CHƯƠNG 9 : MOON COMEBACK

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi sáng tác xong bài hát Mew cảm thấy vô cùng hưng phấn, không ngần ngại anh gọi điện cho Pí Boss

"Boss, tôi muốn Moon comeback."

Một câu nói vô cùng đơn giản của Mew khiến cho đầu dây bên kia nín lặng, không biết phải trưng ra biểu cảm gì cho phù hợp hoàn cảnh, mà nói trắng ra hiện tại Boss rất shock, Boss rất hoang mang, không hiểu chuyện gì xảy ra với thằng bạn trời đánh này nữa. Cậu ra tưởng làm ca sỹ là trò đùa hay sao mà thích thì biến mất không thích thì lại xuất hiện hả trời.

"Mew này, cậu ổn chứ, không có chuyện gì xảy ra đâu đúng không?"

"Sao anh lại hỏi thế, có thể có chuyện gì xảy ra?"

"Ờ thì tại đột nhiên cậu đòi Moon comeback nên tôi mới lo mà hỏi thế, chẳng phải cậu thề sẽ không quay lại sân khấu rồi sao, rồi sao giờ lại đổi ý?"

"Bởi vì tôi có động lực, tôi vừa sáng tác được một bài hát, tôi sẽ gửi cho anh bản hát thử của tôi, anh nghe xong thì gọi lại cho tôi."

Nói xong anh cúp máy, thu âm trọn vẹn bài hát vừa sáng tác của mình và gửi ngay cho Boss. Boss nhận được bài hát cũng không chậm trễ mà bật lên nghe ngay, sau khi nghe xong cảm xúc của Pí Boss là cmn bài hát thật tuyệt, không còn u buồn, không còn đau khổ, thậm chí còn thấy được cả sự rạo rực của mùa xuân, mùa tình yêu. Điều gì làm Mew thay đổi đến vậy, con người của ngày hôm qua và ngày hôm nay thật sự quá khác biệt, khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng. Boss gọi điện lại ngay cho Mew

"Mew, cậu thật sự vừa mới sáng tác bài hát này?"

"Uhm, từ lúc về khách sạn đến giờ, khoảng 5 hay 6 tiếng gì đó. Anh thấy thế nào, có dùng được không?"

"Cậu nói cái gì vậy, nó hay vãi luôn, tôi thực sự bất ngờ hết sức, nói cho tôi biết đi, điều gì đã làm cậu thay đổi, bài hát mang rất nhiều thông điệp tích cực, nó không giống cậu của hiện tại chút nào."

"Anh có nhớ trước tôi có kể cho anh về một cậu bé mà tôi đã giúp ở Siam đúng ngày tôi ra mắt single đầu tiên không?"

"À, là cậu nhóc tên gì ấy nhở, Goof phải không nhỉ?"

"Không, là Gulf, Gulf Kanawut."

"À, ờ nhớ, nhưng mà sao, cậu ấy thì liên quan gì ở đây?"

Boss vẫn cảm thấy khó hiểu, chả phải cậu nhóc đó đã bị thằng bạn anh lãng quên từ mấy năm trước rồi sao, sao giờ tự nhiên nhắc đến.

"Hôm nay tôi đã vào IG và tôi thấy có người tên giống em ấy có gửi tin nhắn cho tôi, tôi đã lấy làm ngờ ngợ nhưng vẫn thử vào đọc tin nhắn của em ấy. Hóa ra đúng là em ấy. Và anh biết gì không, dù tôi có lãng quên em ấy biết bao lâu thì em ấy vẫn chưa bao giờ từng quên lời hứa giữa em ấy với tôi. Và quan trọng là em ấy vẫn vô cùng tin tưởng tôi. Em ấy nói em dù cả thế giới có quay lưng lại với tôi thì em ấy cũng sẽ không bao giờ dời bỏ tôi. Anh tưởng tượng mà xem, đọc những tin nhắn đó làm sao tôi có thể không thấy vui cho được chứ."

"Ồ, ra là vậy, rồi sao, cậu trả lời tin nhắn của em ấy chưa?"

"Tôi chưa, tôi chưa dám, tôi nghĩ là tôi nên quay lại, thành công như em ấy kỳ vọng rồi mới có thể đường đường chính chính đến gặp em ấy. Có phải tôi hơi cổ lỗ sỹ không nhỉ, chỉ là tôi sợ mình sẽ làm em ấy thất vọng."

