dauxinhdep4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

07 Vương uy hạo đãng – Đệ nhất chương

Người dịch: Huyền Điệp

Tái biên: Tử Điệp

Đang trong tình cảnh một mình chiến đấu hăng hái bỗng nhiên xuất hiện hí kịch kịch tính biến hóa, không chỉ Dung Điềm to gan lớn mật dùng mật mã đem tin tức ngông nghênh truyền vào nơi quân sự trọng địa của Đông Phàm, càng đặc biệt hơn đó là thái hậu người từ trước tới nay đứng ở trong thâm cung sống an nhàn sung sướng cư nhiên hóa trang lên sân khấu, thành “Tôn Tử” đại sư thông thiên văn biết địa lý. Phượng Minh mặc dù tự đánh giá năng lực chống đỡ sau khi tới thời đại này đã bị rèn luyện được không tồi, cũng không chịu đựng được trái tim đập thình thịch.

Giả vờ diễn màn gào khóc một hồi, diễn một màn sư đồ gặp lại đủ để nhận giải Oscar, nhiều vấn đề cần hỏi đầy cả yết hầu như muốn tuông ra bên ngoài, đáng tiếc Lộc Đan này là chủ nhân quá độ hiếu khách vẫn làm bạn ở bên cạnh, Phượng Minh ngay cả ánh mắt cũng không dám tiết lộ một chút.

“Tôn đại sư trình bày Tôn Tử binh pháp, quả thật tinh diệu tuyệt luân.” Lộc Đan nâng tay: “Đến, trước nếm thử,chút đặc sản nổi tiếng đông trà của Đông Phàm chúng ta, lại tiếp tục nghe đại sư luận binh pháp.

“Hảo, hảo. Quốc sư đối binh pháp thật sự là rất có hứng thú đấy, so với đồ nhi này của ta tiếp thu tốt hơn nhiều.” Thái hậu lạnh nhạt bình tĩnh thổi trà, trong lòng kỳ thật bất ổn

Điều mà nàng gọi là binh pháp, là Dung Điềm từ chỗ Phượng Minh học được, sau khi đã hiểu thấu, nước tới chân mới dạy cho nàng. So sánh tình huống Phượng Minh chịu uy hiếp với binh pháp, thật không cam lòng mà nửa dạy nửa không dạy, nàng đã được Dung Điềm cẩn thận dạy nên xem ra trình bày có khá hơn trướ

Nhưng mặt hàng trong bụng chung quy hữu hạn, Lộc Đan cũng không phải người dễ dàng lừa gạt, nếu lại tiếp tục hỏi “Tôn Tử” binh pháp nữa, chỉ sợ ngay cả thái hậu chân chính “giả Tôn Tử” cáo già cũng trải qua không được.

Lộc Đan lại nói: “Nghe Minh vương nói, Tôn đại sư có hai bộ binh pháp, một bộ tên là 《 Tôn tử binh pháp 》, Minh vương ở bờ sông Ô-mạn sử dụng kế hỏa thiêu liên hoàn thuyền, chính là xuất từ đó; nhưng một bộ khác《 Trọng tôn tử binh pháp 》, so với 《 Tôn tử binh pháp 》 càng tốt hơn.”

Phượng Minh đang cúi đầu uống trà, thiếu chút nữa vèo một tiếng đem nước trà phun đến trên đỉnh đầu “Sư phụ”.

Thái hậu cũng ngạc nhiên sửng sốt. Nàng từ chỗ Dung Điềm chỉ học được một nửa《 Tôn tử binh pháp 》không biết như thế nào lại xuất hiện cái《 Trọng tôn tử binh pháp 》? Biểu tình quái dị mà quay đầu, nhìn Phượng Minh liếc mắt một cái.

Phượng Minh cũng thật thông minh, lập tức đứng ở trước người thái hậu, run một chút, hai gối quỳ xuống, nhỏ giọng nói: “Là đồ nhi không tốt, không có theo lời dặn của sư phụ, tự tiện đem chuyện sư phụ viết một bộ binh pháp khác nói cho  Quốc sư.”

