LXXXVI ( Chương 4251-4300 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 4367: Một Cách Hiểu Khác

Với các đại nhân vật thì họ rất thích thú hành động trước tiêu diệt gọn, nếu có thể bóp chết tai nạn từ trong trứng nước, họ thà rằng giết nhầm một vạn chứ không muốn lọt một.

Trong lòng nhiều đại nhân vật có ý tưởng đó nhưng không người nào dám tùy tiện hành động. Trước không nói Lý Thất Dạ mạnh cỡ nào, họ có đánh lại hắn không. Vừa rồi ai đều thấy Ngũ Hành Thiên Nữ rất ưu ái Lý Thất Dạ, giờ mà làm khó hắn tức là chống đối với Ngũ Hành Thiên Nữ, tương đương với chống đối Ngũ Hành Sơn.

Người thông minh sẽ không muốn chống lại Ngũ Hành Sơn, dù họ quyết tâm muốn giết Lý Thất Dạ ngay cho rồi, nhưng họ sẽ không hành động vào lúc này.

Lý Thất Dạ cười, không thèm để Thần Cổ Chiến vào mắt:

- Tới đi.

Bị Lý Thất Dạ coi khinh ra mặt làm Thần Cổ Chiến biến sắc, biểu tình cực kỳ khó xem. Thần Cổ Chiến đến từ Thần Chi Cương, thực lực siêu mạnh, đã bao giờ bị người coi rẻ như vậy?

Khi nhiều người cho rằng Lý Thất Dạ là hung nhân trong tiên tri của Hòa Bích Thủy Tổ thì một giọng nói trong trẻo êm tai vang lên:

- Đại Giác sư huynh, ta thì có quan điểm ngược lại.

Một thiếu nữ đứng dậy, nàng mặc áo xanh, lụa mỏng che mặt, đôi mắt thanh tú như vì sao có thể chiếu sáng trời đêm, đôi mắt nàng rất đẹp.

Nữ nhân này là Từ Tiêu Cẩn, từng gặp Lý Thất Dạ trong Tiên Ma đạo thống, nói có nghiệp duyên với hắn.

Thái Doãn Hỉ chắp tay chào nàng:

- Thì ra là Từ cô nương của Thiên Toán các.

Nhiều người rung động, có người kinh kêu:

- Cái gì? Thiên Toán các!?

Đám người đứng dậy muốn nhìn rõ khuôn mặt Từ Tiêu Cẩn.

Trông thấy Từ Tiêu Cẩn, Chân Đế, Trường Tồn cũng hơi rung động, nhỏ giọng nói:

- Đời này Thiên Toán các cũng có đệ tử nhập thế.

Thiên Toán các có ý nghĩa không giống bình thường trong Tiên Thống Giới, khi nhiều người nghe cái tên Thiên Toán các sẽ ôm lòng nghiêm nghị.

Hòa Bích đạo thống là đạo thống do Hòa Bích Thủy Tổ sáng lập, bên trong có trăm ngàn vạn môn phái đại giáo, Khuy Thiên đế quốc là một trong số đó.

Khuy Thiên đế quốc do một đệ tử của Hòa Bích Thủy Tổ tạo dựng, có thể nói Khuy Thiên đế quốc là một trong các truyền thừa của Hòa Bích Thủy Tổ.

Nhưng trong Hòa Bích đạo thống tính là truyền thừa chính thức của Hòa Bích Thủy Tổ thì phải nói đến Thiên Toán các.

Lý do rất đơn giản, Thiên Toán các là nơi Hòa Bích Thủy Tổ cư ngụ. Trên đời không ai biết Thiên Toán các cụ thể ở chỗ nào, trừ phi được mời nếu không người ngoài không thể vào Thiên Toán các.

Thiên Toán các rất bí ẩn, ít có đệ tử xuất thế. Dù vậy trong Hòa Bích đạo thống, có thể hô hào vận động cả đạo thống không phải Khuy Thiên đế quốc thực lực mạnh nhất mà là Thiên Toán các đại biểu cho Hòa Bích Thủy Tổ.

