403+404

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vân Phong mỉm cười nhìn nàng: "Chẳng phải cô cũng có thể nhìn ra đấy sao?"

Lâu Thất thấy Vân Phong cứ thần thần bí bí, nàng không nói nhiều với hắn nữa, nàng nhìn sang thôn trưởng: "Thôn trưởng, chúng ta có thể nói chuyện một chút với ông không?"

Thôn trưởng nhìn họ, gật đầu, "Mời các vị qua bên này."

Lâu Thất vẫy tay với Vân Phong, sau đó đi theo thôn trưởng vào nhà. Trầm Sát nhìn Vân Phong, khẽ cau mày, nhưng không nói gì mà chỉ nói với nhóm Trần Thập: "Các ngươi ở lại."

"Vâng."

Đợi họ vào trong rồi, Lâu Tín đi qua chỗ Vân Phong, dùng khủy tay chọt vào hắn như thể hai người là hảo huynh đệ vậy, Lâu Tín nói khẽ: "Vân công tử nói thật đi, đến đây tìm gì vậy?"

"Hờ hờ." Vân Phong vui vẻ, ghé sát, cũng nói rất nhỏ: "Nếu tại hạ nói đến vì cô nương của các người, ngươi có tin không?"

Lâu Tín lập tức nhảy thụt lùi về sau: "Mượn dùng một câu cô nương bọn ta từng nói, ngươi được bọn khỉ mời đến làm trò à?" Thật đấy, Đế Quân đang ở đây, cưng à, đừng nói đùa như thế có được không? Sẽ mất mạng đấy!

"Làm trò là gì?”

Ặc, làm trò là gì?

Lâu Tín ngớ người ra một lúc rồi nói: "Đợi lát nữa ta hỏi cô nương của bọn ta rồi sẽ giải thích cho ngươi biết!"

Ở cách đó vài bước không xa, Trần Thập nhìn lướt qua họ, sau đó cau mày.

Ấn Dao Phong thấy thế bèn hỏi nhỏ: "Trần đại ca, các người rất thân với Vân công tử à?"

"Không thân." Mặt mày Trần Thập không cảm xúc.

"Hắn là bằng hữu của Đế Phi?"

"Không tính." Mặt mày vẫn lạnh lùng.

Ấn Dao Phong đảo mắt: "Trần đại ca, huynh ghét Dao Phong?"

Trần Thập sửng sốt, cuồi cùng cũng xoay đầu lại nhìn cô: "Không có."

"Vậy sao huynh cứ luôn đối xử lạnh nhạt với ta vậy?" Ấn Dao Phong thì lại càng nhìn càng thích Trần Thập, tuy thái độ của hắn với cô luôn rất lạnh lùng, nhưng cô lại không hề muốn từ bỏ.

Ấn Dao Phong là một nử tử cực kỳ có chủ kiến và hành động, nếu không sẽ không một mình thuyết phục cả Dao Phong Trại quy thuận dưới trướng của Trầm Sát. Tất nhiên, không lâu sau cũng khiến cho hai vị huynh trưởng và người của Dao Phong Trại đều cảm thấy may mắn vì đã quyết định đúng đắn.

Bị cô hỏi thẳng như vậy, mặt Trần Thập ửng đỏ, hắn vốn không giỏi nói năng, cũng không có kinh nghiệm về mặt này, rặn nửa ngày trời vẫn không thể nói ra được chữ nào.

Ấn Dao Phong thấy Ưng nhìn tới, không thể duy trì nổi biểu cảm trên mặt nữa, nên giậm chân chạy đi.

Trong gian chính nhà thôn trưởng.

Vừa bước vào, thông trưởng dường như không còn bình tĩnh như lúc ở bên ngoài, ông khom lưng, mời hai người họ thượng tọa, còn muốn đi nấu nước pha trà, nhưng đã bị Lâu Thất đã gọi lại.

"Hai vị quý nhân đến từ Thất Thành?"

"Lúc nãy ở bên ngoài thôn trưởng trông rất bình tĩnh lắm cơ mà." Lâu Thất nhướng mày.

Thôn trưởng thấy lúng túng: "Lão đầu phải giữ chút thể diện trước mặt các hương thân chứ, để quý nhân phải cười rồi."

