Hiện tại đang ở 7 dặm phía bắc."

" 8 dặm phía đông nam."

" Hự! Nhanh quá, mọi người đừng để mất dấu hộ!" Một người của mẫn chi nhất tộc, cố gắng tiến lên trước, chẳng qua cuồng phong mãnh liệt khiến cho người bay lại vô cùng khó khăn.

" 20 dặm bắc!"

"35 dặm nam!"

Người của Ngự chi nhất tộc đứng dưới đất cầm cờ liên tục gào to.

"28 dặm tây!"

" 15 dặm tây bắc!"

Ngốc một bên nghe tình hình, Mã Tuấn Hồng cùng Thái Long trợn mắt thì thào.

" Hai tên này điên rồi, chỉ biết chạy thục mạng!" Cả thành thị cứ như đang bị cơn gió mạnh tàn phá vậy.

" Ta cũng điên đến nơi rồi, chỉ biết ngay ngốc ra thôi!" Thái Long nuốt nước bọt nói.

Bởi vì tốc độ hai quá nhanh dẫn đến người của tam tộc đã không cách nào tìm được người, nghe được tin tức này Thái Thản không khỏi tức giận, nhiều người như vậy mà ngay cả bóng dáng hai người họ cũng không tìm thấy được.

Đông, tây, nam, bắc đều không có!Như vây, bọn họ trở về vị trí cũ sao!?

Nghĩ như vậy, mọi người nhanh chân trở về thì bắt gặp một vòi rồng lớn điên cuồng nổi gió trong sân nhà.

Cực tử ma đồng, Quỷ Ảnh Mê Tung, Hồn cốt ngân lam hoàng phi tường...Đường Tam dùng toàn lực mới tranh cao thấp với Bạch Hạc, đối đầu với Bạch Hạc khiến cho Đường Tam mở rộng mắt biết cái gì là thuần tuý tốc độ. Cho dù là là Tử Cực Ma Đồng của hắn cũng chỉ chứng kiến trước mặt bóng trắng chợt loé lên, Bạch Hạc đã tới ngay trước mặt. Chỉ là lần này Đường Tam sẽ không có khả năng dùng Quỷ Ảnh Mê Tung kịp tránh ra.

Quá nhanh, tới thật sự quá nhanh, vẫn là Tử Cực Ma Đồng luyện thành lúc sau, lần đầu tiên cảm giác được thị lực theo không kịp động tác đối thủ.

Đường Tam không ngừng thay đổi phương hướng bản thân tròng vòi rồng, tận dụng mọi khả năng làm cho hành động của mình không có bất cứ cái gì quy luật đáng nói. Tử Cực Ma Đồng cùng tinh thần lực phóng thích đến trình độ lớn nhất, cũng chỉ là miễn cưỡng có thể đuổi theo bóng dáng của Bạch Hạc mà thôi.

Đây là chính là tốc độ Hồn Đấu La cấp bậc của Mẫn Chi Nhất Tộc, Đường Tam toàn thân một trận phát lạnh, tốc độ này cực nhanh không thể dung hai chữ kinh người để hình dung. Quả thực chính là kinh thế hãi tục.

Kì thật, Đường Tam rất giật mình, thế nhưng Bạch Hạc cũng kinh ngạc không kém hơn hắn chút nào. Lúc này Đường Tam không phải thi triển vũ hồn, hơn nữa đây chẳng phải là một loại thuấn di không có chút gián đoạn nào sao, làm sao có thể không làm bạch hạc kinh ngạc chứ? Hắn đã hiểu được, Thuấn di này của Đường Tam không phải đến từ kĩ năng của hồn hoàn, như vậy tất nhiên là đến từ hồn cốt rồi. Một người thanh niên có một hồn cốt. Hơn nữa còn là kỹ năng cực phẩm: Thuấn di không có chút gián đoạn nào. Bạch Hạc hy vọng bằng vào truy kích không ngừng của mình sẽ khiến hồn lực của Đường Tam tiêu hao đến tận cùng, khiến cho hắn không thể thi triển ra kỹ năng của hồn cốt này nữa.