Nên nghe nói Từ Tiêu Cẩn đến từ Thiên Toán các thì bao người lòng rung động, vì đó là chỗ Thủy Tổ cư ngụ, ở mức độ nào đó Thiên Toán các đại biểu thái độ của Hòa Bích Thủy Tổ.

Nhiều người cúi đầu chào Từ Tiêu Cẩn. Trăm ngàn vạn năm nay biết bao đại nhân vật ghê gớm muốn vào Thiên Toán các, hỏi Hòa Bích Thủy Tổ đại thế tương lai mà đều bị từ chối.

Từ Tiêu Cẩn chậm rãi nói:

- Đại Giác sư huynh, Thủy Tổ từng để lại tiên tri, điều này không sai. Nhưng cá nhân ta tính toán trái ngược hẳn với Đại Giác sư huynh. Đại thế tương lai của Tiên Thống Giới nhất định phải dựa vào Lý công tử, Lý công tử mới là hy vọng của Tiên Thống Giới. Nếu trong tiên tri của Thủy Tổ nhắc tới hung nhân là Lý công tử, vậy thì điều Thủy Tổ muốn nói đó là Lý công tử sẽ cố gắng xoay chuyển khi thiên hạ biến động lớn.

Lời Từ Tiêu Cẩn nói làm mọi người hoang mang ngó nhau, không biết lời ai nói mới đáng tin nhất, mới là thật.

Mọi người biết Từ Tiêu Cẩn hay Đại Giác Thiền Sư đều kế thừa truyền thừa của Hòa Bích Thủy Tổ, về thuật tính toán đừng nói trên cõi đời, tính từ vạn cổ đến nay không ai sánh bằng Hòa Bích Thủy Tổ.

Tạo nghệ thuật tính toán của Đại Giác Thiền Sư thì nguyên thời đại này ai có mặt đều thấy, đương thời trừ cỡ như Hòa Bích Thủy Tổ ra không ai sánh kịp.

Nhưng Từ Tiêu Cẩn xuất thân từ Thiên Toán các, dù nàng còn trẻ, uy danh, địa vị không bằng Đại Giác Thiền Sư. Nhưng đừng quên Thiên Toán các thuần chính hơn Khuy Thiên đế quốc nhiều. Thiên Toán các là nơi Hòa Bích Thủy Tổ ở, từ mặt nào đó tính về truyền thừa thì Thiên Toán các hơn xa Khuy Thiên đế quốc, nếu không Thiên Toán các đã chẳng có địa vị cao hơn Khuy Thiên đế quốc trong Hòa Bích đạo thống.

Từ Tiêu Cẩn được Thiên Toán các cho phép nhập thế tức là tạo nghệ của nàng đã xuất thần nhập hóa. Với phong cách của Thiên Toán các, nếu Từ Tiêu Cẩn chưa đủ năng lực thì tuyệt đối không cho phép nàng ra đời.

Cùng là một câu tiên tri của Hòa Bích Thủy Tổ nhưng Từ Tiêu Cẩn, Đại Giác Thiền Sư có cách hiểu khác nhau, hai người hiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược.

Các đại nhân vật ngây người không biết nên tin lời ai.

Về uy vọng thì mọi người bản năng chọn Đại Giác Thiền Sư, vì lão nổi tiếng đã lâu. Từng có nhiều đại nhân vật hỏi Đại Giác Thiền Sư, lão suy tính chính xác trăm phần trăm.

Nhưng Từ Tiêu Cẩn xuất thân từ Thiên Toán các, một mức độ nào đó có thể đại biểu cho Hòa Bích Thủy Tổ, ít nhất là một loại thái độ.

Đại Giác Thiền Sư chậm rãi nói:

- Sư muội nói tuy có lý nhưng tiểu tăng vẫn kiên trì giữ cách tính của mình. Huống chi việc này liên quan nguyên Tiên Thống Giới, tồn tại của ức vạn sinh linh. Việc này không thể lơ là được, phải có đề phòng, sai lầm một bước có lẽ Tiên Thống Giới sẽ vạn kiếp bất phục.

Lời Đại Giác Thiền Sư nói dẫn đến nhiều đại nhân vật đồng tình, họ gật gù.

Có người nhỏ giọng nói:

- Nói có lý.