Thôn trưởng này khá là thú vị, bây giờ thì trông hơi dè dặt, nhưng khi ở bên ngoài thì lại thể hiện khá là bình tĩnh.

Ông ta không biết thân phận của họ, nhưng khí thế của họ quá kinh khủng, nhất là Trầm Sát, cả người mang theo vầng sáng đế vương, khiến ông ta không dám hỏi nhiều.

May mà Lâu Thất rất chủ động, không cần ông ta phải hỏi trước.

"Ông làm thôn trưởng của thôn Tiểu Sơn Cư này từ khi nào vậy?"

"Lão đầu đã làm thôn trưởng 30 năm rồi."

"Thôn Tiểu Sơn Cư này có bao nhiêu người?"

"Tổng cộng có…321 người, gần đây có một vài hương thân hay tin Thất Thành được xây rất đẹp nên đã đi đến đó làm việc, kiếm ít tiíền, còn có một vài hàng hóa vùng núi có thể các người chưa từng thấy qua bao giờ, họ đều lấy chúng chúng ta đem bán rồi."

Lâu Thất chìm vào trong suy nghĩ.

Quả thật trong thôn này sẽ có nhiều món hàng bên ngoài không có. Lúc nãy trên đường họ tới đây, nhìn thấy nhà cửa của nơi đây tùy rất cũ nát, nhìn ra được nhiều dấu tích sửa chửa, nhưng trên cơ bản vẫn còn rất chắc chắn và thực dụng, đối với thôn trang đã tồn tài hơn trăm năm này, họ không cần tất cả người dân đều di chuyển đến Thất Thành, bởi vì vùng đất này dù sao cũng đã thuộc về phạm vi quản lý của Thất Thành.

Một khi đã suy nghĩ như thế thì nàng cũng chẳng cần hỏi người trong thôn có suy nghĩ muốn dọn ra khỏi núi dời vào trong thành hay không, nàng bèn thay đổi chủ đề.

"Thôn trưởng, lần này chúng tôi đến là muốn đi Tiên Nộ Sơn. Không biết thôn trưởng có thể tìm một người dẫn đường cho chúng tôi không? Chúng tôi có thể trả tiền thù lao."

"Tiên Nộ Sơn?"

Thôn trưởng nghe thấy thế lập tức đứng lên xua tay: "Nơi đó không dễ đi, không dễ đi!"

Lâu Thất và Trầm Sát nhìn nhau, có gì không dễ đi chứ? Hồng Dương đã từng đi đến đó rồi, hắn là một kẻ không biết võ công, ngay cả hắn cũng đi được, thì họ có gì mà đi không được chứ?

Trầm Sát lạnh giọng: "Vì sao?"

"Vì sao chỗ đó, chỗ đó lại có tên là Tiên Nộ Sơn chứ?" Sắc mặt thôn trưởng sắc bệnh, sau khi Trầm Sát bước vào thì không hề nói gì, nhưng một khi đã nói thì ngữ khí lại lạnh lùng đáng sợ, "Đây là cái tên chúng tôi đặt cho ngọn núi ấy sau khi thôn dân chúng tôi dựng thôn không lâu, để lão đầu kể cho hai vị nghe."

Tiên Nộ Sơn là một ngọn núi nằm không xa so với thôn Tiểu Sơn Cư, họ đều là những bách tính thời hỗn chiến, họ tập hợp lại cùng ẩn cư, lúc đó họ đến vùng hoang nguyên Phá Vực, ban đầu họ chọn một vùng đất bằng phẳng dưới chân Tiên Nộ Sơn chuẩn bị dựng thôn, lúc đó có một nhóm người trẻ tuổi lên núi chặt củi, tìm quả dại và thuốc, thì bỗng dưng núi lở đất mòn, sấm chớp đùng đùng, bầu trời như há miệng, từng tia chớp trắng to như trăn bổ xuống, nhóm người kia không một ai trốn thoát, tất cả đều bỏ mạng, đỉnh núi cũng bị bổ làm hai, bây giờ trông giống như một chiếc xiên cắm ngược.