"Ừm, cái này cũng không phải là không đúng, tôi hiểu suy nghĩ của cậu, có điều như cậu nói thì hình như tin nhắn này đã được gửi đến lâu rồi, liệu bây giờ cậu ấy có vẫn đang chờ đợi cậu, tôi xin lỗi đã nói thẳng nhưng cái này cũng không có gì đảm bảo cả."

"Tôi biết, nhưng kể cả em ấy có không còn chờ đợi tôi nữa nhưng tôi biết em ấy vẫn luôn tin tưởng tôi, tôi không muốn đánh mất niềm tin đó từ em ấy. Tôi thấy mình cần phải nổi tiếng, trở lại làm ca sỹ, đứng trên sân khấu ca hát để em ấy có thể nhìn thấy tôi. Khi tôi có đủ tự tin, tôi sẽ tìm gặp em ấy."

"Thôi được tôi hiểu, tôi sẽ sắp xếp, nhưng sẽ không dễ dàng đâu, cậu nên có sự chuẩn bị trước, mọi chuyện tuy đã lắng xuống nhưng nếu bây giờ cậu comeback quá khứ chắc chắn sẽ bị đào bới lên, cậu chắc mình có thể chịu đựng được?"

"Anh xem nhẹ tôi quá rồi Boss."

"Haha, không dám, tôi là ai mà dám coi thường Mew Suppasit tổng, có cho tôi mười cái đầu cũng không dám a. Mà này, thời gian để cậu lấy lại được vị trí tôi không đảm bảo là sẽ nhanh đâu nhé, vượt qua dư luận để chứng minh cho mọi người thấy cậu đã thay đổi không thể chỉ là cậu chuyện ngày một ngày hai. Chúng ta cùng cố gắng."

"Được, chúng ta cùng cố gắng."

Những ngày tiếp theo anh bận rộn tham gia các cuộc họp với bên đối tác, khảo sát hiện trường, gặp gỡ một số các quan chức trong chính phủ nước sở tại, lịch trình của anh được thư ký Boat sắp xếp kín mít không một kẽ hở. Liên tiếp bốn ngày làm việc phải nói là quần quật thì mọi chuyện cũng tương đối ổn, anh đã nhận được chữ ký xác nhận bàn giao lô đất xây dựng trung tâm thương mại, ngoài ra cũng ký kết xong các hợp đồng xây dựng, buổi tối ngày cuối cùng trong lịch trình công tác anh phải tham gia bữa tiệc chiêu đãi. Về đến khách sạn cũng là tối muộn, cả người mệt lả không còn sức sống, anh tắm rửa và nhanh chóng lên giường tự thưởng cho mình một giấc ngủ ngon, vì sắp tới khi trở về Băng cốc còn rất nhiều điều sẽ chờ đợi anh, để có thể trống trọi với nó thì điều anh cần nhất bây giờ là giữ gìn sức khỏe thật tốt.

Ở bên kia bầu trời có người vẫn đang hạnh phúc đến mất ngủ suốt mấy ngày hôm nay, vì sao ư, vì cậu đã nhận được thứ cậu muốn nhận. Tin nhắn cậu gửi đã thực sự chuyển trạng thái từ "Sent" sang "Seen" rồi nha mọi người. Trời ơi tin được không, sáng hôm đó khi tỉnh dậy cậu vẫn theo thói quen quờ tay vào cái điện thoại mở mục tin nhắn trên IG. Mở thì mở thế thôi chứ cậu cũng xác định trước kết quả sẽ là gì rồi, ai dè nó hoàn toàn không giống như những gì cậu vẫn nghĩ, anh thật sự đã đọc tin nhắn của cậu, khoan đã, là anh đọc đúng không, không phải là hacker chứ, ôi cậu hoang mang quá, cậu biết làm thế nào đây, thật khó tin, thật ngoài sức tưởng tượng. Cậu vội vàng gọi điện cho Earth để khoe, cậu cần có người cùng chia sẻ niềm sung sướng hạnh phúc này cùng cậu.

"Thật á, anh ấy đọc rồi sao?"

"Thật, là thật đấy, còn báo là mới đọc, ôi tớ chết mất, tớ vui quá."

"Thế anh ấy có rep lại tin nhắn không?"

"À, ờ, không đó, chỉ đọc thôi. Nhưng mà không sao, chỉ đọc thôi cũng là tốt lắm rồi, anh ấy hình như vẫn nhớ tớ là ai, cậu có nghĩ thế không?"