Với các đại nhân vật tại đây họ thà giết lầm một vạn chứ không bỏ sót một người. Vì liên quan đến nguyên Tiên Thống Giới, so với Tiên Thống Giới thì giết lầm một người có sao? Họ không thèm để bụng.

Từ Tiêu Cẩn lắc đầu, trịnh trọng nói:

- Sư huynh nói sai rồi, chúng ta chỉ xem tương lai, thẩm địa thế. Chúng ta không nên can thiệp thiên hạ, làm trái với đạo, càng là tiết lộ thiên cơ, sẽ bị trời phạt.

Biểu tình Đại Giác Thiền Sư nghiêm túc nói:

- Thiên mệnh là để sửa, nếu vì thiên hạ thương sinh tiểu tăng thà phải chịu thiên phạt vạn kiếp bất phục, mưu cầu phúc lợi cho...

Lý Thất Dạ phẩy tay ngắt lời:

- Thôi thôi, các ngươi đừng cãi qua cãi lại nhây quá. Có chút trình độ mà lên mặt cái gì, có mấy lá mít đã vỗ ngực bảo là thuật suy tính, làm người cười rụng răng. Ta nhắm mắt tính càng chính xác hơn ngươi, lăn vô góc đứng đi, đừng lảm nhảm nữa.

-----o0o-----

Chương 4368: Nhiệt Tình Ủng Hộ

Lý Thất Dạ cắt ngang Đại Giác Thiền Sư và Từ Tiêu Cẩn biện luận. Đám người nhìn nhau. Mặc dù Đại Giác Thiền Sư, Từ Tiêu Cẩn có ý kiến khác nhau về tiên trị của Hòa Bích Thủy Tổ, lúc này mọi người hơi cảnh giác Lý Thất Dạ.

Đại Giác Thiền Sư chắp tay niệm phật hiệu:

- A di đà phật, thiện tai, thiện tai.

Lý Thất Dạ không kiên nhẫn vung tay:

- A di cái con mắt! Ta là đại hung thì sao? Không phục cứ lên đi, ta đánh hết một đám. Ai không phục cứ nhào vô, mấy phát diệt gọn cả đám, đỡ khỏi phải nhìn gai mắt.

Một câu nói bá đạo làm mọi người xoe tròn mắt, rõ là khiêu khích người trong thiên hạ, coi khinh người trong thiên hạ.

Nơi đây có mấy Chân Đế vô địch, càng có Trường Tồn siêu mạnh, cỡ như Thái Doãn Hỉ cũng có mặt.

Lý Thất Dạ không thèm coi ai ra gì, nói như thể một bàn tay của hắn đánh gục cả đám.

Câu nói bá đạo rẻ rúng làm đám người ức chế, nhiều người mắt tóe lửa trừng Lý Thất Dạ. Có người mắt lấp lóe tia sáng lạnh.

Đối diện ánh mắt phun lửa, Lý Thất Dạ thản nhiên cười nói:

- Như thế nào? Muốn đánh? Tới đây, càng nhiều người càng tốt, giải quyết nhanh gọn một lần.

Thái độ đó càng khiến đám người khó chịu, tiếng hừ lạnh liên tiếp.

Thần Cổ Chiến lạnh lùng nói:

- Láo quá, ngươi nghĩ sức một mình có thể đối địch với thiên hạ...

Lý Thất Dạ ngắt lời Thần Cổ Chiến, cười nói:

- Đúng, ta có thể đối địch với thiên hạ. Các ngươi có mấy người có thể đại biểu thiên hạ, nhào vô, ta một tay đập dẹp!

Nói rồi Lý Thất Dạ từ từ vươn một bàn tay ra.

Cuồng bá vô song, lúc này chỉ nghĩ ra một từ đó. Bọn họ nhìn nhau. Người bất mãn với Lý Thất Dạ khá khó xử, muốn đánh không được, mà không đánh thì không ổn.

Một tay chiến thiên hạ, không gian yên tĩnh đáng sợ. Người bất mãn với Lý Thất Dạ hoặc không đều lặng im.