Từ lần đó trở đi, họ đặt tên cho ngọn núi ấy là Tiên Nộ Sơn, họ đồn rằng ngọn núi ấy là nơi nghỉ chân của thần tiên mỗi khi họ hạ trần, từng cọng cỏ từng gốc cây trên núi, người phàm đều không thể tùy tiện chạm vào, nếu không thần tiên sẽ tức giận, gieo tại nạn xuống đầu họ.

Cũng bởi vì như thế, họ mới dời qua bên này dựng thôn, vào 30 năm trước, cứ mỗi năm người trong thôn đều sẽ đến dưới chân núi Tiên Nộ Sơn thắp hơn bái lễ, một là cung phụng thần tiên, hai là bái tế những người trẻ tuổi kia, sau này họ mới chấm dứt tập tục đó.

Dưới chân núi Tiên Nộ Sơn hiện nay có khá nhiều lư hương và giấy tiền vàng mã, thỉnh thoảng nếu nhìn về hướng đó vẫn sẽ nhìn thấy hương hỏa lưa thưa, vì thế rất nhiều thôn dân cảm thấy sợ hãi, họ không dám tùy tiện đặt chân lên ngọn núi kia.

Nghe lời kể của thôn trưởng, Lâu Thất và Trầm Sát liền biết Hồng Dương giấu những người trong thôn lén chạy lên Tiên Nộ Sơn.

"Nhưng hai thôn dân dẫn chúng tôi đến lúc nãy lại không hề ngăn cản khi nghe thấy chúng tôi muốn đi Tiên Nộ Sơn, cũng không hề có thần sắc sợ hãi."

Thông trưởng nghĩ ngợi, "Hai người cô nương nói đến là Nhị Cẩu và Đại Thiết phải không?"

Lâu Thất làm gì biết tên của họ, nhưng chắc đúng rồi đấy, nàng bèn gật đầu. Thôn trưởng lại lắc đầu nói: "Họ cạy vào việc đã từng ra ngoài một khoảng thời gian, không sợ điều gì, cứ luôn nói trên Tiên Nộ Sơn có rất nhiều bảo bối, còn đòi tìm thời gian nào đó trèo lên đó xem thử nữa cơ."

"Tìm một người dẫn chúng tôi đến chân núi là được." Trầm Sát lười phải ngồi ở đây nghe tiếp, hắn là người một khi đã quyết định làm gì, cho dù có gặp phải trở ngại thì cũng phải nhất định làm cho xong, nếu đã đến đây rồi, thì sao có thể đánh trống lùi chỉ vì một câu chuyện chân thực của thôn trưởng chứ?

Nếu đã muốn đi, thì có nghe thêm cũng vô ích.

Thôn trưởng thấy họ thật sự quyết tâm muốn đi, lại chẳng dám ngăn cản, nên cắn răng nói: "Vậy thì kêu thằng nhóc Tiểu Ngưu dẫn các vị đi vậy."

Tiểu Ngưu.

Tốn nửa ngày trời cuỗi cùng vẫn phải tìm đứa bé họ nhìn thấy lúc mới vào thôn.

Không lâu sau đứa bé đó được tìm thấy, những thôn dân trong sân nghe nói họ muốn đi Tiên Nộ Sơn kia, quả nhiên ai nấy đều để lộ ra vẻ mặt kinh khủng, bỗng chốc bỏ chạy tán loạn, không còn bóng dáng một ai, sợ rằng bị kêu đi dẫn đường vậy.

Giờ thì Lâu Thất mới hiểu vì sao thôn trưởng lại kêu Tiểu Ngưu dẫn họ đi, hóa ra là những thôn dân khác không một ai dám đi.

Đứa nhóc kia đứng bên cửa, nhìn họ với vẻ mặt cảnh giác.

Thằng nhóc cỡ 6-7 tuổi, chỉ mặc một chiếc áo được vá vài lỗ to tướng, chiếc áo đó bị giặt đến phai màu, chiếc quần giống như vậy, một đôi giày màu xanh lam thẫm cũng được chắp vá, dính đầy bùn đất.