 Thâm cung là nơi người dối gạt người, nói đến diễn trò, thái hậu trời cho so với Phượng Minh tuyệt không thấp hơn. Lúc này bất đắc dĩ mà lắc đầu, trầm giọng nói: “Phượng Minh, khi ngươi xuống núi, có từng nhớ rõ sư phụ đối với ngươi nói qua cái gì?”

“Sư phụ nói, 《 Trọng Tôn tử binh pháp 》 so với 《 Tôn tử binh pháp 》 uy lực lớn hơn mười lần, hiện giờ xem các quốc gia trình độ sử dụng binh pháp 《 Tôn tử binh pháp 》 đã muốn dư dả;《 Trọng Tôn tử binh pháp 》 còn chưa tới thời điểm, phải đợi sau này trình độ sử dụng binh pháp của các quốc gia đến một cấp bậc khác, mới có thể cho người khác biết.” Phượng Minh khẩn trương đem hồ ngôn loạn ngữ của chính mình toàn bộ nói ra, tránh cho thái hậu bị hỏi nhiều lần không biết lộ ra dấu vết.

“Vậy ngươi còn dám lung tung tiết lộ?” Thái hậu đột nhiên đập mạnh lên ghế, làm vương hậu nhiều năm khí thế hiện ra, quả nhiên không thể coi thường.

Lộc Đan vội cười nói: “Tôn đại sư thỉnh đừng trách cứ Minh vương, đều là Lộc Đan không tốt. Hai chúng ta đàm luận cổ kim binh pháp, nói đến thật thoải mái, cuối cùng không cẩn thận dẫn tới Minh vương hắn. . . . . .”

Đang nói đến một nửa, người hầu tùy thân của Lộc Đan đã đứng ở mành cửa, nhỏ giọng nói: “Bẩm quốc sư. . . . . .”

“Ai cho ngươi vào?” Lộc Đan ngừng những lời nói lúc nãy, nhíu mi bất mãn nói: “Không phải đã phân phó đi xuống, bổn Quốc sư ở lại đây bồi Tôn đại sư cùng Minh vương, ai cũng không được quấy rầy hay sao?”

“Quốc sư thứ tội, sự tình khẩn cấp việc quân cơ, Quân Thanh không thể không quấy rầy.” Quân Thanh thân thể cường tráng  thanh âm theo mành ngoài cửa truyện đến, tiếng bước chân tiến dần, tựa hồ một đường thẳng tiến vào.

Không bao lâu, mành đã bị xốc lên, lộ ra phía sau Quân Thanh mấy quân nhân thân ảnh cao lớn.

Lộc Đan sắc mặt hơi trầm xuống, đứng lên thì đã thay đổi khuôn mặt tươi cười: “Quân lệnh ti tự mình quá bộ đến, Lộc Đan cảm giác sâu sắc vinh hạnh. Quân lệnh ti tới vừa lúc, chuyên gia binh pháp Tôn tử Tôn đại sư đang ở nơi này nói chuyện binh pháp, Quân lệnh ti với binh pháp nghiên cứu sâu, vừa vặn cùng nhau? Người đâu, dâng trà.”

“Không cần.” Quân Thanh đứng so với tiểu thương còn thẳng hơn, cũng không ngồi xuống, nghiêm nghị nói: “Mục đích Quân Thanh đến đây thập phần đơn giản, là vì thỉnh Tôn Tử đại sư phiên dịch một phần công văn lục soát được ở trên người gian tế Bắc Kỳ.”

“Công văn?”

“Theo Minh vương nói, công văn loại này từ xưa có rất ít người đọc được, mà Tôn Tử đại sư là một trong số đó.” Quân Thanh hướng thái hậu liếc mắt lướt qua một cái, thấy là một nữ nhân, trong lòng cảm thấy kinh ngạc, hắn tính cách hướng nội, cũng không nói nhiều, chắp tay nói: “Không biết Tôn Tử đại sư có thể nhận lời mời này, đi đến quân vụ nghị thính một chuyến?

“Không biết theo như lời Quân lệnh ti, công văn ra sao?” Lộc Đan nói.