"Uhm, chắc là vậy, nhưng mà mình không muốn cậu vui mừng quá, mình chỉ sợ cậu sẽ bị thất vọng. Cậu mà buồn mình sẽ chịu không nổi mất."

"Không có, mình cảm thấy rất mãn nguyện, thôi mình phải đi chuẩn bị đây, lát gặp cậu ở trường nhé, yêu cậu haha."

Earth cúp máy khẽ mỉm cười, cậu bạn này thật ngốc a, mới thế mà đã vui vậy rồi, cầu mong cậu sẽ được hạnh phúc.

Sau khi bay về Băng Cốc anh lập tức cho triệu tập Mild, Boss và Boat vào phòng làm việc riêng của mình.

"Mild, tôi sẽ quay lại showbiz, sắp tới sẽ vất vả cho cậu rồi."

Cả phòng ngoại trừ Boss ai cũng há hốc mồm, chưa kịp phản ứng với thông tin vừa được đưa ra, tạm thời có đôi chút khó khăn trong việc tiếp nhận.

"Quay lại showbiz, ý cậu là sao? Cậu đang nghĩ cái gì vậy? Bao nhiêu năm trôi qua không sao rồi, sao tự nhiên giờ còn muốn quay lại cái chốn đó. Đó là nơi ở ngoài nhìn vào thấy biết bao tươi đẹp nhưng ở bên trong mới biết nó rách nát mục ruỗng, cậu còn muốn trầm mình vào đó làm cái gì nữa hả Mew."

"Vì giờ tôi đã có mục tiêu của đời mình, tôi sẽ làm vì mục tiêu đó."

Boss ngồi yên cho cậu bạn nói xong giờ mới chịu lên tiếng

"Mild, anh nên tin tưởng bạn của mình, cậu ấy luôn là người làm gì có lí do, trước đây cậu ấy vẫn là còn trẻ, còn bây giờ cậu ấy đã đủ trưởng thành để có thể đương đầu với thử thách. Anh nghĩ một chuyện nhỏ như nhiêu đó mà có thể làm gục ngã Mew sao, giờ cậu ấy đã tìm được đích đến mới, anh nên mừng cho cậu ấy."

"Đích đến mới? Ai đó làm hơn nói gì đó mà tôi có thể hiểu được đi được không? Tôi ghét chơi nghe chữ đoán ý lắm đó."

Mew mở tin nhắn trong IG của Gulf đưa cho Mild đọc, Mild đọc xong thì cùng chưa hiểu lắm, chỉ có thấy cái tên có vẻ quen quen mà không nhớ đã nghe ở đâu, anh vắt óc suy nghĩ nhưng vẫn không tài nào nhớ ra được chút liên quan gì.

"Cậu thấy cái tên này quen đúng không?"

"Ờ, có chút quen, nhưng tôi không tài nào nhớ ra được là đã gặp ở đâu."

"Đương nhiên cậu không nhớ được vì cậu đã bao giờ gặp cậu ấy đâu. Cậu ấy chính là cậu bé tôi gặp ở Siam mà tôi đã kể đó, cậu bé có nụ cười như hoa hướng dương."

"À, nhớ nhớ rồi, nhưng cũng lâu lắm rồi, nhưng mà chuyện này liên quan gì đến cậu bé ấy."

"Tôi cũng không biết nữa, chỉ là khi đọc được tin nhắn của em ấy tôi bỗng nhiên muốn làm tốt để thanh toàn cho mong ước của em ấy. Chẳng phải em ấy muốn tôi thành công để có thể tăng giá chữ ký của tôi sao. Tôi sẽ thực hiện nó cho em ấy."

"Trời ạ, Mew ơi là Mew, cậu bị hỏng não à, thay vì làm thế cậu cẩu luôn em ấy về có phải nhanh hơn không, mắc gì nhọc công như thế."

"Không được đâu, em ấy vẫn luôn coi tôi là Moon, nếu Mew ra mặt sợ sẽ làm em ấy hoảng sợ mất."

Mild nghe xong đến bó tay với thằng bạn, nhiều lúc anh cũng không theo kịp nổi suy nghĩ của nó luôn, thôi thì tùy hắn, muốn làm sao thì làm, vui là được. Mấy năm qua nhìn hắn sống như cái máy anh cũng chẳng lấy gì làm vui vẻ, giàu mà, thích thì cứ làm thôi, muốn tán người ta mà cũng bày đặt chiêu trò đến mắc mệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net