Không biết vì sao, Lâu Thất nhìn thấy cậu nhóc liền nhớ đến Tiêu Thiên Bảo, đứa nhóc bị tộc quỷ nhân khống chế, đứa nhóc mà Lư Đại Lực gọi là Tiểu Bảo.

Cậu nhóc này trông khá giống Tiểu Bảo.

Khi ấy không thể cứu được Tiểu Bảo, Lâu Thất vẫn luôn cho rằng mình không hề để tâm đến, nhưng khi nhìn thấy đứa nhóc này, nàng mới phát hiện hóa ra trong lòng nàng vẫn luôn tồn tại cái gúc mắc ấy. Lúc đó Tiểu Bảo cho rằng nàng có thể cứu nó, Lư Đại Lực cũng nghĩ như thế, nhưng nàng không, nàng không thể cứu được Tiểu Bảo, nàng không thể.

Có thể cũng vì như thế, nàng mới càng thống hận tộc quỷ nhân, liên đới căm thù luôn cả Nạp Lan Họa Tâm.

"Đứa bé này nhỏ quá, vì sao lại kêu nó dẫn đường?" Ấn Dao Phong nhìn Tiểu Ngưu, cô thấy không nhẫn tâm.

"Ta không còn nhỏ nữa." Nghe thấy thế, Tiểu Ngưu ngẩng đầu lên, nói rất nghiêm túc: "Chỉ có ta mới có thể dẫn đường cho các người, nhưng các người phải cho ta bạc."

Thôn trưởng cảm thấy lúng túng, lão nói: "Phụ mẫu của Tiểu Ngưu đã mất khi nó còn tấm bé, nó trưởng thành nhờ cơm trăm họ, nên…"

Nên nó biết bạc là gì.

"Nhóc muốn bao nhiêu bạc?" Lâu Thất hỏi.

Tiểu Nguy nghĩ ngợi, giơ một ngón tay lên, "Một lượng."

"Ta cho nhóc một trăm lượng." Lâu Thất cười.

Tiểu Ngưu kinh ngạc, "Cô nói thật?"

Một trăm lượng? Nhiều lắm đấy! Ngay cả nhà thôn trưởng gia gia cũng không có đến một trăm lượng bạc đâu!

Lâu Thất gật đầu, nói: "Nhóc thấy ta giống kẻ hay nói dối lừa con nít hay sao?"

"Được, ta dẫn các người đi! Đi liền bây giờ."

Tiểu Ngưu nôn nóng, muốn dắt họ đi ngay.

Trầm Sát vung tay lên, tất cả mọi người đứng dậy xếp hàng chuẩn bị xuất phát.

Lúc này, một giọng nói vang lên: "Không biết tại hạ có thể cùng đi với các vị không?"

Lâu Thất xoay đầu nhìn lại, không trả lời câu hỏi kia mà chỉ nói: "Chân mọc trên người ngươi." Nếu hắn muốn đi theo, chẳng lẽ họ còn phải trói lại không cho hắn đi à.

Trầm Sát nắm lấy tay nàng đi về phía trước, tiện thể liếc nhìn Vân Phong, lạnh lùng lên tiếng: "Ngươi tốt nhất đừng giở trò gì." Nếu không, chỉ dựa vào hành vi tặng hoa của hắn trước kia, Trầm Sát cũng đã muốn giết hắn rồi.

Vân Phong nhún vai, nói: "Tại hạ chỉ có hứng thú với dược liệu tốt."

Lâu Thất nheo mắt, sao nàng cứ cảm thấy động tác lúc nãy của Vân Phong lại trông giống của một người khác nhỉ?
__________

Tiểu Ngưu đi đầu tiên, họ ra khỏi thôn, phải đi qua cánh rừng chuối kia.

"Các người không thể hái trộm chuối, đây là chuối của người trong thôn trồng." Tiểu Ngưu xoay đầu lại nói.

Lâu Thất phì cười, "Yên tâm, kẻ nào hái một ta phạt một trăm."

"Cô là thủ lĩnh của họ à? Cô có phải là đại tiểu thư nhà quan?" Tiểu Ngưu chớp mắt hỏi.

Đại tiểu thư nhà quan?

"Vậy nhóc cảm thấy hắn là ai?" Lâu Thất gãi cằm, nhìn về phía Trầm Sát.