Quân Thanh liếc mắt lướt qua Lộc Đan mội cái, trên mặt ngay thẳng không có nhiều biểu tình: ”Quốc sư thứ tội, việc này thuộc loại quân vụ cơ mật, chỉ có tướng lãnh quân đội cấp cao mới tham dự.”

Khuôn mặt tuấn tú của Lộc Đan đột nhiên đỏ lên, trong mắt hiện lên hận ý cay độc, chợt trôi đi. Hắn mặc dù túc trí đa mưu, nắm giữ quyền hành trong hoàng cung Đông Phàm, thậm chí đem Tế sư viện lật đổ, nhưng đối với Đông Phàm tự hình thành hệ thống quân đội, vẫn vô lực nhúng tay. Quân đội Đông Phàm là nơi tập trung những nhân vật trong vương thất, vừa coi trọng thân thế lại coi trọng công trạng, Lộc Đan sinh ra là người thường, lại chưa từng trải qua sa trường, đương nhiên không chiếm được sự tán thành của các tướng lĩnh quân đội. Hệ thống này cơ hồ là rất vững chắc, ngay cả Đông Phàm vương cũng không dễ dàng lay động, Quân Thanh này cũng là người Lộc Đan kiêng kị sâu sắc.

Tế sư viện có thể đối phó, mấy lão nữ nhân chủ trì chính là tín ngưỡng, dù sao cũng không phải chân chính gieo vào đầu sĩ binh lòng nhiệt huyết, gia tộc họ Quân cũng không tương đồng, dẫn đến danh tướng thế gia từ nhỏ đã bị nghiêm khác huấn luyện, bất cứ lúc nào gặp trường hợp bị thiên quân vạn mã vây đánh cũng có thể ứng phó.(chém gió a~~ (_._   ” )  !!)

Cho nên, cho dù Lộc Đan được Đông Phàm vương sủng ái cùng tín nhiệm, muốn đánh trực diện, cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Đây cũng là nguyên nhân Lộc Đan vội vàng lợi dụng Phượng Minh cùng “Tôn Tử đại sư”. Bọn họ có khả năng hỗ trợ Lộc Đan lấy được lực ảnh hưởng ở trong quân điều mà y vẫn khao khát có được.

Ít nhất, Phượng Minh ở trong quân đội đã có được một chức vị.

Quân Thanh bày ra một bộ dáng chờ đợi thái độ của thái hậu, Lộc Đan sắc mặt khó coi mà ngồi ở vị trí chủ thượng.

Phượng Minh lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi lạnh. Cậu hồ ngôn loạn ngữ nói loại văn tự này “Tôn Tử” có thể đọc hiểu, trăm triều lần cũng không ngờ “Tôn Tử” thật sự sẽ xuất hiện.

Này thì tốt rồi, hiện tại bị người bắt được.

Thái hậu nhìn công văn, nếu không giải thích được, như vậy là Minh vương nói dối, nói không chừng Quân Thanh lập tức dùng cớ này chém đầu cậu, nếu giải thích được, vậy nên đem phần ” thư tín giữa thần linh cấp người trần” này dịch thành cái gì đây? Chung quy tùy tình thế mà xoay chuyển đi?

”Ta ở gần ngươi, chờ ta”.

Nghĩ đến tin tức Dung Điềm truyền đến, trong lòng ngọt ngào, thiếu chút nữa khiến cho ý cười dật ra khóe môi. Phượng minh vội vàng cắn răng cúi đầu, làm cái quỷ gì? Hiện tại nghĩ như vậy có chút không phải.

Tình hình thực tế muốn xoay chuyển là tuyệt đối không được, nhưng nếu phiên dịch lung tung một lần, lấy khôn khéo của Quân Thanh, có một tia sơ hở đều có thể làm cho toàn bộ thất bại.

“Tôn đại sư, thỉnh.” Thuộc hạ của Quân Thanh vén rèm cửa.

Thái hậu mơ hồ không thấy rõ chân tướng, chỉ nhìn thấy sắc mặt Phượng Minh biến vàng, như thế nào tùy tiện liền đi với người khác. Nhẹ đậy chén trà, cũng không lên tiếng.

