[77] THANH LONG CHÂU - Đệ cửu hồi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[THANH LONG CHÂU] Đệ cửu hồi - Sát thủ ra tay hủy giải dược, thuốc dẫn hợp nhất xuất giang hồ

* * *

Sớm tinh mơ, chim chóc ríu rít vui tai.

Thôn Du Lâm vốn tĩnh mịch vắng lặng hơn mười ngày rồi hôm nay bỗng trở nên náo nhiệt.

Chính xác là nói trong sân viện nhà huynh đệ Nhan thị có chút náo nhiệt... Hay đúng hơn là trong phòng bếp như bãi chiến trường.

"Bạch huynh, hầm cháo nấu cơm những chuyện nhỏ nhặt này hà tất phải phiền Bạch huynh đích thân ra tay, vẫn nên đợi Nhan huynh trở về thì hơn..."

Trong phòng bếp, Nhất Chi Mai da mặt giật giật trợn mắt nhìn Bạch Ngọc Đường tay cầm xẻng tay nhấc chảo ra vẻ thành thạo, miệng thì "nhiệt tình" khuyên nhủ.

"Nhan huynh và Tiểu Dật đều đi đưa cháo cho thôn dân, trong một khoảng thời gian không thể chuẩn bị đồ ăn sáng cho mấy người chúng ta, hơn nữa cả đêm qua đi tuần, nếu không ăn thứ gì đó Ngũ gia ta sẽ chết vì đói mất!", Bạch Ngọc Đường đặt nồi lên kệ bếp, xắn tay áo, tràn ngập tự tin nói, "Nghĩ mà xem, Bạch Ngũ gia ta đã ăn tất cả các món ngon khắp từ Nam ra Bắc, chẳng qua chỉ là xào mấy món rau, sao có thể làm khó ta được chứ?"

"Bạch...", Nhất Chi Mai đang mở miệng định nói, thì thấy Bạch Ngọc Đường rất mạnh mẽ quyết đoán múc một muôi dầu ăn, đổ cái ào xuống, vừa vặn trong nồi đang đầy nước sôi.

"Xèo xèo... bùng!"

Nước sôi bắn tung tóe, tràn ra cả nồi chảy xuống bếp lửa đang cháy rừng rực.

"Á trời!", Bạch Ngọc Đường hét lên thảm thiết, quăng ngay cái chảo đi.

Không thể không nói, quả nhiên Bạch Ngọc Đường không hổ là hiệp khách đã thành danh từ lâu trên giang hồ, hành động này trong nháy mắt đã biến cái chảo nóng bỏng thành một ám khí với sức hủy diệt vô song.

Chỉ thấy chiếc chảo nóng bỏng vèo một cái bay lên xà nhà, xuyên qua nóc và biến mất, chiếc chảo đỏ rực mang theo sức nóng xung quanh thuận theo gió bùng lên, biến cỏ tranh lợp trên nóc phòng bếp đơn sơ cùng toàn bộ xà gỗ trên đó thành ngọn đuốc, chỉ trong chớp mắt, lửa bùng lên tứ phía, khói mù mịt, ngùn ngụt bốc lên.

Hai thân ảnh một đen, một trắng lao vút ra khỏi phòng bếp khói cuồn cuộn lửa bốc bỏng rát.

"Bỏng chết Ngũ gia rồi", Bạch Ngọc Đường nhảy tưng tưng thổi phù phù cánh tay.

"Khụ khụ, dọa chết tại hạ rồi...", Nhất Chi Mai ôm đầu che mấy cọng tóc bạc bị lửa đốt rụi, mặt mũi kinh hoàng, hồn bay phách lạc.

"Xảy ra chuyện gì vậy!", Triển Chiêu xông ra từ hậu viện, vừa thấy khói đặc cuồn cuộn bao phủ phòng bếp, nhất thời kinh ngạc trợn trừng mắt.

"Chẳng lẽ có người đánh lén, định đốt phòng bếp của chúng ta, cắt đứt nguồn lương thảo của chúng ta?!", Kim Kiền theo sát Triển Chiêu, giương đôi mắt gấu mèo đen sì lên, kinh hoàng thất sắc hô.