Tiểu Ngưu gãi đầu, nói với vẻ rất không khẳng định lắm: "Thị vệ của đại tiểu thư?"

"Sặc!"

Lâu Thất và Ưng bị sặc cùng một lúc.

"Tiểu tử thối ngươi chết chắc rồi…"

Ưng vẫn còn chưa nói xong, Lâu Thất đã đã bịt mồm ngắt lời hắn: "Ta là mặt của Ưng Vệ, hắn không cần ta nữa rồi, hu hu hu."

Trầm Sát: "…"

Ưng: "…"

Có nghĩa quỷ quái gì đây!

Lâu Tín đi phía sau, hắn không nhịn được bèn cười trộm, hắn giải thích: "Câu này chẳng khác gì đang nói Ưng Vệ Đại Nhân không biết xấu hổ không cần mặt mũi chứ?"

"Sặc." Ấn Dao Phong không nhịn được phải bật cười. Cô dựa vào Trần Thập, khẽ nói: "Hóa ra khi ở bên ngoài, Đế Phi lại bình dị dễ gần đến thể nhỉ?"

Mặt mày Trần Thập không cảm xúc: "Cô nương lúc nào cũng rất bình dị dễ gần."

"Ưng Vệ đại nhân to gan thật, nhìn y trừng mắt với Đế Phi kìa."

Trần Thập tiếp tục nói: "Ưng Vệ đại nhân đang tìm ngược."

"Sao thuộc hạ lại trở thành không biết xấu hổ rồi?" Phía trước, Ưng không phục.

Lâu Thất trợn mắt: "Một đại nam nhân như ngươi lại đi dù dọa một đứa con nít, chẳng phải không biết xấu hổ à?"

Ưng nghẹn họng, hắn không hù dọa nó né! Thằng nhóc này dám nói chủ tử bọn hắn như vậy, xem chủ tử thành thị vệ, dựa theo tính cách của chủ tử, làm gì còn quan tâm đến việc nó có phải là con nít hay không? Ít nhất cũng sẽ túm nó lại quẳng ra phía sau.

Nhưng khi hắn nhìn lại nhìn về phía Đế Quân, thì lại phát hiện ra vẻ mặt Đế Quân vẫn lạnh lùng như cũ, cứ như hoàn toàn không hề nghe thấy đứa nhóc kia nói gì, không chỉ như thế, ngài ấy còn chẳng quan tâm đến chuyện hắn đấu võ mồm với Lâu Thất!

Lâu Thất cũng nhìn Trầm Sát, dùng ngón tay cái quệt lên mũi, hất cằm với Ưng, "Sao nào, không phục à? Chủ tử của các người làm thị vệ cho ta thì đã sao nào? Sao các người biết chủ tử các người không thấy mừng thầm trong lòng chứ?"

Sặc!

Mừng thầm á?

Sao nàng không lên trời luôn đi?

Ưng tức nghẹn họng, trừng mắt với nàng, rồi nói: "Dáng vẻ như cô mà còn đòi làm Đế Phi á, không hề có một chút phong thái nào của Đế Phi."

"Dáng vẻ ngươi mà còn đòi làm Tứ Vệ á, làm gì có thị vệ nào lại đi đấu võ mồm với chủ tử chứ?"

"Chẳng lẽ tên oắt con Lâu Tín kia chưa từng đấu võ mồm với cô à?" Thấy chủ tử không nói gì, Ưng cũng to gan hơn, dù sao trước giờ họ vẫn luôn như thế.

Vừa nghe thấy bỗng nhiên nhắc đến hắn, Lâu Thất kêu toáng lên, "Cô nương, tình cảnh giờ đây của thuộc hạ gọi là gì vậy?"

Lâu Thất cười: "Gọi là nằm cũng trúng đạn."

Ưng và Lâu Tín vẫn chưa nói gì, thì Trầm Sát lại đột nhiên chen vào: "Đạn là gì?"

Cái túi nàng mang về lần này, bên trong có rất nhiều thứ hắn chưa từng thấy qua bao giờ, hắn còn túm lấy Lâu Thất bắt nàng giải thích và minh họa cách sử dụng, vì thế khi vừa nghe nàng nói đạn, hắn liền khẳng định đó không phải là loại thương dài có mũi nhọn ở đầu mà họ đang sử dụng trong thời này.