Bọn họ là đại nhân vật danh chấn bát phương, thực lực siêu mạnh, trong số họ có Chân Đế kinh diễm, nhưng không ai buông lời cuồng bá như vậy được.

Thử hỏi nơi đây ai dám nói độc chiến thiên hạ, thậm chí chẳng chút che giấu bảo là một tay diệt thiên hạ? Nói ra lời đó không cần biết có thực lực hay không đều sẽ bị người trong thiên hạ bao vây tiễu trừ, không chừng đối địch với toàn người trong thiên hạ.

Lý Thất Dạ nói câu đó bằng giọng dửng dưng, bình tĩnh, trong mắt hắn chỉ là chuyện cỏn con.

Người vốn có thành kiến hoặc địch ý với Lý Thất Dạ thì tức giận trừng hắn. Câu nói đó không chỉ khiêu chiến thiên hạ cũng là khiêu khích bọn họ, thái độ của Lý Thất Dạ tỏ rõ không coi họ ra gì.

Bọn họ toàn là tồn tại uy hiếp bát phương, giờ cả đám bị Lý Thất Dạ coi khinh trước mắt bao người, bọn họ làm sao nuốt trôi cục tức này?

Có đại nhân vật thiếu kiên nhẫn thở hắt ra, cúi đầu hỏi Ngũ Hành Thiên Nữ:

- Ý của Thiên Nữ là...?

Thái độ của đại nhân vật tỏ rõ muốn mời Ngũ Hành Thiên Nữ chủ trì đại cục, lúc này không ai thích hợp hơn nàng. Làm vậy cũng là một hòn đá ném hai chim. Lý Thất Dạ buông lời ngông cuồng muốn chống lại người trong thiên hạ, đại nhân vật mời Ngũ Hành Thiên Nữ chủ trì đại cục xóe sạch ưu ái dành cho Lý Thất Dạ, dù chưa chắc Ngũ Hành Sơn sẽ đồng ý đối địch với thiên hạ.

Nếu Ngũ Hành Thiên Nữ chủ trì đại cục thì Lý Thất Dạ mạnh đến đâu cũng không thể đối kháng lại Ngũ Hành Sơn, trên đời này mấy ai đánh lại Ngũ Hành Sơn được? Dù là Thủy Tổ cũng không thể chống lại Ngũ Hành Sơn.

Khi đại nhân vật mời Ngũ Hành Thiên Nữ chủ trì đại cục, các cặp mắt tập trung vào nàng, chờ đợi nàng tỏ thái độ.

Trong lòng mọi người hiểu một khi Ngũ Hành Thiên Nữ đứng ra thì Đệ Nhất Hung Nhân có kiêu ngạo cỡ nào cũng không nhảy nhót được lâu, chắc chắn sẽ bị người người tru.

Nghe lời mời, Ngũ Hành Thiên Nữ ung dung bình tĩnh nói:

- Kẻ tục tự kiếm chuyện.

Đại nhân vật nghẹt thở cứng ngắc tai chỗ, sắc mặt mất tự nhiên không biết nên nói cái gì, lỡ mồm một cái là sẽ đắc tội Ngũ Hành Sơn.

Một câu nhẹ tễnh nhưng gây sóng dữ, trong khoảnh khắc bao người tim rớt cái bịch.

Mọi người nghe hiểu Ngũ Hành Thiên Nữ che chở Lý Thất Dạ, hết sức ủng hộ hắn. Dù Lý Thất Dạ kiêu ngạo khiêu khích người trong thiên hạ, không xem người trong thiên hạ là cái đinh gì, Ngũ Hành Thiên Nữ kiên quyết đứng về phía hắn, vô điều kiện ủng hộ hắn.

Nghĩ đến đây bao người lòng chấn động, bọn họ không hiểu tại sao Ngũ Hành Thiên Nữ sẽ ủng hộ Lý Thất Dạ như vậy, vì sao nàng cố tình ưu ái hắn?

Các đại nhân vật chợt nhận ra Lý Thất Dạ đã thành đại khí. Được Ngũ Hành Sơn ủng hộ nghĩa là cá vượt long môn, bay lên cành cao thành phượng hoàng.