"Đây, đây là?!", Nhan Tra Tán xách theo cái giỏ đựng thức ăn chạy vội tới, vừa nhìn thấy thảm trạng phòng bếp lúc này, liền kinh hãi đứng nguyên tại chỗ.

"Là cái tên khốn không có lương tâm nào dám đốt phòng bếp của nhà chúng ta!", Tiểu Dật sau lưng Nhan Tra Tán vừa sợ hãi vừa tức giận, chửi ầm lên!

"Khụ khụ...", Nhất Chi Mai liếc Bạch Ngọc Đường một cái.

Bạch Ngọc Đường gãi gãi mũi, chớp chớp mắt, cười khan nói: "Xem ra nấu ăn quả nhiên là chuyện mà chỉ có người phi thường mới có khả năng gánh vác được..."

Chúng nhân nhất thời đầu đầy mây đen.

"Còn không cứu hỏa đi?!", Triển Chiêu cau mày luờm Bạch Ngọc Đường một cái.

Lúc này chúng nhân mới phản ứng lại, vội vàng thi triển hết công phu bản môn của mình, người thì xách thùng nước, kẻ lại bưng chậu rửa mặt, trong thoáng chốc, phía đại viện của Nhan gia toàn các cao thủ khinh công tuyệt đỉnh bay vèo vèo mang nước dập lửa loạn hết cả lên, chỉ chưa đầy vài khắc, ngọn lửa ở phòng bếp dần dần được khống chế và tắt hẳn

Lúc này phòng bếp của Nhan gia, phần mái lợp cỏ tranh bị lửa thiêu quá nửa, non nửa phần còn lại nước vẫn chảy tong tong xuống, bên trong thì đen sì một mảnh, thảm không nỡ nhìn.

Chúng nhân nhìn một đống hỗn độn trước mắt, trầm mặc không nói gì hồi lâu, sau đó đồng thời quay đầu sang lườm Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường ha ha cười gượng mấy tiếng, rồi quay đi không dám nói câu nào.

"Đây là... chẳng qua Hoàng mỗ mới chỉ ngủ gật một chút, mà sao phòng bếp liền biến thành cái dạng này rồi?", Hoàng Can mắt lờ đờ lững thững bước đến, sau khi nhìn kỹ một lượt trong ngoài phòng bếp, liền cả kinh thốt lên.

"Ôi chao, Độc lão đầu, xem ra bữa sáng nay không có rồi!"

Một giọng nói nhàn nhã truyền đến, chỉ thấy Y Tiên chắp tay sau lưng, dáng vẻ khoan thai như dạo chơi sân vắng, vậy mà chỉ loáng cái đã bước tới.

Độc Thánh cũng chậm rãi theo sau, khuôn mặt âm trầm nhìn Bạch Ngọc Đường một cái, cái liếc mắt này mang theo sát khí, khiến Bạch Ngọc Đường lăn lộn đã nhiều năm trên giang hồ, hiện tại cũng không khỏi run rẩy trong lòng, toàn thân toát mồ hôi lạnh, vội phân bua, "Bạch mỗ tuyệt đối không cố ý, mong chư vị hãy lượng thứ, lượng thứ!"

"Không sao, không sao", Nhan Tra Tán đưa giỏ đựng thức ăn cho Tiểu Dật, bước vội lên, nói, "Chư vị chờ trong chốc lát, để Nhan mỗ thu dọn qua một chút..."

Mới nói được đến đây, liền thấy Nhan Tra Tán thình lình cứng người lại, tứ chi bỗng dang rộng ra, rồi biến mất, nhanh như điện xẹt, chớp mắt một cái, đã từ bên cạnh phòng bếp xuất hiện trên nóc tây sương phòng.

Trên nóc tây sương phòng, chẳng biết từ khi nào đã có thêm một người, kẻ này đứng ngược sáng, một thân áo đen, dáng hình ở tuổi thiếu niên, khuôn mặt đeo mặt nạ bằng sắt, u ám âm trầm, hai sợi dây màu đen buộc mặt nạ sau đầu múa lượn trong gió, mười ngón tay giơ lên, ánh kim lấp lánh ẩn hiện giữa những kẽ ngón tay.