Lâu Thất bị hắn hỏi như thế, nàng trầm mặc trong chốc lát.

Ặc, súng đạn, nên giải thích thế nào đây?"

"Hử?" Trầm Sát liếc tới.

"Một loại vũ khí, tóm lại có nói thì chàng cũng không hiểu đâu."

Trầm Sát nghẹn họng, hắn thật sự rất ghét câu này! Nói ra hắn cũng không hiểu, điều này khiến hắn cảm thấy giữa hắn và nàng có một khoảng cách không thể vượt qua được.

Hắn im lặng, rồi bỗng dưng lên tiếng: "Đợi làm xong chuyện này, bổn Đế Quân sẽ đi cùng nàng đến sư môn của Hiên Viên Lại." Hắn phải giúp nàng đi tìm các sư phụ sư huynh của Hiên Viên Lại kia, nhanh chóng kéo lão về, nếu không việc lão ở lại bên kia sẽ là một nhân tố không an toàn, tuy Lâu Thất đã nói tình trạng hiện tại của lão đã không thể kéo nàng về, nhưng ai mà biết được chứ?

Lâu Thất không biết Trầm Sát đã quyết định sẽ không rời xa nàng trước khi lão đạo sĩ thối kia trở về Tứ Phương Đại Lục, cho dù nàng bị kéo về, thì hắn cũng có thể kéo nàng lại kịp thời hoặc cùng đi với nàng.

Các thế lực và các thôn trang lớn bé nằm rải rác trên hoang nguyên Phá Vực không hề biết rằng, chỉ vì muốn nhanh chóng đi đến sư môn của lão đạo sĩ thối kia với Lâu Thất, Trầm Sát sắp sửa sẽ triển khai một cuộc chinh phục chớp nhoáng máu lửa, tranh thủ thu phục toàn bộ trong thời gian ngắn nhất.

Chờ đợi họ chỉ có hai kết quả.

Trở thành thần dân của hắn, hoặc là…chết!

Đi ra khỏi rừng chuối lại đến một rừng cây gai, mọi người đều cảm thấy may mắn vì trước khi vào thôn hai thôn dân kia đã nhắc nhở họ, bây giờ trên người họ đều đã được trang bị đầy đủ.

Nhưng Lâu Thất lại nhìn thấy Tiểu Ngưu cau mày, nàng đang định lấy y phục trong túi của nàng ra cho nó thay, thì Trầm Sát lại kéo nàng lại: "Ưng."

Lâu Thất kinh ngạc vì hắn lại hiểu nàng như thế, nàng vẫn còn chưa lấy túi xuống cơ mà, hắn đã biết nàng muốn làm gì rồi?

Nàng giải thích: "Y phục của ta nhỏ hơn…" khá phù hợp với Tiểu Ngưu. Nhưng nàng vẫn chưa nói xong, thì Trầm Sát đã đen mặt, "Bổn Đế Quân tuyệt đối không cho phép nam nhân khác mặc y phục của nàng!"

Lâu Thất ngơ ngác nhìn thằng nhóc Tiểu Ngưu chỉ cao đến bụng nàng, nàng câm nín. Nó chẳng phải là một đứa bé thôi sao? Nam nhân?

Đế Quân Đại Đại, người được lắm!

Ưng cũng cạn lời, hắn chỉ mang theo một bộ y phục thôi nhé? Vả lại, y phục của hắn có thể nhét hết bốn đứa bé vào đấy nhé, không thích hợp đâu!

Ấn Dao Phong đi đến, "Dùng y phục của thuộc hạ vậy."

"Ta không mặc y phục của nữ nhân." Tiểu Ngưu la lên.

Cuối cùng, một binh sĩ khác phải đưa y phục của mình cho Tiểu Ngưu, Lâu Thất cắt phần thừa bó chặt ống tay và bắp đùi cho nó, nhìn vào trông khá rộng rãi thoải mái, cũng có thể ngăn ngừa gai đâm. Tiểu Ngưu nhìn nàng, nó cắn môi, trong lòng bỗng cảm thấy rất ấm áp.