Theo hai đạo bóng dáng trong không trung không ngừng thoáng hiện rồi lại vụt biến mất, cây nhang đã cháy mất một phần tư. Trong đoạn thời gian ngắn ngủi đó đó vậy mà Đường Tam đã thuấn di đến gần trăm lần. Vì thế có thể thấy được tốc độ truy đuổi của Bạch Hạc nhanh cỡ nào.

Bạch Hạc thật sự thất vọng rồi, Đường Tam vẫn liên tục tiến hành thuấn di như trước, thế nhưng ngay cả một điểm thể hiện sự tiêu hao hồn lực của hắn cũng chẳng thấy đâu. Hắn làm sao biết được Đường Tam thi triển thuấn di trong nháy mắt là kỹ năng từ hồn cốt cấp bậc mười vạn năm. Hồn cốt và hồn hoàn Mười vạn năm cũng không phải là để khi thi triển kĩ năng sẽ phải tiêu hao rất lớn hồn lực mới có thể sinh ra hồn kỹ cường đại. Mà chính là tiêu hao cực kì ít hồn lực nhưng lại sinh ra hiệu quả cường đại. Vì vậy đây mới là chỗ tốt nhất của hồn hoàn, hồn cốt mười vạn năm. Thế nên chúng mới được xưng là bảo vật trân quý nhất hồn sư giới.

Chợt đúng lúc này, thân thể Bạch Hạc đột nhiên ngừng lại, hai luồng ánh sáng từ trong mắt chợt phát ra, đệ thất hồn hoàn trên người hắn chợt sáng lên.

Tại nơi màu đen mà hồn hoàn bao trùm, có thể rõ ràng nhìn thấy trên người Bạch Hạc phóng xuất từng tầng ánh sáng đặc thù, ngay sau đó thân thể của hắn đã trôi nổi giữa không trung, hai tay thật sự biến thành cánh, hai chân hợp lại biến thành đuôi, chỉ trong nháy mắt vị tộc trưởng của mẫn chi nhất tộc này đã biến thành một con Vĩ Vũ Yến dài chỉ một thước, cánh mở rộng đến thước rưỡi, cả cơ thể được bao trùm bởi bộ lông vũ.

Đệ thất hồn kỹ,võ hồn chân thân.

Chứng kiến vũ hồn bản thể của Bạch Hạc, Đường Tam cũng dừng lại. Sắc mặt có chút khó coi. Bạch Hạc so với trong tưởng tượng của hắn thì còn khó đối phó hơn. Nói đại khái, khi đã trong trạng thái vũ hồn bản thể thì sẽ càng to hơn bản thể nhiều, bởi vì khi thân thể to lớn hơn thì mới có thể thừa nhận được càng nhiều hồn lực hơn. Mà trước mắt, võ hồn chân thân Bạch Hạc lại là thu nhỏ lại, như vậy chắc chắn sẽ không phải đại biểu cho hồn lực hắn tăng mạnh, mà là hồn lực đã được áp súc lại. Cứ như vậy, tốc độ mà hắn bộc phát ra chỉ sợ chỉ có thể hình dung là rất kinh khủng mà thôi.

Càng làm cho đồng tử của Đường Tam co rút lại hơn chính là Khi Bạch Hạc thi triển ra võ hồn chân thân. Sau khi thân thể hắn trôi nổi giữa không trung, có đến tám cái hồn hoàn xoay quanh thân thể hắn, lúc này đây cái hồn hoàn cuối cùng cũng sáng rực lên ( cái thứ tám). Vì lợi ích của tông tộc, vị mẫn công hệ hồn sư – Hồn đấu la cường đại này đã muốn dốc toàn lực ứng phó rồi.

Nương theo cái hồn hoàn cuối cùng léo sáng, trong phút chốc, Vĩ Vũ Yến trôi nổi trong không trung bỗng hóa thành năm. Đều là kỹ năng phân thân nhưng đây là kỹ năng của hồn hoàn thứ tám nên tuyệt không phải đơn giản. Sau khi Bạch Hạc thi triển đệ bát kỹ năng, mỗi một phân thân đều sẽ có tốc độ cùng với lực phòng ngự như nhau. Đương nhiên, phòng ngự của hắn nếu so với các hồn sư cùng cấp bậc thì tương đương với việc bỏ qua.