Dưới nắng sớm, chúng nhân nhìn thấy rất rõ ràng, ánh kim lấp lánh kia chính là mấy sợi dây thép mảnh như tơ phản xạ dưới ánh sáng mà thành, lúc này đám dây thép kia gồm có năm sợi, chia ra quấn trên cổ và tứ chi Nhan Tra Tán.

Khuôn mặt Nhan Tra Tán hơi tím tái, cổ tay cổ chân đều bị dây thép cuốn chặt đến rỉ máu.

Chúng nhân nhất thời kinh hoàng biến sắc.

"Ngươi, ngươi là kẻ nào?!", Hoàng Can kinh hô.

"Thả ca ca ta ra!!", Tiểu Dật hét lên một tiếng định xông đến, nhưng lại bị Nhất Chi Mai túm lấy kéo trở lại.

Về phần mấy người Triển Chiêu, Y Tiên gương mặt lại càng âm trầm, tất cả đều mang vẻ ngưng trọng nhìn chằm chằm người trên nóc nhà.

Thiếu niên đeo mặt nạ sắt đưa đôi mắt đen tĩnh lặng như chết, lạnh lùng quét qua đám người phía dưới, mở miệng thốt ra từng tiếng, từng tiếng: "Y Tiên, Độc Thánh, Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai...", ánh mắt dừng trên người Kim Kiền một thoáng, "Kim Kiền!"

Giọng nói cứng nhắc, lạnh lẽo đọc tên từng người, từng khuôn mặt chúng nhân lại càng sa sầm xuống, đến khi kẻ đó gọi tên Kim Kiền, Kim Kiền liền giật thót tim, rùng mình ớn lạnh.

"Đều ở đây, vừa hay", thiếu niên đeo mặt nạ sắt chỉ hơi nhấc tay lên, sợi dây thép thuận thế siết chặt cổ Nhan Tra Tán, Nhan Tra Tán kêu lên một tiếng đau đớn, hai mắt trợn trắng, khóe miệng tràn ra tơ máu đỏ tươi.

"Dừng tay!", Triển Chiêu quát lên một tiếng, tiếng quát này ẩn chứa nội lực, xông thẳng đến tâm mạch mọi người, chấn động đến nỗi tim nhảy lên một nhịp, đám Kim Kiền, Tiểu Dật chẳng mảy may có chút nội lực nào thì tệ hơn, sắc mặt trắng bệch cả ra.

Cánh tay của thiếu niên đeo mặt nạ sắt khựng lại giữa không trung, hơi nghiêng đầu, gằn ra từng tiếng: "Triển Chiêu, giết! Toàn bộ, giết!"

Lời còn chưa dứt, đã nghe từ xa vọng đến tiếng tiêu, sắc nhọn đến chói tai, chớp mắt, trên nóc nhà thình lình xuất hiện mấy chục tên áo đen, bịt mặt cũng bằng vải đen, tay lăm lăm cương đao phi thân xuống, hệt như ma quỷ vây chặt chúng nhân.

Con ngươi lộ ra trên khăn bịt mặt đều đỏ rực như máu, mà đồng tử lại trống rỗng im lìm như chết.

"Ôi mẹ ơi!", Kim Kiền hét lên một tiếng, xương cốt toàn thân như co cụm hết lại, lùi ngay ra sau lưng Triển Chiêu.

"Các người rốt cuộc là kẻ nào? Vì sao ba phen bốn bận cứ tìm chúng ta gây phiền phức?!", Y Tiên trầm giọng quát lên.

Trả lời Y Tiên lại là một từ chẳng mảy may mang chút tức giận của thiếu niên đeo mặt nạ sắt: "Giết!"

Một từ khô khốc như đá mài, lập tức dấy lên một trường gió tanh mưa máu.

Mấy chục tên sát thủ áo đen, chừng ấy thanh đao lạnh lẽo, ánh đao loang loáng dày đặc nhanh như điện, mang theo khí thế giết sạch quét sạch những gì mà chúng lia tới.