Quân Thanh sải từng bước tiến về phía trước nói: ”Tôn đại sư, thời gian khẩn cấp, thỉnh dời bước.”

Lộc Đan tức giận Quân Thanh đang vô lễ, thấy ”Tôn đại sư” đối Quân Thanh lờ đi, có thể nói nàng tỏ ý chỉ giúp y, lúc này cười lạnh nói: ”Quân lệnh ti, Tôn đại sư là khách quý do bổn quốc sư mời đến, không phải thuộc hạ của Quân lệnh ti. Tôn đại sư có đi quân vụ nghị thính hay không, tốt nhất vẫn là đợi Tôn đại sư chính mình quyết định.”

Yết hầu Quân Thanh nghẹn lại, tức giận thực sự là không tốt. Hắn tối khẩn trương vẫn là quân vụ, cũng không chết xanh mặt mũi, lúc này nhịn khí, chuyển hướng Phượng Minh nói: ”Minh vương cũng biết sự tình có bao nhiêu khẩn cấp,  thỉnh Minh vương khuyên lệnh sư đi một chuyến, để tránh phụ Đại vương đối Minh vương một lòng tín nhiệm.” Ngữ khí ôn hòa, khiến Phượng Minh ngược lại có điểm ngạc nhiên.

Thế này, Phượng Minh liền không nỡ khoanh tay đứng nhìn, xoay người cúi xuống bên tai thái hậu, nhẹ giọng nói: ”Sư phụ, Quân lệnh ti hôm nay nhận được nhất kiện công văn trên người gian tế Bắc Kỳ, trên văn tự chữ viết thực giống như lời sư phụ nói từ trước là của thần linh cùng nhân gian câu thông, đồ nhi cả gan, nói cho Quân lệnh ti sư phụ có lẽ hiểu được loại văn tự này. Quân lệnh ti rất trông mong biết được nội dung của văn tự, muốn mời sư phụ đi một chuyến, không biết ý tứ sư phụ như thế nào?” Hắn sợ Lốc Đan nhĩ lực lợi hại, nếu nghe được cậu nói nhỏ, cho nên nói thật cẩn thận, không dám lộ một chút dấu vết.

Thái hậu lúc này mới hiểu được, lướt mắt liếc Phượng Minh một cái: ”Thì ra là thế, ngươi lại còn đa sự.”

”Vâng, vâng, đồ nhi lỗ mãng.” Phượng Minh khom người nghe giáo huấn. Dù sao thái hậu là nương của Dung Điềm, cũng chính là trưởng bối của Phượng Minh cậu, làm vẻ khúm núm một chút cũng không mất mặt.

”Việc này………………” Thái hậu lại nhìn Lộc Đan: ”Quốc sư cho rằng như thế nào?”

Lộc Đan thấy ”Tôn đại sư” hỏi ý kiến y, cho thấy còn nể mặt y, sắc mặt nhất thời tốt lên không ít, nhưng y tâm tư khôn ngoan sắc sảo, đương nhiên sẽ không nói linh tinh ”Đại sư không cần giúp đỡ” , cười yếu ớt đáp: ”Lộc Đan bất luận lúc nào cũng tôn trọng quyết định của đại sư.”

Nhiều thuộc hạ của Quân Thanh gặp vị ”Tôn tử” tự cao tự đại này, tức giận đều nắm chặt nắm tay, nhưng là Quân Thanh không lên tiếng, cũng không dám phát ra.

Thái hậu ra vẻ tự hỏi một hồi, mới cùng Quân Thanh nói: ”Không dối gạt Quân lệnh ti, Tôn Tử sớm không tính toán để ý tới tranh đấu thế gian, bất quá nếu tiểu đồ Phượng Minh tiết lộ bí mật, lại khiến cho Quân lệnh ti tự mình tới hỏi, vì báo đáp sự nhiệt tình hiếu khách, ta hẳn là cũng nên vì Đông Phàm làm một chút việc. Được rồi, ta sẽ giúp Quân lệnh ti làm việc gấp này, bất quá………. Ta già rồi, đi đứng không tiện, Quân lệnh ti có vấn đề, cứ việc tại đây hỏi đi, cái gì quân vụ nghị thính, thứ cho ta không đi.”