Nhưng càng quan trọng hơn chính là, bao gồm cả bản thể trong đó thì hoàn toàn năm phân thân đều có thể coi là thật, mà lại cũng có thể coi là giả. Nói cách khác, tùy theo khống chế của hắn, thì bất cứ phân thân nào cũng có thể trở thành bản thể, và cũng có thể để bản thể hóa thành phân thân bất cứ lúc nào.

Đối với lực công kích và phòng ngự của mẫn chi nhất tộc không cao, thế nên đây sẽ là kỹ năng có thể tính là tuyệt kỹ chạy trốn hàng đầu. Cho dù là cường giả mạnh nhất hồn sư giới là các Phong hào đấu la cũng không thể ngăn cản cả năm tên hồn sư chuyên về tốc độ này được. Cho dù trong số đó chỉ cần một phân thân thoát được thì chỉ trong nháy mắt hắn đã trốn mất.

Đương nhiên. Đối với mẫn chi nhất tộc mà nói, Có được năm cái phân thân này thì điều họ am hiểu nhất sẽ là do thám, bọn họ làm mà không cần kiêng kỵ gì vì chỉ cần lưu lại một phân thân tại một chỗ an toàn, Các phân thân khác có thể do thám ở những nơi nguy hiểm nhất. Kỹ năng này không thể coi là một hồn kỹ cường đại của đệ bán hồn kỹ, nhưng nó lại có tác dụng rất lớn.

Bóng dáng chợt léo năm con Vĩ Vũ Yến trong nháy mắt tách ra, tốc độ kinh khủng không khác mấy so với thuấn di của Đường Tam. Chỉ bằng di chuyển mà khiến thị giác của con người sinh ra cảm giác thuấn di. Có thể thấy được tốc độ lúc này của Bạch Hạc kinh khủng đến thế nào.

Cái này cũng không khỏi làm Đường Tam liên tưởng đến Thái Thản cùng Ngưu Cao nếu phát huy ra toàn bộ lực lượng. Thật sự không biết lực lượng và phòng ngự của họ đã tới trình độ thế nào.

Chỉ là lúc này hắn cũng không có tâm tư tự hỏi nhiều. Bởi vì hiện tại hắn phải thừa nhận một áp lực chợt tăng lên rất nhiều.

Ngay lúc này Đường Tam cũng không dám ẩn tàng thực lực nữa. Ngoại trừ bên trong hai mắt hiện ra tử kim sắc, Một xanh một trắng đồng đời từ dưới chân hắn phát ra. Trong nháy mắt đã bao phủ cả đại sảnh.

Làm đối phương chậm lại, cũng ngang với việc chính mình được tăng tốc. Dưới tác dụng của sát thần lĩnh vực thì kể cả hồn đấu la cũng sẽ bị sinh ra tác dụng suy yếu nhất định. Nhất là Bạch Hạc chỉ là mẫn công hệ hồn sư công, phòng đều không mạnh. Mà lam ngân lĩnh vực, lại khiến tinh thần lực của Đường Tam đạt tới trình độ cực mạnh, khiến hắn có thể nắm bắt hết thẩy xung quanh.

Lĩnh vực của Đường Tam hoàn toàn phóng thích khiến người khác có một loại cảm giác đặc biệt, hơi thở lãnh khốc, bạo lệ, hung lệ nương theo sát thần lĩnh vực truyền ra làm tâm thần của tất cả mọi người đều phải rung động. Mà khi lam ngân lĩnh vực bao phủ, họ đang bị hơi thở lãnh khốc bao phủ thì nay lại có cảm giác hơi thở tính mạng tràn ngập khắp nơi. Hai chủng loại hơi thở không nên đồng thời xuất hiện nhưng nay lại đồng thời xuất hiện một cách kỳ dị như vậy. Thế nên làm sao có thể khiến người khác không cảm thấy quái dị chứ ?