Chúng nhân không dám chậm trễ, vội xốc lại mười phần tinh lực nghênh chiến.

Lập tức, Cự Khuyết, Họa Ảnh keng một tiếng rút ra khỏi vỏ, như song long xuất hải, sát khí trùng trùng, trường tiên cuộn xoáy, vun vút trong không trung hệt như gió mạnh gào thét, quả thực là cảnh các cao thủ hợp sức chống địch khó thấy trên giang hồ, thế nhưng cho dù là Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai, ba cao thủ võ lâm hàng đầu liên thủ phản kích, cũng khó chiếm được nửa phần thượng phong.

Hai người Y Tiên, Độc Thánh bảo vệ Tiểu Dật ở giữa, thân hình mờ ảo như tiên nhân, phiêu phất bất định, lướt qua lướt lại như gió trong trường chém giết này, đao quang kiếm ảnh dày đặc như vậy cũng khó mà có thể làm bị thương hai người, nhưng nom sắc mặt họ dần trở nên nhợt nhạt, hiển nhiên là không hề ung dung nhẹ nhàng chút nào.

Hoàng Can tay cầm trường đao, cước bộ hỗn loạn, mồ hôi đầy đầu, chỉ có thể miễn cưỡng chống đỡ mà thôi.

Còn có một người, eo lưng uốn éo, ôm đầu lùi như chuột trong màn chém giết này, mà hết lần này tới lần khác lần nào cũng chỉ tránh thoát trong gang tấc, lách mình qua khe hẹp, cả người cứ lùi dần, cuối cùng dưới sự bảo vệ của ba người Triển, Bạch, Mai đã nhân cơ hội chuồn khỏi cuộc chiến, trốn sau bức tường trong phòng bếp lộn xộn, thở hồng hộc, miệng thì lẩm bẩm những câu đại loại như, "Ghê quá, nguy hiểm quá...", không phải ai khác, chính là Kim Kiền.

Thiếu niên đeo mặt nạ sắt lạnh lùng quét mắt nhìn cuộc chiến phía dưới, thoáng liếc qua góc tường Kim Kiền đang co cụm, con ngươi ánh lên tia lạnh lẽo, đôi môi phun ra ba tiếng: "Giết Kim Kiền!"

Lập tức có năm sát thủ rút khỏi cuộc chiến, hướng Kim Kiền mà chém tới.

"Hả?!", Kim Kiền kinh hãi kêu lên một tiếng, đao quang phía trước dày đặc như thiên la địa võng, sát khí bổ xuống, cắt qua da mặt đau rát, nhất thời đại não một mảnh trống rỗng, hai chân mềm nhũn, bẹp một tiếng Kim Kiền liền bò xuống đất.

"Keng!", nửa thanh trường đao cắm phập trên đất ngay trước mắt Kim Kiền, một luồng kình phong gào thét xông tới, Kim Kiền chỉ cảm thấy phần hông bị kéo, bản thân đã được một người túm lấy, kéo tới bên người.

"Kim hiệu úy, dược đạn của ngươi đâu? Vì sao không dùng?!", Triển Chiêu vừa vật lộn với đám sát thủ, vừa gấp giọng hỏi.

Bạch Ngọc Đường ở đằng xa cũng kêu lên: "Tiểu Kim, mau ném dược đạn lần trước ngươi dùng để chế phục đám sát thủ này đi!"

Kim Kiền nhìn khuôn mặt phủ một lớp mồ hôi mỏng của Triển Chiêu, lại ngó chúng nhân đang khổ chiến ở phía xa, cuối cùng mục quang lại di chuyển đến hai người Y Tiên, Độc Thánh, lòng thầm nghĩ:

Hai vị sư phụ đại nhân, tuy hai nguời bảo con phải giữ bí mật thân phận, nhưng hiện tại người ta đều đã giết đến tận cửa rồi, còn bảo vệ bí mật cái khỉ gì nữa, bây giờ giữ mạng mới là điều quan trọng nhất!