Quân Thanh trầm ngâm. Công văn sao chép ngay tại trong lòng ngực, đem ”Tôn đại sư” thỉnh đến quân vụ nghị thính, mà không ở nơi này thảo luận, chính là một phương pháp chèn ép Lộc Đan kiêu ngạo kia, bất quá nếu hiện tại vì đấu tranh nội bộ mà làm cho quân tình chậm trễ, cũng thật không đáng. Suy tư một lát, hắn không hề nói gì, từ trong lòng ngực, lấy ra công văn kia, nói: ”Một khi đã như vậy, xin mời Tôn đại sư lập tức xem qua.”

Thái hậu tiếp nhận công văn, bắt đầu nhìn: ”Nga? Thực sự là văn tự từ xưa được thần linh sử dụng, các người từ đâu có được?” Vừa vặn kinh ngạc, thật giống như đúc.

”Từ trên người một tên gian tế mới xét lấy được. Đại sư, không biết có thể hay không thỉnh đại sư phiên dịch nội dung trong đó.”

Phượng Minh giống như kiến bò trên chảo nóng cả người đổ mồ hôi.

Thái hậu a, ngươi ngàn vạn lần ngàn vạn lần phải nói dối bịa ra một chuyện gì có thể lừa gạt Lộc Đan cùng Quân Thanh, tuy rằng như vậy cũng không dễ dàng. Bởi vì vô luận thái hậu bịa cái gì, bọn họ đều có khả năng thỉnh thái hậu dịch từng chữ, có điều so sánh sự giống nhau của nét ngang thì không có sự lặp lại. Nói cách khác, chỉ cần thái hậu hơi bất cẩn, theo như lời phiên dịch không thể từng chữ đối ứng với công văn, lập tức sẽ lộ ra sơ hở.

Thái hậu không chút hoang mang, cầm công văn trái xem phải xem, trong miệng lẩm bẩm, bỗng nhiên nhắm mắt suy tư, mãi cho đến khi mọi người xung quanh dài cổ chờ nàng phiên dịch đến nỗi cổ mỏi nhừ, mày mới nhăn lại, lộ ra trên trán vài rãnh nếp nhăn đại biểu cho năm tháng, đối Quân Thanh nói: “Ta cũng không biết nội dung trong đó.”

“Cái gì?” Phượng Minh kì quái kêu lên.

Thảm rồi thảm rồi, thái hậu sư phụ a ngươi lựa chọn phương pháp ứng đối có phải hay không rất……….

“Cái gì?” Quân Thanh ngạc nhiên, khó nén nỗi thất vọng, lộ ra thần sắc hoài nghi.

Thái hậu đem công văn đặt lên trên bàn, từ từ nói: “Bời vì phần công văn này cũng không đầy đủ. Văn tự của thần linh so với văn tự bình thường phức tạp ngàn lần, công văn không hoàn chỉnh, bảo ta như thế nào dịch nội dung trong đó? Tựa như một phần bản đồ quân sự, trong đó chỉ có một phần, như thế nào có thể biết cắm mốc ở địa điểm nào?”

Phượng Minh mở to mắt, cơ hồ muốn tiến lên hung hăng hôn một cái lên cái trán đầy nếp nhăn của thái hậu với nét mặt già nua, lấy cớ này tuyệt a!

Gừng càng già càng cay nha.

“Ý tứ của đại sư là phần công văn này còn một phần khác?” Quân Thanh hỏi.

“Đúng vậy.”

“Điều này sao có thể?”

“Như thế nào không có khả năng?” Thái hậu uống một ngụm trà nóng, nhìn về phía Lộc Đan: “Hiện giờ mười một nước phân tranh, các quốc gia đều muốn cố gắng làm cách nào để bảo hộ quân tình. Tin tình báo trọng yếu chia làm mấy phần ở trên người những kẻ khác nhau chính là phương pháp, Quốc sư chắc cũng nghe nói qua đi?”