Khiếp sợ còn bao gồm cả Bạch Hạc trong đó nữa. Cho tới giờ vũ hồn của Đường Tam mới được phóng.

Không hề nghi ngờ, Đường Tam phóng thích chính là Lam ngân hoàng,

Hai vàng, một tím, hai đen, một đỏ, sáu cái hồn hoàn xuất hiện như vậy trong nháy mắt, không khí bên trong phòng tiếp khách tựa hồ lập tức ngưng lại.

Bạch Trầm Hương dùng sức dụi dụi hai mắt của mình, Bạch Trầm Hương tưởng rằng chính mình nhìn lầm rồi. Bởi vì sáu cái hồn hoàn lấp lánh xung quanh hắn, thì một cái cuối cùng lại có mầu đỏ. Mầu đỏ hấp dẫn như vậy khiến ngay cả hồn hoàn thứ tư của hắn có mầu đen cũng không bị mọi người chú ý tới. Lúc này cả trong phòng khách đã không còn thứ gì có thể so sánh với sắc thái yêu mị của hồn hoàn mầu đỏ nữa rồi.

Tiêm vĩ vũ là hoá thân của Bạch Hạc cũng đồng thời ngây người một chút, màu đỏ đại biểu cho cái gì, là một hồn đấu la như hắn sao không biết chứ. Nhưng cảm giác đầu tiên của hắn cũng giống hệt cháu gái, " Sao có thể như thế được" ? Hồn hoàn Mười vạn năm như thế nào có thể xuất hiện trên một người thanh niên trẻ tuổi như thế này. hơn nưa còn là đệ lục hồn hoàn nữa chứ.

Trên mặt Đường Tam lộ ra vẻ cười nhạt, tinh thần lực của hắn được tập trung toàn bộ trên người năm con tiêm Vĩ Vũ Yến. Lấy kinh nghiệm của hắn, đương nhiên sẽ không cho rằng năm con Vĩ Vũ Yến phân thân này sẽ có giả. Hắn có thể rõ ràng cảm giác được năm luồng hơi thở giống nhau như đúc phát ra từ chúng. Hơn nữa tinh thần lực phối hợp với lam ngân lĩnh vực của hắn mà dò xét thì tuyệt đối sẽ không sai. Cho nên, tiếp theo hắn sẽ phải đối mặt với năm người đều là thuần mẫn công với năng lực phi hành siêu mạnh.

Cây nhang đã cháy hơn phân nửa, Bạch Hạc trong khiếp sợ ngắn ngủi rất nhanh đã tỉnh lại. Bất luận thanh niên trước mắt này có cường đại thế nào thì điều hắn cần nhất lúc này chính là đánh bại thanh niên này.

Năm con Vĩ Vũ Yến đồng thời di động, năm bóng dáng trong nháy mắt hoá thành năm năm vệt đen mờ ảo, vụt trong phòng khách, tốc độ như thuấn di, Vĩ Vũ Yến bay cách mặt đất khoảng một thước, cơ hồ nó đã khống chế phần lớn không gian trong phòng khách này rồi.

Cơ hồ Đường Tam thuấn di đã được thi triển trước, với cảm nhận từ tinh thần lực, hắn đã thi triển được đúng lúc hồn lực của đối thủ ba động, lúc này hắn đã chợt biến ra ngoài. Hắn biết, bắt đầu từ lúc này thì thuấn di của mình cũng chẳng khiến mình có thời gian mà thở dốc nữa, nhất định cần phải liên tục, không gián đoạn mà phải liên tục thi triển, lúc đó hắn mới có khả năng trốn khỏi sự truy đuổi với tốc độ kinh khủng kia.

Thế nhưng Đường Tam vẫn là đánh giá thấp tốc độ lúc này của Bạch Hạc, năm Vĩ Vũ Yến đã khống chế cả căn phòng khách, khi Đường Tam trong lúc nháy mắt thuấn di xuất hiện, dường như hắn cũng lập tức thấy Vĩ Vũ Yến xuất hiện trước mặt.