Nhiều đại nhân vật hiểu rằng tương lai của Lý Thất Dạ tiền đồ vô lượng, thực lực của hắn vốn vốn đã mạnh mẽ, một mình chém ba đế, không thua gì nhóm Thánh Sương Chân Đế, Kim Biến Chiến Thần. Nay có Ngũ Hành Sơn chống lưng, với nội tình của Ngũ Hành Sơn sẽ có ngày bồi dưỡng Lý Thất Dạ thành Thủy Tổ, rất có thể làm được.

Nghĩ đến đây nhiều người thót tim, cứng họng ngó nhau.

Nghe Ngũ Hành Thiên Nữ nói, nhìn nàng tỏ thái độ, bao nhiêu thiên tài trẻ tuổi lòng tràn ngập ghen tỵ. Bọn họ ghen ghét trừng Lý Thất Dạ.

Một số thiên tài trẻ tuổi tự cho mình cao cả chua lè nói:

- Hừ! Hắn có tài đức gì? Hắn chẳng qua xuất thân từ Tẩy Tội viện.

Đám thiên tài trẻ tuổi mến mộ Ngũ Hành Thiên Nữ vắt óc không hiểu nổi tại sao nàng ưu ái Lý Thất Dạ nhiều đến thế.

Bề ngoài Lý Thất Dạ bình thường, xuất thân chỉ là học sinh của Tẩy Tội viện, bé nhỏ không đáng kể. Còn về Lý Thất Dạ một mình chém ba vị Chân Đế, tuy thực lực mạnh thật nhưng chưa đến mức vô địch thiên hạ. Cỡ như Hoàng Tôn Chân Đế, Thánh Sương Chân Đế cũng có thể làm được.

Nhìn từ điểm nào Lý Thất Dạ cũng không phải ưu tú nhất, mạnh nhất trong bạn cùng lứa, xuất thân khiến người lên án. Bọn họ không hiểu vì sao Ngũ Hành Thiên Nữ cố tình ưu ái hắn?

Đại nhân vật lúng túng hắng giọng:

- Thiên Nữ, tiểu tử này hung hãn, thủ đoạn độc ác, tương lai sẽ là tai họa lớn của Tiên Thống Giới.

Tĩnh Nhi đứng sau lưng Huệ Thanh Tuyền trợn to mắt lườm đại nhân vật đó:

- Không nghe thấy tiểu thư của ta nói sao? Chuyện chưa xảy ra thì đừng vội kết luận bây giờ, ngươi làm như vậy tức là muốn đổ tội lo gì không có cớ! Vị đại nhân này từ khi tu đạo đến nay chưa từng giết ai sao? Thử hỏi tu sĩ địch chết trong tay đại nhân có bao nhiêu thiên tài? Năm mươi hay một trăm vạn?

Huệ Thanh Tuyền không nói gì, bộ dạng Tĩnh Nhi đanh đá chẳng chút kiêng dè thân phận cao quý của đại nhân vật.

-----o0o-----

Chương 4369: Nham Thạch Bí Ẩn (1)

Có một số lời Huệ Thanh Tuyền không tiện nói ra, để thị nữ Tĩnh Nhi nói thì dễ hơn nhiều.

Tĩnh Nhi bị hùng hổ chất vấn, đại nhân vật đuối lý lắp bắp:

- Cái đó... không nhiều vậy.

Những người có mặt đều là đại nhân vật uy chấn một phương, nói câu khó nghe hai tay họ dính đầy máu tươi. Có đại nhân vật nào từ khi tu đạo đến nay chưa từng giết người? Nếu không giết người thì bọn họ đã chẳng có địa vị ngày nay.

Miệng lưỡi Tĩnh Nhi bén nhọn đanh đá ép sát từng bước:

- Có gì khác nhau? Dù đại nhân giết mười vạn người thì vẫn là cướp mạng sống người. Xin hỏi đại nhân từ lúc Lý công tử xuất thân đến nay đã giết bao nhiêu người? So với đại nhân thì sao? Lý công tử còn trẻ như vậy e rằng giết người không nhiều bằng đại nhân. Nếu đại nhân cứ quyết nói Lý công tử hung hãn, thủ đoạn độc ác, tương lai là tai họa lớn của Tiên Thống Giới vậy xin hỏi đại nhân giết người nhiều hơn Lý công tử thì đại nhân là gì? Đại ma vương của Tiên Thống Giới sao?