Lộc Đan đương nhiên đồng ý, gật đầu nói: “Không sai. Những người khác nhau nắm giữ một phần, sau khi toàn bộ giao lại cho người tiếp nhận, lại từ người tiếp nhận tập hợp thành văn kiện đầy đủ. Như vậy thì không cần lo lắng người truyền tin khi bị bắt mà tiết lộ bí mật.”

Loại phương pháp truyền tin tình báo này, Quân Thanh đương nhiên cũng nghe qua.

Bất quá Bắc Kỳ là nước láng giềng có thế lực tối nguy hiểm đối với Đông Phàm là việc lớn của quốc gia, gần đây luôn có hành động, đã khiến Quân Thanh cùng chúng tướng lĩnh khẩn trương, hiện giờ xuất hiện gian tế, lại liên quan đến gián điệp cùng văn tự quỷ dị từ xưa đưa vào trong quân, càng khiến sự tình phủ một tầng sắc thái thần bí, cho nên nóng vội muốn biết rõ ràng.

Quân Thanh vốn đối với những gì Phượng Minh nói nửa tin nửa ngờ, bất quá lại đoán không ra vì cái gì cậu lừa gạt hắn, vạn nhất điều tra ra được  cũng không phải là chuyện đùa, nếu “Tôn Tử” nói ra nội dung, còn có thể căn cứ nội dung phỏng đoán thật giả, không nghĩ tới nàng lại chỉ ra là công văn không đầy đủ.

Phượng Minh nói:” Quân lệnh ti, ta thấy, nếu muốn đem công văn dịch ra, thì phải bắt được gian tế khác lẻn vào mới được.”

“Ta đã hạ lệnh, nghiêm mật giám thị gần đây người lạ nào xuất hiện trong quân đội.” Quân Thanh được trả lời thuyết phục như vậy, đầy bụng thất vọng, cũng biết hỏi lại cũng là dư thừa, nhìn xem sắc trời nói: “Một khi đã như vậy, ta còn có vài việc phải xử lý, cáo từ trước .”

Hắn dẫn thuộc hạ đi nhanh ra cửa phòng, chỉ chốc lát lại quay trở lại, đối Phượng Minh nói: “Quân Đình bẩm báo, nói Minh vương tính toán mười ngày nữa không nhìn tới việc thao luyện binh sĩ, phải ở lại trong cung điện viết phương pháp luyện binh?”

“Đúng vậy.” Phượng Minh cảnh giác mà trả lời. Trái lại, sẽ không tính toán mỗi ngày đúng hạn bắt ta đi luyện binh, tiếp tục đối ta dùng mệt nhọc chiến thuật đi?

“Như vậy không tốt. Minh vương đã quên một chuyện, hai bên sĩ binh của chúng ta mười ngày sẽ so đấu một lần. Dùng mười ngày viết chiến lược, nào còn thời gian thao luyên? Minh vương trước hết dùng thời gian ba ngày viết ra cái sơ lược đem đến đây.” Quân thanh lộ ra một tia ý cười thản nhiên: “Ta đã lệnh Quân Đình ba ngày này đều vào cung, ở bên cạnh phụ giúp Minh vương. Nàng còn trẻ, kinh nghiệm không nhiều, Minh vương chỉ bảo nàng nhiều chút.” Không để cho Minh vương phản đối, hướng Lộc Đan khom lưng chắp tay, dẫn mọi người cất bước rời đi.

Phượng Minh âm thầm kêu khổ, xem ra Quân Thanh là tính toán đem nữ nhân của hắn dùng như cao dán mà theo bên mình.

Thái hậu tựa như ủ rũ, đối Lộc Đan cười nói: “Xương cốt già rồi, không chịu được mệt nhọc. Một đường xóc nảy đến đây, đến bây giờ vẫn còn lung lay lúc lắc giông như ở trên kiệu.”

Lộc Đan nói: “Là Lộc Đan sơ sót. Đại sư đường xa mà đến, quả thật cần hảo hảo nghỉ ngơi một phen. Vừa lúc, ta cũng có chút sự vụ phải xử lý. Tối nay lúc yến tiệc tối, lại cùng đại sư tâm tình, như thế nào?”