Đường Tam có thể xử dụng tinh thần lực để khống chế Bạch Hạc, thế nên Bạch Hạc là một Hồn Đấu La lại không thể khống chế lại hắn chứ ?Đường Tam chỉ cần vừa xuất hiện, dưới truy xét của tinh thần lực, Bạch Hạc sẽ lập tức xuất hiện trước mặt hắn. Tốc độ cực nhanh, đủ để so sánh với thuấn di của hắn.

May mà Đưòng Tam phản ứng rất nhanh, khi thân thể thoáng hiện cũng trong nháy mắt đã có phản ứng, thân trên ngửa ra sau, làm ra động tác như Thiết Bản Kiều để tránh thoát, rồi hắn lại lập tức thuấn di ra ngoài, lúc này mới từ nguy hiểm cực độ mà trốn thoát khỏi truy đuổi của Bạch Hạc.

Bất quá, đối với Đường Tam mà nói đây cũng vẫn chỉ là vừa mới bắt đầu mà thôi. Chờ đợi hắn còn có khó khăn hơn gấp nhiều.

Tốc độ của Bạch Hạc dường như được bộc phát hoàn toàn, thuần tuý là tốc độ như vậy đã khiến bất kỳ kỹ xảo nào cũng trở thành vô dụng, Trong khi thân thể Đường Tam một lần nữa xuất hiện, thì bên sườn đã thấy một luồng khí áp sát bên sườn, lúc này hắn lại kinh hãi thuấn di, trong sát na tránh được một kích của Bạch Hạc. Trảo của Bạch Hạc tung ra thì hắn đã thuấn di, diễn biến xảy ra còn chưa đến một lần nháy mắt của mọi người trong phòng.

Lúc này Bạch Hạc đã đoán được, với tình thế như lúc này thì chẳng lâu nữa Đường Tam sẽ bị mình tóm gọn. Thế nhưng đợt thuấn di tiếp theo của Đường Tam lại nằm ngoài dự liệu của Bạch Hạc.

Lần này, khi Đường Tam lại xuất hiện thì cả người hắn đã ở giữa không trung. Kì lạ nhất là một con Vỹ Vũ Yến do Bạch Hạc hoá thân thành chỉ có thể xẹt qua dưới chân hắn.

Dự đoán của Bạch Hạc cũng không có vấn đề gì, cho dù là thông qua thuấn di trong nháy xuất hiện giữa không trung, thì sau khi hắn ở giữa không trung thì thân thể chắc chắn sẽ bị lực hút mà hạ xuống một chút. Nhưng Đường Tam lại không hạ xuống, thậm chí còn hướng không trung bay lên một chút. Thế nên đòn tấn công của Bạch Hạc đã không trúng đích.

Mà lúc này, Bạch Hạc đã nhìn thấy đệ lục hồn hoàn trên người Đường Tam, cũng chính là hồn hoàn mười vạn năm chợt sáng lên. Đường Tam chưa bao giờ sử dụng đệ lục hồn kĩ, rốt cuộc lúc này cũng được thi triển trước mặt mọi người.

Không gian xung quanh thân thể Đường Tam đột nhiên trở nên vặn vẹo, khiến cho Vĩ Vũ Yến như xuyên qua hư ảo, không động được vào thân thể Đường Tam.

Vầng hào quang màu lam bạc bao phủ lấy cơ thế Đường Tam, Tiêm Vĩ Vũ Yến trước sau mấy lần xẹt qua đó, nhưng chỉ là vặn vẹo rồi xuyên qua, không cách nào chạm đến thân thể Đường Tam.

Hắn đương nhiên không thể nói hành vi của Đường Tam là phạm quy, không sai, lúc này Đường Tam thi triển hồn kĩ không phải là thuần túy so đấu tốc độ nữa, nhưng đệ bát hồn kỹ của Bạch Hạc là phân thân, và đó cũng không phải là chuyên về tốc độ, cho nên ai cũng không nói được ai!

Thân thể Đường Tam dưới sự ảnh hưởng của ánh sáng lam bạc cũng trở nên có chút trong suốt. Đây là một trong những hình thái của đệ lục hồn kĩ, hư vô.