Mặc dù Tĩnh Nhi hơi bực Lý Thất Dạ nhưng tiểu thư của nàng ưu ái Lý Thất Dạ, nàng làm thị nữ đương nhiên phải đứng về phe tiểu thư của mình, hết sức ủng hộ hắn.

Bị Tĩnh Nhi luân phiên chất vấn làm đại nhân vật cứng họng:

- Cái... cái... cái đó...

Người khác muốn lấy cớ, mượn cơ hội chèn ép Lý Thất Dạ nghe Tĩnh Nhi nói một tràng thì không dám đứng ra nữa.

Tĩnh Nhi nói rất có lý, mặc dù Lý Thất Dạ được gọi là Đệ Nhất Hung Nhân nhưng mọi người biết hắn mới xuất đạo. Hắn giết Chân Đế vô địch như nhóm Kim Bồ Chân Đế, nhưng bàn về giết người nhiều người thì hắn kém xa bất cứ ai có mặt tại đây.

Thử hỏi thiên tài trẻ, đại nhân vật nào tại đây có ai không hai tay đẫm máu? Người bị họ giết tính bằng con số hàng ngàn vạn.

Nếu nói Lý Thất Dạ là người đại hung thì bọn họ giết càng nhiều người thì là gì? Đại ma vương sao?

Nên Tĩnh Nhi hung hăng chất vấn làm mọi người á khẩu, đại nhân vật kia ú ớ thật lâu không thành lời.

Lý Thất Dạ vỗ tay cười nói:

- Giỏi, nha đầu rất giỏi, cay đấy, ta thích.

Tĩnh Nhi liếc xéo Lý Thất Dạ, hung tợn nói:

- Phi! Nằm mơ đi!

Lý Thất Dạ không phật lòng, hắn mỉm cười nói:

- Nha đầu, chờ ta thành cô gia thì nàng là nha đầu ấm giường của ta.

Lý Thất Dạ nói trực tiếp, bá đạo làm mặt Tĩnh Nhi đỏ hồng, dù gì nàng là hoàng hoa khuyên ữ.

Tĩnh Nhi hung tợn liếc xéo Lý Thất Dạ:

- Đồ vô sỉ!

Lý Thất Dạ cười cười.

Đám người trợn mắt há hốc mồm, cảm thấy Lý Thất Dạ quá càn rỡ, kiêu ngạo, hạ lưu, đùa giỡn thiếu nữ ngay trước mắt bao người.

Nhưng Ngũ Hành Thiên Nữ không hề trách cứ, mặc kệ Lý Thất Dạ làm gì, hoàn toàn chiều ý hắn lằm xằng làm bậy.

Nhiều người không hiểu, trong mắt họ thì Lý Thất Dạ là tên khốn, vì sao Ngũ Hành Thiên Nữ dung túng hắn, chiều ý hắn như vậy?

Đặc biệt người ghét Lý Thất Dạ, hoặc người mến mộ Ngũ Hành Thiên Nữ thì càng hận hắn hơn. Bọn họ mà không diệt hắn thì lòng khó bình tĩnh.

Trong khi không khí căng thẳng, Thái Doãn Hỉ hắng giọng nói:

- Mấy cái này lạc đề rồi, hôm nay Doãn Hỉ mời mọi người đến không phải vì tranh khí phách.

Thái Doãn Hỉ lên tiếng hấp dẫn ánh mắt mọi người tập trung vào lão, dù sao đại nhân vật như lão phát thiệp anh hùng mời anh hùng thiên hạ đến không phải để tụ tập nhậu nhẹt.

Thái Doãn Hỉ chậm rãi nói:

- Bất Độ Hải luôn là bí ẩn chưa giải, mãi không có đáp án, Thủy Tổ cũng không thể đưa ra câu trả lời. Cá nhân Doãn Hỉ cho rằng tương lai nếu có tai họa lớn thì chắc chắn đến từ Bất Độ Hải.