Thôn trưởng cũng biết chỗ này có bụi gai, nhưng thôn trưởng lại không nghĩ đến việc bảo vệ nó, còn vị đại tiểu thư xinh đẹp này lại chú ý đến những điều nhỏ nhặt này như vậy.

Vân Phong lẳng lặng quan sát, ánh mắt hắn lóe lên.

Nữ nhân này có biết nàng ta thường vô tình tỏa ra tia sáng thu hút người khác hay không?

Một tia sáng lạnh tia đến, Vân Phong ngước mắt lên, nhìn vào ánh mắt của Trầm Sát, con tim hắn run lên, lập tức rũ mắt xuống.

Thật nhỏ nhen, không cho người khác ngắm nghía dù chỉ một chút.

Trong rừng gai không hề có trở ngại nào, họ dùng không đến nửa canh giờ là đã có thể đi ra khỏi khu rừng kia. Nếu không có Tiểu Ngưu dẫn đường, chọn một lối tuy không giống đường nhưng lại có rất ít gai, thì e rằng họ đã phải tốn nhiều thời gian hơn.

Tiểu Ngưng từng nói vì muốn kiếm bạc, có một lần nó thấy Hồng Dương qua đây, muốn lén đi theo đào dược liệu nên mới biết được con đường này. Nó cũng sợ Tiên Nộ Sơn, nhưng có Hồng Dương đi ở phía trước, nó cảm thấy chắc không có vấn đề gì.

"Nếu Tiên Nộ Sơn đáng sợ như thế, thì Hồng Dương cũng không thể an toàn trở về được đúng không?" Lâu Thất nói. Tiểu Ngưu thì lại lắc đầu như trống bỏi, "Không phải không phải, Hồng Dương là mèo mù vớ được chuột chết mới có thể trở về được ấy."

Theo lời Tiểu Ngưu kể, khi ấy Hồng Dương vốn đã xảy ra chuyện rồi, nhưng may sao hắn ta lại bước hụt chân ngã lăn xuống, may sao rơi trúng vào một bụi cây, mới giữ được mạng nhỏ. Tiểu Ngưu không đi theo hắn lên Tiên Nộ Sơn, nó vẫn cứ ở dưới chân núi đợi Hồng Dương nên mới nhìn thấy được cảnh hắn rơi xuống.

Sau rừng gai là một vùng đất trống rất rộng, mọc đầy hoa dại cỏ dại. Vùng đất này chắc là chỗ những người kia chọn dựng thôn vào 100 năm trước. Chỗ này không tồi, phía trước là một rừng gai to, bên trái có một chiếc hồ, hai bên còn lại đều là núi cao, giống hệt như vùngthế ngoại đào viên nằm biệt lập với thế giới bên ngoài.

"Ngọn núi kia chính là Tiên Nộ Sơn." Tiểu Ngưu chỉ vào ngọn núi nằm ở đối diện, "Ta không đi theo các người đâu, bây giờ các người phải đưa ngân lượng cho ta."

Lâu Thất nhìn nó rồi cười: "Được, không thiếu nhóc đâu mà lo, nhưng nhóc phải hứa với ta, sau khi lấy được ngân lượng rồi thì phải cẩn thận một chút, một đứa bé như nhóc cầm nhiều ngân lượng như thế, e rằng sẽ có nhiều kẻ xấu dòm ngó, biết chưa?"

"Ta lanh lợi lắm nhé!" Tiểu Ngưu nói đầy kiêu ngạo, nhưng vẫn nghiêm túc đồng ý với Lâu Thất.

Lúc này họ không hề biết rằng, nhờ vào một câu dặn dò của Lâu Thất, đã giúp Tiểu Ngưu thoát khỏi một kiếp nạn, từ đó cũng thay đổi vận mệnh của nó, con đường nhân sinh của nó, từ hôm nay sẽ có một bước ngoặc lớn.

Lâu Thất kêu Trần Thập đưa 50 lượng ngân phiếu, bốn đĩnh bạc mỗi đĩnh mười lượng và một ít bạc vụn cho nó, Vân Phong đứng bên cạnh cười, hắn nói:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net