Trái với dự đoán, Y Tiên thu được ánh mắt Kim Kiền lại khe khẽ lắc đầu, Độc Thánh trước giờ vẫn trầm mặc không lên tiếng, sắc mặt lại càng sa sầm, ống tay áo phất lên, tản ra một luồng khói màu xanh lá cây, phun thẳng vào sát thủ bên cạnh, chỉ thấy tên sát thủ đó bị đám khói màu xanh lá cây này phun cả người lảo đảo, động tác ngưng lại giây lát, nhưng chỉ trong chớp mắt đã lại giơ đao bổ đến. Có điều mọi người thấy rất rõ, luồng khói màu xanh lá cây này của Độc Thánh phun vào ngực tay sát thủ cháy đen một mảng, phảng phất ngửi thấy được cả mùi hôi thối đưa tới.

Độc Thánh chau mày, xoay người vung ống tay áo, lại tán phát ra một luồng khói màu đen, trực tiếp phun thẳng vào mặt tên sát thủ.

Nhưng chỉ thấy tên sát thủ nọ gương mặt biến thành màu tím đen, mặt, mũi, miệng, lỗ tai đều chảy ra máu đen, song hai mắt vẫn đỏ rực màu máu, động tác chẳng mảy may ngưng lại nửa phần, ngược lại sát khí còn tăng vọt.

"Độc lão đầu, đừng có lãng phí độc phấn nữa, đám sát thủ này đã chết rồi, hiện tại bọn hắn chẳng qua chỉ là những cái xác không hồn biết đi mà thôi, bị người ta khống chế hành động", Y Tiên hô lên.

"Đây, đây rốt cuộc là loại quái vật nào vậyyyy!!", Hoàng Can huơ bừa cương đao lên chống đỡ, gương mặt tràn ngập vẻ sợ hãi hét lên.

"Ai biết được mấy tên này từ xó xỉnh nào chui ra chứ!", Bạch Ngọc Đường gào lên một câu, Họa Ảnh lóe lên tia hàn quang, rồi chém đứt một cánh tay tên sát thủ đối diện.

"Phiền phức! Phiền phức! Tại hạ biết ngay mà, gặp phải mấy vị chính là phiền phức lớn nhất cuộc đời này của tại hạ!", Nhất Chi Mai vừa dùng nhuyễn tiên vặn gãy cổ một tên sát thủ, vừa oán hận nói, vẻ mặt đau khổ.

Mặc dù hai người đã hạ mấy tên sát thủ, nhưng đám sát thủ áo đen bổ tới lại chẳng hề ít đi.

Mà Triển Chiêu che chở Kim Kiền vốn có võ công không ra gì, lại càng nguy hiểm hơn, qua mấy chục chiêu lưng áo đã đẫm mồ hôi.

Kim Kiền tuy được Triển Chiêu bảo vệ chặt chẽ, nhưng cũng vẫn kinh hồn táng đảm, hai chân cơ hồ mềm nhũn.

Đột nhiên, một luồng lệ khí bổ thẳng mặt, gã sát thủ áo đen thình lình đột phá được tuyến phòng ngự của Triển Chiêu, một đao chém xuống đầu Kim Kiền. Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, chỉ thấy Triển Chiêu xoay cánh tay, toàn thân xoáy tròn, ôm Kim Kiền bảo vệ trong lòng, Cự Khuyết trong tay nhanh như thiểm điện, đâm xuyên qua con mắt trái tay sát thủ kia.

Máu từ hốc mắt gã sát thủ phun ra.

Mà sau đó, gã sát thủ chẳng hề rời chỗ Kim Kiền đứng nửa bước, hốc một con mắt sâu hoắm chảy máu, vẫn tiếp tục tấn công chém giết.

"Xác sống phần hai aaaaaaa!!", Kim Kiền chớp mắt một cái hét váng lên, những lời dặn dò vớ vẩn gì đó nàng đều quăng ra sau đầu hết, móc túi thuốc bên hông ra ném đi.

"Ầm ầm ầm... oành oành rầm rầm..."