Đám người nhìn nhau, làm Chí Tôn Trường Tồn, lời Thái Doãn Hỉ nói rất nặng ký không thua gì Thủy Tổ. Giờ Thái Doãn Hỉ nói tai họa lớn trong tương lai có lẽ đến từ Bất Độ Hải khiến mọi người chú trọng, huống chi thiên thạch hôm đó đúng là bay từ Bất Độ Hải.

Thái Doãn Hỉ từ tốn nói:

- Thiên thạch bay qua có vô số mảnh nhỏ theo cùng, tuy các mảnh nhỏ và thiên thạch bay vào Thiên Khư mênh mông nhưng có một mảnh rơi vào Thiên Hùng quan.

Nghe vậy đám người tim rớt cái bịch, một số người đứng bật dậy:

- Có mảnh nhỏ rơi vào Thiên Hùng quan!?

Hôm đó thiên thạch bay tới rung động lòng người biết bao, làm người ta sợ teo tim. Mọi người thấy trừ thiên thạch khổng lồ ra có vô số mảnh nhỏ bay theo, cảnh tượng lúc đó đồ sộ, rung động biết bao.

Giờ Thái Doãn Hỉ nói có một mảnh rơi vào Thiên Hùng quan, hỏi sao không làm người rung động. Lúc ấy mọi người trốn còn không kịp, ai rảnh quan tâm mấy mảnh nhỏ bay cùng thiên thạch?

Thái Doãn Hỉ có một mảnh nhỏ làm đám người giật mình.

Có cường giả bật dậy hỏi:

- Mảnh nhỏ đó là Doãn đại nhân bắt được?

Mọi người đều biết khi thiên thạch bay tới Thiên Hùng quan đứng mũi chịu sào, nguyên Thiên Tiệm dâng lên phòng ngự như tường thành chặn trước Tiên Thống Giới sẵn sàng hứng chịu va chạm.

May mắn cuối cùng sợ bóng sợ gió, thiên thạch chỉ vụt qua Thiên Hùng quan rồi xông vào Thiên Khư mênh mông.

Thái Doãn Hỉ chậm rãi nói:

- Đây chính là điều kỳ diệu. Thiên thạch này không phải Doãn Hỉ chặn lại, nó bay theo thiên thạch đến Thiên Hùng quan thì rời khỏi dải mảnh nhỏ một mình bay vào.

Thái Doãn Hỉ tạm dừng rồi tiếp tục bảo:

- Mảnh nhỏ này dường như thân cận với phòng ngự của Thiên Hùng quan, không bị bài xích. Nó thuận lợi xông vào Thiên Hùng quan làm Doãn Hỉ rất khó hiểu.

Nghe Thái Doãn Hỉ nói thế đám người giật mình:

- Có chuyện như vậy?

Hôm đó Thiên Hùng quan mở phòng ngự, tất cả vật bên ngoài đều bị chặn lại. Một mảnh nhỏ có thể bay vào Thiên Hùng quan hỏi sao không khiến người giật mình?

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Tiếng va chạm trầm đục vang lên, giữa hư không ngoài lầu các, một sân khấu lớn nâng nham thạch to từ từ dâng lên trước mắt mọi người.

Thái Doãn Hỉ chờ nham thạch lớn dâng lên, nói với mọi người:

- Mời các vị xem, đây là mảnh nhỏ hôm đó bay vào Thiên Hùng quan.

Mọi người giương mắt nhìn.

Nham thạch đen thui, không biết vốn có màu đó hay nó bị chân hỏa đốt. Nham thạch bất quy tắc có nhiều chỗ lồi lỗm, không biết là bị đao kiếm chém hay va chạm làm nó gồ ghề.

Nhìn kỹ nham thạch có nhiều hoa văn mỏng manh, nhìn kỹ thì hồn nhiên thiên thành, không giống có người khắc lên.

Một khối nham thạch không thu hút, không có gì đặc biệt, một số người thất vọng nói:

- Chỉ có khối nham thạch này sao?

Nhiều người cho rằng một khối nham thạch khiến Thái Doãn Hỉ mời anh hùng thiên hạ đến thì chắc chắn có chỗ kinh người, ai ngờ trông rất bình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net