Thái hậu lắc đầu nói: “Ta là người ở sơn dã, không thích những nơi có nhiều người. . . . . .”

“Đương nhiên, đại sư nếu không thích, yến tiệc không đi cũng được.” Lộc Đan lập tức sửa lời nói: “Vậy Lộc Đan chờ đại sư nghỉ ngơi tốt , lại thỉnh đại sư chỉ giáo.”

Xem ra này một thiếp thân như cao dán cũng là gỡ không ra.

Phượng Minh nhân cơ hội nói: “Sư phụ liền đến chỗ của đồ nhi ở đi, như vậy mới tốt để đồ nhi hầu hạ sư phụ.”

Thái hậu nhìn Lộc Đan, Lộc Đan đương nhiên tinh tế quan tâm, gật đầu nói: “Làm phiền Minh vương, ta sẽ lại phái mấy thị nữ lanh lợi đến hầu hạ.”

Lộc Đan tự minh tiễn hai người đến bậc thềm ở cửa, gọi tới người hầu tâm phúc, một đường hộ tống hai người quay về cung điện nơi hiện tại Phượng Minh ở.

Phượng Minh kiềm chế  tràn đầy hưng phấn trở lại cung điện, vẫy lui tả hữu thị nữ, đóng cửa lại, vẫn lo lắng có người nghe lén, đến gần thái hậu thấp giọng hỏi: “Như thế nào?”

Thái hậu mắt già nua nhìn cậu một chút, chậm rải nói: “Minh vương hỏi chính là cái gì?”

“Ai nha. . . . . .” Phượng Minh dậm chân xoắn tay nói: “Đương nhiên là hắn rồi.”

Thái hậu thấy cậu bộ dáng như vậy, cũng nhịn không được cười rộ lên, gạt bỏ vài đường nếp nhăn tinh tế, nhắm mắt dưỡng thần thật lâu sau, mới nói: “Đưa lổ tai lại đây.”

Phượng Minh lập tức ngoan ngoãn đưa lổ tai qua.

“Bị bệnh.”

“Bị bệnh?” Phượng Minh kinh hãi một tiếng, nhìn xem bốn phía, hạ giọng hỏi: “Sao. . . . . . Như thế nào lại bị bệnh? Bệnh gì? Vậy hắn nói hắn ở gần ta là như thế nào? Còn muốn ta chờ hắn?”

“Tương tư bệnh, còn bệnh có khỏi không thì không rõ.”

Phượng Minh còn muốn hỏi lại, thái hậu đột nhiên nói: “Đừng nói nữa.”

Hai người nín thở nghe xong một hồi động tĩnh bên ngoài, thái hậu hạ giọng nói: “Đại vương biết Minh vương thấy ai gia, nhất định sẽ hỏi rất nhiều vấn đề. Mấy vấn đề này phải nói rõ thực phiền toái, cho nên vẫn là chờ sau này để Đại vương tự mình hướng Minh vương giải thích đi. Hiện tại Minh vương chỉ cần hảo hảo chờ đợi tin tức của Đại vương là tốt rồi, Đại vương đã nghĩ ra hảo diệu kế để trừng trị Đông Phàm, Minh vương chỉ cần chờ đợi là được rồi.” Dứt lời, đứng lên xem xét bài trí tinh mỹ trong phòng.

Phượng Minh giờ phút này so với lúc đầu càng thêm hồ đồ, đâu chịu bỏ qua, gắt gao đi theo sau thái hậu, không ngừng nghỉ hỏi: ”Tây Lôi rốt cuộc như thế nào? Ở đây nói vương vị bị Đồng Nhi mưu đoạt, là chuyện gì xảy ra?”

”Ngày sau tái đáp.”

”Hắn rốt cuộc nghĩ ra diệu kế gì?”

”Đừng hỏi.”

”Ta đang ở hiểm cảnh, không hỏi làm sao có thể an tâm?”

Thái hậu ngưng lại bước chân, thấp giọng thở dài: ”Hắn nếu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net