Từng cuộn từng cuộn khói đủ màu sắc tán phát đi, ngoại trừ hai người Y Tiên, Độc Thánh xem như vẫn còn bình thường, những người còn lại đều bịt mũi, nước mắt nước mũi giàn giụa, hắt xì hơi ho khan không ngừng, Hoàng Can, Tiểu Dật lại càng thảm hơn, nôn ọe rền rĩ.

Về phần đám sát thủ áo đen này, đều đông cứng lại bất động nguyên tại chỗ cứ hệt như những cọc gỗ vậy, màu máu đỏ lòm trong mắt dần dần tan đi, con ngươi màu đen tựa hồ những cái động không đáy im lìm như chết xuất hiện trở lại.

Chúng nhân thở phào nhẹ nhõm.

"Quả nhiên vẫn là Tiểu Kim lợi hại!", Bạch Ngọc Đường bịt mũi nghèn nghẹt nói.

"Kim huynh quả là cao nhân, cao nhân!", Nhất Chi Mai lau nước mắt cất tiếng.

Hai người Y Tiên, Độc Thánh sắc mặt lại có chút khó coi, nhìn Kim Kiền thở dài một tiếng.

Triển Chiêu thở phào nhẹ nhõm, ho khan hai tiếng đang định nói gì, thì đột nhiên biến sắc, hét lên, "Hỏng rồi!", thân hình lao đi hệt như tên rời cánh cung, chạy như bay về phía hậu viện.

Chúng nhân trước là sửng sốt, sau đánh giá bốn phía, rồi cùng kinh hoàng thất sắc.

Mà gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt đang bắt giữ Nhan Tra Tán kia chẳng biết tự lúc nào đã không thấy bóng dáng.

"Không xong rồi! Giải dược!", Y Tiên hét lên, rồi phi thân đi, chúng nhân cũng vội vã xông ra sau hậu viện.

Tới khi vào hậu viện nhìn thoáng qua một cái, chúng nhân đều sững sờ đứng ngây tại chỗ.

Chiếc nồi đất lớn dùng để bào chế giải dược đã vỡ tan tành, nước thuốc lênh láng khắp mặt đất.

Còn có một người đang đứng giữa đám mảnh vỡ hỗn độn đó, sắc mặt tái mét, hai mắt nhắm nghiền, cổ xanh tím rớm máu, tứ chi dang rộng, toàn thân trên dưới áo quần đều bị cắt tả tơi máu thấm loang lổ, thê thảm không chịu nổi, đó chính là Nhan Tra Tán.

Triển Chiêu đến trước tiên nhìn thấy cảnh tượng này, thân hình thoáng ngưng trệ, người được xưng tụng là có thân pháp khinh công thiên hạ siêu quần lại bị một đám mảnh vỡ làm cho lảo đảo, loạng choạng, bị mấy người đuổi tới phía sau vượt qua.

"Ca ca!!", Tiểu Dật kêu lên thảm thiết, bổ nhào tới.

Y Tiên lập tức tiến lên, thi châm phong bế mấy đại huyệt cầm máu cho Nhan Tra Tán, quát lên: "Tháo cánh cửa xuống, đặt hắn lên khiêng vào trong phòng! Còn không qua giúp một tay?!"

Không một ai đáp lời.

Y Tiên chầm chậm quay đầu, nhất thời cả kinh.

Chỉ thấy phía sau mọi người, một hàng sát thủ áo đen đã đứng đầy trong viện lặng lẽ không một tiếng động, cả người bết dính đầy máu, con ngươi đỏ lòm. Mà đứng phía trước mọi người, đám dây thép lạnh lẽo trong tay gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt đang quấn chặt lấy hai tay hai chân một người.

Người bị bắt toàn thân mềm nhũn, ngất xỉu, lúc này dựa vào lực kiềm giữ của đám dây thép, tay chân bị dắt đi cứ hệt như một búp bê vải, đứng bên cạnh gã thiếu niên kia trong một tư thế hết sức quỷ dị... Đó chính là Kim Kiền!

Một mảnh tĩnh lặng như chết.

Bạch Ngọc Đường, Nhất Chi Mai, Hoàng Can cứng ngắc, đứng giữa sân, không dám vọng động nửa phần.