Hư vô có thể miễn dịch hết thảy mọi hình thức tấn công, tuy thời gian phát động chỉ 20 giây và cần có thời gian làm lạnh nhưng trong đoạn thời gian đó không có thứ gì có thể thương tổn Đường Tam, chỉ như vậy thôi cũng đã chứng tỏ năng lực bá đạo của hồn thú 10 vạn, cao thủ so chiêu chỉ cần một giây lơ là đã mất mạng còn gì. Đúng là dưới tác dụng kỹ năng này, Bạch Hạc cũng chỉ có xuyên qua hư vô mà thôi.

Bạch Hạc vì hoàn cảnh mà dẫn đến tình keo kiệt nhưng sẽ không chiếm tiện nghi của Đường Tam, đặc biệt giữa bọn họ còn có một tầng huyết thống. Tuổi trẻ như vậy, đạt được thực lực như vậy  cũng đáng để mong đợi chứ!

Bạch Hạc mỉm cười. Thân hình chợt léo lên, đã đi tới bên người Đường Tam "  Phụ thân ngươi hắn vẫn khỏe chứ ? "

Đường Tam sửng sốt một chút ,hắn không nghĩ tới Bạch Hạc cư nhiên lại hỏi đến phụ thân mình, bọn họ không phải đối với Hạo Thiên tông rất có oán niệm sao ?Lúc đầu chuyện vừa là do cha tạo ra .

Than nhẹ một tiếng " Không tốt lắm. Phụ thân vì hồi báo Hạo thiên tông. Hoàn lại tội nghiệp năm đó đối với tông môn, tự chặt một tay một chân, đem hồn cốt trả lại tông môn. "

"  A  "Bạch Hạc khẽ a một tiếng."  Hắn hay dễ dàng xúc động như vậy. Chính là vì thói quen bất hảo này năm đó mới ... "

Nhìn Đường Tam trước mắt ,hắn phản phất thấy được sự hăng hái như Đường Hạo năm đó. Đường Hạo có thể nói bọn họ đơn chúc tứ tông tộc trưởng nhìn lớn lên. Trong đó ,Đường Hạo cùng với Thái Thản tộc trưởng lực chí nhất tộc quan hệ thân mật nhất. Ngoại trừ tu luyện, đại đa số thời gian đều cùng một chỗ với Thái Thản, quấn quýt lấy hắn học tập chú tạo. Mà ngoại trừ Thái Thản, Bạch Hạc quan hệ với Đường Hạo thân mật tương đương.

" Tiểu Tam, có thể gọi ngươi như vậy chứ? " Bạch Hạc thấp giọng nói, đồng thời giao thủy tinh huyết long sâm cho Đường Tam.

Đường Tam tiếp nhận đồ vật, tâm tình thả lòng, gật đầu "  Đương nhiên có thể, ngài là trưởng bối.  "

Bạch Hạc than nhẹ một tiếng nói: " Lão tinh tinh cùng lão tê ngưu hai người này sớm đã thỏa hiệp. Ngươi Đường Môn ám khí quả thật xuất sắc, nhưng vân không phải nguyên nhân chính thức để cho ta thỏa hiệp. Ngươi biết tại sao ta nguyện ý dưới tình huống phá chi nhất tộc gia nhập Đương Môn chứ?  "

Đường Tam có chút kinh ngạc nhìn lão nhân cao ngạo ,lắc đầu.

Bạch Hạc nói: "  Bởi vì từ bối phận mà nói ngươi hẳn là gọi ta một tiếng cậu. Bà nội của ngươi là thân tỷ tỷ ta. "

"  Cái gì? " Đường Tam thất kinh, nhìn Bạch Hạc trong ánh mắt thay đổi rất nhiều, cha chưa bao giờ nói cho hắn biết quan hệ thân thích bên trong Hạo thiên tông. Hắn như thế nào cũng không nghĩ tới, trước mắt Bạch Hạc tộc trưởng cư nhiên cùng mình có quan hệ thân thích.

Thuyết phục thành công ba trong số bốn tộc, việc đến được sự đồng ý gia nhập Đường Môn của tông tộc cuối cùng đối với Đường Tam chỉ là vấn đề thời gian.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net