TTPL: Câu 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 3: Trình bày được nguyên tắc sử dụng của thuốc an thần kinh thiết yếu, và chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng?

Nguyên tắc sử dụng thuốc an thần kinh thiết yếu:

a. Thày thuốc phải xác định các triệu chứng chính cần điều trị.

b. Các thuốc đã có tác dụng tốt trong những lần điều trị trước nên được dùng lại. Nếu chưa có thông tin gì việc chọn lựa thuốc thường dựa trên tác dụng phụ.Các kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy nhóm thuốc chống loạn thần mới có hiệu quả điều trị tốt và ít tác dụng phụ hơn.

c. Thời gian tối thiểu cho một liệu trình điều trị của một thuốc là 4-6 tuần với liều đầy đủ. Nếu một liệu trình không thành công có thể thay thế bằng một thuốc thuộc nhóm khác.Phản ứng khó chịu của người bệnh trong lần đầu dùng thuốc có thể liên quan đến sự đáp ứng điều trị kém trong tương lai. Tình trạng phủ định có thể là phản ứng cảm xúc hoặc do dùng thuốc quá liều hoặc do tình trạng suy kiệt, khi tình trạng này xuất hiện sớm và nặng có thể thay thuốc khác mà không cần phải đợi đủ 4 tuần.

d. Nhìn chung ít khi chỉ định quá một loại thuốc chống loạn thần trong điều trị.Tuy nhiên, trong điều trị bệnh TTPL kháng thuốc có thể kết hợp với các loại thuốc khác.

e. Bệnh nhân nên được điều trị duy trì bằng liều thấp nhất có hiệu quả. Liều duy trì thường thấp hơn liều điều trị trong giai đoạn cấp tính.

Chăm sức khỏe tâm thần tại cộng đồng:

Khi bệnh ổn định vàthuyên giảm, chuyển bệnh nhân tâm thần phân liệt về quản lý theo dõi và điều trịtại cộng đồng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net