Chỉ có Triển Chiêu chầm chậm bước về phía trước, trầm giọng quát: "Thả hắn ra!"

Giọng nói lạnh như băng, buốt thấu xương.

Chúng nhân nhìn thấy rất rõ ràng, hai tay buông bên người Triển Chiêu nắm chặt, khớp ngón tay xanh trắng, run lên nhè nhẹ.

Gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt nọ lặng lẽ nhìn Triển Chiêu hồi lâu, thong thả mở miệng nói: "Giải dược, hủy, người này, mang đi!"

"Thả hắn ra!", Triển Chiêu thình lình gầm lên một tiếng, âm thanh khàn khàn.

Một dòng máu tươi chảy xuyên qua các ngón tay nắm chặt run run tí tách không ngừng rơi xuống.

Gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt nhìn Triển Chiêu một cái, đôi môi khẽ mấp máy: "Đi!"

Mấy chục tên sát thủ áo đen nhất thời hệt như những con dơi đen nhánh phóng người, phi thân lao đi.

Gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt nháng lên, đám dây thép trong tay "vút" một tiếng, thuận thế đem Kim Kiền với thân hình mềm oặt kéo đi, tới khi sắp phi thân rời khỏi, thình lình, thân hình gã thiếu niên kia nghiêng đi, bất ngờ rơi xuống từ không trung, rầm một cái ngã trên đất, ngay cả Kim Kiền bị kéo đi cũng rớt xuống.

"Tiểu Kim!"

"Kim huynh!"

Bạch Ngọc Đường cùng Nhất Chi Mai đồng thời lao lên, hệt như gió lốc quét qua.

Nhưng có một bóng người còn nhanh hơn hai người họ nửa phần, hệt như tia chớp màu lam, trong chớp mắt, đã vững vàng ôm Kim Kiền đang rơi xuống trong lòng.

"Kim Kiền!", Triển Chiêu hai mắt đỏ lên, gấp giọng kêu.

"Tiểu Kim!"

"Kim huynh!"

Bạch Ngọc Đường và Nhất Chi Mai cũng xông tới bên cạnh Triển Chiêu, đồng thời hét lên.

Nhưng Kim Kiền tựa như người chết, sắc mặt trắng bệch, đôi mắt nhỏ dài nhắm nghiền, chẳng mảy may phản ứng lại.

Hai tay ôm Kim Kiền thình lình siết chặt, đôi con ngươi đen lấp lánh nay như bị phủ một làn sương màu máu.

"Không cần phải lo lắng như vậy, Kim Kiền chỉ bị điểm huyệt ngủ thôi!", Y Tiên chạy tới nhìn Kim Kiền một cái, nói.

Lúc này chúng nhân mới thở phào nhẹ nhõm.

Triển Chiêu dần dần thả lỏng hai tay, đôi mắt từ từ khôi phục lại ánh sáng.

Y Tiên lại nhìn đám dây thép vẫn đang quấn quanh tứ chi Kim Kiền một cái, nhất thời sắc mặt sa sầm, quay đầu quát: "Tên tiểu tử khốn kiếp, còn không mau thu đám dây thép này lại!"

Tên thiếu niên kia tựa hồ như con giun không xương vẫn đang bò rạp trên đất, mặt nạ sắt dính đầy bùn đất, nghe thấy Y Tiên nói vậy, đôi môi màu tím hơi run run, nhưng lại chẳng thể phát ra nửa lời.

"Độc lão đầu, cho hắn chút thuốc giải, nếu không thì hắn sao có thể thả Kim Kiền ra được!"

"Hừ!", một tiếng hừ lạnh vang lên, Độc Thánh từ ngoại viện tiến vào, đi tới bên cạnh gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt, tay áo phất lên một cái, "Muốn cướp người từ trong tay ta, chán sống rồi!"

Toàn thân gã thiếu niên đeo mặt nạ sắt khẽ run lên, ngón tay co quắp một trận, vun vút mấy tiếng, ánh thép lóe lên, đám dây thép trói chặt Kim Kiền liền thu trở lại, để lại bốn vết thương nhễu máu trên cổ tay cổ chân

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net